Samsung

รีวิวโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S8 - ซัมซุง

Samsung Galaxy S8 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปใหม่ล่าสุดของซัมซุง มาพร้อมดีไซน์โดดเด่นไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮม มีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 5.8 นิ้ว แต่ตัวเครื่องมีขนาดพอเหมาะขณะถือใช้งาน ทั้งยังคงสไตล์ขอบโค้ง (Edge Design) ที่มีความสมมาตรมากขึ้นระหว่างด้านหน้าและด้านหลัง ปลอดภัยด้วยด้วยระบบสแกนม่านตา Iris Scanner โดยจะขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Exynos 8895 (Quad Core 2.3GHz + Quad Core 1.7GHz), 64 bit Octa Core, RAM 4GB หน่วยความจำภายในตัวเครื่องขนาด 64GB และผู้ช่วยที่จะทำให้การใช้งานง่ายขึ้นในชื่อ "Bixby"

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

Samsung Galaxy S8 ดีไซน์ขอบจอโค้งที่เรียกว่า Edge Design ตัวเครื่องมีความโค้งมนมากขึ้น ช่วยลดแรงกระแทกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยที่ขอบโค้งด้านหน้าและด้านหลังจะโค้งเท่ากันที่ 6R เมื่อถือ หรือจับทำให้กระชับมือยิ่งขึ้น สำหรับตัวเครื่องมีขนาดอยู่ที่ 68.1x148.9x8 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 155 กรัม

หน้าจอแสดงผลของ Samsung Galaxy S8 มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าที่เคยมีในตระกูล Galaxy S เป็นหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ผลิตจากวัสดุ Gorilla Glass 5 กว้าง 5.8 นิ้ว ความละเอียด QHD-2960x1440 พิกเซล ถึงแม้ว่าหน้าจอใหญ่ขึ้นแต่ตัวเครื่องออกแบบให้กะทัดรัด จับถนัดได้ในมือเดียว ทั้งยัง มีสัดส่วนหน้าจอ 18.5:9 ทำให้การดูหนัง ฟังเพลง รวมไปถึงการเล่นเกมทำได้เต็มตามากยิ่งขึ้น

ด้านบนของหน้าจอมีระบบเซ็นเซอร์ต่างๆ จากทางด้านซ้ายเป็นเซ็นเซอร์ Iris (Emitter) สำหรับปล่อยแสงอินฟราเรด เพื่อใช้ควบคู่กับเซ็นเซอร์สแกนม่านตา Iris (Detector) ที่มุมขวา สำหรับสแกนม่านตาที่มีความปลอดภัยระดับสูงมากกว่าการสแกนลายนิ้วมือ ถัดมาทางด้านขวาเป็นระบบเซ็นเซอร์หน้าจอ ช่องลำโพงเสียงสนทนา กล้องถ่ายรูปด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ส่วนด้านล่างของจอปุ่มต่างๆ จะถูกย้ายเข้าไปไว้บนหน้าจอ รวมถึงปุ่มโฮมแบบใหม่เรียกว่า "Soft Key" ที่ไวต่อแรงกดมากขึ้น นอกจากนี้ ทางด้านซ้ายและด้านขวายังเลือกได้ว่าจะตั้งค่าเป็นปุ่มเมนูก่อนหน้าหรือปุ่มย้อนกลับ และมีแถบสีปรับสีได้ตามต้องการ

ตัวเครื่องด้านบนของ Samsung Galaxy S8 มีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด โดยซิมที่ 2 ต้องเลือกระหว่างใส่ซิม หรือใส่การ์ดหน่วยความจำภายนอก MicroSD และถัดไปทางด้านขวาเป็นรูไมโครโฟนตัวที่ 2 ช่วยตัดเสียงรบกวน


** กรุณาตรวจสอบรุ่นมือถือที่รองรับเครือข่าย 3G, 4G อีกครั้ง **

ด้านล่างตัวเครื่องมีรูหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ถัดไปทางด้านขวาเป็นพอร์ต USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือซิงค์ข้อมูล รูไมโครโฟน และช่องลำโพงเสียง ตามลำดับ

ปุ่มปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลด จะอยู่ทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง นอกจากนี้ ยังมีปุ่มใหม่ที่ไว้เรียกใช้งาน Bixby ผู้ช่วยส่วนตัวที่จะทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น

ส่วนปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง หรือล็อคหน้าจอ จะอยู่ทางด้านขวาของตัวเครื่อง

ตัวเครื่องด้านหลังยังมีความโค้ง สามารถจับ หรือถือได้ถนัดมือ ด้านบนมีเลนส์กล้องถ่ายรูปที่นูนขึ้นจากตัวเครื่องน้อยลง มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และด้านซ้ายเป็นไฟแฟลช LED ระบบเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และด้านขวาของเลนส์กล้องเป็นปุ่มสแกนลายนิ้วมือ ถัดลงมามีโลโก้ Samsung และข้อมูลตัวเครื่องอยู่ด้านล่าง

 


การเปรียบเทียบขนาดตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8 เมื่อถือใช้งานในมือของผู้ชาย (ซ้าย) และมือผู้หญิง (ขวา)


การเปรียบเทียบขนาดตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8 กับไม้บรรทัด

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปกตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8

  • หน้าจอแสดงผล Super AMOLED กว้าง 5.8 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 2960 พิกเซล
  • CPU : Exynos 8895 (Quad Core 2.3GHz + Quad Core 1.7GHz), 64 bit Octa Core
  • RAM 4GB
  • ROM 64GB รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก MicroSD สูงสุด 256GB
  • ระบบปฎิบัติการ Android 7.0 (Nougat)
  • กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (Auto Focus) รูรับแสง f/1.7 พร้อมไฟแฟลช LED
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7
  • กันน้ำ-กันฝุ่น มาตรฐานระดับ IP68
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แบบ Nano SIM แบบ Hybrid SIM
  • รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 802.11b/g/n, Bluetooth 4.2 LE, NFC, USB Type-C, ช่องเสียบชุดหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • แบตเตอรี่ขนาดความจุ 3000 mAh

 

 

 

หน้าจอหลัก-หน้าแอพพลิคชั่น

หน้าจอล็อคจะแสดงสถานะต่างๆ ที่แถบด้านบน พร้อมทั้งวันที่, เวลา นอกจากนี้ ยังมีแอพพลิเคชั่นทางลัดอยู่ที่ริมซ้าย-ขวา เลือกรูปแบบหน้าจอหลักได้ 2 แบบ ทั้งแบบที่เป็นหน้าจอหลักและหน้าแอพฯ หรือแสดงเฉพาะหน้าจอหลักเท่านั้น และเลือกการจัดวางแอพฯ บนหน้าจอหลักได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ 4x5, 4x6 และ 5x5 แถว

 

 

 

หากเลือกการใช้งานเป็นหน้าจอหลักและหน้าแอพฯ เมื่ออยู่ในหน้าจอหลัก สามารถเข้าหน้าแอพพลิเคชั่นได้ง่ายเพียงปัดนิ้วขึ้นไปด้านบน เพียงเท่านี้ก็เข้าสู่หน้าแอพพลิเคชั่นที่จัดวางไว้ในรูปแบบตาราง โดยสามารถเลือกรูปแบบตารางได้ตั้งแต่ 4x6 และ 5x6 แถว

ระบบปฎิบัติการ และ UI

Samsung Galaxy S8 รันบนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 (Nougat) ตั้งแต่แกะกล่อง ทั้งยังออกแบบ UI ให้มีความทันสมัยด้วยลายเส้นที่เรียบง่าย และแยกหมวดหมู่การใช้งานตามสี เช่น หมวดการสื่อสารเป็นสีเขียว, หมวดข้อมูลเป็นสีส้ม หรือหมวดมีเดียเป็นสีเหลือง เป็นต้น

 

วอลเปเปอร์และธีม

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลทดสอบความเร็ว Benchmark ด้วย AnTuTu Benchmark 6.2.1 ได้ 172,992 คะแนน
  • ผลทดสอบความเร็ว Benchmark ด้วย Quadrant Standard ได้ 43,966 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย Nenamark 2 ได้ 60.0 เฟรม/วินาที
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor ตรวจวัดความเอียง
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor ตรวจวัดการทรงตัว
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก
  • Pressure Sensor ตรวจวัดความแตกต่างของความดัน

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์

หน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้น และมีการลดขอบหน้าจอทั้งด้านบน-ล่าง และด้านข้างให้เหลือน้อยลง ทำให้มีพื้นที่การใช้เพิ่มมากขึ้น ทั้งยัง ย้ายปุ่มโฮมไปไว้บนหน้าจอ ทำให้ Samsung Galaxy S8 ให้มุมมองภาพที่กว้างขึ้น โดยตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลังจะมีความโค้งเท่ากัน เวลาถือ หรือจับกระชับมือยิ่งขึ้น

จอภาพ

ปกติหน้าจอมีสัดส่วนอยู่ที่ 16:9 แต่สำหรับ Samsung Galaxy S8 มีสัดส่วนหน้าจอขนาด 18.5:9 เพิ่มการมองเห็นให้กว้างและคมชัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการชมภาพยนตร์ หรืออ่านเนื้อหาบนเว็บก็ง่ายขึ้นด้วยหน้าจอที่ยาวขึ้นจึงไม่จำเป็นต้องเลื่อนจอบ่อยๆ ทั้งนี้ ต้องตั้งค่าสัดส่วนหน้าจอก่อน เนื่องจากบางแอพฯ เปิดมาจะเป็นขนาด 16:9 การตั้งค่าสัดส่วนหน้าจอทำได้โดยเข้าไปที่ตั้งค่า > จอภาพ > แอพเต็มหน้าจอ > เลือกแอพฯ ที่ต้องการให้แสดงเป็น 18.5:9

 

โหมดหน้าจอ

เป็นฟังก์ชั่นที่มีให้จอแสดงผล ให้ผู้ใช้ปรับตั้งค่าการแสดงผลช่วงสี ระดับสีให้เหมาะกับโหมดที่กำลังใช้งาน นอกจากนี้ ยังเลือกปรับสมดุลสีแดง, เขียว, น้ำเงินได้เอง

 

ความละเอียดหน้าจอ

แม้ว่า Samsung Galaxy S8 จะมีหน้าจอความละเอียด Quad HD+ (1440 x 2960 พิกเซล) แต่สามารถเลือกปรับให้เหมาะสมกับการใช้งาน ส่งผลต่อการประหยัดแบตเตอรี่ ให้ใช้งานระหว่างวันได้นานขึ้น มีให้เลือกตั้งแต่ความละเอียดระดับ HD+ (1480x720 พิกเซล), FHD+ (2220x1080 พิกเซล) และ WQHD+ (2960x1440 พิกเซล)

Edge Screen (หน้าจอขอบ)

เป็นฟังก์ชั่นที่มีมาตั้งแต่รุ่น Galaxy S6 Edge ที่เพิ่มการใช้งานไว้บนขอบจอโค้ง เรียกใช้งานได้เร็วขึ้น ซึ่งแผง Edge ประกอบไปด้วย App Edge , People Edge, การเลือกอัจฉริยะ, ขอบคลิปบอร์ด, Reminder, การบำรุงรักษาอุปกรณ์, Tasks Edge, สภาพอากาศ, เครื่องด่วน, ปฎิทิน, Samsung Internet, กีฬา, การเงิน แต่ที่พิเศษขึ้นคือไฟแสดงการแจ้งเตือนรูปแบบใหม่ จะโชว์ทั้ง 4 ด้าน ไม่ว่าจะวางหันหน้าจอขึ้นด้านบน หรือคว่ำจอก็จะแสดงไฟแจ้งเตือน และมี Pop-up ขนาดเล็กแจ้งเตือนที่ส่วนด้านบนในขณะที่เล่นเกม หรือดูหนังอยู่ ไม่รบกวนการทำงานในขณะนั้น

 

 

 

 

Multi-windows

แบ่งการใช้งานเป็น 2 หน้า สามารถดูหนังไปพร้อมกับกับการแชทไปคู่กัน ทั้งยัง เลือกขนาดของหน้าจอได้ตามกำหนด นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Snap Windows โดยเลือกที่นรูปสี่เหลี่ยมมีวงกลมอยู่บน-ล่าง เพื่อเลือกหน้าจอเพียงส่วนใดส่วนหนึ่งเพื่อโชว์บนจอ

 

ปุ่มโฮมแบบ Soft Key

ปุ่มโฮมถูกออกแบบใหม่ไปไว้บนหน้าจอ รวมถึงปุ่มเมนูก่อนหน้าและปุ่มย้อนกลับ สามารถเลือกสลับระหว่างปุ่มเมนูก่อนหน้าและปุ่มย้อนกลับไว้ด้านซ้าย หรือด้านขวา และเลือกสีที่แถบด้านล่างได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการ มีสีให้เลือกเริ่มต้น 6 สี อาทิ สีดำ, ฟ้า, ชมพู หรือจะกำหนดสีด้วยตนเองก็ทำได้ นอกจากนี้ การกดที่ปุ่มโฮมบนหน้าจอหลักสามารถกำหนดน้ำหนักให้รับรู้ถึงแรงกดได้ถึง 5 ระดับ จากหนักมากไปหาความไวต่อการสัมผัสที่น้อยที่สุด

 

 

 

ระบบความปลอดภัยสแกนม่านตา Iris Scanner

Samsung Galaxy S8 มีระบบความปลอดภัยในการปลดล็อคตัวเครื่อง หรือเข้าถึงแอพฯ ที่ตั้งรหัสความปลอดภัยไว้ ทั้งการสแกนลายนิ้วมือ และสแกนม่านตาอย่าง Iris Scanner ที่มีความล้ำสมัยและปลอดภัยขึ้น ซึ่งการสแกนม่านตามีความปลอดภัยมาก ไม่สามารถปลอมแปลงได้ ไม่ว่าอายุจะเพิ่มขึ้นมากแค่ไหนม่านตาของคนเราก็จะไม่เปลี่ยนแปลง การใช้งานเพียงเข้าไปตั้งค่าที่หน้าจอล็อคและระบบป้องกัน > เลือกตั้งค่าสแกนม่านตา โดยที่ต้องกำหนดรูปแบบรหัสสำรอง > จากนั้นทำตามขั้นตอนโดยถือโทรศัพท์ห่างจากใบหน้าประมาณ 25-35 ซม. มองเข้าไปยังวงกลม หลังจากนั้นก็สามารถใช้สแกนม่านตาเพื่อปลดล็อค โดยเลือกหน้าตาของมาสก์หน้าจอที่ต้องการได้หลายรูปแบบ

นอกจากนี้ การสแกนม่านตายังรองรับการใช้งานกับ Samsung Account, Secure folder และ Samsung Pay ได้อีกด้วย

 

 

 

Bixby ผู้ช่วยส่วนตัวที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น

Bixby เป็น AI ใหม่ล่าสุดของ Samsung Galaxy S8 ขณะนี้ยังไม่รองรับการใช้งานเป็นภาษาไทย ซึ่งผู้ใช้งานจะต้องล็อกอินด้วยแอคเคาท์ของ Samsung ก่อน การใช้งานเพียงกดปุ่มที่ด้านซ้ายตัวเครื่อง โดยแบ่งการใช้งานออกเป็น 4 ประเภท (สำหรับเครื่องรีวิวบางฟังก์ชั่นยังไม่รองรับการใช้งาน)

  • Bixby (Vision) เป็นการวิเคราะห์ข้อมูลที่เจอด้วยภาพ เพื่อหาข้อมูลต่างๆ ที่ผู้ใช้ต้องการทราบ โดยรองรับการค้นหารูปภาพ, ค้นหาไวน์, QR Code, ช๊ออปปิ้ง และสถานที่ เช่น เมื่อเจอภาพที่ต้องการค้นหา เพียงถ่ายรูปแล้วระบบ Bixby จะค้นหารูปดังกล่าวให้ ซึ่งฐานข้อมูลจะอยู่ที่ Pinterest หรือต้องการช้อปปิ้งระบบจะทำการค้นหาจากรูปที่มีฐานข้อมูล Amazon เป็นต้น

 

 

  • Bixby (Home) เข้าถึงหน้า Dashboard ที่รวบรวมช่าว, App ที่ใช้งานบ่อย จากพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ จะรวมมาไว้ในหน้านี้หน้าเดียว ทำให้เข้าถึงแอพฯ ต่างๆ ได้เร็วขึ้น

 

  • Bixby (Reminder) ช่วยเตือนเรื่องสำคัญ คล้ายกับเป็นผู้ช่วยส่วนตัวคอยเตือนให้คุณโทรหาลูกค้า หรือแจ้งเตือนว่าวันนี้เป็นวันครบรอบแต่งงาน เป็นต้น
  • Bixby (Voice) ช่วยลดขึ้นตอนการทำงานให้สั้นลงด้วยคำสั่งเสียง เช่น หากคุณต้องการส่งรูปให้เพื่อน เพียงสั่งงาน Bixby (Voice) ระบบจะเข้าไปที่แกลลอรี่ให้คุณเลือกภาพที่ต้องการ และเลือกวิธีการส่งว่าต้องการแบบไหน ส่งให้ใคร เรียกว่าเป็นการลดกระบวนการทำงานให้ง่ายขึ้น

กันน้ำ-กันฝุ่น

Samsung Galaxy S8 มาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำ-กันฝุ่น ระดับ IP68 กันน้ำได้ลึก 1.5 เมตร นาน 30 นาที ช่วยให้การใช้งานในสถาณการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ อาทิ น้ำกระเด็น ฝนตก หรืออื่นๆ ไม่ต้องกังวลว่าโทรศัพท์จะพัง

Superior Sound Experience

Samsung Galaxy S8 มาพร้อมระบบเสียง UHQ 32 bit คุณภาพเสียงมีประสิทธิภาพและคมชัดขึ้น และพิเศษสุดกับหูฟัง AKG แบบสายผ้าที่ไม่ต้องกังวลเรื่องหูฟังพันกันเป็นปม มีมาให้ในกล่องของ Samsung Galaxy S8

อุปกรณ์เสริม Cover Case

เคสที่จะช่วยปกป้อง Samsung Galaxy S8 ของคุณจากการกระแทกจากมุมที่ด้านบนและด้านล่างของเครื่อง โดยดีไซน์ก็แตกต่างไม่เหมือนใคร มาแบบ 2 ชิ้นบน-ล่าง ยึดติดกับสมาร์ทโฟนด้วยแถบกันลื่น มีสีตัดกัน ทั้งยัง ปกป้องมุมทั้ง 4 ด้านของ Samsung Galaxy S8 ได้

 

Samsung DeX อุปกรณ์เสริมเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเป็นคอมพิวเตอร์ ตอบโจทย์การทำงานที่ง่ายแบบลงตัว สามารถดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ http://news.siamphone.com/news-30679.html

กล้องถ่ายรูป

Samsung Galaxy S8 มีกล้องถ่ายรูปด้านหลังเทคโนโลยี Dual Pixel ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.7 รองรับการถ่ายรูปในที่ที่มีแสงน้อยได้ดีขึ้น ทั้งยังมีเทคโนโลยี Enhanced Image Processing การรวมภาพหลายเฟรมเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้รูปที่คมชัดและดีที่สุดเพียง 1 รูป โดยการรวม 3 ภาพเข้าด้วยกันทำให้วัตถุที่เคลื่อนไหวคมชัดขึ้น หรือรวม 5 ภาพเข้าด้วยกันขณะถ่ายภาพแบบซูม ทั้งยัง มีโหมดที่ตรงกับการถ่ายรูปหลายแบบ เช่น โหมดอาหาร จะทำให้ภาพที่ได้มีสีสันสดใส น่ารับประทาน หรือจะเป็นโหมดโปร ที่สามารถกำหนดสปีดชัตเตอร์ ค่ารูรับแสงได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการ

และมีกล้องหน้า Smart Auto Focus ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เซลฟี่สว่างขึ้นด้วยรูรับแสงเท่ากับกล้องหลัง มีเทคโนโลยี Face Recognition จับใบหน้าของคุณและเพื่อนให้ชัดทุกช็อต หรือ กำหนดหน้าชัด-หลังเบลอได้ นอกจากนี้ ยังมีเอฟเฟกต์และสติ๊กเกอร์ใหม่ติดตั้งมาในเครื่อง ให้รูปถ่ายของคุณมีความหลากหลายและสนุกสนานมากขึ้น

ฟังก์ชั่น Smart Auto Focus

 


รูปตัวอย่างกล้องหน้ามุมกว้าง

  
รูปตัวอย่างกล้องหน้าเพิ่มเอฟเฟกต์สติ๊กเกอร์ 

ฟังก์ชั่นบนกล้องถ่ายรูป

 

 

  

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 4:3 (12M) 4032 x 3024, 4:3 (6.2M) 2880 x 2160, 16:9 (9.1M) 4032 x 2268, 16:9 (3.7M) 2560 x 1440, 1:1 (9.1M) 3024 x 3024, 1:1 (4.7M) 2160 x 2160 พิกเซล 
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 4:3 (8.0M) 3264 x 2448, 16:19 (6.0M) 3264 x 1836, 1:1 (6.0M) 2448 x 2448 พิกเซล
  • โหมดกล้อง : อัตโนมัติ, โปร,พาโนราม่า, โฟกัสที่เลือก, เคลื่อนไหวช้า, Hyperlapse, อาหาร, ช็อตเสมือนจริง และสามารถดาวน์โหลดเพิ่มได้ 
  • เอฟเฟกต์ : เอฟเฟกต์สี, เอฟเฟกต์หน้าสวย, Stamp, สติ๊กเกอร์
  • ไฟแฟลช : อัตโนมัติ, เปิด, ปิด
  • HDR : อัตโนมัติ, เปิด, ปิด
  • ปรับสีผิว : 0-8 ระดับ
  • แทร็ก AF : ปิด, เปิด
  • การแก้ไขรูปร่าง : ปิด, เปิด
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 10 วินาที, 5 วินาที, 2 วินาที
  • จุดตัดเก้าช่อง : ปิด, เปิด
  • แท็กสถานที่ : ปิด, เปิด
  • ตรวจสอบรูปภาพ : ปิด, เปิด
  • เริ่มด่วน : ปิด, เปิด
  • ควบคุมด้วยเสียง : ปิด, เปิด (Smile, Chesse, Capture)
  • ปุ่มกล้องแบบลอย : ปิด, เปิด
  • ฟังก์ชั่นปุ่มระดับเสียง : ภ่ายภาพ, บันทึกวีดีโอ, ซูม, ระดับเสียงของระบบ
  • ปุ่มสลับกล้องหน้า-หลัง

คุณสมบัติการถ่ายภาพวีดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : UHD-3840x2160, QHD-2560x1440, FHD-1920x1080 (60fps), FHD-1920x1080, 1:1-1440x1440, HD-1280x720, VGA-640x480 พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : QHD-2560x1440, FHD-1920x1080, 1:1-1440x1440, HD-1280x720, VGA-640x480 พิกเซล
  • รูปภาพการเคลื่อนไหว : ปิด, เปิด 
  • จุดตัดเก้าช่อง : ปิด, เปิด
  • แท็กสถานที่ : ปิด, เปิด
  • ตรวจสอบรูปภาพ : ปิด, เปิด
  • เริ่มด่วน : ปิด, เปิด
  • ควบคุมด้วยเสียง : ปิด, เปิด (Record Video)
  • ปุ่มกล้องแบบลอย : ปิด, เปิด
  • ฟังก์ชั่นปุ่มระดับเสียง : ภ่ายภาพ, บันทึกวีดีโอ, ซูม, ระดับเสียงของระบบ
  • ปุ่มสลับกล้องหน้า-หลัง
  • ความเสถียรของวีดีโอ : ปิด, เปิด

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

  

  

  

  

Samsung

ขอขอบคุณ : บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด โทร. 0 2689 3232

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : Samsung Galaxy S8
http://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=454513

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/samsung/galaxy_s8.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน