dtac

รีวิวโทรศัพท์มือถือ dtac TriNet Phone Cheetah - ดีแทค


dtac TriNet Phone Cheetah สมาร์ทโฟนหน้าจอกว้าง 4.5 นิ้ว ถ่ายรูปกริ๊บ ภายใต้ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 (Jelly Bean)  ซีพียู Dual-Core 1.2 GHz พร้อมออนไลน์รวดเร็วโดยการเชื่อมต่อ 3G เพื่อความบันเทิงแบบไร้ขีดจำกัด สนุกสนานกับการถ่ายรูปด้วยกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 0.3 ล้านพิกเซล และใช้งานง่ายในราคาสุดคุ้ม

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

dtac TriNet Phone Cheetah สมาร์ทโฟนสายพันธุ์ใหม่จากดีแทค โดยผู้ผลิตแบนด์ชั้นนำอย่าง Huawei ที่มีทีมวิจัยและพัฒนา เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพกว่า 70,000 คน การันตีด้วยการเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 3 ของโลก ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายอันดับ 2 ของโลก และผลิตแอร์การ์ดอันดับ 1 ของโลก จึงทำให้ผู้สามารถมั่นใจในคุณภาพที่เต็มเปี่ยมบน dtac TriNet Phone Cheetah

dtac TriNet Phone Cheetah สมาร์ทโฟนตัวเครื่องทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ขอบโค้งมน วัดขนาดความสูงของเครื่องได้ 134 มิลลิเมตร กว้าง 67 มิลลิเมตร ตัวเครื่องหนา 9.9 มิลลิเมตร และน้ำหนักรวมแบตเตอรี่ได้ 150 กรัม

dtac TriNet Phone Cheetah มาพร้อมหน้าจอแสดงผล IPS-LCD ระบบสัมผัส กว้าง 4.5 นิ้ว ความละเอียด 480 x 854 พิกเซล

เหนือหน้าจอมีช่องลำโพงเสียงอยู่ตรงกลาง ถัดไปด้านซ้ายเป็นเลนส์กล้องหน้าความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล

ในส่วนด้านล่างของหน้าจอ มีปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัสทั้งหมด 3 ปุ่ม จากซ้ายไปขวา ได้แก่ ปุ่มย้อนกลับ (Back), ปุ่มโฮม (Home) และปุ่มเมนู (Menu)

ตัวเครื่องด้านซ้าย จากบนลงล่าง จะมีปุ่มเปิด/ปิด เครื่อง (ใช้งานล็อคหน้าจอ), ปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง และมีช่องเสียบ micro USB เพื่อใช้งานชาร์จแบตเตอรี่และโอนถ่ายข้อมูลอยู่ด้านล่างสุด

ตัวเครื่องด้านขวา เป็นลักษณะเรียบๆ ไม่มีปุ่ม หรือช่องใดๆ

ช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร ถูกจัดวางไว้ที่ด้านบนของตัวเครื่อง

ช่องไมโครโฟนสนทนาอยู่ด้านล่างของตัวเครื่อง และมุมขวา ยังมีร่องสำหรับใช้งัดเพื่อเปิดฝาหลังออก

ฝาหลังของ dtac TriNet Phone Cheetah มีลักษณะพื้นผิวเรียบด้าน โดยมีโลโก้ dtac และ HUAWEI สกรีนเป็นตัวนูนออกมา ในส่วนบนของฝาหลัง มีเลนส์กล้องถ่ายรูป 5 ล้านพิกเซล อยู่ตรงกลาง โดยที่ด้านซ้ายเป็นช่องลำโพงเสียง ด้านขวาเป็นไฟแฟลช LED และรูไมโครโฟน

dtac TriNet Phone Cheetah สามารถเปิดฝาหลังได้โดยการงัดที่ร่องบริเวณมุมซ้ายล่าง เมื่อเปิดออก ภายในจะพบแบตเตอรี่มาตรฐาน Li-ion 1,700 mAh ช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำภายนอก microSD และช่องใส่ซิมการ์ด (สามารถใช้ซิมการ์ดได้ทุกเครือข่าย)

อุปกรณ์ในกล่องบรรจุภัณฑ์

  • โทรศัพท์ dtac TriNet Phone Cheetah
  • อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่
  • ชุดหูฟัง
  • ใบรับประกัน 
  • คู่มือการใช้งาน

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

การทดสอบความเร็ว และการแสดงผลของเครื่อง

dtac TriNet Phone Cheetah ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon Dual Core ความเร็ว 1.2 GHz, RAM 512MB หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 4GB รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก microSD สูงสุด 32GB และรันบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean

    

การทดสอบความเร็ว และการแสดงผลของเครื่อง

ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 5 จุด
ผลการทดสอบจากโปรแกรม Quadrant Standard ได้ 2,495 คะแนน
ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย NenaMark2 ได้ 58 เฟรม/วินาที

    

ทดสอบเซนเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซนเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor ตรวจวัดการทิศทางการโน้มเอียง
  • Proximity Sensor ระบบเปิด/ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนา
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

การปลดล็อคหน้าจอ

การปลดล็อคหน้าจอ dtac TriNet Phone Cheetah ทำได้โดยการสัมผัสที่ไอคอนกุญแจหน้าจอ แล้วลากลงด้านล่าง หรือหากต้องการใช้ฟังก์ชั่นโทรศัพท์ สามารถลากไอคอนไปทางซ้าย และลากไอคอนไปด้านขวา เพื่อใช้งานข้อความ

  

รูปแบบการแสดงผล

เมื่อปลดล็อคหน้าจอ จะเข้าสู่หน้าจอหลัก ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับจัดวางไอคอนเมนูลัดและวิดเจ็ต สามารถดูหน้าจออื่นๆ ด้วยการกวาดนิ้วไปทางซ้าย-ขวา โดยเพิ่มสูงสุดได้ทั้งหมด 9 หน้า ซึ่งหน้าจอหลัก จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่
ส่วนที่ 1 แถบแสดงสถานะการใช้ : สามารถดูได้โดยการสไลด์แถบสถานะด้านบนลงมาด้านล่าง ซึ่งจะเป็นการเปิดสถานะการแจ้งเตือนต่างๆ เช่น การอัพเดท, ตั้งค่า, สายที่ไม่ได้รับ, ข้อความเข้า เป็นต้น
ส่วนที่ 2 (กลาง) : เป็นพื้นที่หน้าจอแสดงไอคอนเมนูลัด หรือวิดเจ็ต
ส่วนที่ 3 (ล่าง) : เป็นไอคอนหลัก 4 ไอคอน สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ ได้แก่ โทรศัพท์, รายชื่อติดต่อ, ข้อความ และเบราเซอร์

    

การจัดการไอคอนบนหน้าจอหลัก ทำได้โดยการกดค้างที่ไอคอนที่ต้องการปรับเปลี่ยน หรือลบ แล้วจากนั้นให้ลากไปยังหน้าที่ต้องการ เพื่อวางไอคอนลง หรือหากต้องการลบ ให้ลางขึ้นไปด้านบนที่เป็นรูปถังขยะ

  

การสร้างวิดเจ็ตให้แสดงบนหน้าจอหลัก ทำได้โดยการกดที่ปุ่มเมนู หรือกดค้างพื้นที่ว่างบนหน้าจอหลัก แล้วไปคอนวิดเจ็ต หลังจากนั้นก็สามารถเลือกวิดเจ็ดที่ต้องการโดยการกดค้างและลากไปยังบนพื้นที่วางบนหน้าจอ

    

การเปลี่ยนวอลเปเปอร์ ทำได้โดยการที่ปุ่มเมนู หรือกดค้างพื้นที่ว่างบนหน้าจอหลัก>เลือกประเภทวอลเปเปอร์>แกลเลอรี่, ธีม, วอลเปเปอร์ และวอลเปเปอร์ภาพเคลื่อนไหว เพื่อเปลี่ยนวอลเปเปอร์ได้ตามที่ต้องการ

    

dtac TriNet Phone Cheetah จะมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นเพื่อความบันเทิงจาก dtac ที่ติดตั้งมาในเครื่อง โดยไม่สามารถลบออกได้ ได้แก่

  • dtac watchever แอพพลิเคชั่นแห่งความบันเทิงบนสมาร์ทโฟน ที่รวบรวมหลากหลายความบันเทิง ทั้งรายการสด และรายการย้อนหลัง ให้ผู้ใช้สามารถชมภาพยนต์และคอนเสริต์ฟรีจาก dtac และอื่นๆ อีกมากมาย
  • dtac game room แหล่งรวมเกมหลากหลายประเภท ทั้งแบบที่มาใหม่ เกมฮิต หรือเกมแนะนำ และอื่นๆ ที่ให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้
  • dtac music แอพพลิเคชั่นรวมเสียงเพลงรอสาย ที่สามารถดาวน์โหลดไว้ใช้เอง หรือซื้อเสียงเพลงรอสายให้เพื่อน
  • Happy Baan Cartoon แหล่งรวมธีมการ์ดสุดฮิต
  • Horodtac บริการดวงผ่านมือถือ สำหรับลูกค้าที่ใช้หมายเลขดีแทค
  • dtacplay
  • Sport dtac Play

  

  

dtac TriNet Phone Cheetah มาพร้อมคุณสมบัติโดดเด่น เมื่อปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ โทรศัพท์สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาเปิดเครื่องประมาณ 5 วินาที

การโทรออก

การโทรออก สามารถแตะที่ปุ่มโทรศัพท์ จากนั้นป้อนหมายเลขที่ต้องการ หรือเปิดดหมายเลขจากรายชื่อผู้ติดต่อ และกดปุ่มโทรออก และในหน้าขณะใช้สายโทรออก จะแสดงชื่อ, เบอร์โทรศัพท์, รูป (ถ้ามี) และด้านล่างของหน้าจอจะแสดงปุ่ม สนทนาผ่านลำโพง, ปิดเสียง แป้นป้อนหมายเลข, เพิ่มเบอร์, พักสาย, รายชื่อ และสมุดโน้ต

  

ออกาไนเซอร์

ปฎิทิน, ไฟฉาย, สมุดโน้ต, เครื่องคิดเลข, บันทึกเสียง, นาฬิกา

    

    

การใช้งานอินเทอร์เน็ต

dtac TriNet Phone Cheetah รองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi, 3G, หรือ EDGE/GPRS ด้วยบราวเซอร์ สามารถเปิดหน้าเว็บได้ในแนวตั้ง-แนวนอน อีกทั้งยังสามารถย่อ-ขยาย และบันทึกบุ๊กมาร์ก, แบ่งปันหน้าเว็บ, ไว้ทึกไว้อ่านออฟไลน์ได้

  

เครื่องเล่นเพลง

เครื่องเล่นเพลงบน dtac TriNet Phone Cheetah จะแบ่งออกเป็น 7 หมวด ได้แก่ เพลงทั้งหมด, รายการโปรด, รายการเพลง, ศิลปิน, ประเภท, อัลบั้ม และโฟลเดอร์

    

เมื่อเลือกเพลงที่ต้องการฟัง หน้าเพลงจะแสดงชื่อเพลง, ศิลปิน, หน้าปก (ถ้ามี) และปุ่มควบคุมการเล่นเพลง/หยุดชั่วคราว, เพลงก่อนหน้า, เพลงถัดไป, เปิดการสุ่มเพลง และเล่นเพลงปัจจุบันซ้ำ

  

วิทยุ FM

เครื่องเล่นวิทยุบน dtac TriNet Phone Cheetah ใช้หูฟังในการรับสัญญาณ โดยสามารถค้นหาสัญญาณอัตโนมัติ หรือค้นหาเอง อีกทั้งยังสามารถบันทึกสถานีโปรดที่ฟังเป็นประจำได้ และยังสามารถใช้งานฟังวิทยุผ่านลำโพงได้อีกด้วย

    

เครื่องเล่นวิดีโอ

วิดีโอสามารถดูได้โดยการเข้าไปที่แกลเลอรี่>เลือกวิดีโอ โดยในอัลบั้มจะแสดงรูปตัวอย่างทั้งหมด และเมื่อเข้าสู่หน้าเล่นวิดีโอ จะมีแถบเวลา, ปุ่มเล่น/หยุดวิดีโอ ซึ่งสามารถดูวิดีโอได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ทั้งยังสามารถแชร์วิดีโอที่ดูไปยังผู้อื่น ผ่านทางข้อความ, Google+, YouTube, บลูทูธ เป็นต้น

  

กล้องถ่ายรูป

dtac TriNet Phone Cheetah มีกล้องถ่ายรูปด้านหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED กล้องหน้า 0.3 ล้านพิกเซล และสามารถบันทึกวีดีโอ ภาพเคลื่อนไหวความละเอียด 854 x 480 พิกเซล

คุณสมบัติในการบันทึกภาพนิ่ง

  • ความละเอียดกล้องหลัง : 2592x1944, 2048x1536, 1024x768, 640x480 พิกเซล 
  • ความละเอียดกล้องหน้า : 640x480 พิกเซล 
  • เอฟเฟ็กต์สี : ไม่มี, เนกาทีฟ, แสงจ้า, ลดจำนวนสีในภาพ, สีฟ้าน้ำทะเล, โมโน, ซีเปีย
  • โหมดพื้นฉาก : อัตโนมัติ, ภาพเคลื่อนไหว, บุคคล, แนวนอน, กลางคืน, ภาพบุคคลกลางคืน, โรงภาพยนตร์, ชายหาด, หิมะ, พลุ, แสงเทียน, ดอกไม้ 
  • แสดงภาพตัวอย่าง : ปิด, 3 วินาที, 5 วินาที 
  • ISO : อัตโนมัติ
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 5 วินาที, 10 วินาที 
  • คุณภาพของภาพ : ความละเอียดสูง, ละเอียด, ปกติ
  • แท็ก GPS : มี, ไม่มี
  • โหมดแฟลช : อัตโนมัติ, เปิด/ปิด
  • โหมดถ่ายภาพ : เดี่ยว, พาโนรามา
  • โหมดสลับกล้องหน้า และกล้องหลัง

คุณสมบัติในการบันทึกวีดีโอ

  • ความละเอียดบันทึกวิดีโอกล้องหลัง : 854x480 พิกเซล
  • ความละเอียดบันทึกวิดีโอกล้องหน้า : 176x144 พิกเซล
  • แสดงภาพตัวอย่าง : ปิด, 3 วินาที, 5 วินาที 
  • คุณภาพวิดีโอ : ความละเอียดสูง, ละเอียด, ปกติ
  • แท็ก GPS : มี, ไม่มี
  • ไวต์บาลานซ์ : อัตโนมัติ, หลอดไส้, กลางวัน, ฟลูออเรสเซนต์, เมฆมาก

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

     

dtac TriNet Phone Cheetah สมาร์ทโฟนมาพร้อมกับแพ็คเก็จสุดคุ้ม วางจำหน่ายในราคา 4,590 บาท พิเศษ เมื่อสมัครแพ็คเกจ Smartphone Cheetah พร้อมชำระค่าบริการรายเดือนเหมาจ่ายล่วงหน้า 10 เดือน โดยชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิตเดือนละ 999 บาท 10 เดือน จะได้รับ dtac TriNet Phone Cheetah ไปใช้งานฟรี ทั้งนี้ แพ็คเกจรายเดือน 999 ผู้ใช้สามารถใช้งาน 3G ได้ไม่จำกัด พร้อมโทรฟรีทุกเครือข่าย 400 นาที และฟรี dtac wifi โดยตัวเครื่องยังรับประกันการใช้งานยาวนานถึง 15 เดือน

สนใจ เป็นเจ้าของ dtac TriNet Phone Cheetah สมาร์ทโฟนจากดีแทค สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dtac.co.th/device/dtac-trinet-phone/cheetah.html

dtac TriNet Phone Joey - ดีแทค ไตรเน็ต โฟน โจอี้

ขอขอบคุณ : บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค (DTAC)

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : dtac TriNet Phone Cheetah
http://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=431681

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/dtac/trinet_phone_cheetah.

อ่าน

แบ่งปันบทความ

รีวิวโดย: Siamphone.com ภาพโดย: ปฏิเวธ อิ่มสำราญ
วันที่ 27 มิถุนายน 2556

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน