แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 23 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แว่นตาอัจฉริยะที่ออกแบบมาให้เป็น Gadget อีกหนึ่งอย่างที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน เพราะหลายๆ คนก็มักจะใช้แว่นตาในโอกาสต่างๆ กันอยู่แล้ว ทั้งเป็นแว่นตาป้องกันแสงสีฟ้า หรือป้องกันแสงแดด และประยุกต์ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ด้วย อาทิ สมาร์ทโฟน หรือสมาร์ทวอช เป็นต้น ล่าสุด TCL ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมได้ประกาศเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ Thunderbird Smart Glasses Pioneer Edition เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน

TCL Thunderbird Smart Glasses Pioneer Edition มีฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย อาทิการแสดงข้อความแจ้งเตือน, ดูตารางการทำงาน, ควบคุมอุปกรณ์ Smart Home ภายในบ้าน, รับสายโทรเข้าหรือโทรออก, ถ่ายภาพ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนั้นจะแสดงขึ้นมาตรงหน้าของผู้ใช้โดยตรงผ่านเลนส์แว่นตา!

TCL Thunderbird Smart Glasses Pioneer Edition มาพร้อมเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR นั่นหมายความว่าเมื่อคุณใช้งานฟังก์ชั่นใดที่รองรับการแสดงผล คุณจะเห็นภาพบนเลนส์แว่นเลย เพื่อให้เห็นภาพง่ายๆ ยกตัวอย่าง แอปพลิเคชั่นแผนที่ คุณไม่ต้องก้มดูสมาร์ทโฟนแล้ว ก็แค่มองผ่านแว่นนั่นล่ะ หรือการรับชมคอนเทนต์เช่นกัน เพียงแต่ภาพอาจจะไม่ชัดเจนเท่าหน้าจอสมาร์ทโฟน

เลนส์แว่นจะเต็มไปด้วยแผง MicroLED เพื่อลดการใช้พลังงานแบตเตอรี่ และแสดงผลเฉดสีได้ นอกจากนี้ตัวแว่นจะมีเลนส์กล้อง บริเวณกึ่งกลางแว่น สำหรับถ่ายภาพและวิดีโอ ซึ่งจะส่งข้อมูลไปสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อไว้ทันที ผ่านอินเทอร์เน็ตจากสมาร์ทโฟน

แว่นตาดังกล่าวยังคงเป็นเพียงคอนเซ็ปต์เท่านั้น ทางแบรนด์ยังไม่ได้เปิดเผยราคาวางจำหน่าย เบื้องต้นคาดว่าวางจำหน่ายในประเทศจีน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่