รีวิวโทรศัพท์มือถือ Infinix Note 8

สมาร์ทโฟนราคาประหยัด สำหรับคนชอบหน้าจอใหญ่สะใจ Infinix Note 8 มีหน้าจอขนาดใหญ่กว่าใครเพื่อนเกือบ 7 นิ้ว เมื่อเทียบช่วงราคาเดียวกัน ด้วยขนาดมากถึง 6.95 นิ้ว ส่วนหน้าจอแสดงผลมีการเจาะรูเลนส์กล้องเซลฟี่ไว้ที่มุมซ้ายบนของตัวเครื่อง ที่สำคัญคือมีถึงสองเลนส์ให้คุณถ่ายเซลฟี่ได้คมชัดมากยิ่งขึ้น หรือจะเป็นลูกเล่นหน้าชัดหลังเบลอก็ถือว่าน่าสนใจ นอกจากนี้มีระบบเสียง DTS ปรับเอฟเฟกต์เสียงได้ตามต้องการ เสียงกระหึ่ม สมจริง เพิ่มอรรถรสการดูหนัง เล่นเกม ได้อย่างดี ส่วนการยืนยันตัวตนมีทั้งแบบเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือกับระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า ที่สำคัญเลยคือการมีแบตเตอรี่ความจุมากถึง 5200mAh และโหมดการใช้งานมาราธอนที่ระบบภายในเครื่องช่วยจัดสรรให้คุณใช้งานได้ตลอดทั้งวัน มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์ + Dual Engine for Charging เพื่อการชาร์จเร็วอย่างปลอดภัย ลดอุณหภูมิตัวเครื่องลงได้ 8 องศาเซลเซียส

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับสมาร์ทโฟน Infinix Note 8 มีตัวเครื่องที่สูง นั่นเป็นเพราะหน้าจอที่ใหญ่ เกือบ 7 นิ้ว แต่ว่าสามารถจับถนัดกระชับมือ แม้ใช้งานมือเดียว แต่อาจเฉพาะผู้ชายเท่านั้น ส่วนผู้หญิงจะต้องใช้งานสองมือถึงจะสะดวกมากกว่า

ขนาดตัวเครื่องของ Infinix Note 8 อยู่ที่ 175.3 x 78.76 x 8.95 มม. ส่วนน้ำหนักถือว่าไม่หนักมากนัก โดยด้านหน้าครอบทับกระจกขอบโค้ง ส่วนด้านหลังตัวเครื่องเป็นพลาสติกทำลายเท็กเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์เงาส่องเป็นประกายเมื่อกระทบกับแสง ทว่าคงต้องทำใจกับรอยนิ้วมือที่มองเห็นได้ชัด

หน้าจอแสดงผลประเภท IPS ขนาด 6.95 นิ้ว ความละเอียด 1640x720 พิกเซล รองรับการทัชสกรีนสูงสุด 5 จุดเท่านั้น ดังนั้นอาจตอบสนองการเล่นเกมได้ไม่มากนัก เมื่อต้องเล่นเกมประเภทหลายจุดทัชสกรีน

บริเวณมุมซ้ายของหน้าจอ มีเลนส์กล้องหน้า ลักษณะเจาะรู ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล + เลนส์ Portrait เหนือหน้าจอมีช่องลำโพงสำหรับสนทนา ซึ่งเป็นลำโพงได้ด้วย และเหล่าเซนเซอร์ต่าง ๆ อาทิ LIGHT SENSOR และ PROXIMITY SENSOR

ตัวเครื่องด้านซ้ายมีช่องใส่ซิมการ์ดประเภท Triple-Slot สามารถใส่ซิมการ์ดได้สองซิมการ์ด และหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card)

ตัวเครื่องฝั่งขวามีปุ่มควบคุม แบ่งเป็น ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมืออีกด้วย

ด้านล่างตัวเครื่องบริเวณกึ่งกลางคือพอร์ต USB Type-C แบบ 2.0 ต่อด้วยลำโพงอยู่ฝั่งขวา ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ถัดมาเป็นรูไมโครโฟนรับเสียง

ด้านหลังตัวเครื่อง มีเลนส์กล้องทั้งหมด 4 เลนส์ ส่วนของโมดูลกล้องจะนูนออกมาจากตัวเครื่องทำให้ต้องระมัดระวังหน่อย เมื่อวางตัวเครื่อง โดยกึ่งกลางของตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Infinix Note 8
  • สาย USB Type-C
  • เคสซิลิโคน
  • อะแดปเตอร์ จ่ายไฟ
  • หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือและใบรับประกัน

สเปกเบื้องต้นของ Infinix Note 8

  • ระบบปฏิบัติการ : Android 10 ครอบทับ X OS 7.1
  • ขนาดตัวเครื่อง : 175.3 x 78.76 x 8.95 มม.
  • หน้าจอ : IPS ขนาด 6.95 นิ้ว ความละเอียด 1640x720 พิกเซล
  • ชิปเซ็ต : MediaTek Helio G80
  • GPU : Mali-G52
  • RAM : 6GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB
  • MicroSD Card : รองรับ 512 GB
  • ถาดซิมการ์ด ประเภท Triple Slot Card
  • ลำโพงสเตอริโอ
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล
    - เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
    - เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
    - เลนส์ AI ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล + เลนส์ Portrait
  • การเชื่อมต่อ : 4G, 3G, Wi-Fi 2.4GHz, Bluetooth 5.0, GPS, GLONASS, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่ : 5200mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 18 วัตต์ แบบ Dual ทำให้ชาร์จเร็วมีอุณหภูมิร้อนน้อยลงและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน้าจอหลักและหน้าเมนูการใช้งาน

 

 

 

 

 

 

เมนูทางลัดการใช้งานด่วน

เรียกใช้งานด้วยการปัดลงมาจากหน้าจอด้านบน การปัดครั้งแรกจะเป็นเมนูที่จำเป็นต่อการใช้งานเท่านั้น เช่น WiFi, Bluetooth, ไฟฉาย, โหมดประหยัดพลังงาน เป็นต้น หากเลื่อนปัดสองครั้งจะรวมเมนูทางลัดด่วนทั้งหมด และคุณก็เลือกได้ว่าจะให้เมนูใดอยู่ตรงไหน แค่กดปุ่มแก้ไขที่ไอคอนดินสอบริเวณมุมขวาบน

 

การเปิดปุ่มควบคุม

ให้คุณควบคุมการใช้งานได้สะดวกตามต้องการ แบ่งเป็น ใช้ท่าทางในการสัมผัส, ปุ่ม 3 ปุ่ม คือ ย้อนกลับ | Home | แอปพลิเคชั่นล่าสุด

 

 

การแสดงผล

เมนูสำหรับตั้งค่าการแสดงผลของหน้าจอ โดยสามารถปรับระดับความสว่าง, สี หรือเลือกโหมดการใช้งานได้ อาทิ โหมดอ่านทำให้โทนสีอุ่นขึ้น เพื่อความสบายตาในการใช้งาน และตั้งเวลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดตัวอักษรภายในเครื่องได้ ถ้าใครต้องการตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็เปลี่ยนในเมนูขนาดอักษรได้เลย รวมถึงการเปิดใช้งานแตะหน้าจอสองครั้งติดกันเพื่อปลุกหน้าจอ หรือเปิดใช้งานโหมดแสงทึบ, โหมดฟิลเตอร์แสงสีฟ้า, การซูมหน้าจอ เป็นต้น

 

 

 

 

การตั้งค่าปุ่มทางลัด

สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เริ่มต้นใช้งาน, เปิดใช้งานกล้องด่วน, การเลือกวิธีแคปหน้าจอ เป็นต้น

 

 

ฟังก์ชั่นยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน

สำหรับการยืนยันตัวตนจะมีสองแบบ คือ ระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอกับระบบสแกนใบหน้า แค่คุณยกขึ้นให้พอดีกับใบหน้า ก็ปลดล็อคตัวเครื่องแล้ว ทั้งมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจด้วย เช่น การล็อกแอป, ตั้งค่าการเข้าถึง, เอฟเฟ็กต์ของการปลดล็อคลายนิ้วมือ เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

การเลือกธีม/วอลเปเปอร์/ไอคอน

ปรับแต่งอินเทอร์เฟชสมาร์ทโฟนของคุณให้มีความหลากหลาย จะเท่ จะน่ารัก หรือจะแบบสบายตา ก็ปรับแต่งได้ดั่งใจ มีทั้งแบบเสียเงินกับฟรี ก็ไม่มีทางจำเจเลยละ

 

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

โหมดประหยัดแบตเตอรี่

โดยจะช่วยให้คุณยืดเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนให้นานยิ่งขึ้นไปอีก หากแบตเตอรี่ใกล้หมด ซึ่งระบบจะปิดการทำงานในส่วนของระบบที่ไม่จำเป็นออกไป

 

โหมดมาราธอน

ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้นานยิ่งขึ้น ด้วยการปิดฟังก์ชั่นกับระบบอื่นๆ ทั้งหมด คงเหลือไว้เพียงการโทรติดต่อสื่อสาร, ข้อความ, ปฏิทิน เป็นต้น

 

ระบบเสียง DTS

ให้มิติเสียงเต็มมิติทุกท่วงทำนองมากขึ้น ไม่ว่าจะเล่นเกม, ฟังเพลง หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอก็เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น

 

วิทยุ FM Radio

เลือกฟังเพลงโปรดตามสถานีต่างๆ หรือฟังข่าว, รายการที่น่าสนใจ ได้ตลอดเวลา ผ่านแอปพลิเคชั่นวิทยุภายในเครื่อง

 

ทำความสะอาดเครื่อง

ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนใหม่เสมอด้วยลูกเล่นการเคลียพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน, การตรวจสอบข้อมูลที่มีความสุ่งเสี่ยงต่อความเสียหายแก่สมาร์ทโฟนและข้อมูลส่วนตัว เป็นต้น

 

การโคลนแอปพลิเคชั่น

เลือกใช้ได้สองบัญชี เพื่อสลับเปลี่ยนระหว่าง User ส่วนตัว หรือ User สำหรับการทำงานได้ง่าย ๆ ในตัวเครื่อง ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นอื่นเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก

 

Smart Scanner-Translator

อยากเข้าใจภาษาอะไรหมายถึงอะไร หรือต้องแปลเพื่อการติดต่อสื่อสาร ก็สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นนี้ได้เลย โดยมีภาษาให้เลือกหลากหลาย ดังนั้นคุณจึงไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสาร สามารถแปลกได้ทั้งภาพ หรือแปลข้อความต่างๆ แบบเรียลไทม์

ฟีเจอร์ X-Note

ต้องการจะจดบันทึกอะไร แบบเร่งด่วน สามารถใช้แอปพลิเคชั่นนี้ได้เลย รับรองไม่มีลืม ทั้งยังสามารถแชร์ให้คนอื่นได้ด้วย มีประโยชน์อย่างมาก ตัวช่วยจำ

 

หน้าจอใหญ่ๆ จะดูอะไรๆ ก็ฟิน...

อย่างที่เกริ่นข้างต้น ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่มากถึง 6.95 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ ให้คุณเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอได้อย่างเพลิดเพลิน ทั้งมีลำโพงสเตอริโอมาตรฐานเสียงแบบ DTS เพียงเท่านี้อะไรๆ ที่เบื่อ ก็ฟินได้ง่ายๆ โอ้ว เย้

เหล่า Gadget สุดฟิน ตอบโจทย์ความบันเทิง

เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความบันเทิงเต็มรูปแบบ โดยมีชุดส่วนต่อขยายลำโพง สามารถเชื่อมต่อได้โดยใช้สาย Type-C to USB เพื่อเชื่อมต่อ นอกจากนี้ยังมีหูฟังเอาไว้สวมใส่เวลาออกกำลังกายอีกด้วย

กล้องหลังมีทั้งหมด 4 เลนส์ แบ่งเป็น....

  • เลนส์หลัก ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล
  • เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • เลนส์ AI ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • เลนส์กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • รองรับการบันทึกวิดิโอความละเอียดสูงสุด 2K, FullHD, HD

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

โหมดถ่ายภาพบุคคล : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย ด้วยภาพถ่ายโหมดดังกล่าว แค่แช๊ะ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที

   

   

โหมดถ่ายภาพกลางคืน : นอกจากภาพที่สว่างสวยเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยเก็บภาพให้คมชัดแบบกว้างๆ แสดงปริมาณแสงได้สมจริง พร้อมฟิลเตอร์แต่งภาพให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

โหมดถ่ายภาพมุมกว้าง : เก็บรายละเอียดของภาพกว้างมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกถ่ายโหมดดังกล่าวได้ด้วยการเลื่อนระดับ โดยเมนูจะอยู่บริเวณขวาของหน้าจอ แล้วเลื่อนมาถึงการซูมภาพมาจนถึงคำว่ากว้าง ในโหมดถ่ายภาพหลัก

Infinix

รีวิวโทรศัพท์มือถือ Infinix Note 8

ขอขอบคุณ : Infinix Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=463379

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/infinix/note_8.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: ณภัทร วัฒนธรรม
วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน