Samsung Galaxy Fit2 สายรัดข้อมืออัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Samsung โดยพร้อมรองรับการใช้งานทุกไลฟ์สไตล์ แต่ด้วยความเป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะ ทำให้ต้องเน้นการออกกำลังกายเป็นพิเศษ ซึ่ง Samsung Galaxy Fit2 จะมาพร้อมโหมดออกกำลังกายกว่า 90 แบบ ที่สำคัญยังเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันอย่างการระบาดของ COVID-19 ด้วยการมาพร้อม โหมดล้างมือ ที่จะค่อยจับเวลาการล้างมือ แถมตั้งการแจ้งเตือนการล้างมือได้ด้วย ทำให้มือของผู้ใช้สะอาดตลอดเวลา

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเรือนของ Samsung Galaxy Fit2 ทำจากวัสดุพลาสติก ทำให้มีความเบาเพียง 24 กรัม เพื่อความคล่องตัวต่อการออกกำลังกาย ส่วนขนาดจะอยู่ที่ 46.59x18.6x11.13 มิลลิเมตร

หน้าปัดของ Samsung Galaxy Fit2 เป็นแบบสีพาแนล AMOLED มีขนาด 1.1 นิ้ว ปรับความสว่างได้สูงสุด 450nits และมีการเคลือบทับด้วยกระจกโค้ง 3 มิติ ส่วนใต้หน้าจอแสดงผล มีปุ่มโฮมอยู่

ด้านหลังตัวเรือน มีเซนเซอร์สำหรับตรวจจับกิจกรรมต่างๆ ของผู้ใช้ และด้านบนเป็นปุ่มแม่เหล็ก 2 อัน ใช้สำหรับชาร์จแบตเตอรี่กับแท่นชาร์จ

สายรัดข้อมือเป็นแบบซิลิโคน สามารถถอดออกจากตัวเรือนได้

อุปกรณ์ในกล่อง

  • ตัวเรือน Samsung Galaxy Fit2
  • สายซิลิโคน (ติดอยู่กับตัวเรือน)
  • ทีชาร์จแบตเตอรี่
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

สเปคของ Samsung Galaxy Fit2

  • ขนาดตัวเรือน : 45.59x18.6x11.13 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 24 กรัม
  • หน้าปัด : AMOLED กว้าง 1.1 นิ้ว ความสว่างสูงสุด 450 nits ครอบทับด้วยกระจก 3 มิติ
  • RAM : 2MB
  • ROM : 32MB
  • ระบบปฏิบัติการ : Free RTOS
  • อุปกรณ์ที่รองรับ : Android 5.0 ขึ้นไป มี RAM 1.5GB และ iOS 9.0 ขึ้นไป
  • การเชื่อมต่อ : Bluetooth 5.0
  • การกันน้ำ : 5ATM (ลึก 50 เมตร)
  • แบตเตอรี่ : 159mAh

ดีไซน์เพียวบาง สายรัดระบายเหงื่อเยี่ยม
Samsung Galaxy Fit2 เหมาะกับการใช้งานทุกไลฟ์สไตล์ก็จริง แต่ด้วยดีไซน์เพียวบาง และเบา ทำให้ใส่ออกกำลังกายได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะสายรัดที่เป็นแบบซิลิโคนทำให้ดูดซับเหงื่อได้ดีเยี่ยม พร้อมดีไซน์ที่มีส่วนโค้งเว้า ช่วยให้ระบายเหงื่อในการออกกำลังกายได้ดีเยี่ยม

การใช้งานครั้งแรก และการเชื่อมต่อ
อุปกรณ์ที่ต้องการเชื่อมต่อกับ Samsung Galaxy Fit2 จะต้องดาวน์โหลดแอพฯ Galaxy Wearable (Samsung Gear), Galaxy Fit2 Plugin, Samsung Accessory Service และ Samsung Health รวม 4 แอพฯ ด้วยกัน จากนั้นให้นำ Samsung Galaxy Fit2 ไปชาร์จแบตเตอรี่ และใช้แอพฯ Galaxy Wearable (Samsung Gear) ในการเชื่อมต่อ

รูปแบบหน้าปัดนาฬิกา
รูปแบบหน้าปัดนาฬิกาก็สามารถปรับเปลี่้ยนได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ผ่านแอพฯ Galaxy Wearable (Samsung Gear) โดยเลือกได้จากเมนู หน้าปัดนาฬิกาด้านล่าง

โหมดออกกำลังกายกว่า 90 แบบ
ไม่ว่าคุณจะชอบออกกำลังกายแบบไหน แปลกแหวกแค่ไหน Samsung Galaxy Fit2 ก็มีโหมดออกกำลังกายให้อย่างแน่นอน เพราะมีให้เลือกมากถึง 90 แบบด้วยกัน พร้อมโค้ชเลือกเป้าหมายตามความต้องการได้ ส่วนตัวจะใช้เฉพาะการเดินวิ่งอะไรทั่วไปเฉยๆ แต่ใครที่แอดวานซ์กว่านั้นบอกเลยว่าเลือก Samsung Galaxy Fit2 ไปเลยไม่มีผิดหวัง

ส่วนการออกกำลังกายแต่ละครั้งจะมีการบันทึกสถิติไปยังแอพฯ Samsung Health เพื่อให้รู้จำนวนแคลอรี่ที่เฝาผลาญไป, ระยะทาง และสถิติต่างๆ ในการออกกำลังกาย นอกจากนี้่ยังกลับมาดูสถิติเดิม พร้อมนำไปเปรียบเทียบกับผู้ใช้งานรายอื่นได้ด้วย

ตรวจจับการออกกำลังกายแบบอัตโนมัติ
ก่อนออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องกดเริ่มโหมดออกกำลังกายเสมอไป เนื่องจาก Samsung Galaxy Fit2 มีระบบ Automatic Workout Detection ที่คอยตรวจจับการออกกำลังกายให้แบบอัตโนมัติ โดยระบบสามารถตรวจจับการออกกำลังกายได้ 5 แบบคือ วิ่ง, เดิน, ยืดกล้ามเนื้อ, ออกกำลังกายบนสายพาน, และเครื่องกรรเชียงบก จากนั้นระบบก็จะวัดประสิทธิภาพให้ทันที เพียงใส่ Samsung Galaxy Fit2 เอาไว้

กันน้ำได้ลึกด้วยมาตรฐาน 5ATM
Samsung Galaxy Fit2 สามารถใส่ว่ายน้ำได้ไม่ต้องห่วง เพราะมีมาตรฐานกันน้ำที่ 5ATM สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 50 เมตร ที่สำคัญยังมีโหมด Water Lock ช่วยป้องกันการสัมผัสหน้าจอแบบไม่ตั้งใจ

โหมดตรวจสุขภาพ
ในการตรวจดูสุขภาพ Samsung Galaxy Fit2 ก็มีมาพร้อมจัดเต็ม หลักๆ จะเป็นการตรวจจับการเต้นของหัวใจ ที่สามารถเลือกช่วงเวลา หรือเปิดใช้งานตลอดก็ได้ ต่อมาเป็นการวัดระดับความเครียด พร้อมการฝึกหายใจเพื่อลดความเครียด

และอีกอย่างเป็นการติดตามการนอนหลับ โดยมีการบอกระยะเวลาทั้งหมดในการนอน จากนั้นจะบอกช่วงเวลาต่างๆ ว่าผู้ใช้งานมีพฤติกรรมในการนอนเป็นอย่างไร โดยแบ่งเป็น ตื่น, REM, หลับปานกลาง, หลับลึก จากนั้นก็มีการให้คะแนนพฤติกรรมในการนอน เพื่อให้ผู้ใช้งานปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

 

โหมดล้างมือ ป้องกัน COVID-19
ฟีเจอร์ล้างมือ จะช่วยให้ผู้ใช้งานล้างมือได้บ่อยๆ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 โดยระบบจะจับเวลา 25 วินาที ซึ่งเป็นระยะเวลาล้างมือที่เหมาะสม จากนั้นจะมีการนับครั้งว่าล้างไปแล้วกี่ครั้ง ทั้งนี้ผู้ใช้งานยังสามารถตั้งการสั่นเตือนให้ล้างมือได้ด้วย ผ่านแอพฯ Galaxy Wearable (Samsung Gear)

ตอบข้อความจาก Samsung Galaxy Fit2 ได้ทันที
เมื่อมีข้อความ หรือแชทเข้ามายังอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ ก็สามารถใช้ Samsung Galaxy Fit2 ตอบข้อความเหล่านั้นได้ทันที โดยระบบจะมีตัวเลือกข้อความที่เหมาะสมกับการแชทนั้นๆ มาให้ เรียกว่าสะดวกสบายโดยไม่ต้องหยิบอุปกรณ์อื่นขึ้นมาเลย

แบตเตอรี่ใช้งานได้สูงสุด 21 วัน
ในส่วนที่ Samsung เคลมมาระบุว่า Samsung Galaxy Fit2 สามารถใช้งานได้สูงสุด 21 วันเมื่อปิดใช้งานโหมด Automatic Workout Detection และใช้ได้นาน 15 วันถ้าเปิดใช้งาน จากที่ทดลองใช้งานแบบไม่ได้ออกกำลังกายใส่ออกไปทำงานอย่างเดียว และใช้ตรวจจับการเต้นของหัวใจตลอดเวลา เป็นเวลา 1 วันกว่าๆ ก็พบว่าแบตเตอรี่ลดลงมาเหลือถึง 92% จากการชาร์จเต็ม 100%

ตัวเลือกสี และราคา
Samsung Galaxy Fit2 จะมีสายรัดข้อมือให้เลือก 2 สีคือ สีดำ และสี Scarlet (ออกส้มๆ ชมพูๆ) ส่วนราคาก็น่าคบหาเพียง 1,590 บาทเท่านั้น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 30 ตุลาคม 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน