สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 มกราคม 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุดของแบรนด์ ได้แก่ Samsung Galaxy S24, Samsung Galaxy S24 Plus และ Samsung Galaxy S24 Ultra พร้อมจุดเด่นที่เปิดโลกให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับ AI มากยิ่งขึ้น ทำให้เป็นเรื่องใกล้ตัว เข้าถึงได้จริงๆกว่าเดิม เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนแรกๆ ที่โฆษณาและมีระบบการใช้งานอย่างจริงจัง โดยความน่าสนใจ คือ การประมวลผลและข้อมูลอ้างอิงนำข้อมูลมาจาก Google Cloud ซึ่งซัมซุงเป็นพันธมิตรรายแรกที่ปรับใช้ฟีเจอร์ Gemini Pro และ Imagen 2 บน Vertex AI ผ่านระบบคลาวด์บนโทรศัพท์มือถือของตนเอง นอกจากนี้ผู้ใช้ Galaxy S24 series ยังสามารถใช้ประโยชน์จาก Imagen 2 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทันสมัยที่สุดจากกูเกิล DeepMind ในปัจจุบัน เพื่อสร้างสรรค์รูปภาพตามคำสั่งแบบ text-to-image ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามสำหรับสามสหายดังกล่าว มีจุดเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ไม่ใช่แค่เป็นการเพิ่มนั่น เติมโน่นนี่แล้ว ถือว่าเป็นรุ่นใหม่ที่น่าสนใจเลย ดังนั้นใครที่กำลังเล็งอยู่สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้....แต่ถ้าใครที่ถืออยู่ Samsung Galaxy S23 Ultra อยู่ในมือ และอยากเปลี่ยนรุ่นใหม่ Samsung Galaxy S24 Ultra ต้องบอกว่าครั้งนี้อาจกำมือไว้แน่นๆ ไม่ได้ ต้องมีโดนใจเป็นเจ้าของกันบ้าง บทความนี้จะสรุปให้ได้ทราบกันว่า Samsung Galaxy S24 Ultra อัปเกรดอย่างไรบ้าง

สำหรับข้อแตกต่างสำคัญของ Samsung Galaxy S24 Ultra vs Samsung Galaxy S23 Ultra มีหลายจุด จะสรุปเป็นประเด็นสำคัญ ดังนี้

1. เริ่มจากโลกของ AI อย่างที่เกริ่นข้างต้น ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงและสัมผัสโลกของ AI ได้จริงๆ แล้ว จากเดิมที่เราคุ้นเคยแต่การโฆษณา แต่ก็สัมผัสไม่ได้จริง หรือรู้สึกว่าเป็นของจริงสักเท่าไหร่นัก แต่ Samsung Galaxy S24 Series ได้ให้คุณสัมผัสแล้ว เบื้องต้นมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ ... เพราะ Samsung Galaxy S23 Ultra ไม่มี คาดว่าซัมซุงน่าจะนำมาอัปเดตให้ใช้ภายหลัง แต่ไม่รู้ว่าเมื่อใด

สงสัยว่ารูปภาพหรือวิดีโอที่เราเห็นคืออะไร สามารถค้นคว้าหาข้อมูลได้ทันที ฟีเจอร์นี้เรียกว่า Circle search เมื่อคุณอยากรู้เรื่องใดจากในรูปภาพหรือวิดิโอ ก็ใช้ปากกา S-PEN (ปากกามีเฉพาะ Samsung Galaxy S24 Ultra ถ้าสองพี่น้องข้างต้นใช้นิ้วมือวงได้เลย) วงจุดที่อยากรู้ จากนั้น AI จะทำการค้นหาข้อมูลให้ทันที โดยที่ไม่ออกจากแอปฯ นั้นเลย

แปลภาษาได้รวดเร็วและง่ายกว่าที่เคย ฟีเจอร์นี้เรียกว่า Live Translate โดยการติดต่อสื่อสารจะไม่ใช่เรื่องยาก หรือไม่มั่นใจแล้ว เพราะแปลได้เกือบจะเรียลไทม์ทั้งผ่านสายสนทนา, ข้อความ หรือประโยคระหว่างคู่สนทนา ทำไมถึงบอกว่า เกือบจะเรียลไทม์ เพราะการมีคู่สนทนา AI จะต้องได้ยินชัดเจนและประมวลผลคำพูด ไม่ว่าจะผ่านสายสนทนา หรือลำโพงก็ตาม ดังนั้นอาจต้องใช้ระยะเวลานิดหน่อย ซึ่งต่างจากแอปฯ ต่างๆ ที่เห็นเป็นข้อความเลย จึงมีความรวดเร็วในการแปลภาษามากกว่า เบื้องต้นการแปลภาษาจะรองรับ 13 ภาษา รวมถึงภาษาไทย

บทความยาวให้ห่วง ใน Samsung Internet หรือเว็บเบราว์เซอร์ของซัมซุง มีฟีเจอร์ใหม่ โดย AI จะทำการวิเคราะห์เนื้อหาทั้งหมดในหน้าเบราว์เซอร์ แล้วจะประมวลผล พร้อมสรุปเนื้อหาใจความสำคัญให้อ่านอีกครั้ง จากเดิมที่คุณต้องอ่านทั้งหมดและสรุปใจความเอง แต่ AI มาช่วยคุณเรื่องนี้แล้ว

Chat Assist keyboard ทุกการพิมพ์แชทของคุณจะสนุกเพลิดเพลินยิ่งขึ้น เพราะจะมีการแนะนำอิโมจิ, Hagtags หรือข้อแนะนำการสรุปจบประโยค ไม่ว่าจะเป็นการโทร, ข้อความ รวมถึงแอปพลิเคชันต่างๆ

Transcript Assist ผู้ช่วยสำคัญมาแล้ว ในการประชุมหรือมีตติ้งต่างๆ ต้องมีการจด NOTE แต่ทุกรุ่นของ Samsung Galaxy S24 Series จะเป็นเหมือนเลขาของคุณ ทำหน้าที่คอยบันทึกข้อมูลการประชุม พร้อมแยกผู้พูดแต่ละคนว่า พูดประโยคอะไรบ้าง ทำให้เข้าใจง่ายกว่าเดิม ในขณะเดียวกันภาษาที่ถูกบันทึกไว้ หากเราไม่เข้าใจก็จะทำการแปลภาษาที่ต้องการได้ด้วยเช่นกัน

เทคโนโลยีถ่ายภาพ ProVisual Engine เหมือนกัน แต่แตกต่างกันที่ความละเอียดและฮาร์ดแวร์ อาทิ ขนาดเลนส์ที่ใหญ่กว่า ทำให้มีจุดพิกเซลใหญ่ขึ้น เก็บแสงได้มากกว่าเดิม อีกทั้งระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS ที่มีแกนขนาดยาวขึ้น เพื่อป้องกันการสั่นสะเทือนได้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม

สำหรับการบันทึกวิดีโอของ Samsung Galaxy S24 Ultra จะโดดเด่นกว่า ด้วยเทคโนโลยี Dedicated ISP ที่จะทำงานร่วมกับแกน Gyro ในเครื่อง เพื่อตรวจวัดการเคลื่อนไหวของผู้ถ่ายและสื่อที่บันทึก รวมถึงองค์ประกอบต่างๆ ด้วยหลักการนี้ทำให้ลดจุดรบกวนและได้วิดีโอที่คมชัดมากยิ่งขึ้น

2. จุดแตกต่างสำคัญระหว่าง Samsung Galaxy S24 Ultra vs Samsung Galaxy S23 Ultra คือ คุณสมบัติของหน้าจอแสดงผล แม้ว่าสเปกหน้าจอจะเหมือนกัน คือ ใช้ขนาดหน้าจอ 6.8 นิ้ว หน้าจอประเภท Dynamic AMOLED 2X อัตรารีเฟรชเรท 120Hz พร้อมเทคโนโลยี HDR10+ ความละเอียด 3120 x 1440 พิกเซล 

แต่สิ่งที่แตกต่าง คือ การใช้กระจกหน้าจอแบบใหม่ Corning Gorilla Armor เป็นกระจกแบบใหม่ที่ทางซัมซุงพัฒนาร่วมกับ Corning จุดเด่นอยู่ที่ช่วยลดแสงสะท้อนได้ประมาณ 75% พร้อมคุณสมบัติป้องกันรอยขีดข่วยได้ดีกว่า 4 เท่า เมื่อเทียบกับหน้าจอประเภทอื่น ซึ่งผลิตด้วยวัสดุรีไซเคิล อีกทั้งยังได้ความสว่างหน้าจอสูงสุด 2600nits อัปเกรดจากรุ่นก่อนที่มีความสว่างหน้าจอเพียง 1750nits เท่านั้น

อีกประเด็นคือ หน้าจอแสดงผลสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S24 Ultra จะเป็นแบบหน้าจอแบนแล้ว ไม่ใช่โค้งเหมือนรุ่นก่อนที่มักมีปัญหาการใช้งานร่วมกับ S-Pen นั่นเอง และหาเคสใส่ไม่ยากแล้ว

3. ประสิทธิภาพขั้นสุด รวดเร็วใช้งานได้สบายใจหายห่วง เพราะประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy ที่มีการปรับปรุงสำหรับ Galaxy โดยเฉพาะ มีความเร็วแรงในการประมวลผลเพิ่มมากขึ้นทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้าน CPU มีประสิทธิภาพมากขึ้น 20%, GPU เร็วแรงขึ้น 30% และ NPU (Neural Processing Unit) ที่ดีขึ้นอีก 41% พร้อมการออกแบบแผ่นระบายความร้อนขนาดใหญ่กว่าเดิม 92% และมี Ray Tracing ที่ช่วยให้การเล่นเกมเพลิดเพลิน ภายสวยสมจริงมากยิ่งขึ้น เด่นชัดทุกรายละเอียดในเฟรมภาพ

4. ใช้งานยาวๆ นานจนลืม Samsung Galaxy S24 Ultra คอนเฟิร์มการอัปเดตระบบปฏิบัติการนาน 7 ปี แพชท์ความปลอดภัยนาน 7 ปี ถือว่าว้าวมาก เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นน้องจะคอนเฟิร์มได้รับอัปเดตแค่ 5 ปีเท่านั้น

5. ตัวเครื่องใช้วัสดุที่มีความพรีเมียมมากยิ่งขึ้น โดยใช้วัสดุไทเทเนียมที่มีความแข็งแรงกว่าโลหะทั่วไป นอกจากนี้ด้านหน้าที่ครอบทับกระจก Corning Gorilla Armor ด้านหลังยังครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass Victus 2 ซึ่งเป็นรุ่นท็อปในซีรีส์กระจกเช่นกัน จึงมั่นใจได้ในทุกลักษณะการใช้งาน

Samsung Galaxy S24 Ultra มีสีตัวเครื่องให้เลือกทั้งหมด 7 เฉดสี แบ่งเป็น 4 สีสำหรับช่องทางการซื้อทั่วไป คือ Titanium Black, Titanium Gray, Titanium Yellow และ Titanium Violet ส่วนเฉดสีพิเศษจะมีผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น คือ Samsung Online Shop คือ Titanium Blue, Titanium Green และ Titanium Orange ด้านราคาวางจำหน่ายดังนี้

  • RAM 12GB + ROM 256GB : ราคา 46,900 บาท
  • RAM 12GB + ROM 512GB : ราคา 52,900 บาท
  • RAM 12GB + ROM 1TB : ราคา 62,900 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 จุดเด่นหลักๆ ที่ได้หยิบยกมาเล่าสู่กันฟังถึงข้อแตกต่าง ซึ่งถ้าใครอยากลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ แนะนำเปลี่ยนได้เลย เพราะจุดเด่น, สเปก หรือการการันตีอัปเดต OS กับแพทช์ความปลอดภัยนาน 7 ปี ทำให้คุณใช้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S24 Ultra ได้ยาวๆ แบบไม่ล้าสมัยเลย

อย่างไรก็ตามเมื่อตัดสินใจซื้อแล้ว ขอแนะนำตัวช่วยป้องกันสมาร์ทโฟนคู่ขวัญคู่ใจของคุณด้วยเลย เพราะค่าตัวไม่ใช่ถูก ต้องหาผู้ป้องกันที่มีประสิทธิภาพ คอยเป็นการ์ดให้กับอุปกรณ์ของคุณ ขอแนะนำ Premium Box Set 3D UV ชุดสุดคุ้ม ซื้อชุดเดียวป้องกันได้รอบเครื่องเลย!!

ในชุดประกอบไปด้วยสินค้าสุดคุ้ม 5 รายการ

  • 3D UV Ultra Clear กระจกใสปกป้องสุดขอบจอ สแกนลายนิ้วมือง่าย มูลค่า 1,590 บาท รับประกัน 1 ปี
  • Lens Clear Glass กระจกใสปกป้องเลนส์กล้อง มูลค่า 590 บาท (รับประกัน 90 วัน)
  • MagSafe Ultra Clear Case เคสใสกันกระแทก รองรับการชาร์จแม่เหล็กไร้สาย มูลค่า 890 บาท
  • Screen Towel ผ้าเช็ดหน้าจอมูลค่า 290 บาท
  • Tote Bag ถุงผ้าพับได้มูลค่า 190 บาท

กระจกใสเต็มจอไร้ขอบ 3D UV Ultra Clear เหมาะสำหรับติดตั้งกับ Samsung Galaxy S24 Ultra เป็นกระจกใสเต็มแผ่น ขอบจอเรียบติดแน่นยันขอบ มีเทคโนโลยี Heavy Impact แข็งแรงทนทาน ป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีเยี่ยม โดยรองรับการเขียนและสแกนลายนิ้วมือได้ลื่นไหล ไม่ติดขัด ทั้งสัมผัสลื่น ไม่ฝืดมือ ด้วยคุณสมบัติ Sensitively touch ผิวกระจกมีความลื่นสูง สัมผัสดี ทัชสมูธ กดติดทุกตัวอักษร เเละรองรับการเขียนด้วยปากกาใส่เคสได้หลากหลาย ไม่ดันฟิล์ม

หน้าจอไม่มีความชื้น ไม่ทิ้งคราบ ไม่ทิ้งความสกปรก ด้วยคุณสมบัติ Anti-Fingerprints Coating ลดรอยนิ้วมือ คราบมัน และคราบสิ่งสกปรก ด้วยการเคลือบทับด้วยสารที่มีคุณสมบัติกันน้ำและไขมัน (Hydrophobic & Oleophobic)

การใช้นวัตกรรมกาวน้ำแบบแข็งชนิดพิเศษ (UV Adhesive) เป็นเทคนิคพิเศษที่สามารถใช้เครื่องฉายไฟยูวี (UV LED Lamp) จะทำให้กระจกติดแน่นเป็นพิเศษ สมูทไปกับตัวเครื่อง เสมือนหน้าจอจริงที่ได้รับการปกป้องอีกชั้นหนึ่ง กันน้ำกันฝุ่น และไม่เป็นคราบเมื่อลอกกระจกออก (เครื่องฉาย UV Lamp ต้องซื้อเพิ่ม) แต่ถ้ากังวลว่าติดตั้งยาก มีคูปองติดตั้งฟิล์มกระจกได้ฟรี กับตัวแทนจำหน่าย Ablemen ที่ร่วมรายการเท่านั้น สามารถสแกน QR CODE ดูร้านค้าที่ร่วมรายการได้จากบนคูปอง

Len Clear Glass Protector กระจกใสครอบทับเลนส์กล้อง แข็งแรงระดับ 9H ป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี การติดตั้งก็ทำได้ง่ายด้วยตัวเอง ขอบโค้งมนไม่บาดมือ เรียบเนียนไปกับเลนส์กล้อง ตัวกระจกเลนส์กล้องสามารถเข้าได้กับทุกสีของตัวเครื่อง

แม้ว่าติดตั้งกระจกครอบทับกระจกเลนส์กล้อง Len Clear Glass Protector การถ่ายรูปก็สามารถทำได้ปกติคมชัด โดยรองรับการใช้งานร่วมกับ Galaxy S24/Galaxy S24 Plus มีราคา 590 บาท ส่วน Galaxy S24 Ultra ราคา 690 บาท เมื่อซื้อแล้วรับประกัน 90 วัน เปลี่ยนใหม่ได้ 1 ครั้ง เมื่อเเตกร้าว คุ้มค่าคุ้มราคามั่นใจในการใช้งาน

Magsafe Ultra Clear Case อีกหนึ่งอุปกรณ์ป้องกันที่คุณควรใช้งานด้วย เรียกได้ว่าป้องกันจบครบเลย โดยเคสเป็นแบบไร้สี โปร่งแสงรอบด้าน ทำให้โชว์สีเครื่องได้สวยทุกมุมมอง แผ่นหลังเป็นพลาสติกเเข็ง (PC) เเข็งเเรงทนทาน ขอบเคสวัสดุเป็นยาง (TPU) ยืดหยุ่น รองรับเเรงกระเเทก ทำให้ถอดเคสเข้าออกง่าย เคสไม่ดันขอบเครื่อง ไม่ทำให้เป็นรอย พร้อมรองรับการชาร์จไร้สาย

นอกจากนี้มุมเคสทั้ง 4 มุม มี Bubble เสริมมุมหนาพิเศษ ซับแรงกระเเทกได้ดี  ป้องกันความเสียหายจากการตกหล่น ผ่านการทดสอบว่าสามารถรองรับแรงกระแทกจากการตกจากที่สูงได้ถึง 1.5 เมตร

 

จุดที่น่าสนใจของการใส่ Magsafe Ultra Clear Case ยังมีคุณสมบัติป้องกันเลนส์กล้องเป็นรอยอีกด้วย ด้วยการออกแบบ Protective Lens Lid ยกฐานสูงจากเลนส์กล้อง สามารถวางได้ทุกพื้นผิว ไม่ต้องกังวล ส่วนรอบเครื่องที่มีปุ่มกดควบคุมต่างๆ กดได้สะดวกคล่องตัว ตอบสนองได้ดี ช่องพอร์ตก็พอดี ใช้งานไม่ติดขัด

อีกไฮไลท์ของเคสดังกล่าวคือ คุณสมบัติ Anti-Yellowing เคลือบสารช่วยยืดอายุสีของเคส คงความใสได้อย่างยาวนานกว่าเคสใสทั่วไป ลดการเกิดอาการเคสเหลืองได้ดีกว่าปกติ ทั้งมีการเคลือบน้ำยาป้องกันรอยขีดข่วนบนผิวเคส ราคาวางจำหน่าย 890 บาท

นอกจากนี้ภายในชุดยังมีผ้าเช็ดหน้าจอกับถุงผ้าด้วย ใช้เช็ดหน้าจอกับตัวเครื่อง Galaxy S24 Ultra ได้เลย

แต่ถ้าใครชื่นชอบรุ่นน้องอย่าง Galaxy S24/Galaxy S24 Plus มีอุปกรณ์ช่วยป้องกัน ฟิล์มกระจกใสชนิดเต็มจอ ปกป้องหน้าจอ Full Frame Active ดีไซน์เต็มจอปกป้องครอบคลุมทั่วทั้งหน้าจอ บางเฉียบ สัมผัสเรียบ ไม่บาดมือ ติดเหมือนไม่ได้ติด ความแข็งเเรงระดับ 9H ผ่านการทดสอบ Drop Test ด้วยลูกบอลอลูมิเนียม ความสูงระดับ 1.5 เมตร ไม่เเตกร้าว

ฟิล์มกระจกใสชนิดเต็มจอ (Full Frame Active) ติดตั้งง่ายเเบบสุญญากาศ สามารถทำได้ด้วยตนเอง มีอุปกรณ์เพื่อช่วยติดตั้งครบครัน ไม่หลุดง่ายเเนบสนิทไปกับเครื่อง ฝุ่นไม่เข้า ปราศจากฟองอากาศ เเละไม่ทิ้งคราบเหนียวเมื่อลอกออก รองรับการใช้งานใส่เคสได้ทุกแบบ ไม่ดันขอบฟิล์ม อายุการใช้งานยาวนาน คงทนไม่เเตกร้าวง่าย ไม่ต้องเปลี่ยนฟิล์มบ่อย

นอกจากนี้ยังคงความคมชัดระดับ HD แสดงลสีจริงไม่ผิดเพี้ยน ลดการสะท้อนเเสง ไม่รบกวนสายตา มีเทคโนโลยี Oleophobic กับ Hydrophobic Coating กันน้ำเเละการเกิดคราบมัน ให้สัมผัสผิวกระจกที่ลื่นพิเศษ ทัชง่าย ไม่สะดุด พร้อมเคลือบสาร Nano Plating Coating ป้องกันรอยนิ้วมือ  Anti-Fingerprint และทำความสะอาดง่าย หน้าจอไม่สกปรก ลดโอกาสการสะสมของแบคทีเรียเเละฝุ่น ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดนี้ราคาเพียง 590 บาท เรียกได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคา ป้องกันขั้นสุดอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับใครที่สนใจสั่งซื้อตัวช่วยป้องกันสมาร์ทโฟนคู่ใจ สามารถสั่งซื้อไดทุ้กช่องทางทั่วประเทศ ทั้งช่องทาง Online official หรือ Studio 7, AIS, Jaymart, TG Fone, Focus Store และร้านตัวแทนจำหน่ายทั้งประเทศ นอกจากนี้มีโปรโมชั่นดีๆ มาบอกต่อ ใส่รหัสส่วนลด "sp24" เพื่อรับส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ผ่านเว็บไซต์ ablemenbrand.com/samsung-s24-series

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่