ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle)  |   วันที่ : 12 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าโทรศัพท์หลายรุ่นในปัจจุบันมีตัวให้เลือกมากมายทั้งรุ่นที่มีประสิทธิภาพในการทำงานดี ทั้งที่มีแบตเตอรี่เยอะ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าแอปพลิเคชั่นในปัจจุบัน มีแนวโน้มที่จะใช้ทรัพยากรณ์สูงขึ้นตามไปด้วย

ปัญหาแบตเตอรี่ไม่พอใช้จึงกลายเป็นปัญหาหลักในชีวิตประจำวันที่พบเจอ อีกทั้งยังมีปัญหาความร้อนที่เป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญของอายุใช้งานแบตเตอรี่ ทำให้ผู้ใช้หลายคนต้องใช้โทรศัพท์เครื่องที่สองเพื่อแยกการใช้งาน หรือใช้แบตเตอรี่สำรองแทน

วันนี้เรามีวิธีแนะนำการยืดกการใช้งานโทรศัพท์ระหว่างวัน ไปดูกันเลย

1.ไม่เล่นโทรศัพท์ระหว่างชาร์จ เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้ถึงเรื่องนี้ แต่สุดท้ายก็อดไม่ได้ที่จะเล่นระหว่างชาร์จแบต ซึ่งการเล่นโทรศัพท์ขณะชาร์จ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้แบตเสื่อมไว ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการใช้งานโทรศัพท์ระหว่างชาร์จ

2.ปิดอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้ อย่างเช่น Wifi , Bluetooth และ GPS แน่นอนว่า การเปิด GPS นั้นย่อมดีกว่าด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยในกรณีโทรศัพท์หาย แต่สำหรับ Wifi และ Bluetooth นั้นหากไม่ได้ใช้งานก็ควรปิดไป เพื่อลดการทำงานฟังก์ชั่นที่ไม่จำเป็นนั่นเอง

3.ปิดการใช้งานแอปที่ไม่ได้ใช้งาน เมื่อเล่นแอปนั้นๆ เสร็จแล้วให้ทำการปิดแอปฯ คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่า การออกจากแอปฯ คือการปิดแต่จริงๆแล้วมันคือการ”คั่น”เอาไว้ แอปฯ ดังกล่าวจะยังทำงานอยู่แม้จะเปิดใช้อย่างอื่นก็ตาม ดังนั้น การที่เราไม่ปิดแอปฯ ที่เล่นเสร็จแล้ว จะเป็นการเพิ่มพื้นที่การทำงานของโทรศัพท์ จึงเป็นภาระที่เพิ่มเข้ามานั่นเอง

4.ลดความสว่างหน้าจอ การที่หน้าจอแสดงผลอยู่ตลอดเวลานั้น แน่นอนนั่นแทบจะเป็นสิ่งที่ใช้พลังงานมากที่สุดก็ว่าได้ ยิ่งความเข้มข้นของจอมีมากเท่าไร การใช้พลังงานก็ยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น ดังนั้นการใช้แสงให้น้อยและปรับให้เข้ากับแต่ละสถานการณ์ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยในการประหยัดแบตเตอรี่

5.หลีกเลี่ยงการเล่นติดต่อกันเป็นเวลานาน การเล่นโทรศัพท์ติดต่อกันเวลานาน เป็นสาเหตุทำให้โทรศัพท์ร้อนขึ้น จนบางครั้งโทรศัพท์ก็ดับไปเองจากการที่อุณภูมิสูงเกินไป และการที่อุณภูมิสูงมากๆ ก็มีโอกาสที่จะทำให้แบตเตอรี่บวม เป็นสาเหตุทำให้แบตเตอรี่เสื่อมนั่นเอง

6.ตั้งค่าการทำงานเบื้องหลัง หลายๆ แอปพลิเคชั่นที่ยังทำงานแม้ขณะที่ไม่ได้เปิดใช้ ซึ่งบางแอปฯ ก็ไม่ได้จำเป็นที่จะต้องทำงานเบื้องหลัง ดังนั้น การเลือกปิดแอปฯ ที่ไม่จำเป็นออกไป เป็นอีกวิธีนึงที่จะช่วยลดการทำงานลงและยืดอายุการใช้งานโทรศัพท์ระหว่างวันได้

7.เปิดโหมดประหยัดพลังงาน โหมดประหยัดพลังงานเป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยคุณในการลดการทำงานของสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป ทำให้สามารถเพิ่มระยะเวลาในการใช้งานได้

แม้บางครั้งปัญหาอาจมาจาก ความจุสูงสุดเดิมของแบตเตอร์รี่ แต่ส่วนใหญ่แล้ว ปัญหาเหล่านี้มักสัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้ใช้งาน ทั้งนี้ทั้งนั้นวิธีที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นก็พอจะเป็นแนวทางให้ผู้ใช้งานได้ไปลองปรับใช้เพื่อถนอมโทรศัพท์มือถือของตัวเองได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่