LG

รีวิวโทรศัพท์มือถือ LG G2 Mini - แอลจี G2 Mini

LG G2 Mini สมาร์ทโฟนทายาทของ LG G2 ที่มาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 4.7 นิ้วความละเอียด 960x540 พิกเซล ประมวลผลการทำงานด้วย CPU Quad-Core Snapdragon 400 ความเร็ว 1.2 GHz จาก Qualcomm, RAM 1 GB, ROM 8 GB (ใช้งานจริงประมาณ 3.87 GB) รองรับการใช้งาน MicroSD Card สูงสุด 32 GB กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มาพร้อมระบบ Auto Focus ภาพ 9 จุด, BSI Sensor, LED Flash กล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล นอกจากนี้มาพร้อมฟังก์ชั่นที่ยกมาจาก LG G2 เกือบทั้งหมดไม่วางจะเป็น Knock Code, Guest Mode, QMemo, Plug & Pop ฯลฯ เป็นต้น นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งาน 2 ซิม (Dual SIM), 3G บนคลื่นความถี่ 850/900/2100 MHz แบตเตอรี่ 2440 mAh โดย LG G2 Mini วางจำหน่ายในราคา 9,990 บาทพร้อมแถมอุปกรณ์เสริม Quick Window

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

LG G2 Mini  มาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่ยกมาจาก G2 มาเกือบทั้งหมด มีรูปทรงโค้งมน ด้านหน้าของตัวเครื่องดีไซน์มาแบบไร้ปุ่มกด วัดขนาดตัวเครื่องได้ สูง 129.6 มิลลิเมตร กว้าง 66 มิลลิเมตร หนา 9.8 มิลลิเมตร น้ำหนัก 121 กรัม

 

ด้านหน้าของตัวเครื่องมีหน้าจอ IPS ขนาด 4.7 นิ้ว ให้สีสันสดใส สวยงามและมุมมองที่กว้างตามสไตล์หน้าจอ IPS โดยให้ความละเอียดหน้าจอมาที่ 960x540 พิกเซล (qHD) 

 

บริเวณด้านบนของหน้าจอ มีลำโพงเสียงสำหรับคุยโทรศัพท์, Proximity Sensor, เลนส์กล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล

 

ด้านหลังของตัวเครื่องบริเวณด้านบน มีเลนส์กล้องถ่ายรูปความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, ไฟแฟลช LED, ปุ่มฟังก์ชั่น Rear Key (ปุ่ม Power, ปุ่ม Volume)

 

ฝาหลังมีการดีไซน์ด้วยลวดลายตาข่ายทำให้ยากต่อการเกิดรอย และสามารถแกะฝาหลังออกได้

 

เมื่อแกะฝาหลังออกมาจะพบแบตเตอรี่ขนาดความจุ 2440 mAh, ช่องใส่ซิมการ์ด 2 ช่อง (ด้านซ้าย-ขวา) และช่องใส่ MicroSD Card (เหนือช่องใส่ซิมการ์ดด้านขวา)

 


** กรุณาตรวจสอบรุ่นมือถือที่รองรับเครือข่าย 3G อีกครั้ง **

ด้านข้างตัวเครื่องซ้าย-ขวา ถูกออกแบบมาให้ไม่มีปุ่มกดใดๆ บนตัวเครื่อง

 

ด้านบนตัวเครื่องมีรูเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ไมค์ตัดเสียงรบกวน, IR Sensor

 

ด้านล่างตัวเครื่องมีลำโพงเสียง (ซ้าย-ขวา), พอร์ต MicroUSB

 

 

การเปรียบเทียบขนาดรเครื่อง LG G2 Mini กับ ธนบัตร



การเปรียบเทียบขนาด LG G2 Mini บนมือผู้ชาย (ซ้าย) และมือผู้หญิง (ขวา)

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

LG G2 Mini แบ่งหน้าจอแสดงผลออกเป็น 3 ส่วนได้แก่ หน้าจอล็อคสกรีน, หน้าจอหลัก และหน้าจอแอพพลิเคชั่น

หน้าจอล็อคสกรีน (Lock Screen)

บนหน้าจอล็อคสกรีนของ LG G2 Mini สามารถปลดล็อคหน้าจอได้ด้วยการปัดนิ้วเลื่อนไปยังที่ว่างของหน้าจอทางใดทางหนึ่ง และสามารถเพิ่ม Widgets บนหน้าล็อคสกรีนได้ด้วยการลากนิ้วจากบริเวณตรงกลางของขอบหน้าจอด้านซ้ายมายังบริเวณพื้นที่ว่างกลางหน้าจอ

   

  

หน้าจอหลัก (Home Screen)

ในตอนเริ่มต้นนั้น LG G2 Mini มีหน้าจอหลักมาให้ใช้งาน 5 หน้า สามารถวางไอคอนได้สูงสุด 4x4 แถวต่อหนึ่งหน้าและสามารถเพิ่มเติมหน้าจอหลักได้สูงสุด 7 หน้า

  

และนอกจากนี้ LG G2 Mini ยังสามารถปรับแต่งไอคอนของแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ตามชอบใจ ด้วยการกดค้างที่ไอคอนแอพพลิเคชั่นที่ต้องการเปลี่ยน จากนัันจะปรากฏรูปพูกันสีม่วงขึ้น สามารถกดเข้าไปเพื่อเข้าสู่หน้าเมนูการปรับแต่งได้

  

หน้าจอแอพพลิเคชั่น 

เป็นหน้ารวมแอพพลิเคชั่นและ widget ทั้งหมดภายในเครื่อง ซึ่งสามารถแสดงไอคอนของแอพพลิเคชั่นได้ทั้งแบบ 4x5 แถว และแบบ 5x5 แถว รวมทั้งยังสามารถเลือกดึง Widgets ไปใช้งานบนหน้าจอหลักได้ด้วยเช่นกัน

  

การโทรเข้า-ออก

ในหน้าการใช้งานโทรเข้า-ออกบน LG G2 Mini นั้นสามารถแบ่งโหมดการใช้งานออกเป็น 5 โหมด ได้แก่ หน้าการโทร (ปุ่มกดหมายเลข), บันทึกการโทร, รายชื่อ, รายการโปรด, กลุ่ม และในขณะโทรออกจะมีเมนูในหน้าโทรออกให้ใช้งาน 6 เมนู คือ รายชื่อ, สิ้นสุด (วางสาย), ปุ่มตัวเลข, ลำโพง, Bluetooth (ใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริม), ปิดเสียง

  

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกตั้งค่าการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่าย 3G ระหว่างซิมการ์ด 1 หรือ ซิมการ์ด 2 ได้ด้วย โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า> เครือข่าย> ซิมการ์ดคู่ หรือกดสลับการใช้งานผ่าน SoftKey มุมขวาล่างก็ได้เช่นกัน

  

คีย์บอร์ด (keyboard)

คีย์บอร์ดที่มาพร้อมเครื่องของ LG G2 Mini นั้นมีการปรับปรุงแป้นพิมพ์ให้เป็นมาตราฐานขึ้น (ภาษาไทย) จากเดิม และมีการใส่ไอคอน Emojicon มาให้ผู้ใช้งานด้วย

  

วิทยุ (Radio)

LG G2 Mini สามารถใช้งานวิทยุได้ในตัว ซึ่งการใช้งานนั้นจำเป็นต้องเสียบหูฟังก่อน และภายในเมนูวิทยุของ LG G2 Mini สามารถบันทึกคลื่นวิทยุที่ชอบได้ด้วยการกดบันทึกที่ปุ่มเครื่องหมาย (+) บริเวณด้านล่าง

  

การใช้งานเครื่องในมือข้างเดียว

LG G2 Mini มีฟังก์ชั่นการใช้งานมือเดียว สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการถือใช้งาน LG G2 Mini เพียงข้างเดียว ทั้งมือซ้ายหรือมือขวา โดยภายในเมนูจะสามารถเลือกเปิด-ปิดการใช้งานร่วมกับเมนูการใช้งานอื่นได้อีก 3 เมนู ได้แก่ เมนูปุ่มโทร (หน้าปุ่มกดตัวเลข), LG คีย์บอร์ด, ล็อคหน้าจอ

  

หน่วยความจำภายในเครื่อง (ROM) และการใช้งานแบตเตอรี่

LG G2 Mini มาพร้อมหน่วยความจำภายใน 8 GB รองรับการใช้งาน MicroSD Card สูงสุด 32 GB เมื่อเปิดเครื่องใช้งานจะเหลือพื้นที่หน่วยความจำภายในเครื่องจริงทั้งหมด 3.87 GB สำหรับการใช้งานแบตเตอรี่นั้น G2 Mini มาพร้อมแบตเตอรี่ 2440 mAh สามารถใช้งานทั่วไปได้ทัังวัน และนอกจากนี้ยังมีโหมดประหยัดพลังงานมาให้ในเครื่อง โดยที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกเปิด-ปิดการใช้งานของแอพพลิเคชั่นหรือฟังก์ชั่นต่างๆ ได้ตามต้องการ

  

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ข้อมูลสเปกของ LG G2 Mini

  • หน้าจอ IPS ขนาด 4.7 นิ้วความละเอียด 960x540 พิกเซล (qHD) 
  • CPU Quad-Core Snapdragon 400 ความเร็ว 1.2GHz
  • GPU Adreno 305
  • RAM 1 GB, หน่วยความจำภายใน 8 GB รองรับการใช้งาน MicroSD Card สูงสุด 32 GB
  • กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (Auto Focus 9 จุด, BSI Sensor, LED Flash)
  • กล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล
  • ระบบปฏิบัติการ Android 4.4.2 Kitkat
  • รองรับการใช้งาน 3G บนคลื่นความถี่ 850/900/2100 MHz
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม (Dual SIM)
  • แบตเตอรี่ 2440 mAh

KnockON

เป็นฟังก์ชั่นการสั่งงานเปิด-ปิดหน้าจอที่เหมือนบน G2 ซึ่งหลายๆ คนชื่นชอบเนื่องจากเป็นการถนอมปุ่ม Power ไปในตัวด้วย สำหรับการใช้งานนั้นสามารถสั่งงานเปิด-ปิดหน้าจอได้ด้วยการเคาะ 2 ครั้งบนจอ หากเคาะในขณะหน้าจอดับจะเป็นการเปิดหน้าจอขึ้น และหากเคาะตอนหน้าจอเปิดอยู่จะเป็นการปิดหน้าจอ

  

Knock Code

เป็นฟังก์ชั่นด้านความปลอดภัยในการปลดล็อคเครื่อง ซึ่งผู้ใช้งานสามารถทำการตั้งค่าการปลดล็อคตัวเครื่องด้วยการเคาะ (เหมือน KnockON) ในแบบของตัวเองได้ตามต้องการ ซึ่งสามารถตั้งค่าการเคาะได้สูงสุด 8 ครั้ง โดยสามารถเปิดการใช้งานได้ที่ การตั้งค่า> หน้าจอ> ล็อคหน้าจอ> เลือกแบบล็อคหน้าจอ> Knock Code นอกจากนี้ยังสามารถตั้งรหัส (PIN) ไว้ในกรณีที่ลืมการตั้งค่า Knock Code ไว้ได้อีกด้วย

  

  

Smart Forward

เป็นฟังก์ชั่นเสริมสำหรับเลือกใช้งานซิมการ์ดบน LG G2 Mini ซึ่งจะทำให้สามารถเลือกรับสายจากซิมการ์ด 1 หรือ ซิมการ์ด 2 ในขณะที่มีการใช้งานอีกซิมอยู่ได้นั้นเอง ซึ่ง Smart Forward จะทำการโอนสายจากซิมการ์ดที่มีสายเรียกเข้าไปยังซิมการ์ดที่ใช้งานอยู่ในขณะนั้น (ซึ่งในการใช้งานนี้มีการคิดค่าบริการตามเครือข่ายที่ใช้งานอยู่)

  

Quick Memo

เป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้ผู้ใช้งานสามารถบันทึกข้อความต่างๆ หรือวาดภาพลงบนหน้าจอในขณะใช้งานได้ตามต้องการ และยังสามารถบันทึกเป็นภาพเก็บไว้ดูภายหลังได้อีกด้วย ซึ่งภายในแอพฯ จะมีโหมดการปรับแต่งการใช้งานให้เลือกใช้หลากหลายโหมด เช่น การปรับขนาดหัวปากกา, เลือกสีที่ใช้ ฯลฯ เป็นต้น

  

QSlide

เป็นฟังก์ชั่นการใช้งานการเปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นมาในโหมดหน้าต่าง (window) บนหน้าจอ เพื่อใช้งานแบบ Multitasking ซึ่งสามารถเปิดแอพพลิเคชั่นได้สูงสุด 2 แอพพลิเคชั่นพร้อมกัน การเรียก Qsilde เพื่อใช้งานสามารถทำได้ด้วยการใช้นิ้วปัดแถบ Notification bar ลงมา แล้วเลือกเปิดแอพพลิเคชั่นที่ต้องการ สำหรับแอพพลิเคชั่นที่รองรับการใช้งาน QSilde นั้นตอนนี้มีเพียง 9 แอพพลิเคชั่นพื้นฐาน ได้แก่ Videos, Internet, Memo, Phone, Messaging, Calendar, Email, File Manager และ Calculator 

  

Quick Remote

เป็นฟังก์ชั่นการใช้งาน IR Sensor ที่อยู่บริเวณด้านบนของตัวเครื่องให้สามารถใช้งาน LG G2 Mini เสมือนเป็นรีโมทของทีวี, เครื่องเล่น DVD/VCD ฯลฯ แทนรีโมทจริงได้เลย การเปิดใช้งานสามารถเข้าใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น Quick Remote หรือใช้งานบนแถบ Notification Bar ก็ได้เช่นกัน

  

Guest Mode

เป็นโหมดสำหรับตั้งค่าล็อคหน้าจอแบบพิเศษเพื่อป้องกันการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นหรือข้อมูลในส่วนต่างๆ ที่เราไม่ต้องการให้บุคคลอื่นที่มาใช้งานโทรศัพท์ของเราเข้าถึง (จะแยกการใช้งานออกจากหน้าจอหลักปกติ)

  

สามารถตั้งค่าการปลดล็อคแบบเฉพาะตามที่ต้องการได้ (เมื่อปลดล็อคตามค่าที่ตั้งไว้ จะเข้าสู่หน้า Guest Mode ทันที) และสามารถเลือกล็อคการใช้งานของแอพพลิเคชั่นที่ต้องการไม่ให้ผู้ใช้งานคนอื่นนอกจากตัวเราเข้าถึงได้ 

  

Capture Plus

ฟังก์ชั่นสำหรับการใช้งานในส่วนของการจับภาพหน้าจอ โดยที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกส่วนของหน้าจอในการจับภาพหน้าจอได้ตามต้องการ สามารถจับภาพหน้าจอได้จากการกดปุ่ม Power + ปุ่มลดเสียง ที่ Rear Key ด้านหลังพร้อมกัน และสามารถตั้งค่าการจับภาพหน้าจอได้ที่ การตั้งค่า> หน้าจอ> พื้นที่บันทึกหน้าจอ

  

หรือสามารถเลือกจับภาพหน้าจอด้วย Capture Plus ผ่านเมนูการใช้งานด้านล่างได้เช่นกันและสามารถเลือกส่วนของภาพหน้าจอได้ตามต้องการ

  

Plug & Pop

เป็นโหมดการแจ้งเตือนการใช้งาน โดยที่หน้าจอจะแสดง Pop Up เกี่ยวกับการเชื่อมต่อจากภายนอก เช่น หากทำการเสียบหูฟัง จะมี Pop up แสดงขึ้นมาที่แถบด้านบนของหน้าจอและจะทำการเปิดแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องในการใช้งานให้อัตโนมัติ

  

Clip Tray

เป็นฟังก์ชั่นคัดลอกภาพถ่ายและข้อความไปยังถาดคลิปเพื่อนำมาใช้งานในภายหลัง สำหรับวิธีการใช้งานนั้นเพียงแตะบนภาพถ่ายหรือข้อความที่ต้องการคัดลอกค้างไว้ และเลือกหัวข้อ "คัดลอกหรือคัดลอกไปยังถาดคลิป" ภาพถ่ายหรือข้อความที่เลือกไว้จะถูกส่งไปเก็บยังถาดคลิปให้อัตโนมัติ

   

ในการนำภาพถ่ายหรือข้อความในถาดคลิปกลับมาใช้งานนั้น ก็ทำได้โดยการเปิดแอพพลิเคชั่นที่รองรับการทำงานร่วมกับถาดคลิป เช่น ปฏิทิน, สมุดรายชื่อ, อีเมล, สมุดบันทึก ฯลฯ และทำการแตะบริเวณช่องใส่ข้อมูลบนหน้าจอค้างไว้และและเลือก "ถาดคลิป" (จะสามารถทำการเลือกภาพที่คัดลอกไว้ทั้งหมดได้) หรือ "วาง" (จะทำการวางภาพล่าสุดให้เท่านั้น)

  

การทดสอบประสิทธิภาพในการทำงานด้วยผลคะแนน Benchmark

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 12564 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Quadrant Standard ได้ 6862 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมด้วย BaseMark OS ได้ 396 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 8 จุด
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย NenaMark 2 ได้ 59.7 เฟรม/วินาที

  

   

 

 

 

กล้องถ่ายรูป

LG G2 Mini มาพร้อมกล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซลมาพร้อม Auto Focus แบบ 9 จุด, BSI Sensor กล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซลพร้อมโหมด Beautiful Shot (ฺโหมด Selfie)

 

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดภาพถ่ายกล้องหลัง : 3264x2448, 3264x1836, 2560x1920, 1280x960 พิกเซล
  • ความละเอียดภาพถ่ายกล้องหน้า : 1280x960, 1280x720 พิกเซล
  • แฟลช : เปิด, ปิด, อัตโนมัติ
  • ซูม : ดิจิทัล 8x
  • โหมดถ่ายภาพ : ปกติ, Dynamic tone (HDR), พาโนราม่า (2D)
  • ถ่ายภาพต่อเนื่อง : ช็อตต่อเนื่อง, ช็อตสวยงาม, Time catch shot, กีฬา
  • ISO : อัตโนมัติ, 100, 200, 400, 800
  • ความสมดุลแสง : อัตโนมัติ, หลอดไฟ, แสงอาทิตย์, ฟลูออเรสเซนต์, มืดครึ้ม
  • เอฟเฟ็กต์สี : ไม่มี, โมโน, ซีเปีย, เนกาทีฟ
  • ตั้งเวลา : ปิด, 3, 5, 10 วินาที
  • ติดแท็กตำแหน่ง : ปิด, เปิด
  • เสียงชัตเตอร์ : ปิด, เสียง 1, 2, 3, 4
  • เสียงคำสั่งชีสชัทเตอร์ : เปิด, ปิด
  • ความสว่าง : +2 ถึง -2 (13 ระดับ)
  • โฟกัส : อัตโนมัติ, ปรับเอง, การติดตามหน้า, Multi point (9 จุด)

 

คุณสมบัติการถ่ายวีดีโอ

  • ความละเอียดวิดีโอกล้องหลัง :
    - 1920x1080 พิกเซล ความเร็ว 30 เฟรม/วินาที, รูปแบบไฟล์ MP4
    - 1280x720 พิกเซล ความเร็ว 30 เฟรม/วินาที, รูปแบบไฟล์ MP4
    - 320x240, 176x144 พิกเซล, ความเร็ว 15 เฟรม/วินาที, รูปแบบไฟล์ 3GP
  • ความละเอียดวิดีโอกล้องหน้า :
    - 1280x720 พิกเซล ความเร็ว 30 เฟรม/วินาที, รูปแบบไฟล์ MP4
    - 320x240, 176x144 พิกเซล, ความเร็ว 15 เฟรม/วินาที, รูปแบบไฟล์ 3GP
  • แฟลช : เปิด, ปิด
  • Audio zoom : เปิด, ปิด

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

LG Optimus Vu - แอลจี Optimus Vu 
ขอขอบคุณ : แอลจี ประเทศไทย โทร. 0 2260 8787

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : LG G2 Mini
http://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=440213

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/lg/g2_mini.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน