รีวิวโทรศัพท์มือถือ OnePlus 8 Pro - วันพลัส

OnePlus 8 Pro ยังคงให้ความเป็นสมาร์ทโฟนฉายา "นักฆ่าเรือธง" แบบจัดเต็ม พร้อมเดินหน้ายกระดับความเทพของหน้าจอไปอีกขั้น ด้วยอัตรารีเฟรชสูงสุดที่ 120Hz ถูกขับเคลื่อนด้วยขุมพลังตัวแรงอย่าง Snapdragon 865 และมีการใช้งานกล้องที่ให้ประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 48MP แถมเลนส์ Wide Angle ยังมีความละเอียด 48MP อีกด้วย ส่วนแบตเตอรี่ให้มาถึง 4,510mAh ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า OnePlus 7T Pro เกือบ 500mAh แถมรองรับการชาร์จเร็ว 30W (Warp Charge 30T) เช่นเดิม

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง OnePlus 8 Pro มีขนาดตัวเครื่อง 165.3x74.3x8.5 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 199 กรัม ซึ่งมีขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่กว่า OnePlus 7T Pro อยู่เล็กน้อย แต่ก็ได้ความบาง และน้ำหนักที่เบาลงมาทดแทน สามารถจับใช้งานได้อย่างถนัดไม่มีปัญหา

หน้าจอแสดงผลโค้ง Fluid Display กว้าง 6.78 นิ้ว ความละเอียด QHD+ (3168x1440 พิกเซล) อัตราส่วน 19.8:9 มีรอยแหว่งแบบจอเจาะรูอยู่มุมบนซ้าย และถูกเคลือบด้วยกระจก Gorilla Glass 3 มิติ

ส่วนบนหน้าจอแสดงผล ในจอเจาะรูมุมบนซ้ายจะมีกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และขอบบนหน้าจอตรงกลาง จะมีลำโพงเสียงสำหรับการสนทนา

ส่วนล่างหน้าจอแสดงผล ไม่มีปุ่มการใช้งานใดๆ เนื่องจากปุ่มนำทางจะมาในรูปแบบซอฟแวร์ และที่สำคัญขอบด้านล่างระหว่างตัวเครื่องกับหน้าจอ ถือว่ามีความบางมากทีเดียว

ข้างซ้ายตัวเครื่อง จะพบกับปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง

ข้างขวาตัวเครื่อง จะพบกับปุ่ม Toggle อยู่ด้านบนสำหรับปรับโหมดเสียง และปุ่มล่างเป็นปุ่มเพาเวอร์ สำหรับเปิดปิดเครื่อง หรือพักหน้าจอ

ส่วนบนตัวเครื่อง มีเพียงช่องรูไมโครโฟน

ส่วนใต้ตัวเครื่อง ข้างขวาสุดเป็นลำโพงเสียง ถัดมาตรงกลางเป็นพอร์ต USB Type-C ต่อมาทางซ้ายเป็นรูไมโครโฟน และซ้ายสุดเป็นช่องใส่ถาดซิมการ์ด โดยถาดจะรองรับซิมแบบ Nano SIM 2 ช่อง

ผลิกมาที่ฝาหลังตัวเครื่อง พบกับกล้องหลัง 4 เลนส์ โดย 3 เลนส์จะถูกจัดเรียงเป็นแนวตั้งอยู่ตรงกลาง ประกอบไปด้วยเลนส์ Wide Angle 48MP, เลนส์หลัก เลนส์หลัก 48MP และเลนส์กรองสี 5MP ส่วนอีกเลนส์จะอยู่ข้างซ้าย ซึ่งเป็นเลนส์ Telephoto 8MP พร้อมกับไฟแฟลช Dual LED

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง OnePlus 8 Pro
  • อะแดปเตอร์จ่ายไฟสูงสุด 30W
  • สาย USB Type-C to Type A
  • เคสซิลิโคน
  • เจ็มนำถาดซิมออก
  • จดหมายต้อนรับ
  • สติ๊กเกอร์ OnePlus
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคทั้งหมดของ OnePlus 8 Pro

  • ขนาดตัวเครื่อง : 165.3 x 74.3 x 8.5 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 199 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : Fluid Display พาแนล AMOLED กว้าง 6.78 นิ้ว ความละเอียด QHD+ (3168x1440 พิกเซล) ความละเอียดพิกเซล 513ppi ความสว่างสูงสุด 1,300nits มีดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู และเคลือบกระจก Gorilla Glass
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 865 มีโมเดม X55 เพื่อรองรับ 5G
  • RAM : 8 / 12GB แบบ LPDDR5
  • ROM : 128 / 256GB แบบ UFS 3.1
  • ระบบปฏิบัติการ : OxygenOS บนพื้นฐาน Android 10
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช Dual LED
    - เลนส์หลัก Sony IMX689 ความละเอียด 48MP รูรับแสง f/1.78 กันสั่น OIS
    - เลนส์ UltraWide ความละเอียด 48MP รูรับแสง f/2.2 ให้มุมกว้าง 120 องศา
    - เลนส์ Telephoto ความละเอียด 8MP รูรับแสง f/2.4
    - เลนส์ Color Filter ความละเอียด 5MP รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า Sony IMX471 ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.45
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 6 (2.4 / 5GHz), Bluetooth 5.1, NFC, พอร์ต USB Type-C 3.1
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • กันน้ำกันฝุ่น : มาตรฐาน IP68
  • ระบบเสียง : ลำโพงคู่ พร้อมระบบ Dolby Atmos
  • แบตเตอรี่ : 4,510mAh รองรับการชาร์จเร็ว 30W ทั้งแบบสาย และไร้สาย

RAM และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน
ตัวเลือก RAM และ ROM ของ OnePlus 8 Pro จะมีให้เลือก 2 แบบคือ 8GB+128GB และ 12GB+256GB โดยรุ่นที่ได้มารีวิวเป็น 12GB+256GB เมื่อเปิดเครื่องมาคครั้งแรกระบบ และแอพฯ จากโรงงานจะมีการกินพื้นที่ไปประมาณ 24.5GB ทำให้เหลือพื้นที่ใช้งานจริงๆ 231.5GB ส่วน RAM ระดับ 12GB ใช้งานได้แบบเหลือๆ ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง

ระบบปฏิบัติการ
ซอฟแวร์ของ OnePlus 8 Pro จะใช้ระบบปฏิบัติการ OxygenOS บนพื้นฐาน Android 10 ซึ่งมีความเรียบ และค่อนข้างดูมีความเป็น Pure Android สูง ไม่มีแอพฯ จากโรงงานมาให้จนรก แต่จะเน้นไปที่ฟีเจอร์การตั้งค่าในเครื่องที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์การใช้งานหลายรูปแปป

หน้าจอหลัก
ในส่วนหน้าจอหลักของ OnePlus 8 Pro จะเป็นไปตามรูปแบบของ OxygenOS ซึ่งเน้นความเรียบน่าใช้งานเข้าว่า และยังสามารถปรับแต่งรูปทรงไอคอนในหน้าจอหลักได้อีกด้วย สามารถเปลี่ยนให้เป็นวงกลม หรือสี่เหลี่ยมขอบมนได้ตามใจชอบ โดยเข้าไปปรับได้ที่ การตั้งค่า > กำหนดเอง > ชุดไอคอน

รูปแบบการนำทาง
ตั้งแต่เปิดเครื่องมาครั้งแรก OnePlus 8 Pro จะมีตัวเลือกรูปแบบการนำทางให้ใช้งาน 2 แบบคือ ปุ่มนำทาง 3 ปุ่ม และรูปแบบการนำทาง ซึ่งอย่างแรกอาจจะคุ้นเคยกันดีกับสมาร์ทโฟน Android แต่อย่างหลังจะเป็นการนำทางแบบใหม่ ที่ช่วงหลังๆ หลายๆ แบรนด์สมาร์ทโฟนก็นำมาใช้ ส่วนของ OnePlus 8 Pro จะเป็นแบบ ปัดซ้ายขวาเพื่อย้อนกลับ, ปัดหน้าจอด้านล่างขึ้นบนเพื่อกลับสู่หน้าโฮม, ปัดขึ้นแล้วค้างเอาไว้เพื่อเข้าสู้แอพฯ ก่อนหน้า สามารถไปปรับแต่งได้ที่ การตั้งค่า > ปุ่ม&ท่าทาง > แถบนำทาง & รูปแบบ

Always On Display
สำหรับโหมด Always On Display ของ OnePlus 8 Pro จะต้องแตะหน้าจอ 1 ครั้งเพื่อดูข้อมูลของหน้าต่าง Always On Display หรือจะไปตั้งค่าให้ Always On Display ปรากฏต่อเมื่อหยิบเครื่องขึ้นมา โดยเข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > การแสดงผล > การแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อหยิบเครื่อง

ส่วนรูปแบบของ Always In Display ก็มีให้เลือกปรับแต่งเพิ่มเติมได้อีก 3 แบบ สามารถเข้าไปได้ที่ การตั้งค่า > การกำหนดเอง > รูปแบบนาฬิกา

โทนมืด
การเปลี่ยนธีมให้เป็นสีดำ จะต้องเข้าไปตั้งค่าที่ การตั้งค่า > กำหนดเอง > โทน > โทนมืด ซึ่งระบบจะทำการเปลี่ยนธีมเป็นสีดำ และตัวหนังสือสีขาวให้ทันที ทำให้การใช้งานในตอนกลางคืนมีความสบายตายิ่งขึ้น และยังเป็นการประหยัดแบตเตอรี่ได้อีกทาง เพราะหน้าจอของ OnePlus 8 Pro เป็นพาแนล AMOLED นั้งเอง

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v8.3.5 ได้ 582,344 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single Core 904 คะแนน และ Multi Core 3,366 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย 3DMark Overall Sling Shot Extreme - OpenGL ES 3.1 ได้ 7,269 คะแนน และ Sling Shot Extreme - Vulkan 6,714 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอสุดลื่นด้วยอัตรารีเฟรชเรต 120Hz
เรียกว่าเพิ่มความลื่นขึ้นไปอีกระดับ จากเดิม OnePlus 7t Pro จะมีอัตรารีเฟรชเรตที่ 90Hz แต่พอมาถึง OnePlus 8 Pro จะมีความลื่นมากกว่าเดิมด้วยอัตรารีเฟรชเรตสุงสุดที่ 120Hz ทำให้ความลื่นในการใช้งานจะมีมากขึ้น พร้อมรองรับความลื่นเมื่อใช้งานบนแอพฯ กว่า 280 แอพฯ ในตอนนี้ แต่ทั้งนี้ความลื่นที่ได้มาก็ต้องแลกมาด้วยการสูบแบตเตอรี่มากขึ้น หากผู้ใช้งานมองว่ารีเฟรชเรต 120Hz ยังไม่จำเป็นเท่าไหร่ก็เข้าไปปรับลดลงมาเหลือ 60Hz ได้ที่ การตั้งค่า > การแสดงผล > ขั้นสูง > อัตราการรีเฟรช

รับชมคอนเทนด์วิดีโอได้สุดเต็มอิ่ม
ความเทพในการรับชมคอนเทนด์วิดีโอของ OnePlus 8 Pro ถือว่าน่าประทับใจมากๆ เพราะนอกจากจะเป็นหน้าจอพาแนล AMOLED กว้าง 6.78 นิ้ว ความละเอียดระดับ QHD+ ในส่วนของระบบยังมี MEMC ที่ทำให้การรับชมวิดีโอลื่นระดับ 120fps และยังรองรับคอนเท้น HDR10+ อีกด้วย ถือว่า OnePlus 8 Pro ให้อรรถรสในการรับชมวิดีโอแบบเต็มอิ่ม แถมยังเป็นหน้าถนอมสายตาจากมาตรฐาน SGS Eye Care Display และได้เรตติ่ง A+ จาก DisplayMate

ไม่พอด้านระบบเสียงยังเป็นแบบลำโพงคู่ ปรับแต่งเสียงด้วยระบบ Dolby ATMOS ซึ่งเสียงที่ออกมาก็มีความดังแบบจัดเต็ม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูหนัง หรือวิดีโอได้อีกทาง

สเปคจัดเต็มตามฉบับนักฆ่าเรือธง
จุดเด่นดังเดิมมาช้านานของสมาร์ทโฟนจาก OnePlus คือการให้สเปคมาแบบจัดเต็ม พร้อมราคาที่สมเหตุสมผล จนสื่อต่างๆ ขนานนามให้เป็น "นักฆ่าเรือธง" ไปเลย แน่นอนว่า OnePlus 8 Pro ก็ไม่ทำให้เสียชื่อ พร้อมขนสเปคแบบไม่มีกัก โดยถูกขับเคลื่อนด้วยชิปตัวแรงอย่าง Snapdragon 865 พร้อมรองรับสัญญาณ 5G จากโมเดม X55 นอกจากนี้ยังมี RAM สูงสุดถึง 12GB แบบ LPDDR5 สามารถทำงานกับระบบปฏิบัติการได้ดีขึ้นถึง 30% ใช้พลังงานน้อยลงกว่า 20% พร้อมใช้ ROM แบบ UFS 3.0 + Tuebo Write ทำให้การอ่านเขียนข้อมูลเร็วขึ้นถึง 125% เมื่อเทียบกับ UFS 3.0 เฉยๆ 

ทดสอบการเล่นเกม
สเปคมาเต็มอัดแน่นขนาดนี้การเล่นเกมก็คงไม่มีปัญหาใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมไหนก็สามารถเล่นได้อย่างแน่นอน แถมยังมีระบบจัดการเกมอย่าง Fnatic Mode ที่ค่อยปรับแต่งประสิทธิภาพในการเล่นเกม เพื่อให้ผู้เล่นได้รับการเล่นเกมได้แบบเต็มประสิทธิภาพ และมีความลื่นในการเล่นเกมระดับสูง

ในการทดสอบจริงจากเกม ROV ก็สามารถปรับกราฟฟิกในระดับสูงสุด พร้อมปรับเฟรมเรตระดับสูงได้ ซึ่งการเล่นจริงก็ทำเฟรมเรตไปได้ที่ 59-60fps ตลอดเวลา ส่วนอีกเกมอย่าง PUBG Mobile ก็ลื่นจนน่าประทับใจ สามารถปรับกราฟฟิกได้ที่ HDR HD และดันเฟรมเรตไประดับ Ultra ได้สบายๆ ในการเล่นจริงก็ไม่มีปัญหา เอาไปเลย 5 ดาว

ระบบสะแกนนิ้วมือบนหน้าจอ และสแกนใบหน้า
ในส่วนความปลอดภัยของ OnePlus 8 Pro มีมาให้ใช้งานถึง 2 อย่าง โดยอย่างแรกเป็นการสแกนนิ้วมือบนหน้าจอ ซึ่งมีการสแกนที่ค่อนข้างดีเยี่ยมมากๆ รวดเร็ว และแม่นยำ แม้ว่านิ้วมือจะเปียกก็ยังสามารถสแกนได้ และจดจำได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ ส่วนการสแกนใบหน้าก็อยู่ในมาตรฐานที่ดี แต่ตอนกลางคืน หรือที่แสงน้อยจะต้องใช้แสงจากหน้าจอช่วยเพื่อให้เห็นใบหน้า ซึ่งถือว่ายังใช้งานได้ดีอยู่

ทดสอบการใช้งานแบตเตอรี่
สำหรับแบตเตอรี่ 4,510mAh ถือว่าเป็นแบตเตอรี่ค่อนข้างใหญ่พอสมควร แต่การใช้งานจริงกลับพบว่าระบบมีการสูบแบตเตอรี่เร็วเล็กน้อย ซึ่งน่าจะเป็นผลกระทบจากหน้าจอรีเฟรชเรต 120Hz และฟีเจอร์อื่นๆ ที่ทำให้จอแสดงผลได้อย่างสวยงาม รวมไปถึงการเล่นเกม โดยใช้เล่นเกม ROV และ PUBG Mobile ได้ประมาณ 45 นาทีก็พบว่าแบตเตอรี่สูบไปกว่า 12% อย่างไรก็ตามก็ยังสามารถชาร์จแบตเตอรี่กลับมาใช้งานต่อได้อย่างรวดเร็ว เพราะว่ามีระบบชาร์จ Warp Charge 30T ทำให้ชาร์จแบตเตอรี่ทั้งแบบมีสาย และไร้สายได้อย่างรวดเร็วถึง 30W

การใช้งานกล้องถ่ายรูป
ในส่วนการใช้งานกล้องถ่ายรูป อาจไม่ใช่ไฮไลท์เด่นของสมาร์ทโฟนจาก OnePlus หากเทียบกับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นอื่นๆ แต่ก็ถือว่ามีการพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ จนมาถึง OnePlus 8 Pro ซึ่งมีการใส่กล้องหลังมาถึง 4 เลนส์ ประกอบไปด้วยเลนส์หลัก ความละเอียด 48MP, เลนส์ Wide Angle ความละเอียด 48MP, เลนส์ Color Filter ความละเอียด 5MP และเลนส์ Telephoto ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

มีประสิทธิภาพในการซูมแบบ Optical ได้ 3 เท่า และซูมได้สูงสุด 30 เท่า รองรับการถ่ายภาพทั้งมุมใกล้ หรือมุมกว้าง และยังมีระบบ UltraShot HDR ที่คอยเรียนรู้สิ่งรอบข้าง พร้อมผสานหลายๆ เฟรมเข้าด้วยกันเพื่อให้ภาพออกมาดีที่สุด นอกจากนี้ทางด้านกล้องหน้า ก็มีความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายเซลฟี่หน้าชัดหลังเบลอ และมีระบบปรับแต่งใบหน้าให้สวยงาม

 

---------------------------------------------------------

 

---------------------------------------------------------

 

โหมด 48MP และ 12MP
โหมด 48MP จะช่วยดึงประสิทธิภาพของเลนส์หลัก 48MP ได้อย่างดี ซึ่งจะช่วยให้ภาพที่ออกมามีวคามสวยงามคมชัด และให้ความละเอียดสูงถึง 8000x6000 พิกเซล แต่ก็ต้องถ่ายรูปในพื้นที่แสงสว่างพอดี ถึงจะได้ภาพที่สมบูรณ์แบบ

ส่วนโหมด 12MP ความละเอียดของรูปภาพจะลดลงมาเหลือเพียง 4000x3000 พิกเซล แต่ก็สามารถถ่ายภาพย้อนแสงได้ดี ไม่จำเป็นต้องถ่ายในสภาพแสงที่สมบูรณ์ ทั้งนี้โหมด 12MP ระบบจะเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์อื่นๆ ได้อีกด้วยเช่น การซูม และโหมด Macro

การถ่ายภาพมุมกว้าง
ด้วยประสิทธิภาพของเลนส์ Wide Angle ความละเอีดยสูงถึง 48MP ทำให้การถ่ายภาพมุมกว้างจะมีความละเอียดสูงสุดถึง 8000x6000 พิกเซล (เมื่อใช้โหมด 48MP) และยังเก็บภาพได้กว้างขึ้นถึง 120 องศา ซึ่งการใช้งานจริงก็ถือว่าภาพออกมาดีมากๆ

การถ่ายภาพตอนกลางคืน
ประสิทธิภาพในการถ่ายภาพตอนกลางคืนจะดีมากขึ้น ด้วยระบบ Nightscape 3.0 เพราะระบบจะเพิ่มประสิทธิภาพในการรวมเฟรมออกมาให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้โหมดถ่ายภาพตอนกลางคืนยังสามารถใช้งานร่วมกับ มุมกว้าง ได้อีกด้วย

การถ่ายภาพมุมใกล้ด้วย ซุปเปอร์มาโคร
เลนส์มุมกว้าง Wide Angle จะมีประสิทธิภาพในการถ่ายมุมใกล้ด้วย โดยสามารถถ่ายมุมใกล้ได้สูงสุดถึง 3 เซนติเมตร แต่จะต้องใช้โหมด 12MP ถึงจะใช้งานโหมดซุปเปอร์มาโครได้ ซึ่งโหมดนี้จะช่วยให้โฟกัสสิ่งของในระยะใกล้ๆ ได้

ถ่ายภาพ Portrait
โหมดหน้าชัดหลังเบลอ หรือ Portrait ก็มีการเบลอพื้นหลังที่ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้า หรือกล้องหลัง ทั้งนี้ยังมีระบบปรับแต่งหน้าสวยมาให้ถึง 3 ระดับ เพิ่มความมั่นใจทุกครั้งที่ถ่ายภาพเซลฟี่

 

 

การบันทึกวิดีโอ
ในการบันทึกวิดีโอ OnePlus 8 Pro จะทำความละเอียดสูงสุดได้ระดับ 4K ที่ 60fps เลยทีเดียว และยังมีความแปลกใหม่คือการบันทึกวิดีโอแบบ 4K Cine ที่จะให้อัตราส่วนของวิดีโเป็นเหมือนภาพยนต์ในอัตราส่วน 21:9 และมีเฟรมเรตสูงสุดที่ 60fps นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อย่าง HDR ทำให้การบันทึกวิดีโอย้อนแสง เผยรายละเอียดออกมาได้มากขึ้น

คุณสมบัติการถ่ายภาพ

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 8000x6000-48MP, 4000x3000-12MP (4:3), 4000x1800 (เต็มจอ), 3000x3000 (1:1) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 4608x3456 (4:3), 4608x2080 (19.5:9), 3456x3456 (1:1) พิกเซล
  • ซูม : Optical 3 เท่า, Digital 30 เท่า
  • โหมดถ่ายภาพ : รูปภาพ, มุมกว้าง 0.6, แนวตั้ง (Portrait), ทิวทัศน์กลางคืน, โหมดโปร,หน่วงเวลา, พาโนรามา
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 3, 5, 10 วินาที
  • แฟลช : อัตโนมัติ, ปิด, เปิด
  • โหมดมาโคร : ปิด, เปิด
  • UltraShot HDR : เปิด, ปิด
  • การตรวจจับเนื้อหาอัฉริยะ : ปิด, เปิด
  • ภาพถ่ายเซลฟี่แบบกลับด้าน : เปิด, ปิด
  • การเปิดรับแสงนานขณะใช้ขาตั้ง : เปิด, ปิด
  • ฮิสโตแกรม : เปิด, ปิด
  • เส้นอ้างอิงแนวนอน : เปิด, ปิด
  • การปรับเลนส์มุมกว้างพิเศษ : เปิด, ปิด
  • ตาราง : ไม่มี, 3x3, 4x4, อัตราส่วนทอง
  • ลายนิ้ว : เปิด, ปิด
  • เสียงชัตเตอร์ : ปิด, เปิด
  • เก็บข้อมูลตำแหน่งที่ตั้ง : ปิด, เปิด

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 3840x1644 (4K Cine-30/60fps) 3840 x 2160 (4K-30/60FPS), 1920 x 1080 (1080p-30/60FPS), พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1920 x 1080 พิกเซล
    โหมดเคลื่อนไหว : 1080p (240fps), 720p (480fps)
  • แฟลช : ปิด, เปิด
  • Super Stable กันสั่น : เปิด, ปิด
  • HDR : เปิด, ปิด
  • โหมดถ่ายวิดีโอ : ปกติ, การหน่วงเวลา, เคลื่อนไหวช้า

AIS มอบโปรโมชั่นสุดพิเศษให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อเครื่องล่วงหน้า OnePlus 8 และ OnePlus 8 Pro กับทาง AIS โดยมอบส่วนลดค่าเครื่องสูงสุด 10,500 บาท (สำหรับลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม รับส่วนลดเพิ่มอีก 1,000 บาท) OnePlus 8 เริ่มต้น 18,990 บาท และ OnePlus 8 Pro เริ่มต้น 24,490 บาท รับเพิ่มฟรี สิทธิดู YouTube Premium และ AIS PLAY FAMILY ฟรีสูงสุด 6 เดือน แถมเพิ่มโปรโมชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก AIS รับสิทธิ ชม Netflix นาน 3 เดือนเฉพาะในช่วงสั่งซื้อเครื่องล่วงหน้าเท่านั้น*! ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าเอไอเอสรายเดือน ในนามบุคคลธรรมดาเท่านั้น

สามารถสั่งซื้อเครื่องล่วงหน้าผ่านทาง AIS Online Store, Line@AISShop และที่ AIS Shop ทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ AIS Contact Center 1175

*หมายเหตุ: โดยสามารถกดเพื่อรับสิทธิ NetFlix ได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 เท่านั้น ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด

ดูรายละเอียดโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์  www.ais.co.th/oneplus8

AIS Hot Deal

  • สมัครแพ็คเกจรายเดือนเริ่มต้น 649 บาท จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท รับส่วนลดสูงสุด 7,500 บาท

OnePlus 8 จาก 28,990 บาท เหลือเพียง 21,990 บาท

OnePlus 8 Pro จาก 34,990 บาท เหลือเพียง 27,490 บาท

  • สมัครแพ็คเกจรายเดือนเริ่มต้น 849 บาท จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 2,500 บาท รับส่วนลดสูงสุด 8,500 บาท

OnePlus 8  จาก 28,990 บาท เหลือเพียง 20,990 บาท

OnePlus 8 Pro จาก 34,990 บาท เหลือเพียง 26,490 บาท

  • สมัครแพ็คเกจรายเดือนเริ่มต้น 1,049 บาท จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 3,000 บาท รับส่วนลดสูงสุด 10,500 บาท

OnePlus 8 จาก 28,990 บาท เหลือเพียง 18,990 บาท

OnePlus 8 Pro จาก 34,990 บาท เหลือเพียง 24,490 บาท

AIS Best Buy

สำหรับลูกค้าของ AIS ที่ใช้บริการรายเดือน 699 บาทขึ้นไปเกิน 12 บิลขึ้นไป สามารถซื้อ OnePlus 8 Series ได้ในราคาพิเศษ โดยไม่ต้องจ่ายค่าบริการล่วงหน้าใด ๆ ทั้งสิ้น

  • ลูกค้า AIS แพ็คเกจรายเดือนเริ่มต้น 699 บาทขึ้นไป รับส่วนลดสูงสุด 7,000 บาท

OnePlus 8 จาก 28,990 บาท เหลือเพียง 22,490 บาท

OnePlus 8 Pro จาก 34,990 บาท เหลือเพียง 27,990 บาท

  • ลูกค้า AIS แพ็คเกจรายเดือนเริ่มต้น 899 บาทขึ้นไป รับส่วนลดสูงสุด 8,000 บาท

OnePlus 8 จาก 28,990 บาท เหลือเพียง 21,490 บาท

OnePlus 8 Pro จาก 34,990 บาท เหลือเพียง 26,990 บาท

ช่องทางการจัดจำหน่าย ทางออนไลน์ได้ที่

  • AIS
  • JD Central
  • Lazada
  • Shoppee
  • Thisshop

OnePlus

ขอขอบคุณ : บริษัท วันพลัสโมบาย จำกัด

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : OnePlus 8 Pro
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=461788

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/oneplus/8_pro.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 19 พฤษภาคม 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์