กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เบื้องหลังของผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, iPod ไม่ได้มีแต่เบื้องหน้าที่สวยงามเสมอไปทุกครั้ง เพราะแต่ละครั้งที่ทาง Apple จะเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ผู้คนจำนวนมากก็จะสนใจในการจับจองสินค้าเหล่านั้นมาเป็นของตนให้จงได้ ทำให้ Apple ต้องหาทางผลิตสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าตน ทำให้ความเหนื่อยยากในการผลิตสินค้าต้องมาต้องอยู่ที่แรงงานของ Apple ซึ่ง abc จะพาไปดูชิวิตของแรงงาน Foxconn หนึ่งในโรงงานผลิตสินค้ารายใหญ่ให้กับ Apple

ในแต่ละวันพนักงานของโรงงาน Foxconn ต้องคอยรับคำสั่งจากหัวหน้าสายงานและประกอบ iPhone/iPad/MacBook  อย่างต่อเนื่องโดยไม่ได้พักผ่อน หรือมีการพูดคุย ต่อเนื่องเป็นเวลา 12-15 ชั่วโมง (เฉลี่ยแล้วแต่บุคคล) เพื่อให้ทันกับยอดการผลิตที่ Apple กำหนดไว้


http://www.youtube.com/watch?v=hLuPtMvvwA0

นอกจากนั้นโรงงานของ Foxconn ยังผลิตสินค้าให้แบนด์อื่นๆ ทั้ง Sony, Dell, Hewlett-Packard, I.B.M., Motorola, Toshiba ยิ่งทำให้การทำงานของพนักงานยิ่งมีความเครียดมากยิ่งขึ้น จนถึงขั้นฆ่าตัวตายไปเลยก็มีเหมือนกัน ถึงอย่างงั้นทาง Foxconn ก็ยังไม่ใส่ใจและยังคงผลิตสินค้าต่างๆ ต่อไปเพื่อให้ทันความต้องการของลูกค้า โดย abc News ได้ส่งผู้สื่อข่าวเข้าไปในโรงงานของ Foxconn เพื่อสำรวจความเป็นไปของพนักงาน Foxconn โดนดูได้จากคลิปวิดีโอนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : goo.gl วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2555

มือถือออกใหม่