Huawei

รีวิวโทรศัพท์มือถือ Huawei Ascend P6 - หัวเหว่ย Ascend P6


Huawei Ascend P6 สมาร์ทโฟนดีไซน์บางเฉียบ รูปลักษณ์สวยหรู จอแสดงผล 4.7 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล ใช้ระบบปฏิบัตการแอนดรอยด์ 4.2 หน่วยประมวลผล Quad Core ความเร็ว 1.5 GHz, RAM 2 GB, ROM 8 GB เพิ่มเติมการ์ด microSD ส่งผ่านความน่ารักสดใสด้วยธีมหลายแบบ ถ่ายรูปเนียนสวยด้วยโหมด Beauty ผ่านกล้องหน้าที่มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และกล้องถ่ายรูปด้านหลัง 8 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอระดับ 1080p

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

Huawei Ascend P6 สมาร์ทโฟนที่ได้รับการออกแบบมาให้มีรูปลักษณ์บางเฉียบเพียง 6.18 มิลลิเมตร ภายใต้ตัวเครื่องวัสดุโลหะแข็งแรง พร้อมเล่นสีสันอลูมิเนียมตามขอบด้านข้างรอบเครื่องทั้งสามด้าน ส่วนด้านล่างออกแบบให้มีความโค้งมน รับกับขนาดเครื่องความกว้าง 65.5 มิลลิเมตร สูง 132.65 มิลลิเมตร น้ำหนักรวมแบตเตอรี่ 120 กรัม

จอแสดงผลระบบสัมผัสมัลติทัช ขนาดกว้าง 4.7 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล

เหนือหน้าจอขึ้นไปทางขวา จัดวางเลนส์กล้องหน้า ถัดมาตรงกลางมีช่องลำโพงเสียง พร้อมเซนเซอร์ Proximity เปิด/ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนา, light Sensor ตรวจจับแสงปรับความสว่างอัตโนมัติ และใกล้กันซ่อนไฟ LED แจ้งเตือนสถานะต่างๆ

ด้านบน มีช่องเชื่อมต่อ micro USB และช่องไมโครโฟน

ด้านล่าง มีช่องไมโครโฟน

มุมเครื่องด้านซ้ายส่วนล่าง มีช่องเชื่อมต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และมีเข็มแบบหัววงกลมที่สามารถเก็บใส่ไว้ภายในได้พอดี (เป็นเข็มใช้สำหรับดันเข้าไปในช่องใส่ถาดซิมการ์ด และถาดใส่ microSD)

ด้านขวา มีปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง (ล็อค/ปลดล็อคหน้าจอ) ข้างๆ กันเป็นปุ่มปรับระดับเสียง และมีส่วนที่เป็นช่องใส่ microSD และ microSIM ออกแบบมาให้ราบเรียบระดับเดียวกับขอบเครื่องโดยมีรูขนาดเล็กเพื่อใช้เครื่องมือช่วยถอดถาดออกมาได้

ด้านหลังตัวเครื่อง จัดวางเลนส์กล้องถ่ายรูป คู่กับไฟแฟลช LED ไว้ทางมุมบนซ้าย และมีช่องลำโพงเสียงอยู่ทางด้านล่างสุด

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

Huawei Ascend P6 ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2.2 หน่วยประมวลผล Quad Core ความเร็ว 1.5 GHz, RAM 2 GB, ROM 8 GB สามารถเพิ่มเติมการ์ดหน่วยความจำภายนอก microSD หน้าจอแสดงผลระบบสัมผัสมัลติทัช กว้าง 4.7 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล

 

รูปแบบการแสดงผลของ Huawei Ascend P6 มาในแบบ Emotion UI ที่แตกต่างจากการแสดงผลของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ทั่วๆ ไป ที่มีหน้าจอหลัก และหน้าแอพฯ ให้เลือกใช้ งาน แต่ Emotion UI ของ Huawei Ascend P6 นั้นจะมีเพียงหน้าจอหลัก ที่รวบรวมแอพฯ ต่างๆ ไว้ในหน้าหลักโดยสามารถเพิ่มได้สูงสุด 9 หน้า ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้จากหน้าจอหลักทันที

 

 

  

นอกจาก Emotion UI แล้ว Huawei Ascend P6 ได้มี Themes เพิ่มสีสันให้การใช้งานมาให้เลือกทั้งหมด 5 แบบ และสามารถปรับรูปแบบธีมที่กำหนดมาให้ได้เองอีกด้วย

 

 

  

แอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งมาให้ในเครื่อง

 

 

 

Huawei Ascend P6 มากับเลนส์กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ไฟแฟลช LED ระบบปรับภาพอัตโนมัติ สามารถเลือกแตะจุดโฟกัสได้บนหน้าจอ ซูมดิจิตอล 4 เท่า พร้อมโหมดปรับค่ากล้องถ่ายรูปเพื่อการใช้งานที่หลากหลายยิ่งขึ้น อาทิ ถ่ายภาพต่อเนื่อง (เมื่อกดปุ่มชัตเตอร์ค้างไว้), HDR, พาโนรามา, เอฟเฟ็กต์สี และสามารถบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุด 1920 x 1080 พิกเซล

นอกจากนี้ยังมี โหมด Beauty เพิ่มความสวยงามผิวเนียนใสยิ่งขึ้น ซึ่งใช้ได้ทั้งกล้องด้านหลัง และกล้องหน้าที่มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล บันทึกวิดีโอที่ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

ตัวอย่างรูปถ่ายกล้องหน้า พร้อมโหมด Beauty

 

 

Huawei

ขอขอบคุณ : Huawei Technologies (Thailand) Co., Ltd. โทร 0-2654-3622

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ Huawei Ascend P6
http://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=432707

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/huawei/ascend_p6.htm 

อ่าน

แบ่งปันบทความ

รีวิวโดย: ณชกนก เพ็ชรรัตน์ ภาพโดย: ปฏิเวธ อิ่มสำราญ
วันที่ 25 กรกฎาคม 2556

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน