รีวิวโทรศัพท์มือถือ Vivo V20 Pro - วีโว่

ซุปเปอร์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Vivo V20 Pro ที่โดดเด่นทุกมุมมองด้วยการเป็นเกมมิ่งโฟนและกล้องถ่ายภาพในเวลาเดียวกัน พร้อมความสวยงามของตัวเครื่องที่มีความแตกต่างกันแต่ละเฉดสีที่มีเรื่องเล่า จากการการหล่อหลอมศิลปะ เทรนด์และความคลาสสิกเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อแสดงถึงความงามอย่างเป็นธรรมชาติ ได้แก่ Midnight Jazz : สีดำลึกลับและเต็มไปด้วยพลัง แสดงถึงความสงบและความมั่นใจ, Sunset Melody : เพลิดเพลินกับเฉดสีสันเร่าร้อน ชวนให้นึกถึงบรรยากาศที่ชายหาดยามพระอาทิตย์ตก และ Moonlight Sonata : สีขาวบริสุทธิ์ราวกับแสงจันทร์ที่ตกกระทบท้องทะเล นำพาความสงบสู่ก้นบึ้งหัวใจของคุณ ยังไม่พอไฮไลท์ที่น่าสนใจของรุ่นนี้คือ การรองรับการใช้งาน 5G, ระบบเสียง Hi-Res Audio, ระบบระบายความร้อนภายในตัวเครื่อง, เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, หน้าจอแสดงผล AMOLED + HDR10 และกล้องถ่ายภาพทั้งด้านหน้ากับด้านหลังที่จัดเต็ม....

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

เริ่มจากดีไซน์เลยอย่างที่เกริ่นไปข้างต้น Vivo ได้ให้ความสำคัญเรื่องการออกแบบ เพื่อความสวยงาม โดดเด่น เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ ส่วนด้านหลังตัวเครื่อง ใช้แนวคิด AG Matte Glass สัมผัสความเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ทนต่อรอยขีดข่วน ทั้งมีเทคโนโลยี Anti Fingerprint ที่ช่วยป้องกันรอยนิ้วมือ

สำหรับขนาดของตัวเครื่องอยู่ที่ 158.82 x 74.20 x 7.39 มม. แต่ถ้าเป็นสี Sunset Melody มีขนาดตัวเครื่องที่ 158.82 x 74.20 x 7.49 มม. น้ำหนัก 170 กรัม

หน้าจอแสดงผลเป็นแบบ AMOLED รองรับเทคโนโลยีการแสดงผล HDR10 มีขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ให้ความสว่างของหน้าจอสูงสุด 600nits

เหนือหน้าจอขึ้นไปมีเลนส์กล้องเซลฟี่แบบ Dual ความละเอียด 44 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับเลนส์ Super Wide-Angle 8 ล้านพิกเซล โดยด้านบนเลนส์กล้องมีลำโพงสำหรับการสนทนา

ตัวเครื่องด้านขวามีปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า

ด้านล่างตัวเครื่องมีช่องใส่ซิมการ์ดประเภท Dual Nano SIM อยู่ที่ฝั่งซ้าย ต่อด้วยรูไมโครโฟนสนทนา ส่วนบริเวณกึ่งกลางคือพอร์ต USB Type-C แบบ 2.0 และลำโพงอยู่ฝั่งขวา

ด้านหลังตัวเครื่องประกอบด้วยเลนส์กล้องทั้งหมด 3 เลนส์ ซึ่งมีลักษณะโมดูลยื่นออกมาจากตัวเครื่อง ทำให้ต้องระมัดระวังในการวางบนพื้นผิวหน่อย มิเช่นนั้นอาจเป็นรอยได้

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Vivo V20 Pro
  • สาย USB Type-C
  • เคสซิลิโคน
  • สายเชื่อมต่อ USB Type-C เป็น 3.5 มม.
  • อะแดปเตอร์ จ่ายไฟ
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือและใบรับประกัน

สรุปสเปกเบื้องต้นของ Vivo V20 Pro

  • ระบบปฏิบัติการ : Funtouch OS 11 บนพื้นฐาน Android 10
  • หน้าจอ : AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด FullHD+
  • หน่วยประมวลผล : Snapdragon 765G
  • GPU : Adreno 620
  • RAM : 8GB (LPDDR4X)
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB
  • MicroSD Card : ไม่รองรับ
  • ระบบเชื่อมต่อ : 5G, 4G, Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.0, GPS, GLONASS
  • ไม่มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • พอร์ต USB Type-C 2.0
  • กล้องหลัก : ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.89
  • กล้องสอง : เลนส์ UltraWide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
  • กล้องสาม : เลนส์ขาวดำ ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • การบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง 4K 30fps
  • การบันทึกวิดีโอ Slow-Motion ความละเอียดสูงสุด FullHD 240fps
  • กล้องหน้าแบบเซลฟี่แบบคู่ เลนส์หลักความละเอียด 44 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส + เลนส์สอง 8 ล้านพิกเซล มุมมอง 105 องศา
  • แบตเตอรี่ : 4,000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33 วัตต์

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน้าจอหลักและหน้าเมนูการใช้งาน

 

 

 

 

 

เมนูทางลัดการใช้งานด่วน

เรียกใช้งานด้วยการปัดลงมาจากหน้าจอด้านบน การปัดครั้งแรกจะเป็นเมนูที่จำเป็นต่อการใช้งานเท่านั้น เช่น WiFi, Bluetooth, ไฟฉาย, โหมดประหยัดพลังงาน เป็นต้น หากเลื่อนปัดสองครั้งจะรวมเมนูทางลัดด่วนทั้งหมด และคุณก็เลือกได้ว่าจะให้เมนูใดอยู่ตรงไหน แค่กดปุ่มแก้ไขที่ไอคอนดินสอบริเวณมุมซ้ายล่าง

 

การแสดงผล

เมนูสำหรับตั้งค่าการแสดงผลของหน้าจอ โดยสามารถปรับระดับความสว่าง, สี หรือเลือกโหมดการใช้งานได้ อาทิ โหมดอ่านทำให้โทนสีอุ่นขึ้น เพื่อความสบายตาในการใช้งาน และตั้งเวลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดตัวอักษรภายในเครื่องได้ ถ้าใครต้องการตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็เปลี่ยนในเมนูขนาดอักษรได้เลย รวมถึงการเปิดใช้งานแตะหน้าจอสองครั้งติดกันเพื่อปลุกหน้าจอ หรือเปิดใช้งานโหมดแสงทึบ, โหมดฟิลเตอร์แสงสีฟ้า, การซูมหน้าจอ เป็นต้น

 

 

การปรับการแสดงผลส่วนเว้าของหน้าจอ

โดยคุณสามารถเลือกแอปฯ ใดก็ตามที่ต้องการให้แสดงผลเต็มพื้นที่ส่วนเว้าของหน้าจอได้เลย ด้วยเมนู แสดงที่ด้านบนของหน้าจอ เมื่อกดเข้าไปก็จะมีแสดงรายการแอปฯ ที่มีภายในเครื่อง สามารถเลือกการแสดงผลได้ทั้งแบบ อัตโนมัติ, แสดงพื้นที่ส่วนเว้า และซ่อนพื้นที่ส่วนเว้ากล่าวคือคุณจะเห็นเต็มขอบหน้าจอ

 

การเลือกธีม/วอลเปเปอร์/ไอคอน

ปรับแต่งอินเทอร์เฟชสมาร์ทโฟนของคุณให้มีความหลากหลาย จะเท่ จะน่ารัก หรือจะแบบสบายตา ก็ปรับแต่งได้ดั่งใจ มีทั้งแบบเสียเงินกับฟรี ก็ไม่มีทางจำเจเลยละ

 

 

การปรับแต่งเอฟเฟ็กต์ภายในเครื่อง

ลองใช้ลูกเล่นให้มากขึ้น สมาร์ทโฟนคู่ใจของคุณก็จะเจ๋งมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเอฟเฟ็กต์ของลายนิ้วมือ, การชาร์จแบตเตอรี่ หรือภาพเคลื่อนไหวต่างๆ

 

 

 

การตั้งค่าปุ่มทางลัดและการเปิดปุ่มควบคุม

สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เริ่มต้นใช้งาน, เปิดใช้งานกล้องด่วน, การเลือกวิธีแคปหน้าจอ เป็นต้น นอกจากนี้ยังให้คุณควบคุมการใช้งานได้สะดวกตามต้องการ แบ่งเป็น ใช้ท่าทางในการสัมผัส และปุ่ม 3 ปุ่ม คือ ย้อนกลับ | Home | แอปพลิเคชั่นล่าสุด

 

 

 

ฟังก์ชั่นยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน

สำหรับการยืนยันตัวตนจะมีสองแบบ คือ ระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอกับระบบสแกนใบหน้า แค่คุณยกขึ้นให้พอดีกับใบหน้า ก็ปลดล็อคตัวเครื่องแล้ว ทั้งมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจด้วย เช่น การล็อกแอป, ตั้งค่าการเข้าถึง, เอฟเฟ็กต์ของการปลดล็อคลายนิ้วมือ เป็นต้น

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

โหมดประหยัดแบตเตอรี่และชาร์จไว 33W

โดยจะช่วยให้คุณยืดเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนให้นานยิ่งขึ้นไปอีก หากแบตเตอรี่ใกล้หมด ซึ่งระบบจะปิดการทำงานในส่วนของระบบที่ไม่จำเป็นออกไป นอกจากนี้ยังมีระบบชาร์จไว 33W Vivo FlashCharge 2.0

 

โหมดป้องกันดวงตา

อีกหนึ่งโหมดที่จะช่วยดูแลดวงตาของคุณ โดยสามารถกำหนดเวลาตัดแสงสีฟ้าออกได้เลย เช่น กำหนดไว้เวลา 21.00 เมื่อถึงเวลาสมาร์ทโฟนก็จะเปิดโหมดนี้อัตโนมัติ ทำให้คุณเล่นอะไรต่างๆ ได้โดยที่ไม่มีแสงสีฟ้าไปรบกวนดวงตา ขณะใกล้นอน

 

ฟีเจอร์ App Clone

แยกเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานออกจากกันด้วยฟีเจอร์ดังกล่าวที่สามารถโคลนแอปพลิเคชั่น เพื่อให้เข้าใช้งานได้สองบัญชี เพียงเท่านี้คุณก็ไม่ต้องสับสน และใช้งานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

 

แอปพลิเคชั่น iManager

ตัวช่วยดูแลสมาร์ทโฟน Vivo V20 Pro ให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนใหม่เสมอด้วยลูกเล่นการเคลียพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน, การตรวจสอบข้อมูลที่มีความสุ่งเสี่ยงต่อความเสียหายแก่สมาร์ทโฟนและข้อมูลส่วนตัว เป็นต้น

 

 

ฟีเจอร์ Multi-Turbo

อัปเดตประสิทธิภาพด้วย ART ++ Turbo เพิ่มประสิทธิภาพที่ก้าวกระโดด ทำให้คุณได้รับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นจนคุณลืมหายใจ ช่วยเร่งสปีดการเปิดใช้งาน รวมถึงการสลับแอปพลิเคชัน  ซึ่งโดยประมาณจะสามารถลดความล่าช้าได้ถึง 40%

ฟีเจอร์ Game Turbo

มาพร้อมฟีเจอร์ Game Highway สร้างช่องทางด่วนสำหรับเล่นเกม โดยจัดลำดับความสำคัญของ CPU และหน่วยความจำ ช่วยลดปัญหาเฟรมเรตตกได้ถึง 78.05% พร้อมฟังก์ชั่น System Framework Optimization (ใน Center Turbo) ควบคุมลำดับความสำคัญของการแจ้งเตือนระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเร็วในการตอบสนองเพิ่มขึ้น 30%

Run Fast, Stay Cool ที่ระบายความร้อนภายในเครื่อง

การถ่ายเทความร้อนด้วยของเหลว D5 ทำให้กระจายความร้อนจาก CPU ได้รวดเร็ว แม้ใช้งานอย่างหนัก จึงเพิ่มอายุการใช้งานของ CPU ให้ยาวนานมากขึ้น ไม่ว่าจะเปิดการใช้งานแอปฯ ต่าง ๆ ไว้มากมาย Vivo V20 Pro ก็ยังคงมีอุณหภูมิคงที่ พร้อมใช้งานเสมอ

กล้องดิจิตอล

ต้องบอกว่า Vivo ได้ยกระดับการพัฒนาส่วนติดต่อผู้ใช้งาน หรือเมนูภายในกล้องได้อย่างแตกต่าง ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก มีภาษาไทยเต็มรูปแบบ เมื่อคุณเข้ามาในหน้ากล้องหลัง ก็สังเกตุมุมขวาได้เลย จะมีคำว่าเลนส์ สามารถกดเพื่อถ่ายภาพแบบมุมมองกว้างพิเศษ, โบเก้ หรือซุปเปอร์มาโคร หรือในเมนูภาพถ่ายคุณก็เลือกถ่ายภาพด้วยมุมมองกว้างปกติ, 0.6x และกว้างกว่าเดิมสองเท่า รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

สเปกกล้องหลังและกล้องหน้าของ Vivo V20 Pro

  • กล้องหลัก : ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.89
  • กล้องสอง : เลนส์ UltraWide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
  • กล้องสาม : เลนส์ขาวดำ ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • การบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง 4K 60fps ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง
  • การบันทึกวิดีโอ Slow-Motion ความละเอียดสูงสุด FullHD 240fps
  • กล้องหน้าแบบเซลฟี่แบบคู่ เลนส์หลักความละเอียด 44 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส + เลนส์สอง 8 ล้านพิกเซล มุมมอง 105 องศา พร้อมด้วยระบบกันสั่น

โหมดถ่ายภาพและวิดีโอที่น่าสนใจ

โหมดถ่ายภาพมุมกว้าง : เก็บรายละเอียดของภาพกว้างมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกถ่ายโหมดดังกล่าวได้ด้วยการเลื่อนระดับ โดยเมนูจะอยู่บริเวณขวาของหน้าจอ แล้วเลื่อนมาถึงการซูมภาพมาจนถึงคำว่ากว้าง ในโหมดถ่ายภาพหลัก

โหมดภาพความละเอียดสูง : จะรีดประสิทธิภาพกล้องทุกเลนส์ เพื่อให้ภาพถ่ายนี้คมชัด เป็นธรรมชาติมากที่สุด

โหมดถ่ายภาพกลางคืน : นอกจากภาพที่สว่างสวยเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยเก็บภาพให้คมชัดแบบกว้างๆ แสดงปริมาณแสงได้สมจริง พร้อมฟิลเตอร์แต่งภาพให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

โหมดถ่ายภาพบุคคล : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย ด้วยภาพถ่ายโหมดดังกล่าว แค่แช๊ะ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที

 

 

 

  

  

เซลฟี่ 44 MP และการโฟกัสดวงตา : ก็มีให้เลือกถ่ายภาพทั้งแบบเซลฟี่มุมกว้างและเซลฟี่โบเก้ สามารถกดเลือกเมนูการถ่ายภาพด้วยที่ไอคอนเลนส์มุมขวาด้านล่าง

 

 

Selfie Softlight Band : เซลฟี่ยามค่ำคืนได้สวยงาม แม้ในที่แสงน้อย

 

4K Selfie Video : การถ่ายวิดีโอกล้องหน้ามีความคมชัดมากขึ้นด้วความชัดระดับ 4K นอกจากนี้ยังมีกันสั่นระบบ Steadiface ช่วยลดการสั่นของวิดีโอได้อีกด้วย

Slo-Mo Selfie Video : การถ่ายวิดีโอกล้องหน้าสามารถถ่ายแบบสโลโมชั่นได้ทำให้วิดีโอมีความน่าสนใจมากขึ้น

Art portrait Video  : การถ่ายวิดีโอเพิ่มลูกเล่นให้น่าใจไม่ว่าจะเป็นการดูดสีทำให้ตัวแบบดูโดดเด่นยิ่งขึ้น หรือจะเป็นการทำโบเก้ก็ได้เช่นกัน

Dual-View Video : ฉีกกฏการถ่ายภาพเดิมๆ และเพิ่มความขี้เล่นให้ช็อตของคุณมากยิ่งขึ้น โดยโหมดนี้จะให้คุณถ่ายภาพแบบ กล้องหน้า-กล้อง และ กล้องหลัง-กล้องหลังมุมกว้าง ได้พร้อมกัน

แม้ว่าเราจะถ่ายภาพอะไรต่างๆ มามากมาย แต่ก็ต้องมีสักจุดนั่นล่ะที่อาจไม่ชอบ อยากจะแก้ไข แต่ไม่อยากไปหาดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นแก้ไขรูปภาพให้ยุ่งยาก ทว่า Vivo V20 Pro จัดหามาให้คุณในเครื่องแล้ว การใช้งานคือ แค่กดที่เมนูแก้ไขของรูปภาพนั้นๆ แล้วก็ดัดแปลงแก้ไขได้ตามใจเลย

 

 

 

เช่น โหมด Memory Recaller ทำให้ภาพที่ดูโทนสีเก่ากลับมาคมชัดได้ทันที ด้วยเครื่องมือตกแต่งสีอัจฉริยะ สามารถแก้ไขและเพิ่มสีสันให้ภาพเก่านั้นกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

ราคาวางจำหน่าย

Vivo V20 Pro มีวางจำหน่าย 3 สี คือ Moonlight Sonata , Midnight Jazz , Sunset Melody วางจำหน่ายวันที่ 30 กันยายนนี้ ในราคา 14,999 บาท พร้อมราคาพิเศษจาก AIS และ True กับราคาเริ่มต้นเพียง 4,989 บาท สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ www.vivo.co.th

POCOPHONE

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : Vivo V20 Pro

https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=463207

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/vivo/v20_pro.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

Vivo V20 Pro

ราคา 14,999 ฿.พร้อมของแถมกว่า 16,000 บาท

Vivo V20 Pro

สี Sunset Melody
สั่งจอง

Vivo V20 Pro

สี Midnight Jazz
สั่งจอง

Vivo V20 Pro

สี Moonlight Sonata
สั่งจอง

รับฟรี ของแถมมูลค่ากว่า 16,188 บาท พร้อมสิทธิ์พิเศษ

  • Hsense TV 32E3f 5,990 .-
  • Vivo Speaker 2,199 .-
  • E-VIP Card 7,999 .-
  • JD Points Cash Back 2,999 .-
  • 10% Cash Back ผ่อน 0% นาน 10 เดือน
รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 22 กันยายน 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์