Vivo V20 SE สมาร์ทโฟนน้องเล็กแต่สเปกไม่เล็กเลย ด้วยดีไซน์และความบางเบาที่เป็นเอกลักษณ์ หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว FHD+ เพิ่มประสิทธิภาพของทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ไปกับขุมพลัง Snapdragon 665 จีพียู Adreno 610 รับบนระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 11 พื้นฐาน Android 10 กล้องหลัง 3 เลนส์สเปกจัด กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล พร้อมการโฟกัสอัตโนมัติและ Super Night Selfie เต็มที่กับการถ่ายเซลฟี่ได้ยิ่งขึ้น แบตเตอรี่ 4100mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จไว 33W FlashCharge แบบเฉพาะจาก Vivo ในราคาเพียง 8,699 บาท

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง Vivo V20 SE มีความบางเบาแบบรู้สึกได้ตั้งแต่แรกเห็น ขนาด 161 × 74 × 7.83 มม. น้ำหนัก 171 กรัม ผู้หญิงสามารถใช้งานมือเดียวได้สะดวก

จอแสดงผลเป็น AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ (2400x1080 พิกเซล) พื้นที่การแสดงผล 90.12%

ส่วนบนของหน้าจอเป็นแบบ Halo FullView Display รอยบากทรงหยดน้ำ เป็นตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

ส่วนล่างของจอ สามารถปรับเปลี่ยนปุ่มควบคุมได้ที่การตั้งค่า เหนือขึ้นมาตรงกลางเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ขอบล่างใหญ่กว่าขอบเครื่องส่วนต่างๆ เล็กน้อย

ตัวเครื่องด้านบนฝั่งซ้าย เป็นช่องใส่ถาดซิมแบบ 3 Slot แบ่งเป็น Nano SIM จำนวน 2 ช่อง และช่อง MicroSD Card อีก 1 ช่อง ส่วนทางด้านขวาเป็นไมโครโฟน

ด้านซ้ายตัวเครื่องไม่มีการใช้งานใดๆ

ด้านขวาเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงอยู่ข้างบน ลงมาเป็นในส่วนของปุ่ม Power ใช้เปิดปิด หรือล็อคหน้าจอต่างๆ

ตัวเครื่องด้านล่างเป็นพอร์ตแบบ USB type C ฝั่งขวามือเป็นลำโพงเสียง ส่วนทางขวาเป็นไมโครโฟนและช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.

สำหรับด้านหลังตัวเครื่องมีกล้อง 3 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 48MP, เลนส์ wide-angle และ macro ความละเอียด 8MP และเลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP เรียงเป็นแนวยาวลงมา ข้างๆ กันมีไฟแฟลช ส่วนการให้เฉดสีและผิวที่ตื่นตาตื่นใจอยู่พอสมควร ด้วยผิวสัมผัสแบบลื่น สีสันดูทันสมัย

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  1. ตัวเครื่อง Vivo V20 SE
  2. อะแดปเตอร์
  3. สายชาร์จ USB Type C
  4. หูฟัง
  5. เคสใสกันรอย
  6. คู่มือและใบรับประกัน

สเปกเบื้องต้นของ Vivo V20 SE

  • ระบบปฏิบัติการ : Funtouch OS 11 บนพื้นฐาน Android 10
  • ขนาดตัวเครื่อง : 161 × 74 × 7.83 มม.
  • น้ำหนัก : 171 กรัม
  • หน้าจอ : AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 665
  • GPU : Adreno 610
  • RAM : 8GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB
  • MicroSD Card : รองรับ
  • ถาดซิมการ์ด ประเภท Triple Slot Card
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8
    - เลนส์ Wide angle และ Macro ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
    - เลนส์ Bokeh ความละเอียด  2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0
  • การเชื่อมต่อ : 4G, 3G, Wi-Fi 2.4GHz + 5G, Bluetooth 5.0, GPS, GLONASS, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่ : 4,100mAh รองรับการชาร์จเร็ว 33 วัตต์ ชาร์จแบตจาก 0-62% ได้ในเวลาเพียง 30 นาที

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผลและหน่วยความจำ

หน่วยประมวลผลที่ทาง Vivo V20 SE เลือกนำมาใช้ คือ Qualcomm Snapdragon 665 แบบ octa-core ขนาด 11nm มีประสิทธิภาพการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพ มาพร้อมหน่วยความจำขนาดใหญ่ RAM 8GB และ ROM 128GB สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ถึง 1T โดยการ์ด TF มอบพื้นที่จัดเก็บขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นภาพ, คลิปวิดีโอ หรือเสียงและแอปฯ ก็เก็บได้ไม่ต้องห่วงเรื่องพื้นที่จัดเก็บ ทำให้การทำงานเร็วแรงขึ้น ไม่มีสะดุดหรือแอปฯเด้งหลุดออกมา

 

Funtouch OS 11

Vivo V20 SE มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 11 บนพื้นฐาน Android 10 พัฒนามาให้สามารถตอบสนองกับผู้ใช้งานได้ราบรื่นยิ่งขึ้น หน้าตา UI ดูมีความเรียบง่าย แต่คงเอกลักษณ์ได้อย่างมีสุนทรียภาพ การเข้าใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ มีความสะดวกยิ่งขึ้น

หน้าจอล็อค

 

หน้าจอหลัก

 

หน้าแอปพลิเคชั่น

 

แถบการใช้งานด้านบน

 

การนำทางระบบ

Vivo V20 SE มีปุ่มการนำทางระบบในรูปแบบของซอร์ฟแวร์ โดยจะประกอบไปด้วย 3 ปุ่มหลัก คือ ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่ม Home และปุ่มดูแอปพลิเคชั่นล่าสุด สามารถตั้งค่าเพื่อซ่อนปุ่มต่างๆ ได้เพิ่มเติมในการตั้งค่าของเครื่องได้อีกด้วย

 

เอฟเฟ็กต์แบบไดนามิก

เป็นลูกเล่นเอฟเฟ็กต์ที่น่าสนใจ เพื่อสร้างความง่ายต่อการจดจำในการใช้งานต่างๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เอฟเฟ็กต์ของลายนิ้วมือ, การชาร์จแบตเตอรี่ หรือภาพเคลื่อนไหวต่างๆ สามารถเลือกตั้งค่าได้ตามความชอบ

 

 

 

 

ธีมมืด

สำหรับธีมมืดจะช่วยปรับระดับความสว่างหน้าจอ และสีตัวอักษรให้อยู่ในโหมดมืด ช่วยในเรื่องของการถนอมสายตา เมื่อต้องจ้องหน้าจอเป็นเวลานานๆ หรือใช้งานในที่มืด และยังช่วยในเรื่องการประหยัดพลังงานของเครื่องได้อีกด้วย ซึ่งสามารถตั้งเวลาในการใช้งานในโหมดนี้ได้ในการตั้งค่า

 

 

 

ผู้ใช้หลายคน

เป็นโหมดที่ช่วยเพื่อความสะดวกสบายให้ผู้ใช้นคนเดียว สามารถแยกการทำงาน เช่น เรื่องงานและเรื่องส่วนตัวออกจากกัน บนการทำงานของสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวได้

 

 

การโคลนโทรศัพท์

เป็นการย้ายข้อมูลพื้นฐานต่างๆ จากสมาร์ทโฟนเครื่องเก่ามาสู่เครื่องใหม่ได้อย่างง่ายๆ

 

 

ฟังก์ชั่นยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน

สำหรับการยืนยันตัวตนจะมี 2 รูปแบบ คือ ระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอกับระบบสแกนใบหน้า แค่คุณยกขึ้นให้พอดีกับใบหน้า ก็ปลดล็อคตัวเครื่องแล้ว ทั้งมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจด้วย เช่น การล็อกแอป, ตั้งค่าการเข้าถึง, เอฟเฟ็กต์ของการปลดล็อคลายนิ้วมือ เป็นต้น

 

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v8.2.7 ได้ 172,200 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4 ได้คะแนน Single-Core ที่ 314 และคะแนน Multi-Core ที่ 1 367 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Sling Shot Extrene - OpenGL) ได้ 1 129 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

สัมผัสบางเบา สีสันทันสมัย

Vivo V20 SE มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องโค้งมนแบบ 3D ความหนาตัวเครื่องเพียง 7.83 มิลลิเมตร น้ำหนักเบา 171 กรัม จับถนัดกระชับมือ ถือใช้นานๆ ได้ไม่เมื่อมือ สายเกมเมอร์ต้องชอบ พร้อมดีไซน์ทันสมัย สีสันสดใสเต็มไปด้วยเสน่ห์ โดยนักออกแบบระดับโลก ได้แรงบันดาลใจมาจากจักรวาล ความงามสง่าของธรรมชาติ ผสมผสานเข้ากับแฟชั่นร่วมสมัยและเทคโนโลยีอย่างลงตัว สวยงามบางเบาเป็นเอกลักษณ์

มีมาทั้งหมด 2 สี ได้แก่ Gravity Black เฉดสีดำเข้มที่ดูหรูหรา ให้ความรู้สึกราวกับถูกดึงดูดด้วยแรงโน้มถ่วง นำพาคุณก้าวเข้าสู่เวลาของห้วงอวกาศอีกครั้ง และ Oxygen Blue (เครื่องรีวิว) สีฟ้าอ่อนสดใส เสมือนยกท้องฟ้ามาทั้งจักวาล ราวกับมีออกซิเจนเหลวบริสุทธิ์อยู่รายรอบตัว เปล่งประกายความสว่าง และความสงบอย่างมั่นคง

หน้าจอ AMOLED สุดคมชัด

ด้วยจอแสดงผลแบบ AMOLED Halo FullView Display ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด FHD+ มีพื้นที่หน้าจอสูงถึง 90.12% ความอิ่มตัวของสี 103% NTSC จอแสดงผล 16 ล้านสี ค่าคอนทราสต์ 2000000: 1 จึงทำให้การแสดงผลมีความคมชัด สีสันสดใสสมจริงเป็นธรรมชาติ มอบประสบการณ์รับชมคอนเทนต์ต่างๆ ที่เต็มอรรถรสยิ่งขึ้น มองเห็นได้ดีกว่าแม้อยู่กลางแสงแดด

Multi Turbo

Vivo Multi-Turbo ซึ่งมีอยู่ใน Vivo V20 SE นั้น ช่วยให้การใช้งานต่างๆ เต็มที่ได้มากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ให้เร็วยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Center Turbo, AI Turbo, เครือข่าย Net Turbo, การระบายความร้อน (Cooling Turbo), เกม (Game Turbo) หรือแม้แต่การเพิ่มความเร็วในการเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่น  (ART + Turbo) ซึ่งเป็นการทำงานเชิงลึกของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ให้ประสานงานกันอย่างลงตัว ปรับปรุงให้มีการทำงานที่ดียิ่งขึ้น

Ultra Game Mode

สำหรับสายเกมมิ่ง Vivo V20 SE ก็มีในส่วนของ Ultra Game Mode มอบประสบการณ์พิเศษในการเล่นเกมยิ่งขึ้น สามารถตั้งค่าเพื่อปิดกั้นการแจ้งเตือนต่างๆ รวมไปถึงข้อความขณะเล่นเกมได้ ไม่ให้รบกวนระหว่างเล่นเกม นอกจากนี้ยังมีโหมดการเล่นอัตโนมัติขณะหน้าล็อกหน้าจอ และโหมด Picture-in-Picture ย่อหน้าจอลงมาเพื่อเปิดแอปฯอื่นๆ ไปพร้อมกันได้

แบตเตอรี่

Vivo V20 SE สามารถใช้งานทั่วไปได้ตลอดทั้งวัน ด้วยแบตเตอรี่ ความจุ 4,100mAh ซึ่งแบตเตอรี่มีความจุมากกว่า Vivo V20 เล็กน้อย รองรับการชาร์จเร็ว 33 วัตต์ ชาร์จแบตจาก 0-62% ได้ในเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น โดยเทคโนโลยีชาร์จไว 33W FlashCharge นี้พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะของ Vivo มาพร้อมความรวดเร็วและความปลอดภัยที่มีการป้องกันมากขึ้นถึง 8 เท่า

ปลดล็อคง่าย ใต้หน้าจอ

Vivo V20 SE รองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอเพื่อปลดล็อค ปลอดภัย ใช้งานง่าย เพียงแตะนิ้วลงเบาๆ บนหน้าจอ ก็สามารถปลดล็อคได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งในสมัยที่มีการะบาดของโรคโควิด 19 และหลายๆ คนต้องใส่หน้ากากอนามัย การสแกนลายนิ้วมือจึงเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด ซึ่ง Vivo V20 SE รองรับลายนิ้วมือได้สูงสุดถึง 5 ลายนิ้วมือ

คมชัดทุกช็อตกับกล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล

Vivo V20 SE มาพร้อมกล้องหลังความละเอียดสูง 48 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพได้สวยคมชัด เก็บภาพทิวทัศน์ ตึกรามบ้านช่องได้อย่างสวยงามชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเวลาฟ้าสว่างอย่างตอนกลางวัน หรือแสงมืดๆ ในยามค่ำคืน ก็เก็บภาพได้ง่ายๆ อย่างมืออาชีพ

  • Super Night Mode

นอกจากนี้กล้องของ Vivo V20 SE ยังมาพร้อมกับรูรับแสงขนาด f/1.8 พร้อมโหมด HDR+ Morpho ช่วยให้คุณภ่ายภาพกลางคืนหรือในที่แสงน้อยได้อย่างสวยงาม ง่ายดาย ไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับภาพ โดยยังเก็บความคมของแบบและวัตถุได้ค่อนข้างสมบูรณ์กว่าที่เคย

  • Super Wide-Angle Camera

ถ่ายภาพมุมกว้าง 120 องศา ด้วยกล้องเลนส์ Super Wide-Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เก็บภาพได้ครบทุกองศาไม่ว่าจะกว้างแค่ไหน หรือจะใช้มุมมองของกล้องเพิ่มความยาวของขา ให้นางแบบดูสูงยาวได้อีกด้วย

  • Super Macro Camera

ถ่ายขยับเข้าไปให้ชิดยิ่งกว่า กับภาพระยะใกล้เพียงแค่ 2.5 เซนติเมตร เปิดมุมมองขนาดเล็ก ให้ปรากฎชัดแก่ทุกสายตา จากกล้อง Super Macro ใน Vivo V20 SE

กล้องหน้า 32MP เซลฟี่สวยทุกช็อต

Vivo V20 SE มาพร้อมกล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล พร้อมการโฟกัสอัตโนมัติ ช่วยจับภาพและจุดเด่นบนใบหน้าได้อย่างคมชัด ปรับใบหน้าสวยอย่างเป็นธรรมชาติ เก็บรายละเอียดของภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

 

  • ถ่ายเซลฟี่สวย แม้ที่แสงน้อย

Vivo V20 SE มีในส่วนของ Super Night Selfie เซลฟี่สวยแม้อยู่ในที่แสงน้อยโดยไม่ต้องใช้ไฟแฟลช สามารถแสดงสีที่แม่นยำเป็นธรรมชาติ ปรับความสว่างของภาพแต่ยังคงรายละเอียดในภาพที่ชัดเจน ลดการเกิดนอยส์ ปรับผิวให้ดูเป็นธรรมชาติกับ Selfie Softlight Band ช่วยให้ภาพเซลฟี่ยามค่ำคืนของคุณโดดเด่นเปล่งประกายยิ่งกว่าใคร

 

 

  • ถ่าย Portrait สุดเจ๋งดุจมืออาชีพ

Vivo V20 SE มาพร้อมโหมดถ่ายภาพบุคคลระดับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งใบหน้าสวย, ถ่ายหน้าชัดหลังเบลแบบเนียนๆ เพิ่มความโดดเด่นให้แบบ มีเอฟเฟคและลูกเล่นต่างๆ แต่งเติมให้ภาพถ่ายบุคคลดูสวยงามดั่งงานศิลปะ สวยสะกดเหมือนรูปถ่ายเซเลบบริตี้คนดัง

คุณสมบัติการถ่ายภาพ

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 6000 x 8000 (4:3 48MP) 3000 x 4000 (4:3) 2256 x 4000 (16:9) 1856 x 4000 (Full) 3000 x 3000 (1:1) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 4896 x 6528 (4:3) 3672 x 6528 (16:9) 3040 x 6528 (Full) 4896 x 4896 (1:1) พิกเซล
  • โหมดกล้อง :  ถ่ายภาพ, ภาพคน, พาโนรามา, Live Photo, ภาพคน, เซลฟี่สุดน่ารักแบบ AR, มืออาชีพ, ตัวรู้จำรูปภาพ, มุมมองกว้างพิเศษ, โบเก้, Super Macro
  • ซูม : 1x, 2x (ออปติคอล), 2.1x - 10x (ดิจิตอล)
  • ไฟแฟลช : อัตโนมัติ, เปิด, เติมแสง, ถูกปิดแล้ว
  • HDR : ปิด, เปิด
  • ฟิลเตอร์ : เกรปฟรุต, โยเกิร์ต, เกาะ, มาการอง, แสงจันทร์, ฟอง, เงียบ, หญ้าต้นสั้น, ลมยามเย็น, สนซีดาร์, เมืองเล็ก, ปิกนิก, ขนมรองท้อง, น่าหม่ำ, แบล็คเคอร์แรนท์, ท้องฟ้าปลอดโปร่ง
  • เอฟเฟ็กต์แสงภาพถ่ายบุคคล : ไม่มี, ไฟสตูดิโอ, ไฟสเตอริโอ, ลูปไลท์, แสงรุ้ง, ภาพพื้นหลังแบบขาวดำ
  • ชัตเตอร์ : เปิด, ปิด
  • ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ : เปิด, ปิด
  • ถ่ายรูปตัวเองแบบภาพสะท้อน : เปิด, ปิด
  • ตำแหน่งจัดเก็บข้อมูล : พื้นที่เก็บข้อมูลของโทรศัพท์, MicroSD Card
  • เริ่มตัวจับเวลา : 0, 3, 5, 10 วินาที
  • เส้นกรอบ : เปิด, ปิด
  • องค์ประกอบภาพถ่ายบุคคล (ใช้ได้เฉพาะโหมดถ่ายภาพบุคคลกล้องหลัง) : ปิด, เปิด
  • AI การระบุฉาก : ปิด, เปิด
  • จับภาพ : แตะ, เสียง, ฝ่ามือ
  • ลายน้ำ : ลายน้ำเวลา, รูปแบบลายน้ำ
  • ฟังก์ชั่นมืออาชีพ : ฮิสโตแกรม
  • ตรวจจับแยกเพศชายหญิง : ปิด, เปิด

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 3840x2160 (4K), 1080x1920 (1080P), 720x1280 (720P) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1080x1920 (1080P), 720x1280 (720P), 480x640 (480P) พิกเซล
  • โหมด : มุมมองกว้างพิเศษ, ภาพเคลื่อนไหวช้า, ไทม์แลปส์, 
  • ฟังก์ชั่นใบหน้าสวย : ปิด, ผิวนวล, โทนสีผิว, ปรับรูปหน้า, ปรับขาว, หน้าบาง, ปรับรูปหน้า (คาง), กราม, ตาโต, ช่วงตา, หน้าผาก
  • ซูม : สูงสุด 10 เท่า
  • ไฟแฟลช : เปิด, ปิด
  • จับเวลา : 0, 3, 5, 10 วินาที
  • Frame Rate : อัตโนมัติ (25-30 FPS), 60 FPS (ยกเว้น 4K)
  • รหัส : ความเข้ากันได้ดีกว่า (264), ประสิทธิภาพสูงกว่า (H.265)

POCOPHONE

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : Vivo V20 SE

https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=463248

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/vivo/v20_se.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน