รีวิวโทรศัพท์มือถือ Huawei Nova 3 - หัวเว่ย

เรียกว่าคุ้มแบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆ สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นกลางอย่าง Huawei Nova 3 แต่ขุมพลังภายในให้มาแบบไม่กั๊ก นั้นคือ Kirin 970 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตสมองกลทำงานร่วมกับ AI ตัวแรกของโลก และก่อนหน้ามีการนำไปใช้ในสมาร์ทโฟนระดับท็อปเท่านั้น หากมองว่านี่คุ้มค่าพอแล้ว Huawei จัดให้อีกด้วยกล้อง 4 ตัว ทำงานร่วมกับ AI และกล้อง 2 ตัวหลังใช้เลนส์แบบ Monochome + RGB เหมือนรุ่นพี่ Huawei P20 ซีรี่ย์ ทั้งหมดในราคา 16,990 บาท

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง Huawei Nova 3 เป็นสไตล์มาตรฐานสมาร์ทโฟนปัจจุบันคือ Unibody โดยมีขนาด 157x73.7x7.3 มิลลิเมตร และน้ำหนักรวมแบตเตอรี่ 166 กรัม พร้อมครอบทับด้วยกระจก 2.5D ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

หน้าจอแสดงผล TFT LCD ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ (2340x1080 พิกเซล) อัตราส่วน 19.5:9 (สัดส่วนหน้าจอกับตัวเครื่อง 84.2%) ความละเอียดพิกเซล 409ppi

ด้านบนหน้าจอเป็นรูปแบบทันสมัย "จอแหว่ง" โดยตรงบริเวณรอยแหว่งมีกล้องหน้าคู่ความละเอียด 24+2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ระหว่างกล้องมีช่องลำโพงเสียงสำหรับการสนทนา และมีไฟแจ้งเตือนสถานะอยู่ด้านในลำโพงอีกด้วย

ด้านล่างหน้าจอ ไม่มีปุ่มการทำงานใดๆ ทั้งสิ้น โดยปุ่มนำทางจะมาในรูปแบบซอฟต์แวร์อยู่ทางด้านล่างหน้าจอแสดงผล

ข้างซ้ายตัวเครื่อง มีช่องสำหรับใส่ถาดซิมการ์ดและ MicroSD การ์ด โดยถาดเป็นแบบ Hybrid รองรับ Nano SIM 2 ซิม และ MicroSD การ์ดความจุสูงสุด 256GB แต่ต้องเลือกใส่ 1 ซิมกับ MicroSD การ์ด 1 อันหรือใส่ซิม 2 อัน

ข้างขวาตัวเครื่อง มีปุ่มลดเสียงเลยเพิ่มเสียงอยู่ด้านบน ถัดลงมาข้างล่างมีปุ่มเพาเวอร์สำหรับปิดเปิดเครื่องหรือพักหน้าจอ และปุ่มยังมีลวดลายแนวทะแยง เมื่อสัมผัสจะรู้สึกขรุขระ ทำให้รู้ทันทีว่าเป็นปุ่มเพาเวอร์

ฝั่งบนตัวเครื่อง ไม่มีการใช่งานใดๆ จะมีเพียงรูไมโครโฟนตัดสัญญาณรบกวนอยู่ทางซ้ายเท่านั้น

ฝั่งล่างตัวเครื่อง มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรอยู่ทางซ้าย ถัดมาตรงกลางเป็นช่องเสียบสาย USB Type-C ขยับมาทางขวาเป็นรูไมโครโฟน และขวาสุดเป็นช่องลำโพงเสียง

มากันที่ด้านหลัง มีกล้องคู่เป็นแนวตั้งอยู่บนซ้ายสุด ความละเอียด 24+16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 ทั้งคู่ ด้านล่างกล้องมีไฟแฟลช ส่วนที่สแกนลายนิ้วมือจะอยู่ตรงกลางเยืองบนของด้านหลังตัวเครื่อง

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน่วยความจำภายใน (ROM 128GB)

หมดปัญหาเรื่องหน่วยความจำเต็มไปได้เลย เพราะ Huawei Nova 3 มาพร้อมหน่วยความจำภายในสูงถึง 128GB สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้แบบไม่ยั้ง แถมเก็บรูปภาพและไฟล์วิดีโอได้แบบเต็มๆ หมดความกังวลใจในเรื่องการเก็บข้อมูล และหากความจุ 128GB ยังไม่พอ ก็สามารถใส่ MicroSD การ์ดเพิ่มได้อีก โดยรองรับความจุสูงสุดถึง 256GB การันตีจากภาพทางด้านล่าง โดยเครื่องมีการดาวน์โหลดแอพฯ และเก็บรูปภาพที่เยอะพอสมควร แต่ก็ยังมีความจุภายในเหลือๆ

 

 

หน่วยประมวลผล Kirin 970

นี้แหละคือความว้าวของ Huawei Nova 3 เพราะที่จริง Huawei ตั้งใจส่ง Huawei Nova 3 มาทำตลาดระดับกลางเท่านั้น แต่ด้วยชิปเซ็ตที่ใส่มา กลับเป็นชิปเซ็ตระดับท็อปอย่าง Kirin 970 ที่จะมีอยู่ในสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปเท่านั้น แน่นอนว่าการทำงานจะต้องลื่นและมีประสิทธิภาพเต็มๆ รวมถึงระบบ AI สมองกลที่ค่อยสนับสนุนการทำงานและจัดการของแบตเตอรี่ภายในเครื่อง

ทดสอบการเล่นเกม

จากที่ทราบกันดีว่า Huawei Nova 3 มาพร้อมชิปเซ็ต Kirin 970 จึงได้นำมาทดสอบการเล่นเกมแรงๆ กันดูบ้างว่าเป็นอย่างไรโดยมีการทดสอบ 2 เกมดังอย่าง ROV และ PUBG Mobile สำหรับ ROV มีการเข้าเกมและโหลดในส่วนต่างๆ ที่ลื่นไหล แต่เมื่อปรับกราฟฟิกแบบสุดกลับได้เฟรมเรตที่ 50-54fps เท่านั้น ส่วน PUBG Mobile ก็มีการประมวลผลและโหลดส่วนต่างๆ ที่ลื่นเช่นกัน 

  • ROV

  • PUBG Mobile


สแกนใบหน้า

การสแกนใบหน้าถือว่ามีการสแกนขั้นเริ่มต้นและปลดล็อกเครื่องที่รวดเร็ว และหากอยู่ในที่แสงน้อยก็ยังสามารถสแกนใบหน้าได้อยู่ นอกจากนี้หากหลับตาอยู่ ก็จะไม่สามารถสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อกเครื่องได้

 

สแกนนิ้วมือ

สำหรับการสแกนลายนิ้วมือ ถือว่ามีการทำงานที่น่าประทับใจทั้งตอนสแกนจดจำลายนิ้วมือและสแกนเพื่อปลดล็อก แถมตอนสแกนเพื่อปลดล็อกยังสามารถสแกนได้ แม้ว่านิ้วมือของเราจะมีความชื้นก็ตาม นอกจากนี้ยังสามารถจดจำลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ระบบปฏิบัติการ

พื้นฐานระบบปฏิบัติการของ Huawei Nova 3 จะรันเป็น Android 8.1 Oreo ทำให้ฟีเจอร์ต่างๆ จะสามารถใช้ได้ทั้งหมดเช่น การแบ่งหน้าจอ, จุดการแจ้งเตือนบนแอพฯ, Picture in picture และ Instant App ทั้งนี้ยังมีการดัดแปลง ROM ด้วย EMUI 8.2 ทำให้รูปร่างหน้าตาภายในเครื่องจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และแอพฯ เสริมที่มาจากโรงงาม รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆ เพิ่มเข้ามา แต่จะมีอะไรบ้างที่น่าสนใจดูได้ตามข้างล่างเลย

 

 

ปุ่มลอยควบคุมทิศทาง

หากใครที่เบื่อการใช้งานปุ่มนำทางแบบเดิมๆ 3 ปุ่ม ก็สามารถเปลี่ยนมาใช้ ปุ่มนำทางแบบควบคุมทิศทางและการควบคุมทิศทางด้วยปุ่มเดียว สามารถตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > ระบบ > การควบคุมทิศทางของระบบ
การควบคุมทิศทางด้วยปุ่มเดียว

  • เปลี่ยนเป็นการใช้งานเพียงปุ่มเดียว โดยเป็นรูปแบบ บาร์ยาว ทางด้านล่าง ส่วนการใช้งานมีดังต่อไปนี้

- แตะ 1 ครั้ง เพื่อย้อนกลับ
- กดค้าง เพื่อกลับไปสู่หน้าจอหลัก
- เลื่อนไปทางซ้ายหรือขวา เพื่อไปหน้าแอพฯ ล่าสุด
- เลื่อนขึ้นข้างบน เพื่อเปิดแอพฯ Google
- เมื่อปุ่มซ่อน ให้เลื่อนหน้าจอจากด้านล่างขึ้น ปุ่มก็จะกลับมา

 

  • ปุ่มนำทางแบบควบคุมทิศทาง

- แตะ 1 ครั้ง เพื่อย้อนกลับ
- แตะค้าง เพื่อกลับสู่หน้าจอหลัก
- กดค้างและเลื่อนไปทางซ้ายหรือขวา จะไปสู่หน้าแอพฯ ล่าสุด
- ลาก เพื่อย้ายตำแหน่ง

แอปคู่แฝด

เป็นการสร้างแอพฯ เดิมที่มีอยู่แล้วขึ้นมาอีกแอพฯ ทำให้ผู้ใช้งานสะดวกต่อการล็อกอิน 2 บัญชี โดยที่ไม่ต้องล็อกอินเข้าๆ ออกๆ จากแอพฯ เดียว ซึ่งฟีเจอร์นี้เหมาะกับแอพฯ ที่เกี่ยวกับสังคมออนไลน์ สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > แอป & การแจ้งเตือน > แอปคู่แฝด

 

โหมดสีและอุณหภูมิ

เป็นการปรับโทนสีหน้าจอให้มีโทนตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะสีสดใสหรือปกติ และสามารถปรับอุณหภูมิสีเป็นโทนอุ่นหรือโทนเย็น หรือจะเลือกอุณภูมิตามเฉดสีก็ได้เช่นกัน ซึ่งไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > การตั้งค่าหน้าจอแสดงผล > โหมดสี & อุณหภูมิ

โหมดสบายตา

สำหรับโหมดสบายตา จะกรองแสงสีน้ำเงินออก เพื่อลดอาการเมื่อยล้าในการมองหน้าจอนานๆ ทั้งนี้ยังสามารถทั้งเวลาเปิดโหดมนี้แบบอัตโนมัติก็ได้ด้วย ไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > การตั้งค่าหน้าจอแสดงผล > โหมดสบายตา

ปิดจอแหว่ง ขอบดำ

แน่นอนว่า Huawei Nova 3 มีดีไซน์จอแหว่งทางด้านบน ซึ่งอาจจะขัดใจผู้ที่สนใจซื้ออยู่บ้าง แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไปเพราะว่าในเครื่อง Huawei Nova 3 สามารถตั้งค่าปิดหรือเปิดรอยแหว่งได้ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > การตั้งค่าหน้าจอแสดงผล > ขอบดำ > เลือกซ่อนขอบดำ หรือ ค่าเริ่มต้น

โหมดใช้มือเดียว

ส่วนของโหมดนี้ จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานเครื่องถนัดขึ้นในมือเดียว โดยจะลดขนาดหน้าจอลงไปทางซ้ายหรือทางขวา การเริ่มใช้งานโหมดมือเดียวก็ง่ายๆ เพียงรูดปุ่มนำทางไปทางซ้ายหรือขวา หน้าจอก็จะถูกลดขนาดลงไปตามทางที่รูด

แอพฯ ตัวจัดการโทรศัพท์

สำหรับแอพฯ นี้จะเป็นแอพพลิเคชั่นมาจากโรงงาน โดยจะเป็นการจัดการในส่วนต่างๆ ภายในเครื่องทั้ง ทำความสะอาด, ข้อมูลใช้อินเตอร์เน็ตมือถือ, ปิดกันเบอร์หรือข้อความ, ตรวจสอบแบตเตอรี่และเข้าโหมดประหยัดพลังงาน และสแกนไวรัส

 

 

แอพฯ สุขภาพ

สำหรับแอพฯ สุขภาพ จะเป็นการบันทึกสถิติการออกกำลังกายต่างๆ และหากมีการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมเช่น นาฬิกาอัจฉริยะ ก็สามารถนำสถิติมาบันทึกยังแอพฯ นี้ได้

 

สเปคทั้งหมดของ Huawei Nova 3

  • ขนาดตัวเครื่อง : 157x73.7x7.3 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 166 กรัม (รวมแบตเตอรี่แล้ว)
  • หน้าจอแสดงผล : TFT LCD ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ (2340x1080 พิกเซล) อัตราส่วน 19.5:9 ความละเอียดพิกเซล 409ppi
  • หน่วยประมวลผล : Kirin 970 Octa-Core ความเร็ว 1.8GHz
  • หน่วยประมวลผลกราฟฟิก : Mali-G72 MP12
  • RAM : 6GB
  • ROM : 128GB รองรับ MicroSD สูงสุด 256GB
  • ระบบปฏิบัติการ : EMUI 8.2. รันบนพื้นฐาน Android 8.1 Oreo
  • กล้องหลังคู่ : 
    - เลนส์ Monochome ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8
    - เลนส์ RGB ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8
    - มีไฟแฟลช
  • กล้องหน้าคู่ : เป็นเลนส์ RGB ความละเอียด 24+2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ทั้งคู่
  • รองรับซิมแบบ : Nano SIM ทั้ง 2 ช่อง
  • เครือข่ายที่รองรับ
  • PAR-LX9 (ซิมคู่)
  • ซิมการ์ดหลัก
    - 4G LTE TDD: B38 / B40 / B41
    - 4G LTE FDD: B1 / B2 / B3 / B4 / B5 / B7 / B8 / B28 / B12 / B17 / B18 / B19 / B26
    - 3G WCDMA: B1 / B2 / B4 / B5 / B8 / B6 / B19
    - 2G GSM: B2 / B3 / B5 / B8
  • ซิมการ์ดรอง
    - 4G LTE TDD: B38 / B40 / B41
    - 4G LTE FDD: B1 / B2 / B3 / B4 / B5 / B7 / B8 / B28 / B12 / B17 / B18 / B19 / B26
    - 3G WCDMA: B1 / B2 / B4 / B5 / B8 / B6 / B19
    - 2G GSM: B2 / B3 / B5 / B8
  • ระบบระบุตำแหน่ง : GPS, GLONASS, AGPS
  • การเชื่อมต่อ
    - 802.11a/b/g/n/ac, 2.4 GHz and 5 GHz
    - Bluetooth 4.2, BLE, HWA, aptX and aptX HD
    - USB Type-C
    - หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • แบตเตอรี่ : 3750mAh

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v7.1.401 ได้ 208,325 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4 ได้คะแนน Single-Core ที่ 1910 และคะแนน
    Multi-Core ที่ 6400
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย 3DMark (Sling Shot) ได้ 2909 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูดสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ (คล้ายตัววัดระดับน้ำ)
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

ไฮไลท์เด็ด!! 

นี้คืออีกจุดเด่นสำคัญของ Huawei Nova 3 ด้วยการมาของกล้อง 4 ตัว (กล้องหน้า 2, กล้องหลัง 2) ยังพร้อมใช้งานร่วมกับ AI ในด้านปรับแต่งภาพแบบอัตโนมัติ เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามที่สุดออกมาง่ายๆ เพียงคลิกเดียว นอกจากนี้ยังมีความพิเศษของกล้องหลัง เนื่องจากใช้เลนส์ Monochome (ขาวดำ) และ RGB (สี) เมื่อมารวมกันทำให้ภาพที่ออกมามีความสวยงามสีสมจริงมากยิ่งขึ้น และหากถ่ายภาพแบบขาวดำก็จะได้ภาพขาวดำอย่างแท้จริง แตกต่างจากใช้แอพฯ 

กล้องหลังคู่ ความละเอียด 24+16 ล้านพิกเซล

  • เลนส์ Monochome ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8
  • เลนส์ RGB ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8
  • รองรับโหมด : Autofocus, Phase focus, Contrast focus

กล้องหน้าคู่ ความละเอียด 24+2 ล้านพิกเซล

  • เลนส์ RGB ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • เลนส์ RGB ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • รองรับโหมด : Fixed focal length

ฟีเจอร์ต่างๆ ของกล้องถ่ายรูปที่น่าสนใจ

  • AI Master

ฟีเจอร์ AI Master ถือว่าฮือฮาทีเดียวในการเปิดตัวช่วงแรกกับสมาร์ทโฟนซีรี่ย์ Huawei P20 แต่ตอนนี้สมาร์ทโฟนระดับกลางอย่าง Huawei Nova 3 ก็มีโอกาสได้สัมผัสบ้างแล้ว โดยสามารถปรับรูปภาพในแบบต่างๆ ได้แล้วกว่า 22 รูปแบบ เรียกได้ว่าคลิกเดียวก็เอาอยู่หากเปิดโหมด AI Master นอกจากนี้ยังสามารถใช้กับกล้องหน้าได้ด้วย โดยสามารถปรับแต่งฉากหลังให้สวยด้วย AI Master กว่า 8 ฉาก ส่วนคุณภาพของ AI Master แทบไม่ต้องพูดถึง เพราะว่าความเทพนั้นดีในระดับร้องว้าวอยู่แล้ว

 

  • ภาพบุคคล

การถ่ายภาพบุคคลก็มีลูกเล่น 3 มิติเข้ามา โดยจะสามารถปรับสภาพแสงให้เหมือนกับอยู่บรรยากาศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แสงอ่อน, แสงแบบผีเสื้อ, แสงแบบแยก, แสงบนเวที, แสงแบบคลาสสิก และยังใช้งานพร้อมกับ AI Master ได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายภาพบุคคลแนวใหม่เหมือนกับแนวภาพยนตร์อีกด้วย (มีการตัดฉากข้างบนและล่างหน้าจอให้เป็นสีดำ) ถือว่าเป็นการถ่ายภาพแนวใหม่ที่น่าสนใจทีเดียว ทั้งนี้สามารถใช้ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

 

 

  • Qmoji

เปลี่ยนหน้าขอคุณให้กลายเป็นตัวกาตูนสุดน่ารักได้ พร้อมขยับท่าทาง ใส่เสียง และใส่ข้อความตามอิสระได้แบบไม่จำกัด ซึ่งตอนนี้มีตัวกาตูนให้เลือกถึง 8 แบบ ที่สำคัญสามารถบันทึกเป็นไฟล์ .GIF ในไปแชร์ให้กับเพื่อนๆ บนสังคมออนไลน์ได้ด้วย ซึ่งการทำงานก็มีการติดตามลักษณะท่าทางใบหน้าอย่าแม่นยำ เรียกว่าไม่ขัดความสนุกแน่นอน

 

 

 

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : ความละเอียด 24M 5632x4224 (4:3), 16M 4608x3456 (4:3), 12M 3456x3456 (1:1), 10M 4608x2208 (18.8:9) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : ความละเอียด 24M 5632x4224 (4:3), 18M 4224x4224 (1:1), 15M 5632x2720 (18.6:9) พิกเซล
  • โหมดต่างๆ : รูรับแสง, ภาพบุคคล, รูปภาพ, เลนส์ AR, PRO, กลางคืน, พาโนรามา, ภาพขาวดำ, ภาพวาด
  • ด้วยแสง, HDR, ฟิลเตอร์, พาโนรามา 3 มิติ, ลายน้ำ, สแกนเอกสาร
  • ซูม : 10 เท่า
  • แฟลช : อัตโนมัติ, ปิด, เปิด, เปิดค้าง
  • ภาพเคลื่อนไหว : เปิด, ปิด
  • AI Master : เปิด, ปิด
  • แท็ก GPS : เปิด, ปิด
  • เพิ่มลายน้ำอัตโนมัติ : ปิด, เปิด
  • ตารางบนกล้อง : ปิด, ตาราง, ตารางพี, เกลียวฟีโบนัชชี (ซ้าย), เกลียวโบนัชชี (ขวา)
  • การสะท้อนกระจก : ปิด, เปิด (ใช้ได้เฉพาะกล้องหน้าเท่านั้น)
  • ปิดเสียง : ปิด, เปิด
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 2, 5, 10 วินาที
  • ควบคุมเสียง : ปิด, เปิด
  • แตะเพื่อถ่ายภาพ : ปิด, เปิด
  • จับภาพรอยยิ้ม : ปิด, เปิด
  • การติดตามวัตถุ : ปิด, เปิด
  • สัมผัสค้างไว้ที่ปุ่มชัตเตอร์ : ถ่ายภาพแบบรัว, ล็อคความยาวโฟกัส
  • ฟังก์ชันปุ่มปรับเสียง : ปุ่มชัตเตอร์, ซูมม โฟกัส
  • สแนปช็อตแบบพิเศษ : ถ่ายภาพสแน็ปช็อตอย่างรวดเร็ว, เปิดกล้องถ่ายรูป, ปิด

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : ความละเอียด UHD4K 3840x2160, FHD+ 1080p 2240x1080 (18.7:9), FHD 1080p 1920x1080 (60fps), FHD 1080p 1920x1080, HD 720p 1280x720 พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : ความละเอียด FHD+ 1080p 2240x1080 (18.7:9), FHD 1080p 1920x1080, HD 1280x720 720p พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวิดีโอ สโลว์-โม : ความละเอียด FHD 1920x1080 (120fps), HD 720p 1280x720 (480fps)
  • ไฟล์รูปแบบ : H.265, H.264
  • โหมดต่างๆ : หน่วงเวลา, สโลว์-โม
  • ซูม : 6 เท่า
  • แฟลช : ปิด, เปิดค้าง
  • โหมดหน้าสวย : เปิด, ปิด (ปรับระดับได้ 10 ระดับ)
  • แท็ก GPS : ปิด, เปิด
  • ปิดเสียง : ปิด, เปิด
  • การติดตามวัตถุ : ปิด, เปิด
  • ฟังก์ชันปุ่มปรับเสียง : ปุ่มชัตเตอร์, ซูม, โฟกัส
  • สแนปช็อตแบบพิเศษ : ถ่ายภาพสแน็ปช็อตอย่างรวดเร็ว, เปิดกล้องถ่ายรูป, ปิด

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

  

  

  

 

สำหรับ Huawei Nova 3  วางจำหน่ายในราคา 16,990 บาท โดยจะมีให้เลือก 3 สี คือ สีแดง, สีดำ และสีม่วง เริ่มวางขายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามาหาซื้อได้ที่ Huawei Brand Shop และร้านค้าออนไลน์ที่ร่วมรายการ

Huawei

ขอขอบคุณ : Huawei Technologies (Thailand) Co., Ltd. โทร 0-2654-3622

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : Huawei Nova 3
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=457621

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/huawei/nova_3.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน