Mobile Application (Mobile Application)  |   วันที่ : 26 มีนาคม 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Fitbit ถูกซื้อกิจการโดย Google อย่างเป็นทางการในปี 2021 แบรนด์ได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญหลายประการ เริ่มจากการใช้ชื่อ Fitbit by Google ในปี 2022 ก่อนที่จะประกาศเลิกดำเนินธุรกิจในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทยในปี 2023 และล่าสุด Google ได้ดำเนินการรีแบรนด์อีกครั้ง โดยใช้ชื่อ Google Fitbit พร้อมเปลี่ยนโลโก้ใหม่

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ fitbit.com ได้รับการปรับปรุงหน้าเว็บ จากเดิมที่ใช้โลโก้ลูกศรลายจุดและชื่อ fitbit ด้วยตัวพิมพ์เล็ก เปลี่ยนเป็นโลโก้ตัวอักษรพร้อมชื่อ Google Fitbit โดยใช้ตัว F เป็นพิมพ์ใหญ่และฟอนต์ Google Sans ในตอนนี้หน้า Google Store ยังได้ปรับหมวดหมู่อุปกรณ์จากเดิม Watches เป็น Watches & Trackers เพื่อรวมสินค้าติดตามสุขภาพเข้าด้วยกัน

มีข้อมูลว่า Google วางแผนที่จะย้ายร้านค้าออนไลน์ของ Fitbit มารวมไว้ที่ Google Store เพียงแห่งเดียว พร้อมกับการปรับโครงสร้างภายในให้ทีมพัฒนาฮาร์ดแวร์ของ Pixel, Nest และ Fitbit ทำงานร่วมกันเป็นทีมเดียว นอกจากนี้ผู้ร่วมก่อตั้ง Fitbit รวมถึงผู้บริหารระดับสูงได้ลาออกจาก Google เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

การรีแบรนด์ครั้งนี้น่าจะช่วยสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนทั่วไปว่า Fitbit ได้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของ Google อย่างสมบูรณ์แล้ว แม้จะยังไม่มีรายละเอียดว่าจะส่งผลต่อแอปพลิเคชันหรือไม่ แต่การดำเนินการดังกล่าวก็ถือเป็นการวางรากฐานสำคัญสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการตลาดในอนาคตของ Google ภายใต้แบรนด์ Fitbit

แหล่งที่มา 9to5google

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่