Apple Watch Series 2 เป็นนาฬิกาข้อมือรุ่นใหม่ล่าสุด เอาใจคนรักสุขภาพมากยิ่งขึ้น มาพร้อมประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติกันน้ำได้ลึกถึง 50 เมตร มี GPS ในตัว สามารถใส่ออกกำลังกายได้โดยไม่ต้องพก iPhone ติดตัวไปด้วย ทำให้การเก็บสถิติต่างๆ ทำได้ตลอดเวลา ซึ่งการทำงานของ Apple Watch Series 2 ทำงานเร็วขึ้นด้วยชิปเซ็ต S2 หน่วยประมวลผล Dual-core และแบตเตอรี่ใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 18 ชั่วโมง

 

Apple Watch Series 2 จะมีหน้าจอแสดงผล OLED Retina รุ่นที่ 2 พร้อม Force Touch ที่สว่างขึ้น 2 เท่า (1000 nits) ทำให้การใช้งานไม่ว่าจะในที่มืด หรือกลางแจ้งก็สว่างและคมชัด โดยสำหรับหน้าจอจะมี 2 ขนาดเหมือนกับรุ่นแรก คือขนาด 3.8 มิลลิเมตร (272 x 340 พิกเซล) และจอ 42 มิลลิเมตร (312 x 390 พิกเซล) โดยตัวที่ทีมงานได้มาเป็นขนาดหน้าจอ 3.8 มม.

ตัวเรือนมีความหนากว่ารุ่นเดิมเล็กน้อย โดยตำแหน่งต่างๆ ยังคงอยู่ที่เดิม อาทิ ทางด้านขวาจะมี Digital Crown (เม็ดมะยม) และปุ่ม Side Button ส่วนด้านซ้ายมีช่องลำโพงเสียง และรูไมโครโฟน 2 ตัว

ส่วนด้านหลังของตัวเครื่องจะมีเซ็นเซอร์ตรวจวัดชีพจรหัวใจ โดยรอบๆ จะมีข้อมูลของตัวเครื่องติดอยู่ ไม่ว่าจะเป็นชื่อรุ่น ขนาด วัสดุ คุณสมบัติต่างๆ รวมไปถึงสัญญาลักษณ์ที่บ่งบอกว่าสามารถกันน้ำได้ลึก 50 เมตร นอกจากนี้ ยังมีปุ่มกดที่ขนาดกันอยู่ ใช้สำหรับถอดเปลี่ยนสาย Apple Watch

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • Apple Watch Series 2 ตัวเรือนพร้อมสาย
  • สายชาร์จแบตเตอรี่
  • อแดปเตอร์
  • คู่มือการใช้งาน

คุณสมบัติเด่นบน Apple Watch Series 2

GPS ในตัว

Apple Watch Series 2 มาพร้อม GPS ในตัว สามารถส่วมใส่แล้วไปออกกำลังกายได้โดยที่ไม่ต้องพก iPhone ออกไปด้วย ซึ่งการวัดผลต่างๆ มีความแม่นยำมากขึ้น สามารถบันทึกระยะทาง ความเร็ว เวลา ที่คุณปั่นจักรยาน วิ่ง ว่ายน้ำ หรืออื่นๆ แล้วค่อยมามาดูสรุปรวมบนหน้าจอ iPhone ได้อีกรอบ

  

กันน้ำ

คุณสมบัติกันน้ำบน Apple Watch Series 2 สามารถกันน้ำได้ลึก 50 เมตร ทำให้การออกกำลังกายทางน้ำ หรือเล่นน้ำลึกแค่ไหน ก็ไม่ต้องกังวลว่าต้องถอดนาฬิกาออกก่อน

เมื่อต้องการเล่นกิจกรรมทางน้ำ เพียงสไลด์หน้าจอ Apple Watch Series 2 ขึ้นไปด้านบน จะเห็นปุ่มหยุดน้ำปรากฎอยู่ เพียงเปิดใช้งานให้หยดน้ำขึ้นเป็นสีฟ้า ก็สามารถใส่นาฬิกาลงน้ำได้ เสทมือนการเปิดใช้งานเพื่อล็อคหน้าจอ ไม่ให้น้ำมากระทบ หรือกดไปโดยแอพฯ นอกจากนี้ เมื่อเสร็จกิจกรรมต่างๆ Apple Watch Series 2 จะมีระบบปลดล็อคและไล่น้ำออก ทำได้โดยการหมุน Digital Crown ขึ้นไปด้านบนจนสุด จากนั้นจะได้ยินเสียงเตือน เพียงเท่านี้ระบบก็จะทำการไล่น้ำออกจากช่องลำโพงเสียงแล้ว ซึ่งผู้ใช้จะต้องทำทุกครั้งหลังจากทำกิจจการทางน้ำเสร็จสิ้น

 

WatchOS 3

ระบบปปฎิบัติการล่าสุดที่ถกนำมาใส่ไว้บน Apple Watch Series 2 ทำให้การทำงานต่างๆ ง่ายขึ้น เช่น เมื่อเรากด Side Button เพียงครั้งเดียว สามารถสไลด์เลือก Dock หรือแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานเป็นประจำ

หน้าปัดนาฬิกา

ปรับแต่งหน้าตาของหน้าปัดได้ด้วยตนเอง เข้าไปตั้งค่าได้ง่ายๆ ที่แอพพลิเคชั่น Watch บน iPhone และเข้าไปที่แกลเลอรี่หน้าปัด

ข้อความ

นอกจากนี้ ในส่วนของข้อความ เมื่อมีการแจ้งเตือนมายัง Apple Watch Series 2 สามารถตอบกลับได้ทันที ด้วยข้อความอัตโนมัติ อีโมติคอล หรือใช้นิ้วเขียนข้อความส่งกลับไปยังเพื่อนได้อย่างรวดเร็ว

 
 

แอพพลิเคชั่นออกกำลังกาย

Apple Watch Series 2 ทำให้การออกกำลังการเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ด้วยการใส่ฟังก์ชั่นออกกำลังกายกว่า 12 แบบ ทั้งในร่มและกลางแจ้ง เข้ามาไว้ให้เลือกใช้งาน อาทิ เดินกลางแจ้ง วิ่งกลางแจ้ง ปั่นจักรยานในร่ม ว่ายน้ำในสระ ว่ายน้ำกลางแจ้ง เป็นต้น เมื่อต้องการเริ่มออกกำลังประเภทนั้นๆ เพียงเลือกและกำหนดแคลลอรี่ที่ต้องการเคลื่อนไหวก็ทำงานได้ทันที

 
 

เครื่องมือด้านสุขภาพ

นอกจากการออกกำลังกายแล้วทำให้สุขภาพร่างการแข็งแรงแล้ว Apple ยังคำนึงสุขภาพจิตใจที่ต้องสอดคล้องกัน โดยได้ใส่แอพฯ ทีเกี่ยวข้องกับสุขภาพมาด้วย เช่น การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งผู้ใช้สามารถดูการเต้นของหัวใจและจัดการกับความเครียดที่เกิดขึ้นในแต่ละวันได้

 

แอพฯ หายใจ ที่จะคอยแจ้งเตือนให้คุณได้ฝึกสติ พักจาการทำงานที่เหนื่อยล้า แล้วหยุดกำหนดลมหายใจเข้า-ออก อย่างน้อย 1 นาที เพื่อการผ่อนคลายและเรียกสมาธิ

 

Apple Watch Series 2 มีตัวเรือนให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ แบบที่ 1 ตัวเรือนอะลูมิเนียม สีเงิน, สีเทาสเปซเกรย์, สีทอง, สีโรสโกลด์ แบบที่ 2 ตัวเรือนสแตนเลสสตีล สีเงิน, สีเทาสเปซเกรย์ และแบบที่ 3 ตัวเรือนเซรามิกสีขาว ใหม่ล่าสุด

สำหรับราคา Apple Watch Series 2 จะวางจำหน่ายอยู่ที่

  • Apple Watch Series 2 ตัวเรือนอะลูมิเนียม ราคาเริ่มต้น 13,900 บาท
  • Apple Watch Series 2 ตัวเรือนสแตนเลสสตีล ราคาเริ่มต้น 20,500 บาท
  • Apple Watch Series 2 ตัวเรือนเซรามิกสีขาว ราคาเริ่มต้น 47,500 บาท
  • Apple Watch Bands ราคาเริ่มต้น 1,900 บาท

ทั้งยัง มีสายนาฬิกาให้เลือกที่เหมาะกับผู้ใช้หลายแบบ เช่น สายแบบ Sport Band ส่วมใส่สบายทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะออกกำลังกาย หรือใส่ในชีวิตประจำวัน หรือจะเลือกสายแบบ Woven Nylon ที่มีความโปร่ง ระบายเหงือได้ดี ซึ่งหากต้องการความเป็นทางการก็เลือกสายแบบ Milanese Loop และสายแบบ Link Bracelet นอกจากนี้ ยังมีสายนาฬิกาแบบต่างๆ ให้เลือกอีกมากมาย สามรารถดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.apple.com/th/shop/buy-watch/apple-watch

อ่าน

แบ่งปันบทความ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน