เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ ที่มาพร้อมดีไซน์สวยล้ำ ไร้กรอบและไร้ปุ่มโฮม ทำให้เครื่องมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น มุมมองกว้างเต็มตา ยังคงสไตล์ขอบโค้งที่เรียกว่า Edge Design ที่มีความสมมาตรมากขึ้นระหว่างด้านหน้าและด้านหลัง มีระบบความปลอดภัยสแกนลายนิ้ว และล้ำไปกว่าด้วย Iris Scaner การปลดล็อคด้วยม่านตา

Samsung Galaxy S8 และ S8+ ดีไซน์ขอบจอโค้งที่เรียกว่า Edge Design ตัวเครื่องมีความโค้งมนมากขึ้น ช่วยลดแรงกระแทก ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยที่ขอบโค้งทั้งด้านหน้าและด้านหลังจะโค้งเท่ากันที่ 6R สำหรับ Galaxy S8 มีตัวเครื่องอยู่ที่ 68.1x148.9x8 มิลลิเมตร และ Galaxy S8+ ตัวเครื่องมีขนาด 73.4x159.5x8.1 มิลลิเมตร

หน้าจอแสดงผลของ Samsung Galaxy S8 และ S8+ มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าที่เคยมีในตระกูล Galaxy S หน้าจอแสดงผล Super AMOLED ผลิตจากวัสดุ Gorilla Glass 5 โดยที่ Samsung Galaxy S8 มีหน้าจอกว้าง 5.8 นิ้ว และ S8+ จอกว้าง 6.2 นิ้ว โดยที่ทั้งคู่มีหน้าจอความละเอียด QHD-2560x1440 พิกเซล ถึงแม้ว่าหน้าจอใหญ่ขึ้นแต่ตัวเครื่องออกแบบให้กะทัดรัด จับถนัดได้ในมือเดียว ทั้งยัง มีสัดส่วนหน้าจอ 18.5:9 ทำให้การดูหนัง ฟังเพลง รวมไปถึงการเล่นเกมทำได้เต็มตามากยิ่งขึ้น

ด้านบนของหน้าจะมีระบบเซ็นเซอร์ต่างๆ จากทางด้านซ้ายเป็นเซ็นเซอร์ Iris (Emitter) สำหรับปล่อยแสงอินฟราเรด เพื่อใช้ควบคู่กับเซ็นเซอร์สแกนม่านตา Iris (Detector) ที่มุมขวา สำหรับสแกนม่านตาที่มีความปลอดภัยระดับสูง มากกว่าการสแกนลายนิ้วมือ โดยที่ถัดมาทางด้านขวาเป็นระบบเซ็นเซอร์หน้าจอ ช่องลำโพงเสียงสนทนา กล้องถ่ายรูปด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ส่วนด้านล่างของจอปุ่มต่างๆ จะถูกย้ายเข้าไปไว้บนหน้าจอ รวมถึงปุ่มโฮมแบบใหม่ Soft Key ที่ไวต่อแรงกดมากขึ้น นอกจากนี้ ทางด้านซ้ายและด้านขวายังเลือกได้ว่าจะตั้งค่าเป็นปุ่มเมนูก่อนหน้า หรือปุ่มย้อนกลับ และมีแถบสีปรับสีได้ตามต้องการ

ตัวเครื่องด้านบนของ Samsung Galaxy S8 และ S8+ จะมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด โดยซิมที่ 2 ต้องเลือกระหว่างใส่ซิม หรือใส่การ์ดหน่วยความจำภายนอก MicroSD และถัดไปทางด้านขวาเป็นรูไมโครโฟนตัวที่ 2 ช่วยตัดเสียงรบกวน

ด้านล่างตัวเครื่องมีรูหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ถัดไปทางด้านขวาเป็นพอร์ต USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือซิงค์ข้อมูล รูไมโครโฟน และช่องลำโพงเสียง ตามลำดับ

ปุ่มปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด จะอยู่ทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง นอกจากนี้ ยังมีปุ่มใหม่ที่ไว้เรียกใช้งาน Bixby ผู้ช่วยส่วนตัวที่จะทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น

ส่วนปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง หรือล็อคหน้าจอ จะอยู่ทางด้านขวาของตัวเครื่อง

ตัวเครื่องด้านหลังยังมีความโค้ง สามารถจับ หรือถือได้ถนัดมือ ด้านบนมีเลนส์กล้องถ่ายรูปที่นูนขึ้นจากตัวเครื่องน้อยลง หรือเรียกได้ว่านูนน้อยมาก และด้านซ้ายเป็นไฟแฟลช ระเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และด้านขวาของเลนส์กล้องเป็นปุ่มสแกนลายนิ้วมือ ถัดลงมามีโลโก้ Samsung และข้อมูลตัวเครื่องอยู่ด้านล่าง

สเปกตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8 และ S8+

  • หน้าจอแสดงผล Super AMOLED Samsung Galaxy S8 กว้าง 5.8 นิ้ว และ Samsung Galaxy S8+ จอกว้าง 6.2 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล
  • CPU : Exynos 8895 (Quad Core 2.3GHz + Quad Core 1.7GHz), 64 bit Octa Core
  • RAM 4 GB
  • ROM 64 GB รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก MicroSD สูงสุด 256GB
  • กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (Auto Focus) รูรับแสง f/1.7 พร้อมไฟแฟลช LED
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7
  • กันน้ำ-กันฝุ่น มาตรฐานระดับ IP68
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แบบ Nano SIM แบบ Hybrid SIM
  • รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 802.11b/g/n, Bluetooth 4.2 LE, NFC, USB Type-C, ช่องเสียบชุดหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • แบตเตอรี่ขนาดความจุ 3000 mAh สำหรับ Samsung Galaxy S8 และ 3500 mAh สำหรับ Samsung Galaxy S8+

จุดเด่นของ Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+

ดีไซน์
หน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้น และมีการลดขอบหน้าจอทั้งด้านบน-ล่าง และด้านข้างให้เหลือน้อยลง ให้มีพื้นที่การใช้เพิ่มมากขึ้น ปกติหน้าจอมีสัดส่วนอยู่ที่ 16:9 แต่สำหรับ Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ มีสัดส่วนหน้าจอขนาด 18.5:9 เพิ่มการมองเห็นให้กว้างและคมชัดขึ้น ทั้งยัง ทำให้ตัวเครื่องจับถนัดมือ เพราะตัวเครื่องบางเพียง 8.0 และ 8.1 มิลลิเมตร

Edge Lighting
ไฟแสดงการแจ้งเตือนรูปแบบใหม่ โดยจะโชว์ทั้ง 4 ด้าน ไม่ว่าจะวางหันหน้าจอขึ้นด้านบน หรือคว่ำจอก็จะแสดงไฟแจ้งเตือน และมี Pop-up ขนาดเล็กแจ้งเตือนที่ส่วนด้านบน

 

ปุ่มโฮมแบบ Soft Key
ปุ่มโฮมถูกออกแบบใหม่ไปไว้บนหน้าจอ รวมถึงปุ่มเมนูก่อนหน้าและปุ่มย้อนกลับ สามารถเลือกสลับระหว่างปุ่มเมนูก่อนหน้าและปุ่มย้อนกลับไว้ด้านซ้าย หรือด้านขวา และเลือกสีที่แถบด้านล่างได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการ

ระบบความปลอดภัย
Samsung Galaxy S8 และ S8+ มีระบบความปลอดภัยทั้งการสแกนลายนิ้วมือ และสแกนม่านตาอย่าง Iris Scanner ที่มีความล้ำสมัยและปลอดภัยขึ้น ซึ่งการสแกนม่านตามีความปลอดภัยมาก ไม่สามารถปลอมแปลงได้ ไม่ว่าอายุจะเพิ่มขึ้นมากแค่ไหนม่านตาของคนเราก็จะไม่เปลี่ยบนแปลง ทั้งยัง รองรับการใช้งานกับ Samsung Pay ได้อีกด้วย

Bixby ผู้ช่วยส่วนตัวที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น
Bixby เป็น AI ใหม่ล่าสุดของ Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ ขณะนี้ยังไม่รองรับการใช้งานเป็นภาษาไทย ซึ่งผู้ใช้งานจะต้องล็อกอินด้วยแอคเคาท์ของ Samsung ก่อน ทั้งนี้ จะแบ่งออกเป็น 4 ประเภท

  • Bixby (Vision) เป็นการวิเคราะห์ข้อมูลที่เจอด้วยภาพ เพื่อหาข้อมูลต่างๆ ที่ผู้ใช้อยากรู้ เช่น เมื่อเจอภาพที่ต้องการค้นหา เพียงถ่ายรูปแล้วระบบ Bixby จะค้นหารูปดังกล่าวให้ ซึ่งฐานข้อมูลจะอยู่ที่ Pinterest หรือต้องการช้อปปิ้งระบบจะทำการค้นหาจากรูปที่มีฐานข้อมูล Amazon ให้เป็นต้น
  • Bixby (Home) เข้าถึงหน้า Dashboard ที่รวบรวมช่าว, App ที่ใช้งานบ่อย จากพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ จะรวมมาไว้ในหน้านี้หน้าเดียว ทำให้เข้าถึงแอพฯ ต่างๆ ได้เร็วขึ้น
  • Bixby (Reminder) ช่วยเตือนเรื่องสำคัญ คล้ายกับเป็นผู้ช่วยส่วนตัวคอยเตือนให้คุณโทรหาลูกค้า หรือแจ้งเตือนว่าวันนี้เป็นวันครบรอบแต่งงาน เป็นต้น
  • Bixby (Voice) ช่วยลดขึ้นตอนการทำงานให้สั้นลงด้วยคำสั่งเสียง เช่น หากคุณต้องการส่งรูปให้เพื่อน เพียงสั่งงาน Bixby (Voice) ระบบจะเข้าไปที่แกลลอรี่ให้คุณเลือกภาพที่ต้องการ และเลือกวิธีการส่งว่าต้องการแบบไหน ส่งให้ใคร เรียกว่าเป็นการลดกระบวนการทำงานให้ง่ายขึ้น

กล้องถ่ายรูป

Samsung Galaxy S8 และ S8+ จะมาพร้อมกล้องถ่ายรูปด้านหลังเทคโนโลยี Dual Pixel ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.7 รองรับการถ่ายรูปในที่ที่มีแสงน้อยได้ดีขึ้น ทั้งยังมีเทคโนโลยีการรวมภาพหลายเฟรมเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้รูปที่คมชัดและดีที่สุดเพียง 1 รูป และมีกล้องหน้า Smart Auto Focus ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เซลฟี่สว่างขึ้นด้วยรูรับแสงเท่ากับกล้องหลัง มีเทคโนโลยี Face Recognition จับใบหน้าของคุณและเพื่อนให้ชัดทุกช็อต หรือกำหนดหน้าชัด-หลังเบลอได้

นอกจากนี้ ยังมีเอฟเฟกและสติ๊กเกอร์ใหม่ติดตั้งมาในเครื่อง ให้รูปถ่ายของคุณมีความหลากหลายและสนุกสนานมากขึ้น

Superior Sound Experience

Samsung Galaxy S8 และ S8+ จะมาพร้อมระบบเสียง UHQ 32 bit คุณภาพเสียงมีประสิทธิภาพและคมชัดขึ้น และพิเศษสุดกับหูฟัง AKG แบบสายผ้าที่ไม่ต้องกังวลเรื่องหูฟังพันกันเป็นปม มีมาให้ในกล่องของ Samsung Galaxy S8 และ S8+

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

      

 

    

 

 

Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ จะมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ Midnight Black, Orchid Gray, Coral Blue, Arctic Silver และ Maple Gold ส่วนราคาและวันที่วางจำหน่ายในไทยต้องคอยติดตามอีกครั้ง 

อ่าน

แบ่งปันบทความ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน