OnePlus 8T 5G สมาร์ทโฟนเรือธง อีกหนึ่งรุ่นจาก OnePlus ที่จัดความพรีเมียมมาให้แบบไม่ต้องรอนาน ภายใต้คอนเซ็ปท์ Ultra Fast Ultra Smooth มอบความลื่นไหลไม่มีสะดุดด้วยหน้าจอ Fluid AMOLED Display ที่มาพร้อมอัตรารีเฟรชเรทสูงสุด 120Hz ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 865 รองรับเทคโนโลยี 5G มีตัวเลือก RAM สูงสุดที่ 12GB บนระบบปฏิบัติการ Android 11 ตั้งแต่แกะกล่อง แบตเตอรี่ 4,500mAh กับชาร์จเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาอย่าง Warp Charge 65 ในราคาเริ่มต้น 24,990 บาท

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่องมีการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ใช้วัสดุโลหะไร้รอยต่อ ครอบทับกระจก 3D Corning Gorilla Glass ขนาด 160.7 x 74.1 x 8.4 มม. น้ำหนัก 188 กรัม มีความบาง 8.4 มม. จับถือได้สบายมือแม้ถือนานๆ ส่วนการใช้งานมือเดียวสำหรับคุณผู้หญิงอาจไม่ถนัดเท่าไหร่

หน้าจอเป็นแบบจอแบน Fluid AMOLED Display ขนาด 6.55 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400 x 1080 พิกเซล) รองรับ HDR 10+ ความหนาแน่นต่อพิกเซลอยู่ที่ 402 ppi มองเห็นได้ชัดเจนแม้อยู่กลางแจ้ง มีอัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz

ส่วนบนของหน้าจอเป็นรอยเจาะซึ่งอยู่ทางมุมซ้าย เป็นตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX471 รูรับแสง f/2.45 หากใครไม่ชอบให้มีรูอยู่ สามารถปรับแต่งหน้าจอให้มีพื้นที่ขอบสีดำกลบไว้ได้ที่การตั้งค่าอีกที

ส่วนล่างของหน้าจอเป็นปุ่มควบคุมแบบซอร์ฟแวร์ระบบ ขอบด้านข้างบางลง และรองรับสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคใต้หน้าจอด้วย

ตัวเครื่องด้านบนมีลำโพงเสียงตรงกลางติดกับส่วนจอ และรูไมโครโฟนทางด้านซ้าย

ทางขวาตัวเครื่องมีปุ่ม Alert Slider ที่เลื่อนขึ้นลง 3 ระดับได้ ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power

ทางซ้ายของตัวเครื่องเป็นปุ่มในการเพิ่ม-ลดเสียง

ด้านล่างตัวเครื่องมีพอร์ตแบบ USB Type C ตรงกลาง ทางฝั่งขวาเป็นลำโพงเสียง ทางฝั่งซ้ายมีไมโครโฟน และช่องถาดซิม ซึ่งรองรับ Micro SIM จำนวน 2 ซิม ไม่สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้

สำหรับด้านหลังมีผิวสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเครื่องที่รีวิวเป็นสี Lunar Silver ฝาหลังเป็นกระจกด้านแบบ Glossy Glass การทิ้งรอยนิ้วมือต่างๆ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด จัดวางกล้องหลัง 4 เลนส์ไว้ที่มุมซ้ายบน ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, เลนส์ UltraWide ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, เลนส์ Macro ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และเลนส์ Monochrome ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล เรียงลงมาเป็นรูปตัว L และภายในโมดูลยังมีไฟแฟลชอยู่ด้วย

สเปกเบื้องต้นของ OnePlus 8T

  • ระบบปฏิบัติการ : Android 11
  • ขนาดตัวเครื่อง : 160.7 x 74.1 x 8.4 มม.
  • น้ำหนัก : 188 กรัม
  • หน้าจอ : AMOLED-HDR10+ ขนาด 6.55 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล มีฟีเจอร์ Always-On display รองรับการทัชสกรีนสูงสุด 10 จุด
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 865
  • GPU : Adreno 650
  • RAM : 8GB/12GB LPDDR4X
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB/256GB UFS 3.1 2 เลน
  • MicroSD Card : ไม่รองรับ
  • ถาดซิมการ์ด ประเภท Dual Slot
  • สเปกกล้อง
    • กล้องหลัก : ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.78 เซ็นเซอร์ Sony IMX586 ประกอบด้วยชุดเลนส์ 6 ชิ้น จุดหนาแน่นต่อพิกเซล 0.8µm มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS+EIS ระบบจับโฟกัส Multi Autofocus (PDAF+CAF)
    • กล้องสอง : เลนส์ UltraWide มุมมอง 123 องศา ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
    • กล้องสาม : เลนส์ Macro ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
    • กล้องสี่ : เลนส์ฟิลเตอร์สี Monochrome ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
    • กล้องหลังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 4K ที่ 30/60 เฟรมต่อวินาที
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX471 จุดหนาแน่นต่อพิกเซล 1.0µm รูรับแสง f/2.45 ระบบป้องกันภาพสั่นไหว EIS
  • การเชื่อมต่อ : 5G, 4G, 3G, Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac/ax, 2x2 MIMO, Bluetooth 5.1+BR/EDR+LE+Qualcomm aptX, Wi-Fi Direct, GPS, GLONASS, NFC
  • พอร์ต USB Type-C 3.1
  • แบตเตอรี่ : 4,500mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 65 วัตต์

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผลและหน่วยความจำ

OnePlus 8T 5G ใช้ชิปเซ็ตที่ทรงประสิทธิภาพอย่าง Qualcomm Snapdragon 865 5G รองรับเทคโนโลยี 5G ที่เชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว ดาว์นโหลดไฟล์ใหญ่เพียงไม่กี่วินาที หน่วยความจำมีให้เลือก 2 แบบ คือ RAM 8GB + ROM 128GB และ RAM 12GB + ROM 256GB ซึ่งเป็นหน่วยความจำภายในแบบ UFS 3.1 มีการประมวลผลที่เร็วกว่า UFS 3.0 ขนาดใหญ่ก้เก็บไฟล์ได้เยอะ ไม่เพียงเท่านั้น ในเรื่องของการประมวลผล การใช้งานแอปพลิเคชั่น รวมไปถึงการเล่นเกมก็มีประสิทธิภาพลื่นไหลอีกด้วย

 

ระบบปฏิบัติการ

OnePlus 8T 5G มาพร้อม OxygenOS บนพื้นฐานของระบบปฏิบัติการ ตั้งแต่แกะกล่อง เพื่อช่วยเสริมให้การใช้งานของ OnePlus 8T 5G ดียิ่งขึ้น หน้าตาของ UI มีความเรียบง่าย เร็วแรงและลื่นไหลยิ่งกว่าเดิม สามารถปรับแต่งให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราได้แบบไม่ยุ่งยาก เพราะใช้งานง่าย ช่วยให้ชีวิตประจำวันเป็นไปอย่างคล่องตัว

หน้าจอหลัก

ในส่วนหน้าจอหลักของ OnePlus 8T 5G จะเป็นไปตามรูปแบบของ OxygenOS ซึ่งเน้นความเรียบง่าย ใช้งานได้ง่าย ไม่ดูยุ่งยากสับซ้อน

 

 

 

ยังสามารถปรับแต่งรูปทรงไอคอนในหน้าจอหลักได้อีกด้วย สามารถเปลี่ยนให้เป็นวงกลม หรือสี่เหลี่ยมขอบมนได้ตามใจชอบ โดยเข้าไปปรับได้ที่ การตั้งค่า > กำหนดเอง > ชุดไอคอน

 

 

รูปแบบการนำทาง

ตั้งแต่เปิดเครื่องมาครั้งแรก OnePlus 8T 5G จะมีตัวเลือกรูปแบบการนำทางให้ใช้งาน 2 แบบคือ ปุ่มนำทาง 3 ปุ่ม และรูปแบบการนำทาง หรือในรูปแบบการปัดซ้ายขวาเพื่อย้อนกลับ, ปัดหน้าจอด้านล่างขึ้นบนเพื่อกลับสู่หน้าโฮม, ปัดขึ้นแล้วค้างเอาไว้เพื่อเข้าสู้แอพฯ ก่อนหน้า สามารถไปปรับแต่งได้ที่ การตั้งค่า > ปุ่ม&ท่าทาง > แถบนำทาง & รูปแบบ

การซ่อนกล่องหน้า

สำหรับใครที่ไม่ชอบดูคอนเทนต์แบบหน้าจอแหว่งๆ สามารถปรับให้หน้าจอไม่มีรอยเจอะรูได้ ด้วยการตั้งค่าหน้าจอเพื่อซ่อนส่วนของรูกล้องหน้า โดยระบบจะทำการเพิ่มแถบสีดำ ที่มีความดำสนิทจากหน้าจอแบบ AMOLED ซึ่งช่วยให้กล้องหน้าหายไปได้แบบเนียนๆ นั่นเอง

 

แถบสถานะแบตเตอรี่

อีกส่วนของแถบสถานะที่น่าสนใจ คือ แถบสถานะของแบตเตอรี่ที่สามารถเลือกได้ตามความชอบ ว่าจะให้โชว์ในส่วนของเปอร์เซ็นแบตเตอรี่ที่เหลือหรือไม่ และยังเลือกรูปลักษณะของแบตเตอรี่ได้อีกด้วย

 

 

การคาลิเบรทหน้าจอ

เป็นการเลือกตั้งค่าสีสันของหน้าจอให้ตรงกับความต้องการใช้งาน และความถนัดของแต่ละบุคคล เหมือนกันกับการปรับแต่งหน้าจอโทรทัศน์ บางคนชอบสีสดๆ ก็เลือกเป็นสดใส หรือชอบความธรรมชาติ สีก็จะจางลงมานิดหน่อย หรือหากต้องการปรับมากกว่าที่ระบบตั้งค่ามาไว้ให้ ก็เลือกปรับโทนสีให้อุ่น (จะเน้นไปทางสีส้ม) หรือโทนเย็น (จะเน้นไปทางสีฟ้า) 

 

 

Always On Display

สำหรับโหมด Always On Display ของ OnePlus 8T 5G จะต้องแตะหน้าจอ 1 ครั้งเพื่อดูข้อมูลของหน้าต่าง Always On Display หรือจะไปตั้งค่าให้ Always On Display ปรากฏต่อเมื่อหยิบเครื่องขึ้นมา โดยเข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > การแสดงผล > การแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อหยิบเครื่อง

ส่วนรูปแบบของ Always In Display ก็มีให้เลือกปรับแต่งเพิ่มเติมได้อีก 3 แบบ สามารถเข้าไปได้ที่ การตั้งค่า > การกำหนดเอง > รูปแบบนาฬิกา

โหมดมืด

การเปลี่ยนธีมให้เป็นสีดำ จะต้องเข้าไปตั้งค่าที่ การตั้งค่า > กำหนดเอง > โทน > โทนมืด ซึ่งระบบจะทำการเปลี่ยนธีมเป็นสีดำ และตัวหนังสือสีขาวให้ทันที ทำให้การใช้งานในตอนกลางคืนมีความสบายตายิ่งขึ้น และยังเป็นการประหยัดแบตเตอรี่ได้อีกทาง เพราะหน้าจอของ OnePlus 8T 5G เป็นพาแนล AMOLED นั้งเอง

 

 

โหมดการอ่าน

ปัจจุบันหลายๆ คนเปลี่ยนมาอ่านบทความต่างๆ หรือแม้กระทั้ง E-Book ผ่านสมาร์ทโฟนมากขึ้น ใน OnePlus 8T 5G จึงมีโหมดการอ่าน ให้สำหรับผู้รักการอ่านได้เลือกใช้ 2 รูปแบบ คือ เอฟเฟ็กต์ขาวดำ ที่จะปรับหน้าจอให้เป็นโมโนโทน และ เอฟเฟกต์สี จะปรับหน้าจอให้มีความซีดลดสีสันลง เพื่อเป็นการช่วยในการถนอมสายตา และไม่ทำให้สายตาเหนื่อยล้าจากการจ้องอ่านตัวอักษรบนหน้าจอมือถือเป็นเวลานานๆ นั่นเอง

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v8.3.5 ได้ 578,729  คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single Core 885 คะแนน และ Multi Core 3 072 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย 3DMark Overall Sling Shot Extreme - OpenGL ES 3.1 ได้ 7 175 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์พรีเมี่ยม ฝาหลังเป็นกระจกด้านแบบ Glossy Glass

OnePlus 8T 5G มีดีไซน์ที่ดูพรีเมี่ยม ใช้วัสดุโลหะไร้รอยต่อ ตัวเครื่องครอบทับกระจก 3D Corning Gorilla Glass แบบ Glossy Glass ช่วยเพิ่มมิติให้ดูมีเอกลักษณ์ ไม่เพียงเท่านั้นยังช่วยลดการเกิดของรอยนิ้วมือได้อีกด้วย ดึงความโดดเด่นของเฉดสีให้มากขึ้น มีมา 2 เฉดสี คือ สีเขียว Aquamarine Green ในรุ่น RAM 12GB ROM + 256GB และสีเทา Lunar Silver ในรุ่น RAM 8GB ROM + 128GB (ที่รีวิว)

ปุ่ม Alert Slider

นอกจากการออกแบบที่สวยงามแล้ว OnePlus 8T 5G ยังดึงเอาความคลาสสิคในอดีตกลับมาใช้ ด้วยปุ่ม Alert Slider ที่อยู่ด้านข้างฝั่งขวาของตัวเครื่อง ใช้ในการควบคุมเสียงของตัวเครื่องอย่างง่ายดาย ไม่ต้องปลดล็อคเพื่อเข้าไปตั้งค่าให้วุ่นวาย เพียงสไลด์ขึ้นลง มีให้เลือก 3 ระดับ บนสุด = เงียบ , ตรงกลาง = ปิดเสียงเปิดสั่น , ล่างสุด = เปิดเสียง และปุ่ม Alert Slider ยังออกแบบมาได้เข้ากันกับตัวเครื่องอย่างสวยงามอีกด้วย

120Hz Fluid AMOLED display

OnePlus 8T 5G มีหน้าจอแสดงผลที่โดดเด่น เริ่มจากอัตรารีเฟรชเรทระดับ 120Hz ทำให้การแสดงผลบนจอภาพมีความลื่นไหล ดูสมูท ไม่มีสะดุด หน้าจอ Fluid AMOLED ขนาดกว้าง 6.55 นิ้ว ความละเอียด 2400 x 1080 พิกเซล จึงสามารถรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างคมชัดเต็มตา ความหนาแน่นต่อพิกเซลอยู่ที่ 402 ppi โดยมีเทคโนโลยีแสดงผล HDR10+ ให้สีสันสดใสสมจริง เพิ่มอรรถรสในความบันเทิง การันตีความปลอดภัยจากแสงสีฟ้าโดยหน่วยงาน SGS Eye Care Display Certification ในระดับคะแนน A+ จึงมั่นใจได้ว่าแม้จะจ้องจอนานแค่ไหน ทั้งเล่นเกมและดูหนัง ก็ไม่ทำให้เกิดความเมื่อยล้าของดวงตา

Snapdragon 865 5G + ระบบปฏิบัติการ Android 11

นอกจากการใช้งานทั่วไปแล้ว ชิปเซ็ท Qualcomm SnapdragonTM 865 ที่รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ยังทำให้มั่นใจในประสิทธิภาพของความเร็วและแรงได้อย่างไม่น่ามีข้อสงสัย การประมวลผลมีความเร็วที่คอเกมเมอร์ไม่ควรพลาด ผนวกกับหน้าจออัตรารีเฟรชเรท 120Hz จะทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหลและทรงพลัง

นอกจากนี้ OnePlus 8T 5G ยังมาพร้อมกับ OxygenOS 11 ใหม่ล่าสุด บนระบบปฏิบัติการ Android 11 ตั้งแต่แกะกล่อง ซึ่งได้รับการอัปเกรดให้ทรงพลังมากขึ้น มีการจัดการที่ไหลลื่น ใช้งานง่าย ให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การใช้งานได้ดียิ่งขึ้น

สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ

OnePlus 8T 5G รองรับเทคโนโลยีการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ เพื่อปลดล็อค ซึ่งถือเป็นพื้นฐานของสมาร์ทโฟนเรือธงส่วนใหญ่ในปีนี้ ซึ่งการปลดล็อคด้วยลายนิ้วมือบน OnePlus 8T 5G ทำงานได้ด้วยความรวดเร็ว มอบความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน รองรับลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ

Warp Charge 65

OnePlus 8T 5G มาพร้อมกับความจุแบตเตอรี่ 4,500mAh รองรับชาร์จเร็ว Warp Charge 65 จากการทดสอบ สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 31% - 100% ได้ในเวลาไม่ถึง 30 นาที และยังใช้งานพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นเล่นเกม เปิดดูคลิป ถ่ายภาพ รวมไปถึงเล่นอินเทอร์เน็ตได้ยาวนานตลอดทั้งวัน ซึ่งคุณสมบัติการชาร์จเร็วนี้ช่วยให้ชีวิตมีความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

กล้อง

สำหรับกล้องของ OnePlus 8T 5G อาจไม่ได้โชว์ความโดดเด่นมากเท่าไหร่นัก แต่ก็จัดกล้องดีๆ มาให้อย่างครบถ้วนไม่แพ้กับรุ่นใหญ่ของซีรี่ย์ เพียงพอต่อการใช้งานตามเทรนด์ฮิตในปัจจุบัน กล้องหลัง 4 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, เลนส์ UltraWide ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, เลนส์ Macro ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และเลนส์ Monochrome ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล 

- ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล

เมื่อเปิดใช้งานกล้อง สามารถเลือกความละเอียดสูงสุดที่ 48MP ได้ จะทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีความละเอียดคมชัด มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS+EIS ระบบจับโฟกัส Multi Autofocus (PDAF+CAF) จับภาพได้ว่องไว

- UltraWide มุมมอง 123 องศา

ในส่วนของการถ่ายภาพมุมกว้างด้วยเลนส์ UltraWide มุมมอง 123 องศา ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ถือว่าทำออกมาได้ดี ไม่มีความบิดเบี้ยวของภาพที่ผิดเพี้ยน เก็บครบทุกองค์ประกอบของภาพ ปรับมุมมองของภาพให้กว้างขึ้นได้มากกว่าเลนส์ปกติ

- Nightscape ถ่ายกลางคืน

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของ Nightscape โหมดถ่ายกลางคืน เมื่อถ่ายภาพกลางคืนโดยไม่ได้เปิดโหมด จะเห็นว่าภาพมีความมืด เบลอ และเกิดนอยส์ เมื่อทำการเปิดโหมดกลางคืนขึ้นมา จะช่วยให้ภาพสว่างขึ้น เก็บความคมชัดมีมิติของวัตถุได้ดีขึ้น เช่นไปเป็นดวงๆ ลดการเกิดนอยส์ แต่หลังจากกดปุ่มชัตเตอร์ อาจต้องใช้เวลาในการยืนถือนิ่งๆ ซักครู่

- Macro

OnePlus 8T 5G ยังมีเลนส์ Macro ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ที่สามารถถ่ายมุมใกล้ได้สูงสุดถึง 3 เซนติเมตร ทำให้คุณโฟกัสรายละเอียดเล็กๆ ได้ใกล้ยิ่งขึ้น แม้ถ่ายด้วยกล้องสมาร์ทโฟน

- ภาพ Portrait

สำหรับการถ่ายภาพบุคคลบนสมาร์ทโฟน OnePlus 8T 5G สามารถดึงจุดโฟกัสให้โดดเด่นออกมา ด้วยการปรับหน้าชัดหลังเบลออย่างเนียนๆ เก็บไรผมได้ค่อนข้างดี 

กล้องหน้า

OnePlus 8T 5G มาพร้อมกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX471 รูรับแสง f/2.45 และระบบป้องกันภาพสั่นไหว EIS จึงเก็บภาพเซลฟี่สวยๆ ได้อย่างคมชัด ปรับใบหน้าสวยได้ 3 ระดับตามความต้องการ เพื่อให้คุณดูสวยโดดเด่นอย่างเป้นธรรมชาติ

 

 

วิดีโอ

- Video Protrait Mode หน้าชัดหลังเบลอ

นอกจากความสามารถของการถ่ายภาพนิ่งแล้ว ในส่วนของวิดีโอบน OnePlus 8T 5G  ยังมีลูกเล่นที่น่าสนใจอย่างการถ่าย Video Protrait Mode แบบหน้าชัดหลังเบลอ ที่จับจุดโฟกัสได้ค่อนข้างดี ดึงความโดดเด่นให้กับตัวนางแบบ สร้างสรรค์วิดีโอของคุณได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

คุณสมบัติการถ่ายภาพ

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 8000x6000-48MP, 4000x3000-12MP (4:3), 4000x1800 (เต็มจอ), 3000x3000 (1:1) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 4608x3456 (4:3), 4608x2080 (19.5:9), 3456x3456 (1:1) พิกเซล
  • ซูม : Optical 3 เท่า, Digital 30 เท่า
  • โหมดถ่ายภาพ : รูปภาพ, มุมกว้าง 0.6, แนวตั้ง (Portrait), ทิวทัศน์กลางคืน, โหมดโปร,หน่วงเวลา, พาโนรามา
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 3, 5, 10 วินาที
  • แฟลช : อัตโนมัติ, ปิด, เปิด
  • โหมดมาโคร : ปิด, เปิด
  • UltraShot HDR : เปิด, ปิด
  • การตรวจจับเนื้อหาอัฉริยะ : ปิด, เปิด
  • ภาพถ่ายเซลฟี่แบบกลับด้าน : เปิด, ปิด
  • การเปิดรับแสงนานขณะใช้ขาตั้ง : เปิด, ปิด
  • ฮิสโตแกรม : เปิด, ปิด
  • เส้นอ้างอิงแนวนอน : เปิด, ปิด
  • การปรับเลนส์มุมกว้างพิเศษ : เปิด, ปิด
  • ตาราง : ไม่มี, 3x3, 4x4, อัตราส่วนทอง
  • ลายนิ้ว : เปิด, ปิด
  • เสียงชัตเตอร์ : ปิด, เปิด
  • เก็บข้อมูลตำแหน่งที่ตั้ง : ปิด, เปิด

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 3840x1644 (4K Cine-30/60fps) 3840 x 2160 (4K-30/60FPS), 1920 x 1080 (1080p-30/60FPS), พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1920 x 1080 พิกเซล
    โหมดเคลื่อนไหว : 1080p (240fps), 720p (480fps)
  • แฟลช : ปิด, เปิด
  • Super Stable กันสั่น : เปิด, ปิด
  • HDR : เปิด, ปิด
  • โหมดถ่ายวิดีโอ : ปกติ, การหน่วงเวลา, เคลื่อนไหวช้า

OnePlus 8T 5G มีมาพร้อมกัน 2 รุ่น คือ สี Lunar Silver และสี Aquamarine Green ในราคาเริ่มต้น 24,990 บาท เปิดให้พรีออเดอร์ในวันที่ 21 ถึง 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563 นี้

  • รุ่น RAM 8GB+ROM 128 สี Lunar Silver ราคา 24,990 บาท
  • รุ่น RAM 12GB+ROM 256 สี Aquamarine Green ราคา 29,990 บาท
  • พร้อมราคาพิเศษเริ่มต้น 12,490 บาท จาก 3 เครือข่าย AIS ,Dtac,TrueMoveH

OnePlus

ขอขอบคุณ : บริษัท วันพลัสโมบาย จำกัด

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : OnePlus 8T 5G
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=463247

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/oneplus/8t.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 22 ตุลาคม 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน