ในสถานการณ์ตอนนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการดูแลสุขภาพร่างกายกลายเป็นเทรนด์ที่หลายๆ คนหันมาสนใจ ด้วยการหา Gadget ที่มีฟังก์ชันในการดูแลสุขภาพเข้ามาช่วยให้ชีวิตมีคุณภาพมากขึ้น และสายรัดข้อมือ Wearable ก็เป็นอุปกรณือันดับต้นที่คนหันมาสนใจ Huami จึงได้เปิดตัวฟิตเนสแบนด์รุ่นใหม่ Amazfit Band 5 ที่ดูเผินๆ แล้วคล้ายคลึงกับ Xiaomi Mi Smart Band 5 อย่างมาก แต่ก็มีจุดเด่นที่น่าสนใจ ดังนี้

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

Amazfit Band 5 มีดีไซน์ที่เล็กกระทัดรัด ขนาด ขนาด: 47.2 x 18.5 x 12.4 มม. น้ำหนัก 12 กรัม (ไม่รวมสาย) และ 24 กรัมเมื่อรวมสาย สวมใส่ได้สบายทั้งวันทั้งคืน โดยไม่รู้สึกระคายเคือง

Amazfit Band 5 มาพร้อมหน้าจอสัมผัสแบบ AMOLED ขนาด 1.1 นิ้ว ความละเอียด 126x294 พิกเซล มองเห็นได้ชัดเจนแม้กลางที่แจ้ง สีสันสดใสสวยงาม มี watchface ให้เลือกมากกว่า 45 แบบ

 

กระจกหน้าจอ 2.5D Curved Glass ที่สวยงาม ทนต่อรอยขีดข่วนทั่วไป เคลือบสารป้องกันไม่ให้เกิดลายนิ้วมือ ตัวเรือนเป็นโพลีคาร์บอเนตที่แข็งแรง มีสีมาให้เลือกเพียงสีเดียว คือ สีดำ (Black)

ด้านล่างของหน้าจอ มีส่วนของปุ่ม Home ไว้สำหรับย้อนกลับไปหยั่งหน้าปัดแรก

ด้านหลังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับ และถัดลงมาด้านล่างเป็นจุดเชื่อมต่อไฟฟ้าเพื่อชาร์จ

สายรัดทำมาจาก Thermoplastic Polyurethan (TPU) ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูง สามารถใช้งานได้นานโดยไม่เสียรูปทรง และไม่ดักจับฝุ่น จึงไม่สกปรกง่าย เหมาะกับคนที่ออกกำลังกายและมีเหงื่อเยอะ สัมผัสเรียบลื่น สวมใส่สบายได้ตลอดวัน แม้กระทั่งตอนนอน

ข้อมูลพื้นฐาน Amazfit Band 5

  • จอแสดงผล : AMOLED ขนาด 1.1 นิ้ว ความละเอียด 126x294 พิกเซล
  • ขนาด : 47.2 x 18.5 x 12.4 มม
  • น้ำหนัก : 24 กรัม (รวมสาย)
  • วัสดุตัวเครื่อง : โพลีคาร์บอเนต
  • วัสดุสายคล้อง : TPU
  • ความยาวสาย : 162-235 มม.
  • ความกว้างสาย : 15.55 มม.
  • ระดับการกันน้ำ 5 ATM
  • เซ็นเซอร์ : BioTracker TM2 PPG Bio-Tracking Optical Sensor
  • การเชื่อมต่อ : BluetoothBT 5.0 / BLE
  • แบตเตอรี่ : ลิเธียมไอออนโพลิเมอร์ ความจุ 125mAh
  • เวลาสแตนด์บาย : 90 วัน

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ

Amazfit Band 5 จะทำการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โดยจะทำการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์อและส่งคำเตือนให้กับผู้สวมใส่เมื่อพบอัตราการเต้นของหัวใจที่สูงผิดปกติ

การวัดระดับออกซิเจนในเลือด

สามารถวัดระดับออกซิเจนในเลือดของคุณทุกที่ทุกเวลา ด้วย Oxygen Beats ที่มีความแม่นยำ โดยจะตรวจวัดจากความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด เพียงเลื่อนหน้าจอไปที่ SPO2 จากนั้นพยายามอยู่ให้นิ่ง เพื่อให้เซ็นเซอร์ทำการตรวจวัด จะใช้เวลาประมาณครึ่งนาที Amazfit Band 5 จะแสดงผลเป็นเปอร์เซ็นต์ พร้อมอัตราการเต้นของหัวใจด้วย

การวัดคุณภาพการหลับ

การนอนหลับเต็มอิ่มก็ถือว่าเป็นพื้นฐานเริ่มต้นของสุขภาพที่ดี Amazfit Band 5 จึงรองรับการวัดคุณภาพการหลับ ด้วยการตรวจสอบว่าในขณะที่คุณนอน คุณหลับลึก, หลับตื้น หรือสะดุ้งตื่นเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ในคืนหนึ่ง เพื่อให้คุณปรับพฤติกรรมในการนอน ให้เหมาะสมและเพียงพอตามที่ร่างกายต้องการ

ตรวจวัดระดับความเครียด

บางครั้งคนเราก็มีความเครียดสะสมแบบไม่รู้ตัว ฟังก์ชั่นนี้จึงจะช่วยคุณตรวจวัดระดับความเครียดของคุณว่าอยู่ในระดับผ่อนคลาย, ปกติ, ปานกลางหรือสูง เพื่อให้คุรตระหนักถึงความเครียดที่เกิดขึ้น

การฝึกหายใจ

และเมื่อคุณเกิดความเครียด Amazfit Band 5 ก็จะมีแบบฝึกหัดการหายใจตามคำแนะนำซึ่งได้รับการพัฒนามาโดยเฉพาะ เพื่อช่วยให้คุณผ่อนคลาย หายจากความเครียดที่เกิดขึ้น ด้วยการหายใจเข้าและออกอย่างเป้นระบบ ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง และการหมุนเวียนเลือดดีขึ้น

แจ้งเตือนรอบเดือน

สำหรับคุณผู้หญิง Amazfit Band 5 ก็จะมีระบบแจ้งเตือนการมีรอบเดือนของคุณ ด้วยการตั้งค่าวันที่ ระยะเวลาการมาของประจำเดือน เพื่อช่วยแจ้งเตือนคุณก่อนที่จะถึงรอบ ช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น เหมาะกับสาวๆ ที่ขี้ลืม เพื่อป้องกันความอับอายแบบผู้หญิงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย Amazfit Band 5 ก็ยังสามารถติดตามการออกกำลังกาย 11 โหมด อาทิ Outdoor running, Treadmill, Cycling, Indoor cycling, Working, Elliptical, Rowing machine, Yoga, Jump rope, Pool swimming และ Freestyle ทั้งนี้ Amazfit Band 5 ยังสามารถกันน้ำได้ที่ระดับ 5ATM อีกด้วย

นอกจากนี้ Amazfit Band 5 ยังรองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Amazon Alexa ได้ เช่น การตั้งปลุก จับเวลา ซึ่งถือเป็นอีกฟีเจอร์เพิ่มเติมที่น่าสนใจ รวมถึงสามารถแจ้งเตือนข้อความแชท, อีเมล รวมถึงสายเรียกเข้า ควบคุมการเล่นเพลง การถ่ายภาพจากกล้องมือถือ พร้อมทั้งดูพยากรณ์อากาศได้ด้วย

Amazfit Band 5 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ ความจุ 125mAh ชาร์จเต็มหนึ่งครั้งสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 15 วัน  โดยวางจำหน่ายในราคา 799 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ Lazada.co.th

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 23 เมษายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน