OPPO A94 รุ่นพี่ที่มีสเปคเร็วแรงทันใจ ไม่แพ้ใครกับสโลวแกน “ใช้ชีวิตให้เต็มสปีด” แน่นอนว่าต้องเน้นในเรื่องของชาร์จไว 30 VOOC Flash Charge 4.0 และความลื่นไหลของการใช้งาน แต่ OPPO A94 ไม่ได้มีดีเพียงเท่านั้น ยังให้จอใหญ่ชัดแบบ AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว มีโหมดถนอมสาย พร้อม AI อัจฉริยะที่ปรับแสงให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม พร้อมกล้องหลัง 4 เลนส์ พร้อมดีไซน์บางเฉียบเพียง 7.8 มิลลิเมตรเท่านั้น

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

OPPO A94 มีตัวเครื่องขนาด 160.1 x 73.2 x 7.8 มิลลิเมตร และน้ำหนักเบาเพียง 172 กรัม จับถือได้ถนัดมือ ไม่เล็กจนเกินไป เมื่อใส่เคสกันรอยที่ให้มาในกล่อง ก้ยังรู้สึกถึงความบางได้อยู่

OPPO A94 มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 90.8% จากขอบจอที่แคบลง เห็นได้คมชัดแม้อยู่ในที่แสงจ้า

ส่วนบนของหน้าจอที่มุมซ้าย มีดีไซน์รอยเจาะแบบ Punch-hole Display ขนาด 5.69 มม. เป้นตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล และตรงกลางเป็นลำโพงเสียง

ส่วนล่างของหน้าจอเป็นปุ่มนำทางระบบ สามารถปรับเปลี่ยนได้ที่การตั้งค่า และ OPPO A94 ยังรองรับการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจออีกด้วย

ตัวเครื่องด้านบนมีไมโครโฟนอยู่ที่มุมด้านขวา

ด้านซ้ายของตัวเครื่องเป็นช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Hybrid-Slot รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง หรือสามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุด 128GB อีกจำนวน 1 ช่อง

ด้านขวาเป็นปุ่ม Power ใช้สำหรับเปิดปิดและล็อคหน้าจอ

ตัวเครื่องด้านล่างมีพอร์ตชาร์จ USB C ที่ตรงกลาง ฝั่งขวานั้นเป็นลำโพงเสียง ส่วนทางฝั่งขวาเป็นไมโครโฟน และช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.

สำหรับตัวเครื่องด้านหลังของ OPPO A94 จะมีฝาหลังที่ดูผิวด้าน มันวาว แต่ไม่มีแสงสะท้อน ทำให้ดูนุ่มนวลและเพิ่มความพรีเมี่ยมมากขึ้น มุมซ้ายบนเป็นโมดูลทรงสี่เหลี่ยมพื้นผ้าขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ไม่หนามาก ภายในประกอบด้วยกล้องหลัง 4 เลนส์ เป็นกล้องหลัง ความละเอียด 48MP, เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8MP, เลนส์ MONO ความละเอียด 2MP และเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP ส่วนไฟแฟลชนั้นจะอยู่ข้างๆ กันที่นอกโมดูล

สเปกเบื้องต้นของ OPPO A94

  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 11.1 บนพื้นฐานแอนดรอยด์ 11
  • ขนาดตัวเครื่อง : 160.1 x 73.2 x 7.8 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 172 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล การแสดงผลของขอบเขตสี DCI-P3 มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 409PPI ให้ความสว่างสูงสุด 800 นิต
  • ชิปเซ็ต : MediaTek Helio P95
  • GPU : IMG PowerVR GM 9446
  • RAM : 8GB LPDDR4X
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB
  • MicroSD Card : สูงสุด 256GB
  • กล้องหลัง 4 เลนส์
    • เลนส์หลัก ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล มุมมอง 79 องศา รูรับแสง f/1.7 ออโต้โฟกัส ประกอบด้วยชุดเลนส์ 6 ชิ้น
    • เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมมอง 119 องศา ประกอบด้วยชุดเลนส์ 5 ชิ้น รูรับแสง f/2.4
    • เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • เลนส์ Mono ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ประกอบด้วยชุดเลนส์ 5 ชิ้น รูรับแสง f/2.4
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4GHz/5GHz, Bluetooth 5.1, พอร์ต USB Type-C, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร, GPS, Glonass, USB OTG
  • รองรับการใช้งานสองซิมการ์ด ถาดซิมการ์ดประเภท Hybrid-Slot
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนนิ้วมือบนหน้าจอ, สแกนใบหน้า
  • แบตเตอรี่ : 4310mAh รองรับ 30 VOOC Flash Charge 4.0

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ชิปเซ็ตและหน่วยความจำ

OPPO A94 ใช้ชิปเซ็ต MediaTek Helio P95 ประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว ผสานการทำงานร่วมกับ RAM 8GB และ ROM 128GB ที่มีความไหลลื่น และเก็บข้อมูลได้มากขึ้น เมื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นแนะนำต่างๆ มาหมด และถ่ายภาพไปเล็กน้อย จะใช้หน่วยความจำไปที่ 27GB แต่หากใครที่ใช้เยอะหรือถ่ายรูปเยอะ ก็ยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอก MicroSD Card ได้อีก 256GB

 

ระบบปฏิบัติการ

OPPO A94 รันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS 11.1 บนพื้นฐาน Android 11 มีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจให้เลือกใช้งาน พร้อมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนหน้าตา UI ได้ในรูปแบบของคุณ มีความเรียบง่าย สบายตา แต่เข้ากันได้อย่างดีกับตัวเครื่องและเทคโนโลยี ใช้งานได้ลื่นไหลไม่สะดุด

หน้าจอหลัก

 

หน้าจอล็อค

แถบการใช้งานด้านบน

 

การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ

สำหรับหน้าตาของ UI คุณสามารถปรับเปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็นธีม, วอลเปเปอร์, ลักษณะไอคอน, การจัดวางแอพ, สี, รูปแบบและขนาดอักษร รวมถึงแถบรายการแจ้งเตือนต่างๆ ให้เป็นสไตล์ที่คุณชื่นชอบได้

 

 

 

การแสดงผลหน้าจอตลอดเวลา

ใน OPPO A94 มีการแสดงผลหน้าจอตลอดเวลา หรือที่รู้จักก็คือ Alway-On Display นั่นเอง ซึ่งจะปรากฎข้อมูลของเวลา, วันที่, เปอร์เซนต์แบตเตอรี่ และการแจ้งเตือนในรูปแบบของไอคอน บนหน้าจอแบบตลอดเวลา ซึ่งทำให้เราไม่ต้องกดปุ่ม Home เพื่อปลุกหน้าจอ หากต้องการดูเวลาในโทรศัพท์นั่นเอง แต่การแสดงผลหน้าจอตลอดเวลาของ OPPO A94 ยังคงปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้ยังไม่เยอะนั่นเอง

 

การล็อคแอพ

เมื่อคุณต้องการความเป็นส่วนตัวในการเข้าใช้งานบางแอปพลิเคชั่น สามารถตั้งค่าด้วยรหัสผ่าน App Lock โดยเข้าไปที่ ความเป็นส่วนตัว > การล็อคแอพ > ตั้งค่ารหัสผ่าน สามารถใช้ได้ทั้งรหัส,ลายนิ้วมือ,การสแกนใบหน้า) > เลือกแอพพลิเคชั่นที่ต้องการล็อคไว้เป็นส่วนตัว และเมื่อคุณจำเป็นต้องให้สมาร์ทโฟนกับผู้อื่นใช้งาน ก็สามารถเข้าไปใช้งาน “การล็อคแอพ” ง่ายๆ ด้วยการดึงแถบการใช้งานด้านบนลงมา และเลือกไอคอนการล็อคแอพ

 

 

ระบบคลาวด์ HeyTap

ในกรณีที่เกิดการสูญหายของสมาร์ทโฟน OPPO A94 คุณสามารถเรียกคืนข้อมูลต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ผ่านที่จัดเก็บข้อมูลของ HeyTap Cloud ซึ่งซิงค์ไว้ มีทั้งความสะดวกรวดเร็ว และความปลอดภัยด้วย Private Safe ของ OPPO

 

Screencast Privacy Shield

เมื่อทำการเปิดภาพถ่ายหรือการนำเสนอผ่านหน้าจอทีวีที่เชื่อมต่อผ่านการแคสหน้าจอ Screencast Privacy Shield จะช่วยกันไม่ให้การแจ้งเตือน รวมถึงข้อความต่างๆ ปรากฏขึ้นบนแถบสถานะ ซึ่งจะทำให้ข้อความปรากฎบนทีวีเช่นกัน ช่วยให้คุณมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

 

 

FlexDrop

การใช้งาน FlexDrop จะทำการย่อหน้าต่างแอปพลิเคชั่นให้มีขนาดขนาดเล็ก และหน้าต่างขนาดเล็กมาก เพื่อช่วยให้การเปิดเข้าแอปฯในครั้งต่อไปง่ายขึ้น เพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้ผู้ใช้งาน เพียงกดปุ่มเปิดหน้าแอปฯ > เลือกสัญลักษณ์จุดด้านบน > เลือกหน้าต่างขนาดเล็ก หน้าจอแอปฯ ก็จะย่อลง ทำให้ง่ายต่อการสลับไปมาระหว่างหน้าต่างแอปกับงานต่างๆ 

 

Nearby Sharing

หรือภาษาไทยเรียกว่า "การแชร์ใกล้เคียง" ใช้สำหรับแชร์เอกสารหรือไฟล์ภาพต่างๆ ให้กับเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงานในบริเวณใกล้เคียงด้วยความรวดเร็ว เพิ่มความสะดวกในการแชร์ข้อมูลมากยิ่งขึ้น

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4 ได้คะแนน Single-Core ที่ 398 และคะแนน Multi-Core ที่ 1531 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Sling Shot) ได้ 2432 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์บางเบา สีสันทันสมัย

OPPO A94 มาพร้อมดีไซน์ที่บางเบา โดยมีความบางของตัวเครื่องเพียง 7.8 มม. และเบาเพียง 172 กรัม ด้วยการออกแบบและน้ำหนักของฮาร์ดแวร์ภายในของตัวเครื่องที่ลดลง แต่สามารถกระจายความร้อนได้ดีขึ้น แม้ตัวเครื่องจะบางแต่เมื่อใช้งานไปนานๆ ก็ไม่ทำให้เครื่องเกิดความร้อน และข้อดีอีกอย่งคือสามารถถือเล่นเกมบนมือถือได้สบายๆ เป็นระยะเวลานานๆ แบบไม่เมื่อยมือ เพราะมีขนาดที่บางและน้ำหนักเบานั้นเอง

การให้เฉดสีก้ทำได้อย่างทันสมัย เข้ากันได้ดีกับความบางเบาของตัวเครื่อง โดย OPPO A94 จะมองเห็นว่ามีเนื้อผิวด้าน มีความมันวาวแต่ไม่สะท้อนแสง ช่วยให้ดูพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น ทั้งยังให้ความรู้สึกนุ่มนวลน่าสัมผัส ทั้งยังช่วยเพิ่มลูกเล่นของสีสันให้กับฝาหลัง ตามมุมมองที่แตกต่างกันอีกด้วย

หน้าจอ

OPPO A94 มาพร้อมอัตรารีเฟรชเรท 60Hz มีสเปคหน้าจอที่ดีกว่า ด้วยหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว แบบ Punch-hole Display ที่คมชัด สีสันสดใส มองเห็นได้อย่างชัดเจนแม้ในที่ๆ มีแสงแดดจ้า อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวสูงถึง 90.8% ด้วยความเป็นหน้าจอรอยเจาะและการออกแบบให้ขอบจอแคบลงกว่าเดิม การแสดงผลของขอบเขตสี DCI-P3 มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 409PPI ให้ความสว่างสูงสุด 800 นิต

สบายตาตลอดทั้งวันด้วย AI Eye Comfort ที่มีเทคโนโลยี Sunlight Screen ช่วยเพิ่มการมองเห็นของหน้าจอในเวลากลางวัน แดดจัด และเทคโนโลยี Moonlight Screen ที่จะหรี่แสงหน้าจออัตโนมัติให้สบายตายิ่งขึ้นในเวลากลางคืน ไม่เพียงเท่านั้นยังมี AI Backlight ปรับการตั้งค่าของแสงพื้นหลังโดยอัตโนมัติตลอดทั้งวัน โดยเรียนรู้วิธีการที่ผู้ใช้งานปรับความสว่างด้วยตนเองในสภาพของแสงที่แตกต่างกันนั่นเอง

นอกจากหน้าจอที่ใหญ่กว้างแล้ว OPPO A94 ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างสบายตา ถนอมสายตาของคุณแม้ต้องอยู่กับหน้าจอนานๆ ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับการดูคลิป ท่องโซเชี่ยลหรือแม้แต่เล่นเกมได้อย่างเพลิดเพลิน

ชิปประมวลผล

OPPO A94 ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MediaTek Helio P95 แบบ Octa-Core ความเร็ว 2.2GHz เริ่มต้นแอปได้เร็วขึ้น 30% ลดความหน่วงในการตอบสนองต่อได้ถึง 13.75% ในขณะที่การตอบสนองของปุ่มเร็วขึ้น 41.41% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนนี้ ทำงานร่วมกับ RAM 8GB + ROM 128GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุด 256GB รันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS 11.1 บนพื้นฐาน Android 11 ที่ลื่นไหล ช่วยให้การใช้งานโดยรวมนั้นเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ การเปิดปิดแอปพลิเคชั่นสลับกันไม่มีความหน่วง ประมวลผลได้รวดเร็ว มีพื้นที่หน่วยความจำที่เพียงพอต่อการใช้งาน

สแกนนิ้วใต้จอ

OPPO A94 เพิ่มความสะดวกปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน ด้วยเทคโนโลยี In-Display Fingerprint 3.0 หรือการปลดล็อคด้วยลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ใช้เซ็นเซอร์สำหรับแยกความแตกต่างระหว่างนิ้วจริงของมนุษย์กับนิ้วปลอม เพิ่มความปลอดภัยในการยืนยันตัวตน ปลอมแปลงลายนิ้วมือได้ยากขึ้น รองรับลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ สามารถสแกนได้รวดเร็วเพียงเสี้ยววินาที เมื่อเทียบกับการสแกนลายนิ้วมือด้านข้างหรือด้านหลัง การสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอจะมีข้อดีในเรื่องความเร็วที่มากกว่า และจดจำได้แม่นยำกว่านั่นเอง

 

 

 

แบตอึดชาร์จไว

OPPO A94 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ความจุ 4,310mAh และรองรับชาร์จไว 30W VOOC Flash Charge 4.0 ที่สามารถชาร์จเต็ม 100% ได้ภายในเวลา 56 นาที และเมื่อชาร์จเพียง 5 นาที จะสามารถคุยได้มากถึง 3.2ชั่วโมง, เล่น Instagram ได้ 1 ชั่วโมง และ ดู YouTube ได้ 2.9 ชั่วโมง เลยทีเดียว ซึ่งจากการทดลองชาร์จ ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็สามารถชาร์จแบตจาก 2% - 100% ได้ในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง อีกทั้งตัวเครื่องไม่มีความร้อนที่สูงผิดปกติ ถือได้ว่าทั้งชาร์จเร็ว และมีความปลอดภัย และยังชาร์จผ่านพอร์ต USB Type-C ที่มีความสะดวกสบายมากขึ้น เพราะไม่ต้องหาเหลี่ยมชาร์จนั่นเอง

กล้องถ่ายภาพ

กล้องหลังของ OPPO A94 ติดตั้งมาทั้งหมด 4 เลนส์ด้วยกัน ประกอบไปด้วย กล้องหลัง ความละเอียด 48MP, เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8MP, เลนส์ MONO ความละเอียด 2MP และเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP ทำงานร่วมกับ AI ที่ช่วยให้การถ่ายภาพมีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น ทั้งให้เรื่องของการให้รายละเอียด และแสงที่สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ

การถ่ายภาพบุคคล

ในส่วนของการถ่ายภาพบุคคลก็ทำออกมาได้ค่อนข้างสวยงาม ด้วยการใช้ซอร์ฟแวร์โบเก้ทำภาพหน้าชัดหลังเบลอ เพิ่มความโดดเด่นให้กับจุดโฟกัส ละลายด้านหลังได้เนียนเป็นธรรมชาติมากขึ้น อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ที่เพิ่มเติมความน่าสนใจให้กับภาพถ่ายบุคคลได้อีก ดังนี้

  • Dynamic Bokeh เป็นเอฟเฟกต์ภาพบุคคลแบบใหม่ ที่ตรวจจับแบบในภาพให้ชัดเจนขึ้น ด้วย AI 4 กล้องหลัง พร้อมมีอัลกอริทึม low-light HDR และ อัลกอริทึมการปรับแต่งสีพอร์ตเทรตแบบมืออาชีพ ปรับพื้นหลังให้มีเอฟเฟ็กต์เบลอแบบเคลื่อนไหว รองรับการถ่ายภาพได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

  • AI Color Portrait ฟีเจอร์นี้จะจับภาพตัวแบบให้คงไว้ซึ่งสีสันที่สวยงามสดใส และปรับเปลี่ยนสีพื้นหลังให้เป็นสีขาวดำแบบโมโนโทน ทำให้ภาพออกมาในแนวสตรีทที่สวยงาม มีสไตล์ดูทันสมัยยิ่งขึ้น และฟีเจอร์นี้ยังใช้กับการถ่ายภาพวิดีโอได้อีกด้วย

  • Night Flare Portrait ช่วยให้การถ่ายภาพพอร์ตเทรตยามค่ำคืนดูสวยงามและโดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยการโฟกัสตัวแบบให้คมชัด ใบหน้ามีความสว่าง ปรับภาพด้านหลังให้มีดวงไฟแบบเบลอๆ ให้ภาพที่มีแสงแฟลร์ที่ใหญ่ขึ้น มีความโค้งมนมากขึ้น และมีสีสดใสมากขึ้น ดูนุ่มนวลสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพบุคคลยามค่ำคืนอย่างมาก

 

กล้องหน้า

OPPO A94 มาพร้อมกล้องหน้า ความละเอียด 32MP ให้คุณเซลฟี่ได้สวยคมชัดเป็นธรรมชาติ ทั้งยังมี AI Beautification 2.0 ที่ได้รับการอัปเกรดในรุ่นนี้ ปรับแต่งใบหน้าให้สวยงาม เหมาะกับอายุ สีผิว และเพศของคนในภาพ และที่น่าสนใจ คือสามารถระบุเฉดสีแดงบนริมฝีปาก ปรับแต่งการแต่งหน้าของแต่ละบุคคลได้อย่างเหมาะสมขึ้น และสำหรับคุณผู้ชายก็ยังสามารถตกแต่งเคราและคิ้วได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่ง AI Beautification 2.0 รองรับได้ทั้งการใช้งานในกล้องหน้าและกล้องหลังด้วยนั่นเอง

 

 

ภาพมุมกว้าง

สำหรับกล้องถ่ายภาพมุมกว้าง Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 ให้มุมมองภาพกว้าง 119 องศา ช่วยให้เก็บภาพได้อย่างครบองค์ประกอบแม้อยู่ในที่แคบ ไม่เกิดความบิดเบี้ยวของภาพ

ภาพมาโคร

ด้วยเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4 ช่วยให้เก็บภาพรายละเอียดเล็กๆ ในระยะที่ใกล้ขึ้นออกมาได้อย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป้นหยดน้ำบนใบไม้ หรือเกสรดอกไม้ได้ชัดเจนขึ้น

ภาพถ่ายกลางคืน

นอกจากความชัดเจนของรายละเอียดและความสว่างของภาพแล้ว OPPO A94 ยังมาพร้อมฟิลเตอร์ Night Plus แบบใหม่ 3 รูปแบบ ได้แก่ 1. Cosmopolitan จะเพิ่มโทนสีทองให้กับภาพ ดูอบอุ่นและสบายตา 2. Astral เป็นการสาดสีเขียวฟ้า ส้ม และเหลืองให้กับท้องฟ้ายามค่ำคืนและทิวทัศน์ของตึกต่างๆ ในเมืองยามเย็นให้ดูโดดเด่นขึ้น และสุดท้ายคือ Dazzle จะเพิ่มความระยิบระยับให้แสงไฟยามค่ำคืนนั่นเอง

 

 

 

 

สำหรับใครที่ต้องการใช้ฟิลเตอร์ต่างๆ เหล่านี้ ให้เข้าไปที่กล้อง > โหมดกลางคืน > เลือกฟิลเตอร์ (สัญลักษณ์ห่วง 3 ห่วงด้านบน) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ขาตั้งกล้องให้เลือกใช้ เผื่อใครต้องการถ่ายภาพแสงไฟรถที่เป็นเส้นๆ แต่ต้องถือมือถือไว้นิ่งๆ ประมาณ 2 วินาที เพื่อให้ได้ภาพที่สมบูรณ์มากขึ้น

การถ่ายวิดีโอ

Dual-View Video

สำหรับ OPPO A94 ยังมาพร้อมการถ่ายภาพวิดีโอแบบ Dual-view Video ที่สามารถบันทึกภาพทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังได้พร้อมๆ กัน ช่วยให้คุณไม่พลาดโมเม้นต์ที่สวยงาม ณ ขณะที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น เก็บทุกช่วงเวลาได้หลากหลายมุมมอง ทั้งสภาพแวดล้อมต่างๆ และรีแอคชั่นของผู้บันทึกภาพเอง สามารถเลือกรูปแบบของการบันทึกได้ 3 รูปแบบ นอกจากนี้ กล้องหน้ายังรองรับฟีเจอร์ AI Beautification 2.0  ตกแต่งใบหน้าให้เรียบเนียนสวยงามเป็นธรรมชาติ ในขณะที่กล้องหลังยังสามารถซูมเข้าออกได้อีกด้วย เพิ่มความสนุก สะดวกสบายให้กับการบันทึกภาพวิดีโอให้ตรงกับใจได้เป้นอย่างดี

Monochrome Video

นอกจากฟีเจอร์ AI Color Portrait ที่ช่วยให้การถ่ายภาพวิดีโอพอร์ตเทรตดูมีชีวิตชีวามากขึ้นแล้ว OPPO A94 ยังมาพร้อมฟีเจอร์ Monochrome Video ที่เป็นฟีเจอร์วิดีโอใหม่ จะเน้นสี RGB (แดงชาด,เขียวชอุ่ม,ฟ้าคราม) หนึ่งในสามสีในวิดีโอ แล้วเปลี่ยนสีอื่นๆ ในภาพเป็นสีเทา ซึ่งการจับสีค่อนข้างมีความแม่นยำ อาจหลุดๆ ไปบ้างในกรณีที่เราขยับกล้องเร็วเกินไป ก้ถือว่าทำได้ดี เพิ่มความสร้างสรรค์ให้วิดีโอของคุณดูทันสมัย ซึ่งฟีเจอร์ Monochrome Video สามารถรองรับการใช้งานได้ในกล้องหลังเท่านั้น

คุณสมบัติการถ่ายภาพนิ่ง

  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหลัง : 6000x8000 (48MP 4:3), 3000x4000 (4:3), 3000x3000 (1:1), 1800x4000 (เต็มจอ), 2256x4000 (16:9), พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพถ่ายจากกล้องหน้า : 4896x6528 (4:3), 4896x4896 (1:1), 2944x6528 (เต็มจอ), 3680x6528 (16:9), พิกเซล
  • ไฟแฟลช : อัตโนมัติ, เปิด, ปิด, เพิ่มแสง
  • HDR : ปิด, เปิด, อัตโนมัติ
  • AI : ปิด, เปิด
  • ฟิลเตอร์ : ต้นฉบับ, สดใหม่, ใส, อบอุ่น, หมอก, ประเทศ, การเดินทาง, อาหาร, เย็น, ป่าไม้, เมือง, ย้อนยุค, ฤดูใบไม้ร่วง, สีเทา, จาง และขาวดำ
  • โหมดถ่ายรูป : รูปถ่าย, รูปคน, กลางคืน, วิดีโอมุมมองแบบคู่, สโลว์โมชั่น, HD พิเศษ, พาโน, ระบบสแกนข้อความ, มาโคร, ผู้เชี่ยวชาญ, โหมดไทม์แลปส์, สติ๊กเกอร์
  • ปรับหน้าสวย : AI (0-100)
  • ตัวจับเวลา : ปิด, 3 วินาที, 10 วินาที
  • 48 MP : ปิด, เปิด
  • ปุ่มความดัง : ระดับเสียง, ชัตเตอร์, ย่อ/ขยาย
  • การพิมพ์ลายนิ้วมือ : ปิด, เปิด 
  • เสียงชัตเตอร์ : ปิด, เปิด
  • ตำแหน่ง : ปิด, เปิด
  • รูปเซลฟี่กลับด้าน : เปิด, ปิด
  • แตะเพื่อถ่ายรูป : ปิด, เปิด
  • ลักษณะท่าทางในการถ่ายรูป : เปิด, ปิด
  • เส้นตาราง : ปิด, เปิด
  • การรับรู้สถานการณ์ AI : ปิด, เปิด
  • ภาพลายน้ำ : ปิด, เปิด (รุ่นของโทรศัพท์, กำหนดเอง, วันเวลา, ตำแหน่ง)

คุณสมบัติการบันทึกวิดีโอ

  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหลัง : 1920 x 1080 (1080P-30fps), 1280 x 720 (720P-30fps) พิกเซล
  • ความละเอียดของภาพวีดีโอจากกล้องหน้า : 1920 x 1080 (1080P), 1280 x 720 (720P) พิกเซล
  • ไฟแฟลช : ปิด, เพิ่มแสง
  • ฟิลเตอร์ : ต้นฉบับ, AI Color Portrait, แดงชาด, เขียวชอุ่ม, ฟ้าคราม, อ่อนโยน, เที่ยงวัน, ลุ่มลึก, เจิดจ้า, บริสุทธิ์, สบายๆ, ความระลึกถึง, สไตล์ตะวันตก, ใกล้ค่ำ และโมโน
  • โบเก้ : ปิด, เปิด (ปรับระดับได้ 0-100)
  • ปุ่มความดัง : ระดับเสียง, ชัตเตอร์, ย่อ/ขยาย
  • การพิมพ์ลายนิ้วมือ : ปิด, เปิด
  • รูปเซลฟี่กลับด้าน : เปิด, ปิด
  • เส้นตาราง : เปิด, ปิด
  • ตำแหน่ง : เปิด, ปิด

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

OPPO A94 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคา 9,499 บาท ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มความคุ้มค่ายิ่งกว่า เมื่อซื้อกับผู้ให้บริการเครือข่าย เริ่มต้นเพียง 4,989 บาท เท่านั้น

ขอขอบคุณ : OPPO

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : OPPO A94
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=464302

แคตตาล็อกตัวเครื่อง https://www.siamphone.com/spec/oppo/a94.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 20 เมษายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน