แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 1 ตุลาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ธอร์สเทน ไฮนส์ ประธานบริหาร บริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น เปิดเผยอย่างชัดเจนถึงวิสัยทัศน์ของแบล็คเบอร์รี่ 10 ต่อผู้ร่วมงานทั่วโลก ซึ่งประกอบด้วยพันธมิตรทางธุรกิจและเหล่านักพัฒนา พร้อมเผยว่า เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของโมบายล์คอมพิวติ้ง การพัฒนาแบล็คเบอร์รี่ 10 ถือเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดของการสื่อสารทางโทรศัพท์มือถือแบบเดิมๆ โดยเหล่านักพัฒนาจะสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นได้อย่างมีอิสระมากขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่นี้

แบล็คเบอร์รี่ 10 แพลตฟอร์มสำหรับอนาคต
แบล็คเบอร์รี่ 10 ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก ที่เรียกว่า Flow หรือการมอบประสบการณ์การใช้งานแบบไร้ช่องโหว่ โดยคุณสมบัติของ Flow จะทำให้ผู้ใช้สามารถเริ่มต้นการติดต่อสื่อสารได้ทุกที่ทุกเวลา แบล็คเบอร์รี่ 10 ถูกออกแบบมาเพื่อให้การใช้งานเกิดประสิทธิภาพและเพิ่มความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยสิ่งที่หายไปจากสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่นี้ คือ ปุ่ม Home รวมทั้งการที่ผู้ใช้ต้องออกจากแอพพลิเคชั่นที่ใช้อยู่ก่อนที่จะเริ่มใช้แอพพลิเคชั่นใหม่

แบล็คเบอร์รี่ 10 นับเป็นการต่อยอดการเป็นผู้นำของริม ในการนำเสนอระบบการติดต่อสื่อสาร เทคโนโลยี NFC โซเชียลมีเดียบนโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งการนำเสนอโซลูชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจ

ในแง่ของการสื่อสารแบบโซเชียล ขณะนี้ มีจำนวนผู้ใช้งานแพลตฟอร์มแบล็คเบอร์รี่แมสเซนเจอร์ หรือ BBM ทั้งสิ้น 60 ล้านคน ซึ่งคาดว่าจำนวนผู้ใช้งานจะเพิ่มมากขึ้นเมื่อมีการเปิดตัวแบล็คเบอร์รี่ 10 และเพื่อเป็นการตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้แอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊คบนแบล็คเบอร์รี่ที่มีอยู่กว่า 60 ล้านคน และอีกหลายสิบล้านคนที่ใช้แพลตฟอร์มด้านโซเชียลอื่นๆ แบล็คเบอร์รี่ 10 จะมาพร้อมฟีเจอร์ BlackBerry Hub ใหม่ล่าสุด ที่จะรวบรวมแอพพลิเคชั่นด้านการสื่อสารทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน ด้วยการสลับการใช้งานแต่ละแอพพลิเคชั่นเพียงใช้นิ้วลากเท่านั้น

เทคโนโลยีเหนือระดับที่สร้างสรรค์มาเพื่อคุณ
ธอร์สเทน ไฮนส์ กล่าวว่า “แบล็คเบอร์รี่ 10 เกิดจากการผสมผสานกันของเทคโนโลยีด้านการสื่อสาร อินเตอร์เน็ต มนุษย์และเหตุการณ์ มัลติมีเดีย รวมทั้งโซเชียลเน็ตเวิร์ก เช่น เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ลิงค์อิน (LinkedIn) โฟร์สแควร์ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับข้อมูลที่ตนเองต้องการ และสามารถใช้ข้อมูลเหล่านั้นได้ในทันที เราเชื่อว่าผู้ใช้แบล็คเบอร์รี่จะสนุกไปกับการใช้งานสมาร์ทโฟนบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดนี้อย่างแน่นอน”

สานต่อการขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่อง
ไฮนส์ และทีมผู้บริหารระดับสูงของริม ได้เดินทางไปพบกับกลุ่มผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ พันธมิตรทางธุรกิจ รวมทั้งเหล่านักพัฒนาในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งทุกฝ่ายล้วนมีเสียงตอบรับอย่างตื่นเต้นต่อแบล็คเบอร์รี่ 10

ไฮนส์ กล่าวว่า “เหล่านักพัฒนา คือ ผู้ที่มีบทบาทสำคัญกว่าใครในการผลักดันประสิทธิภาพและศักยภาพของแบล็คเบอร์รี่ 10 ซึ่งจะพร้อมเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ความเชื่อมั่นของเราเกิดจากการทำงานร่วมกับเหล่าพันธมิตร ด้วยการแสดงให้ทั้งโลกเห็นถึงศักยภาพของการผสมผสานกันของแบล็คเบอร์รี่ 10 และอุปกรณ์ชั้นเลิศ ที่พร้อมนำเสนอประสบการณ์การใช้งานแบบไร้ช่องโหว่บนสุดยอดแพลตฟอร์มแห่งอนาคต ซึ่งเกิดขึ้นจากการร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์”

ไฮนส์ กล่าวต่อถึงการทำงานของเหล่านักพัฒนาว่า “เราเข้าใจว่ายังมีความยากในการพัฒนาผลงานบนแบล็คเบอร์รี่แพลตฟอร์ม แต่จากการรับฟังความคิดเห็นของเหล่านักพัฒนา วันนี้ เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงตามความต้องการและแก้ปัญหาทั้งหลายให้หมดไป ซึ่งต้องขอบคุณทั้งการสนับสนุนและความตั้งใจอย่างแน่วแน่ของเหล่านักพัฒนาที่จะช่วยทำให้การพัฒนาเป็นผลสำเร็จ” 

พันธสัญญาของผู้นำ
นับตั้งแต่เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานบริหารให้ริม ไฮนส์ วางแผนสร้างความเปลี่ยนแปลงในทันที ด้วยการตัดสินใจและเริ่มต้นกระบวนการสร้างอนาคตอันแข่งแกร่งให้กับแบล็คเบอร์รี่ พร้อมกล่าวว่า “ทีมผู้บริหารระดับสูงที่มีความสามารถทั้งหลายของเรา ซึ่งประกอบด้วย ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด โทรคมนาคม และเทคโนโลยี จากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งบุคลากรที่มีความสามารถจำนวนมากที่ริม ล้วนมุ่งมั่นพัฒนาในสิ่งที่เรามีความโดดเด่นเป็นที่สุด โดยเราจะยังคงนำเสนอความเป็นเอกลักษณ์ของเราต่อไป”

มร. ธอร์สเทน กล่าวปิดท้ายด้วยการตอกย้ำความมุ่งมั่นของริม รวมถึงเผยถึงความแข่งแกร่งของโมบายล์คอมพิวติ้งนับจากนี้ต่อไปว่า “เราต้องทำความเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าอันจะส่งผลถึงการใช้ชีวิตและการทำงานของเรา ที่ล้วนแต่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าแบล็คเบอร์รี่ ก็เป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่สร้างความเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ต่อวงการการสื่อสารในช่วงหลายปีมานี้ โดยเรามีความเชื่อมั่นว่าแพลตฟอร์มแบล็คเบอร์รี่ 10 จะเป็นตัวกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมในอีก 10 ปีข้างหน้า อย่างที่เคยเกิดขึ้นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ความเชื่อมั่นดังกล่าวจะเกิดขึ้นจากการรับฟังและความตั้งใจที่แน่วแน่ เราไม่ย่อท้อ พร้อมสู้ต่อไป และตื่นเต้นกับอนาคตของริม”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่