แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 9 กันยายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีกหนึ่งความฮือฮา สำหรับ "The Ray-Ban Stories” ที่มีฟีเจอร์การโทรติดต่อสื่อสาร ถ่ายภาพกับถ่ายวิดีโอผ่านแว่นตาได้เลย รูปแบบการใช้งานคือตรงตามชื่อเรียก เน้นสวมใส่เพื่อถ่ายรูป หรือคลิปลงแอปพลิเคชั่น Instagram Stories เป็นหลัก วิธีการต้องใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นใหม่ชื่อ Facebook View บนสมาร์ทโฟน โดยรูปภาพ หรือคลิปวิดีโอที่ถ่ายจากแว่น Ray-Ban Stories จะอัพโหลดในแอปพลิเคชั่น Facebook View ให้อัตโนมัติ จากนั้นคุณก็เลือก ตกแต่งภาพแชร์ลงโซเชียลได้เลย

แว่นตา Ray-Ban Stories เป็นความร่วมมือพัฒนาระหว่าง Facebook กับ EssilorLuxottica ผู้ผลิตแว่นตา Ray-Ban แบบฉบับสุดเท่ คลาสสิคสไตล์ Ray-Ban โดยผู้ใช้สามารถเลือกดีไซน์แว่นได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นประเภท Wayfarer , Round และ Meteor เป็นต้น ทั้งเลือกแว่นได้หลายสี กล่าวคือ Wayfarer มีให้เลือก 6 สี , Round มีให้เลือก 5 สี และ Meteor มีให้เลือก 4 สี อีกทั้งสามารถเลือกประเภทเลนส์แว่นตาได้ตามต้องการอีกด้วย

Ray-Ban Stories มีหน่วยประมวลผลในตัว เพื่อช่วยประมวลผล กล้องมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สองตัว วางตำแหน่งไว้เหนือกรอบแว่น (ฝั่งละตัวซ้ายกับขวา) นอกจากนี้สามารถบันทึกคลิปวิดีโอสั้นๆ นานสูงสุด 30 วินาที พร้อมรองรับคำสั่งงานเสียงด้วยผู้ช่วยส่วนตัว Facebook Assistant อย่างไรก็ตามขณะที่กล้องทำงานอยู่ สามารถสังเกตเห็นไฟ LED ที่ปรากฏข้างกล้อง เพื่อให้สังเกตเห็นได้ชัดเจน เพิ่มความปลอดภัย และป้องกันการแอบถ่ายในทางที่ผิด

ที่ขาแว่นมีลำโพงแบบ open-ear เพื่อการฟังเพลง มาพร้อมไมโครโฟน 3 ตัว กับเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน ผู้ใส่สามารถรับสาย-โทรออกโดยตรงได้จากแว่น ส่วนแบตเตอรี่เคลมว่าอยู่ได้นานทั้งวัน

ความน่าสนใจของนวัตกรรมแว่นตา Ray-Ban Stories นั้นทาง Facebook เล่าว่าการใส่ชิ้นส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเลนส์กล้อง, ไมโครโฟน หรือแบตเตอรี่ ภายในแว่นเป็นเรื่องยากมาก ซึ่งน้ำหนักของแว่นกันแดดปกติของ Ray-Ban มากกว่าเพียง 5 กรัมเท่านั้น จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการสวมใส่

Facebook ตั้งราคาขายแว่นตา Ray-Ban Stories ไว้ที่ 299 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9,800 บาท เบื้องต้นวางจำหน่ายใน 6 ประเทศ ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา , ออสเตรเลีย , ไอร์แลนด์ , อิตาลี และสหราชอาณาจักร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่