เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 8 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าคุณจะรู้สึกอุ่นใจขึ้น ไม่ต้องกังวลมากนัก และลดเวลาการเดินทางอีกด้วย เมื่อต่อไปนี้ การแจ้งความบางประเภทจะสามารถทำได้ผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว ไม่ต้องไปที่โรงพักให้วุ่นวาย ซึ่งการแจ้งความออนไลน์จะให้ทำได้ผ่านเว็บไซต์ และผ่าน LINE OFFICIAL ด้วยการสแกน QR CODE แค่นั้นเอง

สำหรับขั้นตอนการแจ้งความออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ มีดังนี้

1. การแจ้งความออนไลน์ จะเปิดให้แจ้งความ เฉพาะ เอกสารเท่านั้น เมื่อทำเอกสารหายนั่นเอง ไม่รวมการแจ้งความประเภทอื่นๆ เช่น ตั๋วจำนำ, บัตรสวัสดิการ​แห่งรัฐ, สมุดบัญชี​ธนาคาร, สลากออมสิน, โฉนดที่ดิน, ใบกรมธรรม์, ใบคู่มือการจดทะเบียนรถ, ใบรับรองผลการเรียน และใบสำคัญการสมรส 

2. เข้าไปที่เว็บไซต์ : แจ้งความออนไลน์.com

3. เมื่อเข้าไปที่เริ่มต้นใช้งานจะพบกับหน้าเมนูหลัก และหน้าลงทะเบียน เริ่มแรกต้องเลือกจังหวัด ก่อน อาทิ กรุงเทพมหานคร, กาญจนบุรี, ชัยภูมิ, นครราชสีมา, น่าน, บุรีรัมย์, พะเยา, ยโสธร, ลำปาง, ลำพูน, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, อำนาจเจริญ, อุบลราชธานี, เชียงราย, เชียงใหม่, แพร่ และแม่ฮ่องสอน แล้วกรอกข้อมูลอื่น ๆ ให้เรียบร้อย

4. เมื่อกรอกข้อมูลต่างๆ เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเข้ามาตรวจสอบสถานะการแจ้งความออนไลน์ ผ่านเมนู ตรวจสอบสถานะได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับบริการนี้ ถือได้ว่าควรจะต้องมีอย่างมากในยุค NEW NORMAL เมื่อเรื่องง่ายๆ ก็ทำได้ด้วยปลายนิ้ว ลดการเดินทาง ลดการแออัด ซึ่งคุณสามารถทำได้ด้วยตนเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่