รีวิวแท็บเล็ต Acer Iconia B1 - เอเซอร์ Iconia B1

Acer Iconia B1 แท็บเล็ตที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้งานในครั้งแรก หรือผู้ใช้งานอยู่เป็นประจำ ใช้งานได้ทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป,พนักงานประจำหรือนัธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลางทุกประเภทที่กำลังมองหาแท็บเล็ตสักหนึ่งเครื่องที่มีน้ำหนักเบาขนาดกำลังดี สามารถพกพาไปไหนต่อไหนได้สะดวกสบาย หรือแม้แต่ผู้ปกครองที่ต้องการเเท็บเล็ตในราคาย่อมเยา ก็สามารถมอบให้เป็นของขวัญแก่บุตรหลานของตนได้ เพื่อใช้ประโยชน์ในการค้นหาข้อมูลความรู้สิ่งใหม่ๆ

แท็บเล็ตยังช่วยเสริมทักษะพัฒนาการเรียนรู้ค้นหาสิ่งใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากในห้องเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Acer Smart App เป็นแหล่งรวมแอพพลิเคชั่นที่มีเนื้อหาเชื่อมโยงกับการศึกษาของเด็กเยาวชน อาทิ คลังข้อสอบที่ได้ผ่านการคัดสรรตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการถูกนำมารวมเอาไว้ใน Acer Smart App ทำการฝึกฝนทำข้อสอบเตรียมความพร้อมสำหรับเยาวชนในแต่ละช่วงวัย สนุกสนานไปกับการใช้งานได้อย่างราบรื่น รวดเร็วฉับไวด้วยพลังการประมวลผลแบบ dual-core ความเร็ว 1.2 GHz

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

Acer Iconia B1 ออกแบบมาโทนสีดำ เสริมความโดดเด่นสวยงามมากยิ่งขึ้นโดยใช้สีฟ้ามาเเต่งที่บริเวณรอบๆ ขอบของตัวเครื่อง วัดขนาดตัวเครื่องได้ความสูง 197 มิลลิเมตร กว้าง 127.52 มิลลิเมตร หนา 10.22 มิลลิเมตร ชั่งน้ำหนักตัวเครื่องได้ 320 กรัม

หน้าจอสัมผัสความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล กว้าง  7.0 นิ้ว ในมุมมองแนวนอน เหนือหน้าจอขึ้นไปทางด้านซ้ายของตัวเครื่องจัดวางเลนส์กล้องสำหรับใช้ถ่ายรูปด้านหน้าความละเอียด VGA ถัดมาพื้นที่บริเวณขอบตัวเครื่องมีรูไมโครโฟนสนทนา

ด้านบนมีรูเล็กๆ สำหรับรีเซ็ตเครื่องใหม่, มีปุ่มเปิด/ปิดการใช้งานเครื่อง หรือใช้ล็อค/ปลดล็อคจอแสดงผล และมีแถบสำหรับเพิ่ม/ลดปรับระดับเสียง

ด้านขวาเป็นช่องเชื่อมต่อสาย Micro USB 2.0 ถัดไปเป็นช่องสำหรับเสียบการ์ดความจำภายนอกแบบ microSD พร้อมฝาเปิด/ปิดช่วยป้องกันฝุ่นละออง รองรับการ์ดความจำภายนอกได้สูงสุด 32 GB 

ด้านซ้ายมีช่องสำหรับใช้เสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

ด้านหลัง Acer Iconia B1 มีลักษณะเป็นแบบนูนขึ้นมาเพียงเล็กน้อย ถัดมาตรงกลางมีโลโก้ Acer ถัดลงมาทางด้านล่างตัวเครื่องมีชื่อรุ่น Iconia B1 เยื้องลงมาทางด้านขวาของตัวเครื่องมีลำโพงเสียง

 อุปกรณ์ในกล่องบรรจุภัณฑ์

  • แท็บเล็ต Acer Iconia B1
  • อุปกรณ์สำหรับใช้ชาร์จแบตเตอรี่
  • สาย USB
  • คู่มือการใช้งาน
  • การรับประกัน
  • ข้อมูลผลิตภัณฑ์และความปลอดภัย

Acer Iconia B1 แท็บเล็ตรันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1.2 Jelly Bean พร้อมใช้อินเตอร์เฟซที่มีรูปแบบใช้งานง่าย สะดวกและรวดเร็ว เมื่อทำการปลดล็อกหน้าจอแสดงผลในมุมมองแนวนอนจะพบหน้าจอหลักที่มาพร้อมฟังก์ชั่นสำหรับควบคุมการใช้งานต่างๆ ของเครื่อง

  1. ปุ่มค้นหา
  2. ปุ่มไมค์ค้นหาแผนที่ ใช้งานโดยการแตะที่ปุ่มไมค์แล้วพูดชื่อสถานที่ หรือตำแหน่งที่ต้องการจะดู 
  3. แถบแสดงสถานะการแจ้งเตือน อาทิ แสดงเวลา, ปริมาณแบตเตอรี่ ฯลฯ
  4. ปุ่มควบคุมการใช้งานต่างๆ ของเครื่อง ประกอบไปด้วย ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่มหน้าหลัก และปุ่มเรียกดูแอพพลิเคชั่นที่เพิ่งเปิดใช้งาน
  5. แอพพลิเคชั่น
  6. เมนูลัด 
  7. ปุ่มกำหนดเมนูแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติม

Acer Smart App

ศูนย์รวมแอพพลิเคชั่นเพื่อการศึกษาสำหรับนักเรียนโดยเฉพาะ เสริมความพร้อม เพิ่มทักษะด้วยการรวบรวมสื่อความรู้ เนื้อหาเกี่ยวกับการศึกษา เสริมสร้างทักษะให้กับเยาวชนในด้านต่างๆ พร้อมคลังข้อสอบที่ผ่านการคัดสรรตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการมาไว้ใน Acer Smart App เพื่อให้เยาวชนได้ศึกษา และทดลองทำข้อสอบเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับเยาวชนในแต่ละช่วงวัย รวมทั้งยังมีข่าวสารและโปรโมชั่นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆจาก Acer แนะนำ

เครื่องเล่นเพลง

ความบันเทิงที่คุณสามารถรับฟังเพลงโปรดของคุณไปได้ตลอดทุกช่วงเวลาแห่งความสุข นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่าย และคุณยังสามารถตั้งค่าเพิ่มเอฟเฟ็กต์เสียงอีควอไลเซอร์ให้กับแนวเพลงที่คุณต้องการรับฟัง ซึ่งประกอบไปด้วย (ปกติ,คลาสสิก,แดนซ์,แฟลต โฟลค์,เฮฟวี่ เมทัล,ฮิปฮอป,แจ๊ส,ป๊อป,ร็อค และ Fx บูสเตอร์)เพิ่มเสียงเบส,เอฟเฟ็กต์ 3 มิติ และพรีเซ็ตรีเวิร์บ (ห้องขนาดเล็ก,ห้องขนาดกลาง,ห้องขนาดใหญ่,ฮอลล์ขนาดกลาง,ฮอลล์ขนาดใหญ่)

เครื่องเล่นวิดีโอ

เพลิดเพลินไปกับการดูคลิปวิดีโอที่ได้ทำการบันทึกเก็บเอาไว้ หรือดูภาพยนตร์ได้สราญอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นการดาวน์โหลดคลิปวิดีโอผ่านทาง Youtube.com หรือโหลดจากเครื่องคอม พิวเตอร์มาเก็บไว้ที่ตัวเครื่องก็สามารถทำได้

การใช้งานอินเตอร์เน็ต

รองรับการเชื่อมต่อ WiFi สำหรับเปิดใช้งานท่องเว็บไซต์สำหรับใช้ค้นหา, ดาวน์โหลดโปรแกรมแอพพลิเคชั่นต่างๆ,โหลดเพลงโปรด หรือโหลดคลิปวิดีโอมาไว้ที่เครื่องสามารถทำได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

กล้องถ่ายรูป

Acer Iconia B1 มาพร้อมกล้องด้านหน้าความละเอียด VGA สำหรับใช้ถ่ายภาพนิ่ง หรือใช้บันทึกวิดีโอ สนทนาแบบเห็นหน้ากับเพื่อนๆ ได้ตลอดเวลาด้วยความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ 640 x 480 พิกเซล

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

 


  

คุณสมบัติในการบันทึกภาพนิ่ง

  • ความละเอียดกล้องหน้า : VGA (640 x 480), QVGA (320 x 240) พิกเซล
  • การแท็กที่ตั้ง : เปิด, ปิด
  • โหมดฉาก : อัตโนมัติ, กลางคืน
  • EV : 1 ถึง -1
  • White balance : Auto, Incandescent, Daylight, Fluorescent, Cloudy
  • ซูมดิจิตอล
  • โหมดถ่ายภาพพาโนรามา

คุณสมบัติในการบันทึกภาพวิดีโอ

  • ความละเอียดกล้องบันทึกวิดีโอด้านหน้า :VGA (640 x 480) พิกเซล รูปแบบไฟล์นามสกุล 3gp
  • การแท็กที่ตั้ง : เปิด, ปิด
  • ช่วงระยะเวลา : ปิด, 1s, 1.5s, 2s, 2.5s, 3s, 5s, 10s
  • White balance : Auto, Incandescent, Daylight, Fluorescent, Cloudy
  • ซูมดิจิตอล
  • ขณะบันทึกคลิปวีดีโอสามารถนำเอฟเฟ็กต์มาใส่ในขณะบันทึกวิดีโอได้ 
    - หน้าตลก : บีบ, ตาโต, ปากใหญ่, ปากจู๋, จมูกโต, ตาเล็ก 
    - พื้นหลัง : พื้นที่ว่าง, พระอาทิตย์ตก, วิดีโอของคุณ

 

 


ขอขอบคุณ : บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด โทร. 0 2685 4311

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : Acer Iconia B1
http://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=425082

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/acer/iconia_b1.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

รีวิวโดย: Siamphone Dot Com ภาพโดย: ปฏิเวธ อิ่มสำราญ
วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน