ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 6 ธันวาคม 2555

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

SCOPE Scopad 7" Hercules (SP0718) แท็บเล็ตแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean มาพร้อมกับความบันเทิง สามารถท่องอินเทอร์เน็ต ดูหนัง ฟังเพลง เล่นคลิปวิดีโอ รองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ ภายใต้หน้าจอ 7 นิ้วและตัวเครื่องที่พกพาสะดวก ดีไซน์เรียบหรู ขับเคลื่อนระบบด้วย CPU dual-core 1.5GHz, RAM 1GB,พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 8GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอก microSD การ์ด มีแบตเตอรี่ความจุ 3,500mAh ในตัว...

SCOPE Scopad 7 Inch Tablet PC (SP0718) แท็บเล็ตขนาดกะทัดรัด ดีไซน์ทรงที่เหลี่ยมผืนผ้า มุมขอบโค้งมน เสริมความทนทานด้วยฝาหลังครอบตัวเครื่องซึ่งกินบริเวณตั้งแต่ฝาหลังจนถึงขอบหน้าจอ วัดขนาดตัวเครื่องได้กว้าง 184 มม. สูง 131 มม. หนา 11.9 มม. น้ำหนัก 350 กรัม

ด้านหน้าตัวเครื่อง มีหน้าจอกระจกกว้าง 7 นิ้ว IPS TFT LCD ความละเอียด 1024x600 พิกเซล อัตราส่วน 16:9 ระบบสัมผัส Capacitive รองรับการสัมผัส multitouch

เหนือหน้าจอขึ้นไป มีเลนส์กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

ด้านบนตัวเครื่อง ที่มุมขวามีช่องเสียบหูฟังมาตรฐาน 3.5 มม. และช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำภายนอก microSD card รองรับความจุสูงสุด 32GB

ด้านล่างและด้านซ้ายของตัวเครื่องเรียบๆ ไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อใดๆ ที่ด้านขวามีพอร์ตเชื่อมต่อและปุ่มกด เรียงจากซ้ายไปขวา ได้แก่ ช่องไมโครโฟน, พอร์ต microUSB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ (Charge) หรือเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อโอนถ่ายข้อมูล (Sync) นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานเป็น USB ในตัวผ่านอุปกรณ์เสริมภายนอก (USB OTG), ปุ่มย้อนกลับ (Back), ปุ่มปรับระดับเสียง (Volume up/down), ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง/หน้าจอ (Power)

ด้านหลังตัวเครื่อง มีฝาหลังโลหะ อลูมิเนียม พื้นผิวเรียบ กินบริเวณไปถึงขอบทั้ง 4 ด้านของเครื่อง ตรงกลางฝาหลังมีโลโก้ SCOPE มุมขวาบนมีช่องลำโพงเสียง, ด้านซ้ายมีสัญลักษณ์กำกับพอร์ตและปุ่มกดต่างๆ, ด้านล่างมีโลโก้ ScoPad TABLET PC (model no:SP0718), หมายเลขเครื่องและโลโก้การรับรองมาตรฐานต่างๆ

อุปกรณ์ภายในกล่องบรรจุภัณฑ์

  • แท็บเล็ต SCOPE ScoPad Tablet PC
  • ชุดหูฟัง
  • สาย USB
  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ
  • คู่มือการใช้งานเบื้องต้น
  • ราคา 2,990 บาท

SCOPE Scopad 7 Inch Tablet PC (SP0718) รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1.1 Jelly Bean โดยสามารถแบ่งการแสดงผลได้ดังนี้

หน้าล็อคสกรีน

เป็นหน้าที่พบก่อนจะเข้าไปสู่หน้าจอหลัก ภายในหน้าล็อคสกรีนแสดงเวลา-วันที่ปัจจุบันที่ด้านซ้าย มีไอคอนรูปกุญแจที่ด้านขวา และแถบสถานะการใช้งานเครื่องอยู่ที่มุมขวาล่าง

วิธีปลดล็อคหน้าจอ ให้แตะที่ไอคอนรูปกุญแจและลากไปทางขวาเข้าหารูปกุญแจอีกอัน จะเป็นการเข้าสู่หน้าจอหลัก หรือหากต้องการเรียกใช้กล้องถ่ายรูปก็ให้ลากไปทางซ้าย หรือเรียกใช้งาน Google Now สำหรับค้นหาข้อมูลก็ให้ลากไอคอนกุญแจไปข้างบน

หน้าจอหลัก

เป็นพื้นที่สำหรับวางไอคอนและ widget ทางลัดเพื่อให้ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว มีทั้งหมด 5 หน้า สามารถปัดนิ้วไปทางซ้าย-ขวา เพื่อดูหน้าอื่น ภายในหน้าจอหลักแบ่งการแสดงผลออกเป็น 3 ส่วนย่อย ดังนี้

 

ส่วนบน - มุมซ้ายบนแสดงไอคอนเครื่องมือค้นหาและเครื่องมือค้นหาด้วยเสียงจาก Google, มุมขวาบนแสดงไอคอนทางเข้าสู่หน้าแอพพลิเคชั่นทั้งหมดที่มีในเครื่อง

ส่วนกลาง - พื้นที่สำหรับจัดวางไอคอนและ widget สามารถปรับแต่งตำแหน่งการวางได้เองตามใจชอบ โดยจะเรียงไอคอนตามตาราง 6x5 แถว

  • วิธีใช้งานไอคอน - แตะบนไอคอนหรือ widget นั้นหนึ่งครั้งเพื่อเข้าสู่แอพพลิเคชั่น
  • วิธีเพิ่มไอคอน - เข้าสู่หน้าแอพพลิเคชั่นโดยแตะไอคอนสี่เหลี่ยมมุมขวาบนของหน้าจอหลัก และแตะบนไอคอนที่ต้องการนำมาวางในหน้าจอหลักค้างไว้ จากนั้นลากมาวางในตำแหน่งที่ต้องการ
  • วิธีลบไอคอน - แตะไอคอนในหน้าจอหลักที่ต้องการลบค้างไว้และลากไปหาเครื่องหมายกากบาทที่ด้านบน
  • วิธีรวมกลุ่มไอคอน - แตะไอคอนที่ต้องการรวมกลุ่มค้างไว้และลากไปรวมกับไอคอนอื่น

  • วิธีเปลี่ยนพื้นหลัง - แตะที่ว่างบนหน้าจอหลักค้างไ้ว้ และเลือกพื้นหลังที่ต้องการแสดง

ส่วนล่าง - มุมซ้ายล่างมีปุ่มกดแบบสัมผัสบนหน้าจอ จากซ้ายไปขวา ได้แก่ ปุ่มย้อนกลับ (Back), ปุ่มหน้าหลัก (Home), ปุ่มเรียกแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานล่าสุด (Recent App) ที่มุมขวาล่างมีแถบสถานะตัวเครื่องและไอคอนการแจ้งเตือนสถานะใหม่, ไอคอนสถานะการเชื่อมต่อ, สถานะแบตเตอรี่, เวลาปัจจุบัน สามารถแตะบนแถบสถานะเพื่อเรียกหน้าต่างแจ้งเตือน ซึ่งจะโผล่ขึ้นมาพร้อมกับแสดงข้อมูลการแจ้งเตือนอย่างคร่าวๆ

หน้าแอพพลิเคชั่น

เข้าสู่หน้าแอพพลิเคชั่นโดยแตะไอคอนสี่เหลี่ยมมุมขวาบนของหน้าจอหลัก ภายในจะแสดงไอคอนแอพพลิเคชั่นทั้งหมดที่อยู่ในเครื่อง แบ่งหมวดหมู่ออกเป็นแอพพลิเคชั่นทั้งหมดและ widget ทั้งหมด สามารถปัดนิ้วบนหน้าจอไปทางซ้าย-ขวาเพื่อดูหน้าอื่น โดยมีรูปแบบการแสดงผลเป็นตาราง 6x4 แถว

ออกาไนเซอร์พื้นฐาน

มีโปรแกรมเครื่องคิดเลข, ปฏิทิน, นาฬิกา, นาฬิกาปลุก, เครื่องบันทึกเสียง

ข้อมูลทางด้านฮาร์ดแวร์

SCOPE Scopad 7 Inch Tablet PC (SP0718) แท็บเล็ตแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean มาพร้อมหน้าจอ 7 นิ้ว IPS TFT LCD ความละเอียด 1024x600 พิกเซล ระบบสัมผัส Capacitive รองรับ multitouch สูงสุด 5 จุด, CPU dual-core 1.5GHz (Rockchip 3066), RAM 1GB, ROM 8GB, รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก microSD card สูงสุด 32GB, รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi, USB 2.0 OTG (ผ่านอุปกรณ์เสริมภายนอก), แบตเตอรี่ Li-Polymer 3,500mAh

Internet

เบราว์เซอร์รองรับ Flash, HTML, JavaScript สามารถเรียกดูเว็บไซต์ได้หลายหน้าพร้อมกัน, สามารถบันทึกเว็บเพจและเรียกดูประวัติการชมเว็บไซต์ย้อนหลังได้ และในส่วนของการแสดงผล สามารถจีบนิ้วบนหน้าจอเพื่อย่อ-ขยายเนื้อหาในเว็บเพจ, สามารถปรับขนาดข้อความเนื้อหาในเว็บเพจ

Keyboard

คีย์บอร์ด Arch Thai สามารถพิมพ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้ มีรูปแบบการจัดวางเหมือนแป้นคีย์บอร์ด QWERTY

Gmail

แอพพลิเคชั่นรับ-ส่งอีเมล Gmail มีรูปแบบการแสดงผลคล้ายกับการใช้งานบนเว็บเบราว์เซอร์

Play สโตร์

แหล่งรวมแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเกม โปรแกรมโซเชียลเน็ตเวิร์ค แอพแต่งภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย

แกลเลอรี่

รองรับไฟล์ JPG, BMP, PNG และอื่นๆศูนย์รวมไฟล์ภาพและภาพถ่ายจากกล้องทั้งหมดในเครื่องและหน่วยความจำภายนอก จัดเรียงในรูปแบบตารางเรียงต่อกัน แบ่งหมวดหมู่ไฟล์
ตามอัลบั้ม, สถานที่, เวลา, บุคคล, แท็ก

สามารถเลือกชมไฟล์ภาพที่สนใจแบบขนาดเต็มจอ สามารถจีบนิ้วเพื่อย่อ-ขยายขนาดภาพ และปรับแต่งภาพได้ในเบื้องต้น

ในเครื่องมือแก้ไขภาพ สามารถแก้ไขค่าแสง, ใส่เอฟเฟกต์, เลือกโทนสี, และครอบตัดภาพ

เครื่องเล่นเพลง

รองรับไฟล์ : MP3, WMA, EQ Sound Effect

ภายในแบ่งหมวดหมู่เพลงออกเป็น ศิลปิน, อัลบั้ม, เพลง, รายการเพลง, กำลังเล่น โดยแสดงไฟล์เพลงในรูปแบบตารางเรียงต่อกันจากบนลงล่าง

ในเครื่องเล่นเพลง แสดงหน้าปก (ถ้ามี), ชื่อเพลง, ชื่อศิลปิน, ชื่ออัลบั้ม, ด้านบนมีปุ่มสลับเพลง, เล่นซ้ำ, แสดงเนื้อเพลง (ถ้ามี) ด้านล่างมีปุ่มเล่น-หยุดเพลง, ย้อนกลับ, ข้ามเพลง, แถบเวลาเล่นเพลงที่สามารถปรับเลื่อนได้

เครื่องเล่นวิดีโอ

รองรับไฟล์ RM, RMVB, AVI, MKV, WMV, MOV, MP4, DAT, VP8, H.264

ภายในจัดเรียงไฟล์วิดีโอเรียงตามลำดับตัวอักษรในรูปแบบตารางเรียงต่อกันจากบนลงล่าง โดยมีรายละเอียดของไฟล์วิดีโอกำกับ เช่น ชื่อไฟล์, ประเภทไฟล์, ที่อยู่ของไฟล์วิดีโอ, ขนาดไฟล์วิดีโอ

ในเครื่องเล่นวิดีโอมีแถบเวลาเล่นที่ปรับเลื่อนไปชมช่วงที่ต้องการได้, มีไอคอนปรับความดังลำโพง, ไอคอนบันทึกช่วงเวลาที่เล่นอยู่, ไอคอนปรับความสว่างหน้าจอ, ไอคอนเครื่องมือเล่นวิดีโอ (ย้อนกลับ, เล่น-หยุด, ข้าม), ไอคอนปรับอัตราส่วนหน้าจอ (16:9, 4:3), ไอคอนเรียกดูวิดีโอในโหมดหน้าต่างสามารถดูวิดีโอในขณะที่เปิดหน้าจออื่นได้พร้อมกัน

กล้องถ่ายรูป

SCOPE Scopad 7 Inch Tablet PC (SP0718) มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายภาพนิ่งและบันทึกวิดีโอ โดยมีคุณสมบัติดังนี้

คุณสมบัติในการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดภาพถ่ายกล้องหน้า : 1600x1200, 1024x768, 640x480, 320x240 พิกเซล รูปแบบไฟล์ JPEG
  • ซูม : ดิจิตอลซูม
  • ไวท์บาลานซ์ : อัตโนมัติ, หลอดไส้, กลางวัน, ฟลูออเรสเซนต์, เมฆมาก
  • ตำแหน่งจัดเก็บ : เปิด, ปิด

คุณสมบัติในการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดวิดีโอจากกล้องหน้า : 640x480 พิกเซล ความเร็ว 15 เฟรม/วินาที รูปแบบไฟล์ MP4
  • ไวท์บาลานซ์ : อัตโนมัติ, หลอดไส้, กลางวัน, ฟลูออเรสเซนต์, เมฆมาก
  • ตั้งเวลา : ปิด, 1, 1.5, 2, 2.5, 3, 5, 10 วินาที
  • ซูม : ดิจิตอลซูม
  • ตำแหน่งจัดเก็บ : เปิด, ปิด


SCOPE Scopad 7 Inch Tablet PC (SP0718) ราคา 2,990 บาท รับประกันสินค้า 1 ปีเต็ม

ขอขอบคุณ : บริษัท แอดไวซ์ ดิสทริบิวชั่น (Advice Distributions) หรือ บริษัท ไทยร่วมค้า เดอะ ซิสเต็ม จำกัด

เว็บไซต์หลัก : www.advice.co.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่