อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค (Network)  |   วันที่ : 29 มีนาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดี-ลิงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดตัวโซลูชั่นบนระบบคลาวด์ ในชื่อ “มายดีลิงค์ คลาวด์ เซอร์วิส” (mydlinkTM Cloud Services) พร้อมกันทีเดียว 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ คลาวด์ แคม (Cloud Cam), คลาวด์ เราเตอร์ (Cloud Router) และ คลาวด์ สตอเรจ (Cloud Storage) พร้อมประกาศเปิดฉากรุกตลาดผู้ใช้คลาวด์เต็มตัว

มร.แซม หว่อง ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ดีลิงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “โซลูชั่น มายดีลิงค์ คลาวด์ เซอร์วิส ทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อ บันทึก เรียกดู หรือควบคุมอุปกรณ์เครือข่ายของตนได้อย่างง่ายดาย จากทุกที่ทุกเวลา ด้วยการเชื่อมต่อกับแพลทฟอร์ม mydlink™ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย อาทิ ผู้ใช้สามารถตรวจสอบดูว่าใครเชื่อมต่ออยู่ในเครือข่าย หรือบล็อกไม่ให้ผู้ไม่ได้รับอนุญาตเข้าถึงเครือข่ายได้แม้ว่าผู้ใช้คลาวด์จะไม่อยู่ที่บ้านหรือออฟฟิศก็ตาม โดยอุปกรณ์ มายดีลิงค์ คลาวด์ สามารถส่งข้อความหรืออีเมล์แจ้งเตือนให้ผู้ใช้ได้รับทราบ จึงสามารถควบคุมความปลอดภัยในเครือข่ายได้อย่างสมบูรณ์แบบและมั่นใจ”

สำหรับโซลูชั่น มายดีลิงค์ คลาวด์ เซอร์วิส ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ 3 กลุ่ม ได้แก่

คลาวด์แคม 5 รุ่น ประกอบด้วย

  • DCS-930L : mydlinkTM Cloud Wireless-N 300 IP Camera กล้องไอพีพื้นฐาน ดิจิตอลซูม 4 เท่า พร้อมไมโครโฟนในตัว
  • DCS-932L : mydlinkTM Cloud Wireless-N 300 Infrared IP Camera กล้องไอพีที่เพิ่มคุณสมบัติ LED อินฟราเรด ซึ่งสามารถดูภาพในเวลากลางคืนได้ไกลถึง 5 เมตร
  • DCS-942L : mydlinkTM Cloud Wireless-N 300 Infrared IP Camera กล้องไอพีแบบ LED อินฟราเรด และสามารถทำการสนทนาโต้ตอบแบบ 2 ทิศทาง สามารถเลือกแสดงผล ในการบีบอัดข้อมูลเป็นแบบ MPEG4 หรือ MJPEG หรือ H.264 และยังมีเซ็นเซอร์ PIR (Passive Infrared Sensor) สำหรับตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ พร้อมทั้งยังรองรับการใช้งาน ร่วมกับการ์ดไมโคร เอสดีเพื่อใช้ในการบันทึกภาพนิ่งและภาพวีดีโอ 
  • DCS-1130L : mydlinkTM Cloud Wireless-N 300 IP Camera    ผู้ใช้สามารถบันทึกวิดีโอลงในอุปกรณ์จัดเก็บบนเครือข่าย ประเภท NAS (Network Attached Storage) ได้โดยตรง ทั้งยังสามารถเลือกบันทึกเฉพาะภาพนิ่ง หรือภาพวิดีโอในกรณีที่มีการเคลื่อนไหว เท่านั้น ตัวกล้องสามารถซูมแบบดิจิตัลได้ถึง 16 เท่า และผู้ใช้สามารถปรับระยะชัดของเลนส์ได้ด้วยตัวเอง
  • DCS-5230L : mydlinkTM Cloud Wireless-N 300 PTZ Infrared  IP Camera    กล้องไอพีที่ครบครัน ด้วยอินฟราเรด สำหรับมองภาพในเวลากลางคืน รองรับการสนทนาแบบ 2 ทิศทาง เซ็นเซอร์ PIR และยังหมุนจับภาพได้รอบทิศ 

คลาวด์ เราเตอร์ DIR-605L : mydlinkTM Cloud Wireless-N 300 Cloud Router    ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการของ mydlinkTM ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายจากทุกแห่ง ด้วยการแจ้งเตือน ต่างๆ เช่น Push Event, User Control, Real-time Browsing Record และสามารถใช้งานไวร์เลสได้ ทั้ง มาตรฐานมาตร 802.11n และ 802.11g มี 4 พอร์ต 10/100 Mbps สนับสนุนการเข้ารหัสเครือข่ายไร้สาย ด้วย WPA และ WPA2 สามารถรับ-ส่งข้อมูลทางไวร์เลสได้ด้วยอัตราความเร็วสูงสุดถึง 300 Mbps 

คลาวด์ สตอเรจ DNR-322L : mydlinkTM Cloud Network Video Recorder อุปกรณ์ NVR (Network Video Recorder) แบบสแตนอโลน ที่ใช้จัดเก็บภาพและควบคุมการทำงานของ กล้องไอพีแบบเรียลไทม์ สามารถเชื่อมต่อกับ mydlinkTM ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย DNR-322 สามารถ ต่อกล้องไอพีของดี-ลิงค์ ได้ถึง 9 ตัว โดยไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ควบคุม ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบ ดู หรือเล่นภาพที่บันทึกไว้ ผ่านเว็บไซต์ mydlink™ หรือเว็บอินเทอร์เฟสของ NVR จึงสร้างความสะดวก สบายและบันทึกภาพเคลื่อนไหวที่มีประสิทธิภาพ ผู้ใช้ยังสามารถสำรองข้อมูลโดยเทคโนโลยี RIAD 1 (mirroring) เพื่อปกป้องข้อมูลต่างๆ

“วันนี้เราได้ก้าวเข้าสู่ยุคของ “คลาวด์ส่วนบุคคล” ซึ่งจะเป็นหัวใจของชีวิตดิจิตอลยุคนี้ การขยายตัวของเครือข่ายมือถือและการเชื่อมต่อแบบไร้สายทำให้ความต้องการเข้าถึงคลาวด์ส่วนตัวเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และ ตลอด 25 ปีของการพัฒนาเทคโนโลยีด้านระบบเครือข่าย นวัตกรรม มายดีลิงค์ คลาวด์ เซอร์วิส ก็คือความพยายามล่าสุดของดี-ลิงค์ ในการยกระดับการใช้งานและการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายในระดับผู้ใช้งาน ซึ่งดี-ลิงค์จะมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีระบบเครือข่าย มายดีลิงค์ คลาวด์ เซอร์วิส ต่อไป เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถ ความปลอดภัยและเพิ่มความสะดวกสบายของผู้ใช้” มร.หว่อง สรุป

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม cloud.dlink.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่