รีวิวโทรศัพท์มือถือ Motorola One - โมโตโรล่า

Motorola เปิดฉากลุยตลาด Mid-Tier ด้วยการส่ง Motorola One สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android One รุ่นแรกของค่าย ทำให้การใช้งานต่างๆ มีความลื่น และเป็นแบบคลีนๆ ไม่มีการปรับแต่งอะไรเยอะ โดยทางผู้บริหารของทาง Motorola ประเทศไทยยังยืนยันอีกว่า Motorola One จะได้รับการอัปเดตถึง Android Q เลยทีเดียว พร้อมกับอัปเดตระบบความปลอดภัยต่อเนื่องถึง 3 ปี สนราคาอยู่ที่ 7,990 บาทเพียงเท่านั้น ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ จะมีอะไรบ้าง ติดตามได้ในการรีวิว

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง Motorola One ออกแบบมาอย่างสวยงาม ด้วยการใช้วัสดุทำจากกระจก มีขนาด 150x72x7.97 มิลลิเมตร น้ำหนัก 162 กรัม ขอบตัวเครื่องมีความโค้ง จับแล้วกำลังพอดีกับมือ และมีการเคลือบด้วยสาร P2i ทำให้กันน้ำแบบสาดใส่ได้

หน้าจอแสดงผลจะดีไซน์รอยแหว่ง ใช้จอ IPS-LCD กว้าง 5.9นิ้ว อัตราส่วน 19:9 ความละเอียด HD+ (1520x720 พิกเซล) ความละเอียดพิกเซล 287PPI มีการครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 3 โค้ง 2.5D

เหนือหน้าจอตรงบริเวณรอยแหว่ง มีกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และไฟแฟลช ตรงกลางเป็นช่องลำโพงเสียง สำหรับการสนทนา

ใต้หน้าจอไม่มีปุ่มการใช้งานใดๆ ทั้งสิ้น โดยจะมีเพียงโลโก้ Motorola อยู่เท่านั้น ส่วนปุ่มนำทางทั้ง 3 ปุ่ม จะเป็นรูปแบบซอฟแวร์อยู่ภายในหน้าจอแสดงผล

ฝั่งขวาตัวเครื่อง มีปุ่มลดเสียงและเพิ่มเสียงอยู่ด้านบน ถัดลงมาทางด้านล่างจะเป็นปุ่มเพาเวอร์ สำหรับพักหน้าจอ หรือเปิดปิดและรีสตาร์ทเครื่อง

ฝั่งซ้ายตัวเครื่อง มีช่องใส่ถาดซิมการ์ดอยู่ โดยถาดเป็นแบบ 3 ช่อง สามารถใส่ Nano SIM ได้ 2 ช่อง และ MicroSD การ์ดอีก 1 ช่อง

ข้างล่างตัวเครื่อง มีลำโพงเสียงคู่อยู่ทั้ง 2 ฝั่งซ้ายและขวา ตรงกลางเป็นช่องพอร์ต USB Type-C รองรับการชาร์จไฟเร็ว TurboPower 15w สามารถชาร์จไฟเพียง 15 นาที ใช้งานได้ถึง 4.5 ชั่วโมง

ข้างบนตัวเครื่อง มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร และรูไมโครโฟนตัดสัญญาณรบกวน

มาที่ด้านหลังตัวเครื่อง มีกล้องหลังคู่ ความละเอียด 13+2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0+f/2.4 อยู่ด้านบนซ้ายของด้านหลัง จัดเรียงกล้องเป็นแบบแนวตั้ง ระหว่าง 2 เลนส์ มีไฟแฟลช ขยับมาที่ตรงกลางจะมีโลโก้ของ Motorola เป็นวงกลม ตรงนี้ยังเป็นที่สแกนลายนิ้วมืออีกด้วย และล่างสุดเป็นโลโก้ Android One

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Motorola One
  • อะแดปเตอร์
  • สาย USB Type-C
  • หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • เคสใส
  • ฟิล์มกันรอย
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

สเปคทั้งหมดของ Motorola One

  • ขนาดตัวเครื่อง : 150x72x7.97 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 162 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : IPS-LCD กว้าง 5.9 นิ้ว อัตราส่วน 19:9 ความละเอียด HD+ (1520x720 พิกเซล) ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 3 โค้ง 2.5D และมีดีไซน์แบบ จอแหว่ง
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 625 Octa-Core ความเร็ว 2.0GHz
  • GPU : Adreno 506
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 8.1 Oreo (เป็นแบบโครงการ Android One)
  • RAM : 4GB LPDDR3
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 64GB และรองรับ MicroSD Card สูงสุด 256GB
  • กล้องหลังคู่ : ความละเอียด 13+2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 + f/2.4 พร้อมไฟแฟลช
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 พร้อมไฟแฟลช
  • ซิมการ์ด : รองรับซิมการ์ดแบบ Nano SIM 2 ซิม ใช้ 4G ได้ทั้ง 2 ซิม แบบ Dual Standby Mode
  • เครือข่ายที่รองรับ : 4G LTE (Cat4), UMTS, / HSPA+, GSM / EDGE
  • การเชื่อมต่อ : WiFi 802.11 a/b/g/n 2.4G & 5GHz, Bluetooth 4.2, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิมเตร,
  • พอร์ต USB Type-C
  • GPS : GPS, AGPS, Beidou, GLONASS
  • แบตเตอรี่ : 3,000mAh รองรับการชาร์จเร็ว TurboPower 15w (ชาร์จ 15 นาที ใช้ได้ถึง 4.5 ชั่วโมง)

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยความจำภายใน

ROM หรือหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง Motorola One จะมีขนาด 64GB เป็นตัวเลือกเดียวเท่านั้น เมื่อเปิดเครื่องใช้งานเริ่มแรก จะมีหน่วยความจำที่ใช้ไปแล้ว 11.05GB ซึ่งเป็นข้อมูลเกี่ยวกับระบบ ทำให้เหลือหน่วยความจำภายในประมาณ 53GB แต่ก็ยังเพิ่ม MicroSD การ์ดได้สูงสุด 256GB หากความจุภายในไม่เพียงพอ

 

ระบบปฏิบัติการ Android One

Motorola One เป็นสมาร์ทโฟนในโครงการระบบปฏิบัติการ Android One ทำให้สมาร์ทโฟนจะได้รับการอัปเดตแบบต่อเนื่อง (ผู้บริหาร Motorola ประเทศไทยบอกว่าอย่างน้อย Android Q) พร้อมอัปเดตระบบรักษาความปลอดภัยถึง 3 ปีเต็มๆ นอกจากนี้ยังไม่มีการปรับหน้าตา และการตั้งค่าให้ดูรก โดยส่วนใหญ่จะเป็นแบบเพียวๆ ตามฉบับที่ Google ออกแบบมา

 

Android 8.1 Oreo เพียวๆ

ตั้งแต่แกะออกจากกล่องมา Motorola One จะรันบนระบบปฏิบัติ Android 8.1 Oreo แต่ก็มีการรับประกันจะได้รับการอัปเดตเป็น Android 9.0 Pie ในช่วงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2561 และรองรับการอัปเดตในอนาคตอย่างน้อยเป็น Android Q แน่นอน ส่วนฟีเจอร์การใช้งานหลักอย่าง Picture in picture, แบ่งหน้าจอ, จุดการแจ้งเตือน และ Instant Apps จะสามารถใช้งานได้ทั้งหมด

 

 

หน้าจอหลัก

ในส่วนหน้าจอหลักของ Motorola One ที่เป็นสมาร์ทโฟนในโครงการ Android One ทำให้มีการออกแบบหน้าตาสามสไตล์ที่ Google ออกแบบไว้ ซึ่งจะเน้นไปที่ความสะอาดตา ไม่มีการใช้งานที่ยุ่งยากและไม่มีการปรับแต่งอะไรเยอะแยะ แต่บน Motorola One ยังมีการใส่วิดเจ็ตของนาฬิกาและวันที่ รูปแบบทรงกลม พร้อมให้ความรู้สึกเป็นสมาร์ทโฟนจาก Motorola อยู่

 

 

Google Photos

คลังภาพของ Motorola One จะใช้คลังภาพเริ่มต้นเป็น Google Photos ในการเก็บภาพ ไฟล์วิดีโอ แน่นอนว่าทั้งภาพและไฟล์วิดีโอจะมีการ Backup ไปยังบัญชี Google ของผู้ใช้ให้แบบอัตโนมัติ สามารถเก็บรูปภาพและวิดีโอได้แบบไม่จำกัด

 

Google Assistant

นี่คือผู้ช่วย AI อัจฉริยะประจำเครื่อง Motorola One ซึ่งผู้ใช้สามารถออกคำสั่งต่างๆ เพื่อให้ Google Assistant ช่วยเหลือ หรือพาไปค้นหาในสิ่งที่ต้องการ โดยสามารถออกคำสั่งด้วยคำสั่งเสียง หรือพิมพ์พูดคุยกับ Google Assistant ก็ได้ ที่สำคัญตอนนี้มีการรองรับภาษาไทยและใช้งานค่อนข้างเสถียรทีเดียว สามารถเริ่มใช้งานได้ด้วยวิธีการกดปุ่มโฮมค้างเอาไว้

 

Google Play Protect

จะมองว่า Google Play Protect คือโปรแกรมแอนตี้ไวรัสบนสมาร์ทโฟนก็ไม่แปลก เพราะการทำงานของ Google Play Protect จะคอยตรวจหาแอพฯ หรือสิ่งที่ทำให้เป็นอันตรายต่อเครื่อง นอกจากนี้ Motorola One ยังจะได้รับการอัปเดตความปลอดภัยอยู่ตลอดเวลาถึง 3 ปีเลยทีเดียว ทำให้มั่นใจความปลอดภัยได้แบบยาวๆ

Google Lens

ในฟีเจอร์ Google Lens จะเป็นลูกเล่นเสริมสำหรับกล้องถ่ายรูป โดยให้กล้องจับภาพสิ่งใดสิ่งหนึ่งเพื่อเริ่มใช้งาน เช่น คัดลอกข้อความ, ค้นหาผลิตภัณฑ์, ระบุพืชและสัตว์, สำรวจหนังสือและสื่อ และสแกน QR Code ที่สำคัญสามารถใช้ได้ทันทีภายในแอพพลิเคชั่นกล้องถ่ายรูป

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v7.0.8 ได้ 81,717 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4.2 ได้คะแนน Single-Core ที่ 885 และคะแนน Multi-Core ที่ 4,363 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย 3DMark (Sling Shot Extreme) OpenGL 484 คะแนน และ Vulkan 423 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซนเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

การใช้งานพื้นฐาน

Motorola One มาพร้อมขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 625 Octa-Core ความเร็ว 2.0GHz และ RAM 4GB ทำให้การใช้งานมาตรฐานเป็นไปอย่างราบลื่น ทั้งด้านสังคมออนไลน์, แชท ส่วนการดูหนังฟังเพลง ก็ทำได้ดีเพราะมีหน้าจอกว้าง 5.9 นิ้ว อัตราส่วน 19:9 ความละเอียด HD+ 

ใช้ได้เฉพาะซิมเครือข่าย True

เครื่อง Motorola One ที่นำมาข่ายในประเทศไทย จะเป็นเครื่องล็อกเครือข่าย สามารถใช้ได้เฉพาะซิมเครือข่ายของ True เท่านั้น (Motorola One ใช้ซิมเครือข่ายอื่น นอกจาก True ได้หรือไม่ ?)

ทดสอบการเล่นเกม

Motorola One อาจจะไม่ใช่สมาร์ทโฟนเพื่อการเล่นเกมแรงๆ ได้แบบจัดเต็ม แต่ก็ยังถือว่าชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 625 จะพอพาไปวัดไปวาได้อยู่ ด้วยการทดสอบจาก 3 เกมดังๆ ในขณะนี้

  • ROV

สำหรับเกมแนว MOBA ยอดฮิตบนสมาร์ทโฟนอย่าง ROV ถือว่าเล่นได้ในระดับกราฟฟิกกลางๆ ที่เฟรมเรต 30fps เวลาบวกกันยับๆ อาจจะมีเฟรมเรทหล่นนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับน่าเกลียด จะติดอยู่ปัญหาเดียวคือการโหลดตัวเกมในส่วนต่างๆ จะช้าเล็กน้อย และบางช่วงมีอาการค้างในระยะเวลาสั้นๆ

  • PUBG Mobile

จากการทดสอบเกม PUBG Mobile บนเครื่อง Motorola One ปรากฏว่าสามารถเล่นได้ดีในระดับหนึ่ง ในกราฟฟิกขั้นต่ำที่สุด พร้อมกับเฟรมเรตให้อยู่ในระดับสูงได้ด้วย เมื่อปรับมาเป็นกราฟฟิกระดับปานกลางมีอาการกระตุก เฟรมเรตตกเป็นช่วงๆ ซึ่งหากจะเล่นเกม PUBG Mobile ก็แนะนำปรับกราฟฟิกขั้นต่ำสุด ก็สามารถเล่นได้ในระดับพอใช้

  • Ragnarok M Eternal Love

หากใครสนใจเกมแนวเก็บเลเวลที่ต้องแสดงผลตัวละครของคนอื่น และมอนสเตอร์เยอะๆ อย่าง Ragnarok M Eternal Love ก็ถือว่าสอบผ่าน ในตอนเก็บเลเวลนอกเมืองสามารถเล่นได้อย่างลื่นๆ แต่หากเข้าไปในเมืองที่มีตัวละครของผู้เล่นคนอื่นรวมอยู่เยอะๆ อาจจะมีเฟรมเรทตกลงเป็นระยะๆ แต่ก็ไม่ถึงกับน่าเกลียดยังสามารถขยับตัวละครไปไหนมาไหนได้อยู่ ที่สำคัญหน้าจอแสดงผลค่อนข้างให้สีที่สด ในการตั้งค่าเริ่มต้น

แอพพลิเคชั่น Moto

แม้ว่า Motorola One จะเป็นสมาร์ทโฟนในโครงการ Android One แต่ก็ยังมีใส่แอพพลิเคชั่นจากโรงงานมาด้วยเล็กน้อย ซึ่งเป็นแอพฯ Moto และจะมีลูกเล่นดังต่อไปนี้

 

  • Moto Actions

Moto Actions จะเป็นการใช้ท่าทางง่ายๆ เพื่อควบคุมโทรศัพท์ของคุณ ไม่ว่าจะตอนเปิดเครื่องหรือพักหน้าจอแสดงผลอยู่ เช่น เขย่าเครื่อง 2 ครั้งเพื่อเปิดไฟฉาย และหมุนข้อมือ 2 ครั้งเพื่อเปิดการใช้งานกล้อง ตัวอย่างตามภาพ .GIF ด้านล่าง

  • Moto Display

เป็นเหมือนฟีเจอร์คล้ายๆ กับ Always on display แต่ Moto Display จะมีการโชว์รายละเอียดบางส่วน และการแจ้งเตือน เมื่อผู้ใช้มีการหยิบเครื่อง Motorola One ขึ้นมา และไม่ได้มีการแสดงตลอดเวลา ตามภาพ .GIF ด้านล่าง

ระบบเสียง Dolby Audio

สำหรับระบบเสียง จะมีระบบ Dolby Audio ในการปรับแต่งเสียงให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะใช้งานผ่านลำโพงหรือหูฟัง สามารถปรับแต่งได้ถึง 4 แบบคือ ภาพยนต์, เพลง, เกม, เสียงพูด และยังกำหนดเองได้อีก 2 แบบ

 

แบตเตอรี่ 3,000mAh รองรับ Turbopower

Motorola One จะมาพร้อมแบตเตอรี่ 3,000mAh ซึ่งดูไม่น้อยไม่มากเป็นขนาดกำลังพอดี แต่ที่น่าสนใจคือระบบชาร์จเร็ว Turbopower ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่เพียง 15 นาทีก็ใช้งาน Motorola One ได้นานถึง 4.5 ชั่วโมงเลยทีเดียว

สแกนลายนิ้วมือ

ที่สแกนลายนิ้วมือของ Motorola One จะอยู่ที่ด้านหลังตัวเครื่อง ตรงโลโก้ Motorola ถือว่าค่อนข้างสวยงาม ส่วนการทำงานของระบบสแกนลายนิ้วมือ มีความรวดเร็วสูงพอสมควร ทั้งตอนสแกนลายนิ้วมือ และสแกนเพื่อเข้าใช้งานเครื่อง ทั้งนี้ยังสามารถจดจำลายนิ้วมือได้สูงสุดถึง 5 ลายนิ้วมือ

การใช้งานกล้องถ่ายรูป

กล้องถ่ายรูปของ Motorola One ถือว่ามีฟีเจอร์การถ่ายรูปพื้นฐานมาให้ครบทั้ง ภาพบุคคล, ถ่ายภาพเคลื่อนไหว, เซลฟี่กลุ่ม, พาโนรามา และฟีเจอร์เด่นของ Motorola อย่าง สีจุด ส่วนสเปคกล้องหลังจะมาพร้อมกล้องหลังคู่ ความละเอียด 13+2 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช ถ่ายวิดีโอได้สูงสุดที่ความละเอียด 4K Ultra HD ที่ 30fps และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอได้สูงสุดที่ความละเอียด Full HD 1080p ที่ 30fps

  • ภาพบุคคล หรือหน้าชัดหลังเบลอ

ด้วยกล้องหลังคู่ของ Motorola One ทำให้การถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอมีความเนียนมากขึ้น แต่จากการทดสอบปรากกฏว่ายังมีการเบลอพื้นหลังกับส่วนพื้นหน้าไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่ โดยเฉพาะวัตถุที่ไม่ใช่คน ทั้งนี้โหมดหน้าชัดหลังเบลอยังสามารถใช้งานจากกล้องหน้าได้ด้วย แต่ก็ยังมีการเบลอไม่เนียน และทำงานได้ไม่แม่นยำ

 

  • ปรับแต่งหน้าสวย

โหมดปรับแต่งหน้าสวย จะเปิดให้ใช้งานได้แต่กล้องหน้า โดยจะมีให้เลือกปรับแต่งแบบอัตโนมัติ หรือจะปรับแต่งด้วยตัวเองก็ได้ ซึ่งการปรับแต่งใบหน้าของ Motorola One จะเป็นการปรับหน้าเนียนเสียมากกว่า และไม่ปรับให้สีดูฉูดฉาดจนเกินจริง

 

  • สีจุด

เป็นลูกเล่นบนกล้องของสมาร์ทโฟน Motorola แทบทุกเครื่อง (อัปเดตแอพฯ Moto Camera 2 เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด) ซึ่ง Motorola One ก็สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้เช่นกัน โดยจะเป็นการเลือกสีใดสีหนึ่งในภาพ เพื่อให้แสดงแต่สีที่เลือกไว้ นอกนั้นจะเป็นโทนสีขาวดำทั้งหมด

 

 

ปรับแต่งรูปภาพในภายหลังได้

แม้ว่าคลังภาพของ Motorola One จะเป็น Google Photos แต่ก็ยังสามารถปรับแต่งภาพในภายหลังได้ โดยกล้องหน้าจะสามารถใส่ฟิลเตอร์เพิ่มเติมทั้ง อัตโนมัติ, ตะวันตก, พัลมา, เมโทร, ไอเฟล, บลัช, โมเดนา, ม้วนฟิล์ม, โว้ก, ออลลี, บาซาร์, อัลปากา, วิสตา  พร้อมกับปรับ แสง, สี, ป็อป ไปตามต้องการ

 

ในขณะที่กล้องหลัง เมื่อเลือกตกแต่งภาพที่มาจากกล้องหลัง จะมีโปรแกรมตกแต่งภาพบุคคลของ Motorola มาให้เลือก ซึ่งปรับตำแหน่งเบลอของภาพ และเลือกตำแหน่งที่จะทำให้ภาพขาวดำเฉพาะตำแหน่งนั้นได้

 

 

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 4160 x 3120 (4:3-13MP), 4160 x 2340 (16:9-9.7MP), 4160 x 1970 (19:9-8.2MP), 3264 x 2448 (4:3-8MP), 3264 x 1836 (16:9-6MP), 3264 x 1546 (19:9-5MP) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 3264 x 2448 (4:3-8MP), 3264 x 1836 (16:9-6MP), 3264 x 1546 (19:9-5MP) พิกเซล
  • HDR : อัตโนมัติ, เปิด, ปิด
  • ไฟแฟลช : อัตโนมัติ, เปิด, ปิด
  • Beauty Mode : หน้าสวยอัตโนมัติ, ด้วยตนเอง, ปิด
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 3, 10 วินาที
  • ถ่ายภาพแบบแอคทีฟ : อัตโนมัติ, เปิด, ปิด
  • ปรับโหมด : อัตโนมัติ, ด้วยตนเอง
  • กระจกภาพถ่ายตนเอง (เมื่อใช้กล้องหน้า) : เปิด, ปิด
  • บันทึกตำแหน่ง : ปิด, เปิด
  • การถ่ายภาพด่วน : เปิด, ปิด
  • แตะที่ใดก็ได้เพื่อถ่ายภาพ : เปิด, ปิด
  • เสียงชัตเตอร์ : เปิด, ปิด
  • ตารางช่วยเหลือ : เปิด, ปิด
  • ลายน้ำ : เปิด, ปิด
  • Google Lens : เปิด, ปิด
  • โหมดภาพถ่าย : ภาพบุคคล, สีจุด, ภาพเคลื่อนไหว, พาโนรามา

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 2160 x 3840 (4K Ultra HD-30fps), 1920 x 1080 (Full HD 1080p-60fps), 1920 x 1080 (Full HD 1080p-30fps), 1280 x 720 (HD 720p-30fps) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1920 x 1080 (Full HD 1080p-30fps), 1280 x 720 (HD 720p-30fps) พิกเซล
  • ไฟฉาย : เปิด, ปิด
  • ระบบป้องกันสั่น : เปิด, ปิด
  • โหมดวิดีโอ : สโลว์โมชั่น, ไทม์แลปส์, Youtube สด

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

  

  

ราคา และโปรโมชั่น

สำหรับ Motorola One มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 7,990 บาท และมีจำหน่ายเพียง สีดำ สีเดียวเท่านั้น จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ 2561 เป็นต้นไป แต่หากซื้อผ่านทาง True พร้อมสมัครแพ็คเกจ 4G Fun Unlimited ราคา 499 บาทขึ้นไป และชำระบริการล่วงหน้า 1,000 บาท ก็รับสิทธิพิเศษซื้อเครื่องในราคา 3,990 บาทเท่านั้น โปรฯ จะมีถึงวันที่ 31 มกราคม พ.ศ 2562

Motorola

ขอขอบคุณ : โมโตโรล่า โมบิลิตี้

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : Motorola One
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=458802

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : http://www.siamphone.com/spec/motorola/one.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 19 ธันวาคม 2561

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์