ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 16 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ออกมาเผยว่าจะมีระบบปฏิบัติการบนแท็บเล็ตอย่าง Windows 8 เข้าสู่ตลาดในเดือนตุลาคม ล่าสุด Michael Dell ผู้บริหารระดับสูงของ lenovo เผยว่าทางบริษัทตั้งใจที่จะปล่อยแท็บเล็ตที่รันบนระบบปฏิบัติการ Windows 8 ลงสู่ตลาดเป็นเจ้าแรก โดยใช้หน่วยประมวลผลจากค่าย Intel

มีความเป็นไปได้ว่าแท็บเล็ตที่ Lenovo กล่าวถึงอยู่อาจจะเป็น Lenovo IdeaPad Yoga ที่ทางบริษัทนำมาโชว์ในงาน CES 2012 ที่ผ่านมาก็เป็นได้ โดยแท็บเล็ตรุ่นดังกล่าวมีจุดเด่นอยู่ที่แป้นพิมพ์แบบบานพับที่สามารถหมุนได้ 360 องศา

Lenovo IdeaPad Yoga เป็นโน้ตบุ๊กขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว โดยมีความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 1600 x 900 พิกเซล ซึ่งมีน้ำหนักที่เบาน้อยกว่า 1.5 กิโลกรัม ที่บอกได้เลยว่าน้ำหนักเทียบได้เท่ากับ Ultrabook ในปัจจุบัน แน่นอนว่าสำหรับชิปประมวลผลภายในจะเป็น Intel Core Ivy Bridge ตัวล่าสุด แบบประหยัดพลังงานพิเศษ สามรถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมงด้วยกัน ซึ่งในส่วนของสเปคอื่นๆ ยังไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างใด โดยหน้าจอขนาด 13 นิ้วนี้รองรับระบบ Multitouch จำนวนถึง 10 จุดด้วยกัน ซึ่งเราสามารถใช้งานแบบจับตั้งไม่ต่างจากปฏิทินตั้งโต๊ะเลยทีเดียว

Dell และ Lenovo ไม่ได้เป็นผู้ผลิตเพียงเจ้าเดียวที่กำลังพัฒนาแท็บเล็ตที่รันบน Windows 8 โดยมีคู่แข่งอย่าง HP, Nokia, Asus, และอื่นๆ อีกมากมายที่ตั้งเป้าจะเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าแท็บเล็ต Windows 8 ตัวแรกที่ลงสู่ตลาดจะเป็นสินค้าของค่ายไหน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่