รีวิวโทรศัพท์มือถือ Huawei Nova 7 SE 5G - หัวเว่ย

เรียกว่า Huawei Nova 7 SE 5G ถูกส่งมาเอาใจ คนที่ต้องการสัมผัสความเร็วสัญญาณ 5G ในงบสบายกระเป๋าโดยเฉพาะ เนื่องจากมีราคาเปิดตัวเพียง 11,900 บาทเท่านั้น ด้วยสเปคภายในที่ใช้ชิปเซ็ต Kirin 820 5G ทำให้มีความรวดเร็วในการใช้งาน และยังสนับสนุนการใช้งาน 5G ทุกเครือข่ายในประเทศไทยอีกด้วย ในขณะที่กล้องถ่ายรูปก็เป็นอีกสิ่งที่โดดเด่น เพราะให้กล้องหลังมาถึง 4 เลนส์ ความละเอียดสูงสุดที่ 64MP พร้องกล้องหน้าก็มีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายเซลฟี่ตอนกลางคืน จากระบบอัลกอริธึม Denoising BM3D ที่พบได้ในกล้อง SLR ทำให้ภาพเซลฟี่ตอนกลางคืนมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จเร็วระดับเรือธงอย่าง Huawei SuperCharge แบบ 40W อีกด้วย

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ขนาดตัวเครื่องของ Huawei Nova 7 SE 5G มีขนาด 162.31x75x8.58 มิลลิเมตร และน้ำหนักตัวอยู่ที่ 189 กรัม ซึ่งเป็นขนาดที่กำลังพอดีมือกับการใช้งานสำหรับสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน

หน้าจอแสดงผล LTPS LCD กว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400x1080 พิกเซล) และมีดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู

เหนือหน้าจอแสดงผล รอยแหว่งจอเจาะรูจะอยู่มุมบนซ้ายของหน้าจอ ในนั้นมีกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และเหนือหน้าจอขึ้นไปอีกจะพบกับลำโพงเสียงสำหรับการสนทนา

ล่างหน้าจอแสดงผล ไม่มีปุ่มการใช้งานใดๆ โดยปุ่มนำทางจะมาในรูปซอฟแวร์บนหน้าจอแสดงผล

ข้างซ้ายตัวเครื่องมีช่องใส่ถาดซิมการ์ด ซึ่งถาดเป็นแบบ Hybrid รองรับการใส่ซิม 2 ช่องแบบ Nano SIM โดยช่องที่ 2 จะรองรับซิมสัญญาณ 5G เพียงช่องเดียว หรือจะยอมเสียสละ 1 ซิมการ์ดเพื่อใส่ SD NM ความตุสุงสุด 256GB

ข้างขวาตัวเครื่อง บนด้านบนเป็นปุ่มเพิ่มเสียง และลดเสียง ส่วนปุ่มเรียบด้านล่างเป็นปุ่มเพาเวอร์ และเป็นที่สแกนลายนิ้วมืออีกด้วย

บริเวณส่วนบนตัวเครื่อง มีรูไมโครโฟนเพียงอย่างเดียว

บริเวณส่วนใต้ตัวเครื่อง ทางซ้ายสุดเป็นช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ถัดมาทางขวาเป็นรูไมโครโฟน ตามมาด้วยพอร์ต USB Type-C และขวาสูดเป็นลำโพงเสียง

ผลิกมาที่ฝาหลัง จะพบกับกล้องหลัง 4 เลนส์อยู่มุมบนซ้าย ทุกเลนส์ถูกจัดเรียงเป็นแนวตั้งบนแท่นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ข้างขวากล้องทั้งหมดจะเป็นไฟแฟลช ส่วนดีไซน์ของฝาหลังจะเป็นแบบผิวกระจก 3 มิติ มีการสะท้อนแสงในมุมมองต่างๆ และล่างสุดเป็นโลโก้ Nova ขนาดใหญ่ (ถ้าเป็นสีชมพูจะเป็นโลโก้ Nova ขนาดเล็ก)

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคของ Huawei Nova 7 SE 5G

  • ขนาดตัวเครื่อง : 162.31x75x8.58 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 189 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : LTPS LCD กว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400x1080 พิกเซล) ดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู
  • ชิปเซ็ต : Kirin 820 5G
  • RAM : 8GB
  • ROM : 128GB สามารถเพิ่ม SD NM ด้วยความจุสูงสุด 256GB
  • ระบบปฏิบัติการ : EMUI 10.1.1 บนพื้นฐาน Android 10
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - เลนส์ Wide Angle ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8
    - เลนส์ Ultra Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    - เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    - เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • เครือข่าย : 5G (เฉพาะช่องซิมที่ 2) / 4G / 3G / 2G
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4 / 5GHz, Bluetooth 5.1, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร, พอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่ : 4,000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 40W (Huawei SuperCharge)

RAM และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน
ตัวเลือก RAM และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในของ Huawei Nova 7 SE 5G จะมีเพียงตัวเลือกเดียวคือ RAM 8GB + ROM 128GB ซึ่งจากที่ใช้งานจริงๆ มีการดาวน์โหลดแอพฯ ที่ใช้งานในการทดสอบ ก็พบว่ามีการกินพื้นที่ไปกว่า 30GB ทำให้เหลือพื้นที่ใช้งานจริงๆ ประมาณ 98GB ก็ถือว่ายังเหลือเยอะสำหรับการดาวน์โหลดแอพฯ อื่นๆ หรือเก็บรูปและวิดีโอ แต่หากยังไม่พอก็สามารถเพิ่ม SD NM Card ได้สูงสุดอีก 256GB

ระบบปฏิบัติการ
ตั้งแต่เปิดเครื่องมา Huawei Nova 7 SE 5G จะรันบนระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 บนพื้นฐาน Android 10 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจาก Huawei ทำให้มีฟีเจอร์ รูปร่างหน้าตา และการตั้งค่าที่เป็นแบบใหม่ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม Huawei Nova 7 SE 5G ก็เป็นเหมือนสมาร์ทโฟนของ Huawei รุ่นหลังๆ ที่จะไม่มีการติดตั้ง GMS หรือ Google Mobile Service มาตั้งแต่ต้น และจะใช้ HMS หรือ Huawei Mobile Service แทน

หน้าจอหลัก
ในส่วนหน้าจอหลัก จะมีความเรียบง่ายตามฉบับ EMUI 10.1 โดยรูปแบบของโลโก้แอพฯ จะเป็นสี่เหลี่ยมขอบมน และมีการปรับเปลี่ยนอะนิเมชั่นต่างๆ ให้ดูน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น ส่วนสไตล์หน้าจอหลัก จะมีให้ปรับเปลี่ยนได้ 2 แบบคือ มาตรฐาน แอพฯ จะอยู่ในหน้าจอหลักทั้งหมด หรือ ลิ้นชัก ซึ่งแอพฯ ทั้งหมดจะเก็บไปอยู่ในลิ้นชักทั้งหมด สามารถไปปรับแต่งได้ที่ การตั้งค่า > หน้าจอหลัก & วอลเปเปอร์ > สไตล์ของหน้าจอหลัก

การควบคุมทิศทาง
การควบคุมทิศทางของ Huawei Nova 7 SE 5G ตอนแรกเมื่อแกะกล่องออกมา ระบบจะเป็นแบบท่าทางควบคุมทิศทาง แต่หากใครยังติดใช้งานปุ่มนำทาง 3 ปุ่มก็สามารถเข้าไปเปลี่ยนได้เช่นกัน โดยไปที่ การตั้งค่า > ระบบและการอัปเดต > การควบคุมทิศทางระบบ 

AppGallery
AppGallery จะเป็นที่สำหรับดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาใช้งาน เนื่องจาก Huawei Nova 7 SE 5G ไม่มี Play Store ติดตั้งมาให้ แม้ว่าเบื้องต้น แอพฯ หลักๆ ที่ใช้งานกันประจำอาจจะไม่มีให้ดาวน์โหลดมากนัก แต่ทาง Huawei ก็เริ่มทะยอยนำแอพฯ ต่างๆ ที่คนไทยนิยมใช้มาลง AppGallery บ้างแล้ว โดยมีทั้งแอพฯ ธนาคาร, แอพฯ ท่องเที่ยว, แอพฯ ช็อปปิ้ง, และล่าสุดเป็นแอพฯ ตระกูล Line

*** ยังสามารถดาวน์โหลดไฟล์แบบ .apk มาติดตั้งเอาได้ภายหลัง

โหมดมืด
Huawei Nova 7 SE 5G สามารถปรับแต่งธีมเป็น โหมดมืด ได้ ด้วยการเข้าไปที่ การตั้งค่า > จอแสดงผลและความสว่าง > โหมดมืด ซึ่งระบบจะเปลี่ยนเปลี่ยนธีมให้เป็นสีดำทันที และมีการใช้สีตัวหนังสือที่เป็นสีขาว แต่ไม่สว่างมาก สามารถใช้งานในที่แสงน้อยในสบายตามากยิ่งขึ้น

แท่นหลายหน้าต่าง
แท่นหลายหน้าต่าง จะช่วยให้ผู้ใช้งานบน Huawei Nova 7 SE 5G สามารถใช้งานแบบ Multi Windows หรือการแบ่งหน้าจอได้ง่ายขึ้น โดยวิธีการเริ่มใช้งานแท่นหลายหน้าจอ ก็สามารถเริ่มด้วยการเลื่อนขอบหน้าจอทางซ้ายหรือขวา แล้วค้างเอาไว้ จากนั้นจะมีแท่นหลายหน้าต่างเด้งขึ้นมา เมื่อกดแอพฯ ที่อยู่ในถาด จะเป็นการแบ่งหน้าจอแบบ Pop-up แต่หากเลื่อนแอพฯ ออกมานอกถาดจะเป็นการแบ่งหน้าจอ 2 หน้าหน้าบนล่าง ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถจัดการได้อีกว่า จะเอาแอพฯ ไหนให้อยู่ในถาด 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v8.4.0 ได้ 35,609 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย GeekBench 5 ได้คะแนน Single Core 6.3 คะแนน และ Multi Core 2318 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Sling Shot Extreme) OpenGL ได้ 4,121 คะแนน และ Vulkan ได้ 3,857 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ (คล้ายตัววัดระดับน้ำ)
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซนเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ขุมพลัง Kirin 820 5G
Huawei Nova 7 SE 5G จะถูกขับเคลื่อนด้วยชุมพลัง Kirin 820 5G ซึ่งเป็นชิปเซ็ตระดับกลาง แต่มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้การใช้งานพื้นฐานเป็นไปอย่างราบรื่น แถมยังเป็นชิปเซ็ตแบบ 7 นาโนเมตร ช่วยให้ประหยัดพลังงานอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโมเดม 5G ภายใน ทำให้การตัวเครื่อง Huawei Nova 7 SE 5G สามารถใช้งานสัญญาณ 5G ได้

ทดสอบการใช้งานสัญญาณ 5G
ใครที่อย่างลองสัมผัสประสบการณ์ 5G แต่มีงบที่จำกัด ก็ขอแนะนำ Huawei Nova 7 SE 5G รุ่นนี้เลย เพราะมีราคาเริ่มต้นเพียง 11,900 บาทเท่านั้น ทีนี่มาดูความเร็วของ 5G กันดีกว่าจะรวดเร็วขนาดไหน (ทดสอบจากสนามบินดอนเมือง ด้วยซิมจาก True) ผลที่ออกมาก็ปรากฏว่าได้ความเร็วไปกว่า 200Mbps และมีค่าเฉลี่ยประมาณ 180Mbps ถือว่ารวดเร็วทัยใจวัย 5G เลยทีเดียว

ทดสอบการเล่นเกม
ด้วยขุมพลัง Kirin 820 5G ที่เป็นชิปเซ็ตระดับกลางๆ ทำให้การเล่นเกมก็อยู่ในระดับกลางๆ ไปด้วย โดยการเล่นเกม PUBG Mobile ต้องปรับกราฟฟิกระดับสมดุล ถึงจะสามารถปรับเฟรมเรตแบบ Ultra ได้ ส่วนอีกเกมอย่าง Marvel Super Hero สามารถปรับได้สุด และดันเฟรมเรตไประดับสูง เมื่อไปเล่นจริงๆ ก็ทำเฟรมเรตอยู่ที่ 60fps แต่จังหวะบวกกันอาจมีเฟรมเรตตกลงนิดหน่อย แต่ไม่ส่งผลกับการเล่น

ระบบความปลอดภัย สแกนนิ้วมือ และสแกนใบหน้า
ระบบรักษาความปลอดภัยในเครื่อง Huawei Nova 7 SE 5G จะมีให้ใช้งาน 2 แบบคือ การสแกนใบหน้า และการสแกนลายนิ้วมือ โดยการสแกนใบหน้าสามารถสแกนได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อต้องสแกนในที่แสงน้อย หน้าจะเพิ่มระดับแสงเพื่อทำให้สแกนได้ ส่วนการปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือ ปุ่มสแกนจะอยู่ที่ปุ่มเพาเวอร์ ซึ่งการใช้งานจริงก็ถือว่ามีความรวดเร็ว และปลดล็อกได้อย่างดีเยี่ยม และสามารถจดจำลายนิ้วมือได้ถึง 5 ลายนิ้วมือ

แบตเตอรี่ 4,000mAh รองรับชาร์จเร็ว 40W
สำหรับความอึดของแบตเตอรี่ ก็สามารถใช้งานพื้นฐานตลอดทั้งวันได้สบายๆ เพราะ Huawei Nova SE 7 5G มีแบตเตอรี่มาให้ถึง 4,000mAh แถมยังรองรับระบบชาร์จเร็วระดับเรือธงอย่าง Huawei SuperCharge 40W อีกด้วย ทำให้การชาร์จแบตเตอรี่ผ่านสายมีความรวดเร็วอย่างมาก

การใช้งานกล้องถ่ายรูป
ในการใช้งานกล้องถ่ายรูป ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของ Huawei Nova 7 SE 5G ด้วยกล้องหลังที่ให้มาถึง 4 เลนส์ ความละเอียด 64+8+2+2 ล้านพิกเซล ใช้ถ่ายรูปทั้งมุมกว้าง มุมใกล้ และสภาพแสงตอนกลางคืนได้อย่างดี ในขณะที่กล้องหน้าก็ให้มาถึง 16 ล้านพิกเซล และสามารถใช้งานเซลฟี่ตอนกลางคืนได้อีกด้วย ทั้งหมดยังมีการทำงานร่วมกับ AI ช่วยในการปรับแต่งภาพ, เบลอพื้นหลัง และปรับแต่งหน้าสวยให้มีความสวยงาม

  • โหมดความละเอียดสูง
    เพื่อเป็นการใช้งานเลนส์ 64 ล้านพิกเซลได้แบบมีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้ Huawei Nova 7 SE 5G ต้องจัดโหมดความละเอียดสูงสุดมาให้ เมื่อใช้โหมดนี้ภาพจะมีคมชัดระดับสูง และให้ความละเอียดที่มากกว่าปกติ ซึ่งไฟล์ภาพจะมีความละเอียดสูงถึง 9216x6912 พิกเซล นอกจากนี้โหมดความละเอียดสูงไม่ได้ให้แค่เพียงความละเอียดเท่านั้น เพราะก่อนถ่ายสามารถเลือกให้กล้องทำงานร่วมกับ AI เพื่อจะได้ทั้งภาพที่สวยงาม และคมชัดระดับสูงนั้นเอง

  • โหมดมุมกว้าง
    กล้องหลังจะมีเลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลมาให้ด้วย ทำให้การถ่ายภาพมุมกว้างจะมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถใช้ร่วมกับโหมดกลางคืนได้

  • โหมดซุปเปอร์มาโคร
    ใครที่ชอบถ่ายรูประยะใกล้ๆ เช่นดอกไม้ หรือแมลง ก็สามารถใช้ Huawei Nova 7 SE 5G ถ่ายได้ทันที เพราะมีเลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซลมาให้ใช้งานทันที ซึ่งภาพที่ออกมาก็ดูสวยงามในระดับหนึ่ง และโฟกัสในระยะใกล้ๆ ได้ดี

  • โหมดกลางคืน ใช้ได้ทั้งเซลฟี่ และกล้องหลัง
    การใช้งานโหมดกลางคืน เมื่อกดชัตเตอร์จะมีดีเลย์ 3-4 วินาที (ขึ้นอยู่กับสภาพแสง) หลังจากนั้นระบบจะประมวลภาพในยามค่ำคืนออกมา หลังจากที่ลองใช้งานก็พบว่าภาพมีความสวยงามในระดับหนึ่ง แต่ความพิเศษของโหมดกลางคืนยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เพราะสามารถใช้งานกับกล้องหน้าได้ด้วย ทำให้การเซลฟี่ในตอนกลางคืนมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น โดยฉากหลังจะให้แสงสีในตอนกลางคืนที่สวยงาม แถมยังมีใบหน้าที่ดูสว่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย เพราะ Huawei Nova 7 SE 5G มีระบบอัลกอริธึม Denoising BM3D ที่พบได้ในกล้อง SLR ช่วยในส่วนนี้

  • โหมดภาพถ่ายบุคคล
    การถ่ายภาพบุคคลจากกล้องหลัง จะมีการเบลอพื้นหลังที่สวยงามเป็นธรรมชาติ เพราะมีเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซลช่วยในการตัดส่วนพื้นหลัง และส่วนหน้า แต่กล้องหน้าที่มีเพียงเลนส์เท่านั้น ทำให้ต้องใช้ระบบ AI ในการช่วยถ่าย ทำให้การเบลอบ้างสภาพแสงอาจจะดูไม่เนียนเท่าที่ควร เลยไม่มีการเบลอแบบเรียลไทม์มาให้

 

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 9216 x 6912 พิกเซล (4:3-64MP), 4608 x 3456 (4:3) 3456 x 3456 (1:1), 4608 x 2064 (เต็มหน้าจอ) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 3456x4608 (4:3), 3456x3456 (1:1-), 2064x4608 (เต็มหน้าจอ) พิกเซล
  • โหมดกล้อง : รูปภาพ, รูรับแสง, กลางคืน, ภาพบุคคล, เลนส์ AR, Pro, พาโนรามา, วาดภาพด้วยแสง, HDR, หน่วงเวลา, ภาพเคลื่อนไหว, สติ๊กเกอร์, ซุปเปอร์มาโคร, เอกสาร, ความละเอียดสูง
  • ซูม : สูงสุด 10 เท่า
  • AI Lens : เปิด, ปิด
  • ใช้งานกล้องถ่ายรูป AI : ปิด, เปิด
  • ไฟแฟลช : อัตโนมัติ, ปิด, เปิด, เปิดค้าง
  • เอ็ฟเฟ็คฟิลเตอร์ : เร้าอารมณ์, การอัด, ND, สดใสสีน้ำเงิน, แผ่รัศมี, ครุ่นคิด, สว่าง
  • ควบคุมด้วยเสียง : เปิด, ปิด
  • ควบคุมด้วยท่าทาง : เปิด. ปิด
  • จับภาพรอยยิ้ม : เปิด, ปิด
  • ตารางบนกล้อง : เปิด, ปิด
  • ระดับแนวนอน : เปิด, ปิด
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 2, 5, 10 วินาที
  • การสะท้อนกระจก : เปิด, ปิด (เฉพาะกล้องหน้า)
  • เพิ่มลายน้ำอัตโนมัติ : เปิด, ปิด
  • แท็กตำแหน่ง : เปิด, ปิด
  • ปิดเสียง : เปิด, ปิด
  • สแน็ปช็อตแบบพิเศษ : ถ่ายภาพสแน็ปช็อตอย่างรวดเร็ว, เปิดกล้องถ่ายรูป, ปิด

คุณสมบัติการถ่ายภาพวีดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 3840 x 2160 (4K-16:9), 2336 x 1080 (1080p-เต็มจอ), 1920 x 1080 (1080p-16:9), 1280 x 720 (720p-16:9) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวิดีโอจากกล้องหน้า : 2336 x 1080 (1080p-เต็มหน้าจอ), 1920 x 1080 (1080p-16:9), 1280 x 720 (720p-16:9) พิกเซล
  • อัตราเฟรม : 30 fps
  • โหมดต่างๆ : วิดีโอ, สโลว์-โม, เลนส์ AR, ภาพวาดด้วยแสง, หน่วงเวลา, ภาพเคลื่อนไหว, มุมมองคู่
  • ไฟแฟลช : ปิด, เปิดค้าง
  • สีของภาพ : สี AI, เบลอพื้นหลัง, ระงับ, สด, เร้าอารมณ์, การอัด, ND, สดใส, สีน้ำเงิน, แผ่รัศมี, ครุ่นคิด, สว่าง
  • ตารางบนกล้อง : เปิด, ปิด
  • ระดับแนวนอน : เปิด, ปิด
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 2, 5, 10 วินาที
  • แท็กตำแหน่ง : เปิด, ปิด
  • ปิดเสียง : เปิด, ปิด

Huawei

ขอขอบคุณ : Huawei Technologies (Thailand) Co., Ltd. โทร 0-2654-3622

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ Huawei Nova 7 SE 5G
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=462261

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/huawei/nova_7_se.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 23 กรกฎาคม 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์