รีวิวโทรศัพท์มือถือ Huawei Nova 3i - หัวเว่ย

Huawei nova 3i สมาร์ทโฟนที่รวมทุกความโดดเด่นและการเกิดใหม่เพื่อความเจิดจรัสเหมือนกับปรากฏการณ์ Supernova โดย Huawei ได้ให้กำเนิด nova 3i ที่มีดีไซน์ทันสมัยและไล่เฉดสีได้งดงาม โดยมีหน้าจอกว้าง 6.3 นิ้ว ความละเอียด FHD+ อัตราส่วน 19.5:9 ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลตัวล่าสุดของแบรนด์อย่าง Kirin 710, RAM 4GB, ROM 128GB ชูโรงด้วยเทคโนโลยี AI ที่แฝงอยู่ทุกอนูของการใช้งาน ตั้งแต่ AI Game Suite, GPU Turbo และถือเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มี AI จดจำซีนทั้งกล้องคู่หน้าและคู่หลัง หากใครที่สนใจสามารถพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 20-31 กรกฏาคมนี้ ในราคา 9,900 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 สิงหาคม และ วันที่ 9 สิงหาคมนี้ กับสีดำ (Black) และสีม่วงฟ้า (Iris Purple) ตามลำดับ

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

Huawei nova 3i มีดีไซน์มาพร้อมกับวัสดุโลหะเคลือบกระจก ไล่เฉดสีม่วงและสีฟ้าจากล่างขึ้นบนอย่างสวยงาม โดยด้านหลังตัวเครื่องเป็นกระจกขอบนูน 2.5D ขณะด้านข้างจะมีความโค้งเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับมือที่จับ มีขนาดรอบตัวเครื่องอยู่ที่ 157.6 x 75.2 x 7.6 มิลลิเมตร และน้ำหนักเบาเพียง 169 กรัม

หน้าจอของ Huawei nova 3i มาแบบ FullView Display ชนิด TFT-LCD กว้าง 6.3 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2340 x 1080 พิกเซล) อัตราส่วน 19.5:9

เหนือหน้าจอแสดงผลจากซ้ายไปขวา มีกล้องหน้าเลนส์รองความละเอียด 2 ล้านพิกเซล, ระบบเซ็นเซอร์ต่างๆ ลำโพงตัวที่ 2, เซ็นเซอร์อินฟราเรด และกล้องหน้าเลนส์หลักความละเอียด 24 ล้านพิกเซล

ล่างหน้าจอเหลือขอบที่บางเอาไว้ โดยปุ่มนำทางต่างๆ จะไปอยู่ในหน้าจอ

ทางด้านซ้ายของตัวเครื่องมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ NanoSIM จำนวน 2 ช่อง โดยช่องที่ 2 เป็นแบบ Hybrid

ทางด้านขวาของตัวเครื่องมีปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่มปลดล็อค/ปิดเครื่อง

ที่ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ช่องเชื่อมต่อข้อมุลและชาร์จแบตเตอรี่แบบ Micro USB 2.0, ไมโครโฟนตัวที่ 1 และลำโพงตัวหลัก

ส่วนด้านบนไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวน

และที่สุดท้ายที่ด้านหลังของตัวเครื่องมีกล้องคู่แนวตั้งความละเอียด 24+2 ล้านพิกเซล ถัดลงมามีไฟแฟลช LED และมีระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบริเวณตรงกลางเครื่อง

สรุปสเปก Huawei nova 3i

  • ขนาดตัวเครื่อง : 157.6 x 75.2 x 7.6 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 169 กรัม
  • หน้าจอแสดงผลแบบ TFT-LCD (IPS) กว้าง 6.3 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2340 x 1080 พิกเซล) อัตราส่วน 19.5:9
  • หน่วยประมวลผล : Kirin 710 Octa Core ความเร็ว 2.2 GHz
  • GPU : Mali-G51 MP4
  • RAM 4 GB
  • ROM 128 GB รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก MicroSD สูงสุด 512GB
  • ระบบปฎิบัติการ Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย EMUI 8.2
  • กล้องถ่ายรูปหลังคู่ความละเอียด 16+2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 พร้อมโหมดออโต้โฟกัส
  • กล้องหน้าคู่ความละเอียด 24+2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • รองรับการใช้งานซิมการ์ด แบบ NanoSIM รองรับ 4G+4G
  • รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 802.11b/g/n, Bluetooth 4.2 และ Micro USB 2.0
  • เครือข่าย
    - GSM 850/900/1800/1900 MHz
    - WCDMA 5/8/1
    - LTE Bands B1/B3/B5/B7/B8/B28/B38/B40/B41 (2545-2655 MHz)
  • เทคโนโลยีการรับ/ส่งข้อมูล
    - 2G: EDGE/GPRS
    - 3G: HSPA+
    - 4G: LTE TDD, LTE FDD (Dual SIM)
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,340 mAh

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ระบบปฏิบัติการ

สำหรับ Huawei nova 3i รันบนระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ที่ครอบทับด้วย UI ประจำค่ายอย่าง EMUI 8.2 ซึ่งเป็นการอัปเดตให้มีประสิทธิภาพการใช้งานด้าน AI ให้เสถียรขึ้น ไม่ว่าจะใช้งานกล้อง, ปลดล็อคด้วยการสแกนใบหน้า หรือจะใช้งานทั่วไปก็ตาม

 

หน้าตา UI

สำหรับ EMUI 8.2 ที่ใช้ใน Huawei nova 3i จะใช้หน้าจอหลักเป็นหน้าจอแอพพลิเคชั่นในหน้าเดียวกัน

 

 

RAM/ROM

เรื่องของ RAM และหน่วยความจำภายใน (ROM) ถือว่าให้มาแบบจัดเต็มสำหรับรุ่นกลางเลยทีเดียว เพราะให้ RAM มาที่ 4GB เหลือให้ใช้งานจริงประมาณ 1.8GB ส่วน ROM ที่ให้มาถึง 128GB ก็พร้อมใช้งานประมาณ 110GB

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v7.1.0 ได้ 133,548 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4 ได้คะแนน Single-Core ที่ 1,604 และคะแนน Multi-Core ที่ 5,635
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย Nenamark 3 ได้ 59.6 เฟรม/วินาที
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซนเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์

เรื่องที่เป็นจุดเด่นให้เราสนใจสมาร์ทโฟนคงจะไม่พ้นเรื่องดีไซน์และสี ซึ่ง Huawei nova 3i นี้ก็ได้ใช้วัสดุที่ผลิตมาจากแก้วผสมโลโหะ ทำให้ดูเครื่องมีความเงาและไล่เฉดสีจากล่างขึ้นบนอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งด้านข้างตัวเครื่องที่ใช้กระจกโค้ง 2.5D ก็ช่วยในการจับถือถนัดมือมากพอสมควร

ไม่ชอบจอแหว่งก็ปิดได้

ฟีเจอร์นี้เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนถามถึงอย่างแน่นอนกับการปิดรอยแหว่งในหน้าจอแสดงผล ซึ่ง Huawei nova 3i ก็สามารถทำได้ โดยให้ไปที่ การตั้งค่า > การตั้งค่าการแสดงผล > ขอบดำ และเลือก ซ่อนขอบดำ

 

 

ชิปเซ็ตตัวล่าสุด

Kirin 710 คือหน่วยประมวลผลตัวใหม่ล่าสุดของแบรนด์ Huawei ที่มีสถาปัตยกรรมขนาด 12 นาโนเมตร มีความเร็ว 2.2GHz ซึ่งทำงานเร็วขึ้น 2 เท่า และ GPU ทำงานดีขึ้น 2.26 เท่า เมื่อเทียบกับ Kirin 659

ไม่ต้องกลัวเม็มเต็มด้วย ROM 128GB

ต้องชื่นชม Huawei เลยว่ากล้าที่จะจัดเต้มในเรื่องของหน่วยความจำภายในที่ให้มามากถึง 128GB ในราคาระดับนี้ เพราะหาตัวจับยากจริงๆ ซึ่งเราก็ลองติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งโซเชียลมีเดีย, เกม หรือจะถ่ายรูปเก็บไว้ในเครื่อง ก็แทบไม่ต้องกังวลเรื่องความจำเต็ม เพราะยังเหลือๆ มากกว่า 100GB ทั้งยังให้เราเพิ่ม MicroSD Card ได้อีก 256GB เลยทีเดียว

 

ทดสอบการเล่นเกม

เมื่อมีชิปเซ็ตตัวใหม่อย่าง Kirin 710 เราก็ไม่พลาดที่จะทดสอบเกมหลักๆ ที่ชาวไทยชอบเล่นกันทั้งหมด 3 เกมด้วยกัน

  • ROV

มากันที่เกมแรกอย่าง ROV ก็สามารถปรับภาพระดับสูงสุดได้ พร้อม HD ได้แบบสบายๆ รันที่เฟรทเรท 30fps แบบค่อนข้างคงที่ แต่ก็ยังไม่รองรับกับเฟรมเรท 60fps ซึ่งอาจจะขัดใจเหล่าเกมเมอร์บางคน

  • PUBG Mobile

ส่วนเกม PUBG Mobile ที่ใช้กราฟฟิกสูงสุดเมื่อเทียบกับเกมที่ลองใช้งาน ก็เล่นได้ในภาพระดับสมดุล พร้อมปรับเฟรทเรทในระดับกลาง ซึ่งเล่นได้ไหลลื่น แต่อาจจะเจออาการภาพหน่วงบ้างตอนหมุนจอภาพ

  • Identity V

ขณะที่เกมฮิตที่ถือว่าเป็นกระแสในไทยอีกเกมอย่าง Identity V ก็สามารถปรับภาพได้ในระดับสูงสุด (High) ภาพคมชัดและเล่นได้แบบลื่นไหลมาก หายห่วงเรื่องอาการกระตุกไปได้เลย

นอกจากจะเล่นเกมลื่นแล้ว ยังมีฟีเจอร์ AI Game Suite ที่ปิดกั้นการแจ้งเตือนและเร่งความเร็วเกมขณะที่เราเล่นอยู่อีกด้วย

 

รวมไปถึงเทคโนโลยี GPU Turbo ที่ทาง Huawei ก็พร้อมปล่อยให้ชาว Huawei nova 3i ได้รับการอัปเดตในเดือนสิงหาคมนี้อีกด้วย ซึ่งจะรองรับหลายเกมตามตาราง ดังนี้

เดือนสิงหาคม

ไตรมาสที่ 4 ปี 2018

ใช้งาน 2 หน้าจอ

ด้วยขนาดหน้าจอที่เป็นแบบ FullView Display ทำให้ Huawei nova 3i ใช้งาน 2 แอพฯ ใน 1 หน้าจอได้ด้วยเหมือนกัน และจากการใช้งานถือว่ารุ่นนี้ทำได้ดี ใช้งานได้ลื่น เพราะ RAM ให้มาค่อนข้างเยอะพอสมควรกับรุ่นระดับนี้

  

ระบบความปลอดภัย

แม้ว่าจะเป็นรุ่นกลาง แต่ Huawei nova 3i ก็มีระบบความปลอดภัยครบครัน ทั้งการสแกนใบหน้าแบบ 360 องศา ใช้งานได้ดีในทุกสภาพแสงตามที่เคลมเอาไว้ แถมปลดล็อคได้เร็วนึกว่าไม่ได้ล็อคเครื่องเลยทีเดียว

ส่วนระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือก็ใช้งานได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ และทำงานได้อย่างรวดเร็วไม่แพ้กัน

 

 

Dual 4G

ถือว่าหาฟีเจอร์นี้ได้ค่อนข้างยากในรุ่นระดับกลางกับฟีเจอร์ที่รองรับการสแตนบายด์สัญญาณ 4G ได้ทั้ง 2 ซิม Dual LTE/Dual VoLTE (4G+2G), (4G+2G+3G), (4G+2/3/4G) เรียกว่าเพิ่มความสะดวกในการใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้น


** กรุณาตรวจสอบรุ่นมือถือที่รองรับเครือข่าย 3G, 4G อีกครั้ง **

จิ้ม 2 นิ้วเพื่อซื้อของผ่าน Amazon ทันที

ใครที่เป็นนักช็อปของออนไลน์ และมักจะซื้อผ่าน Amazon เป็นประจำจะต้องชอบฟีเจอร์นี้แน่นอน เพราะเพียงแค่เราใช้นิ้ว 2 จิ้มค้างไว้ที่ของสิ่งที่เราต้องการบนหน้าจอ จากนั้นก็เพียงรอให้ระบบประมวลผลและค้นหาสินค้าให้กับเรา ทั้งนี้ เราจะต้องโหลดแอพพลิเคชั่น Amazon Assistant ผ่าน Google Play Store ก่อน

 

กล้อง

มาถึงเรื่องที่ถือว่าสุดยอดและชูโรงให้ Huawei nova 3i ไม่เหมือนใครในโลก นั่นก็คือเรื่องกล้องที่มีเทคโนโลยี AI พร้อมการจดจำซีนฝังทั้ง 4 เลนส์ แบ่งเป็นกล้องหน้า 2 เลนส์ และกล้องหลังอีก 2 เลนส์ โดยเราจะมาพูดกันทีละส่วน เพราะฟีเจอร์ของเขาเยอะมากจริงๆ

เราขอพูดถึงกล้องคู่หน้ากันก่อนที่มาพร้อมกับความละเอียด 24 + 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 พร้อมกับการจดจำซีนหรือฉากที่แตกต่างกันรุ่นแรกของโลกที่เราบอกไปก่อนหน้านี้ในชื่อ "AI Selfie Scenery Recognition" จดจำได้ถึง 8 ฉากแบบเรียลไทม์ ได้แก่ ท้องฟ้า, พืช, กลางคืน, ดอกไม้, ทะเล, ห้อง, หิมะ และเวที

ซึ่งเมื่อเราได้ลองใช้งานจริง ถือว่า AI ทำหน้าที่ได้ดีมาก เพราะมีความรวดเร็วตรงกับฉากที่เราคิดเอาไว้และทำการปรับคอนทราสต์หรือแสงให้เข้ากับภาพนั้นๆ แบบเรียลไทม์อีกด้วย

 

 AI + 3D Portrait Lighting (ใช้ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง)

ความสามารถของ AI ในกล้องหน้าอย่างที่ 2 คือการเลือกปรับแต่งแสงแบบสตูดิโอได้ถึง 5 ชนิด ได้แก่ แสงอ่อน, แสงแบบผีเสื้อ, แสงแบบแยก, แสงบนเวที และแสงแบบคลาสสิก จากที่ได้ใช้งานถือว่ายังทำหน้าที่ได้ดี แต่ก็อาจจะมีขัดใจตรงแสงแบบคลาสสิกที่อาจจะมีฉากดำกินใบหน้าเราไปบ้าง ซึ่ง Huawei น่าจะมีการอัปเดตแก้ไขในภายหลังแน่นอน

 
ตัวอย่างภาพถ่ายแบบ 3D Portrait Lighting แสงแบบคลาสสิก (ซ้าย) และแสงผีเสื้อ (ขวา)

นอกจากนี้ เมื่อเราถ่ายเสร็จ หากต้องการจะปรับแสง 3 มิติให้เป็นแบบอื่นๆ ก็ยังสามารถทำได้ พร้อมกับการปรับแสงตกกระทบได้อีกด้วย

  

AI + HDR Pro (เฉพาะกล้องหน้า)

ถือว่าเป็นสิ่งที่นักเซลฟี่ต้องการอย่างมากกับการถ่ายภาพตัวเองในที่ที่มีแสงจัดหรือย้อนแสง ซึ่ง Huawei nova 3i ก็มีฟีเจอร์ HDR Pro ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ในสภาวะแสงจ้าหรือย้อนแสงได้ และก็แน่นอนว่าไม่ทำให้ผิดหวังเพราะตัดแสงที่ย้อนมาจากหน้าต่างออกไปหมด และเห็นวิวข้างนอกแบบชัดเจนด้วย

 
ภาพเปรียบเทียบปิดโหมด HDR Pro (ซ้าย) และเปิดโหมด HDR Pro (ขวา)

Qmoji (เฉพาะกล้องหน้า) + AR Sticker (ใช้ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง)

หากใครที่ชอบเล่นอิโมจิที่มีลูกเล่นหลากหลายและน่ารักไปในตัว Huawei nova 3i ก็มี 3D Qmojis ที่ขยับตามใบหน้าหรือท่าทางของเรา ทั้งยังบันทึกเป็นวิดีโอ, ไฟล์ GIF และตกแต่งเพิ่มข้อความต่างๆ พร้อมกับแชร์ให้เพื่อนๆ บนโลกโซเชียลได้เห็นความน่ารักนี้อีกด้วย

 

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเมื่อมีอิโมจิแสนน่ารักอย่าง Qmoji แล้ว Huawei nova 3i ยังมี AR Sticker ตกแต่งใบหน้าให้มีลูกเล่นมากขึ้น หรือจะใส่เอฟเฟ็กต์ฉากหลังเข้ามาก็ตามแต่ที่เราชอบ แถมยังทำงานได้ดีอีกด้วย ไม่ว่าเราจะหันซ้ายหรือขวาไปจนสุดจอ เหล่าสติ๊กเกอร์ทั้งหลายก็ยังคงอยู่ในเฟรมกับเราไปตลอด

 

นอกจากกล้องหน้าที่มีฟีเจอร์มากมายแล้ว กล้องหลังคู่ที่มาพร้อมความละเอียด 16 + 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 ก็มีความสามารถไม่แพ้กันเพราะจดจำซีนได้มากถึง 22 ซีน 500 ประเภทแบบเรียลไทม์ (มากกว่ารุ่นพี่อย่าง Huawei P20 Series ตอนแกะกล่องเสียอีก) เช่น พระอาทิตย์ขึ้น, พระอาทิตย์ตก, ถ่ายรูปกลุ่ม, สถานที่โบราณ, อาหาร, สุนัข, แมว, แพนด้า, ทะเล, น้ำตก, ดอกไม้ไฟ, รถยนต์, ท้องฟ้า และหิมะ

AI Bokeh

จากการที่มีกล้องหลังคู่ ก็แน่นอนว่าฟีเจอร์ Bokeh หรือการเบลอหลัง ที่สามารถปรับค่ารูรับแสงจากซอร์ฟแวร์ได้ถึง f/0.95 ช่วยให้วัตถุตรงหน้าโดดเด่นขึ้นมาได้ทันที

  
ตัวอย่างภาพถ่ายแบบปกติ (ซ้าย), เปิดค่ารูรับแสง f/4.5 (กลาง) และเปิดค่ารูรับแสง f/0.95 (ขวา)

นอกจากจะเบลิหลังได้อย่างสวยงามเป็นธรรมชาติแล้ว เรายังสามารถแก้ไขภาพในแกลเลอรีเพื่อปรับโฟกัสหรือเลื่อนปรับค่ารูรับแสงได้อย่างอิสระ ทั้งหน้าชัดหลังเบลอหรือหน้าเบลอหลังชัดก็ยังทำได้

 

Super Slow Motion

เป็นฟีเจอร์ที่หาได้ยากในสมาร์ทโฟนระดับเดียวกันกับการถ่าย Super Slow Motion แบบ 480fps ในความละเอียด HD 720p ช้ากว่าเดิม 16 เท่า หรือจะปรับให้เร็วขึ้นด้วยเฟรมเรท 120fps ความละเอียด HD 720p

 

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 4608 x 3456 (4:3-16M), 3456 x 3456 (1:1-12M), 4608 x 2208 (18.8:9-10M) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 5632 x 4224 (4:3-24M), 4224 x 4224 (1:1-18M), 5632 x 2720 (18.6:9-15M) พิกเซล
  • ไฟแฟลช : อัตโนมัติ, เปิด, ปิด, เปิดค้าง
  • HDR Pro (กล้องหน้า) : เปิด, ปิด
  • ใช้งานภาพเคลื่อนไหว : เปิด, ปิด
  • ใช้งานกล้องถ่ายรูป AI : เปิด, ปิด
  • รูปแบบ RAW : เปิด, ปิด
  • แท็ก GPS : เปิด, ปิด
  • เพิ่มลายน้ำอัตโนมัติ : เปิด, ปิด
  • ตารางบนกล้อง : ปิด, ตาราง, ตารางพี, เกลียวฟีโบนัชชี (ซ้าย), เกลียวฟีโบนัชชี (ขวา)
  • การสะท้อนของกระจก (กล้องหน้า) : เปิด, ปิด
  • ปิดเสียง : เปิด, ปิด
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 2, 5, 10 วินาที
  • ควบคุมเสียง : พูดว่า Cheese เพื่อถ่ายรูป, ถ่ายรูปเมื่อเสียงของคุณถึงระดับเดซิเบลที่กำหนดไว้
  • แตะเพื่อถ่ายภาพ : เปิด, ปิด
  • จับภาพรอยยิ้ม : เปิด, ปิด
  • ฟังก์ชั่นปุ่มปรับเสียง : ปุ่มชัตเตอร์, ซูม, โฟกัส
  • สแนปช็อตแบบพิเศษ : ภาพถ่ายสแน็ปช็อตอย่างรวดเร็ว, เปิดกล้องถ่ายรูป, ปิด
  • โหมดกล้องถ่ายรูป : Pro, กลางคืน, พาโนรามา, วาดภาพด้วยแสง, พาโนรามา 3 มิติ, โหมดศิลปิน, สแกนเอกสาร, ฟิลเตอร์

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 1920 x 1080 (FHD 1080p-60fps), 1920 x 1080 (FHD 1080p), 1920 x 920 (FHD 1080p-18.7:9), 1280 x 720 (HD 720p) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1280 x 720 (HD 720p) พิกเซล
  • โหมดบิวตี้ : เปิด, ปิด
  • แท็ก GPS : เปิด, ปิด
  • ปิดเสียง : เปิด, ปิด
  • การติดตามวัตถุ : เปิด, ปิด
  • ฟังก์ชั่นปุ่มปรับเสียง : ปุ่มชัตเตอร์, ซูม, โฟกัส
  • สแนปช็อตแบบพิเศษ : ภาพถ่ายสแน็ปช็อตอย่างรวดเร็ว, เปิดกล้องถ่ายรูป, ปิด
  • โหมดถ่ายวิดีโอ : สโลว์-โม

 หากใครที่สนใจ สามารถสั่งจอง Huawei nova 3i ได้ที่ หัวเว่ย แบรนด์ช้อป, ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และร้านค้าออนไลน์

Huawei nova 3i จะวางจำหน่ายในราคา 9,990 บาท มี 3 สี ได้แก่ สีดำ (Black), สีม่วง+สีฟ้า (Iris Purple) และสีขาว (Pearl White) โดยลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งจอง Huawei nova 3i ได้ในระหว่างวันที่ 20 – 31 กรกฏาคมนี้ พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่สั่งจอง Huawei nova 3i ในช่วงเวลาดังกล่าวจะได้รับของสมนาคุณพิเศษ HUAWEI Bluetooth Speaker มูลค่า 1,290 บาท ฟรี! และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 สิงหาคม (สำหรับสีดำ) และ 9 สิงหาคมนี้ (สำหรับสี Iris Purple)

นอกจากนี้ Huawei ก็มีกิจกรรมต้อนรับ Huawei nova 3 Series #แจกอย่างแรง Huawei EnVizion 360 Camera ราคา 4,490.- จำนวน 5 รางวัล เพียงคุณทำตามกติกาดังนี้

  • 1. เซลฟี่กับ "ภาพเบลล่าคู่กับหัวเว่ย"
  • 2. อัพโหลดผ่านเฟสบุ้กหรืออินสตาแกรม พร้อมตั้งค่าสาธารณะ
  • 3. ติดแฮชแทก #NOVA3xBELLA

ประกาศผลวันที่ 5 สิงหาคม 2561 เวลา 12:00 น. พบภาพเบลล่าคู่กับหัวเว่ยที่ไหน อย่าลืมมาเซลฟี่กัน #Huaweinova3serie

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

  

  

  

  

  

 Huawei

ขอขอบคุณ : Huawei Technologies (Thailand) Co., Ltd. โทร 0-2654-3622

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ Huawei Nova 3i
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=457692

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/huawei/nova_3i.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: กฤษฎา ตรงจิตธรรม ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 31 กรกฎาคม 2561

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์