รีวิวแท็บเล็ต Huawei MatePad Pro 12.6 (2021)

- หัวเหว่ย

Huawei บอก Google แบนได้แบนไปไม่มีง้อ เพราะล่าสุดพวกเขาได้จับ HarmonyOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการของพวกเขาเอง และพร้อมติดตั้งให้กับ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) อย่างเป็นทางการ โดยจุดเด่นของ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) จะเป็นหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 12.6 นิ้ว พาแนล OLED ความละเอียด 2K ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Kirin 9000E ที่สำคัญมีแบตเตอรี่ถึง 10,050mAh เลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกแท็บเล็ตที่ใช้ทำงาน ตอบโจทย์ความบันเทิง หรือเล่นเกมก็ได้ทั้งหมด

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ขนาดตัวเครื่องของ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) จะอยู่ที่ 286.5x184.7x6.7 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 609 กรัม ถือว่าเป็นแท็บเล็ตขนาดใหญ่ และมีน้ำหนักเยอะพอสมควร

อย่างไรก็ตามแม้ขนาดตัวเครื่องจะใหญ่ แต่ก็แลกมาด้วยหน้าจอที่ใหญ่ตาม โดยมีขนาดอยู่ที่ 12.6 นิ้ว พาแนล OLED ความละเอียด 2K (2560x1600 พิกเซล)

หากตั้งหน้าจอไว้แนวตั้ง (พอร์ต USB Type-C อยู่ด้านล่าง) กล้องหน้าจะอยู่ทางขอบขวาของหน้าจอ โดยมีความละเอียด 8MP และเหนือกล้องขึ้นไปจะมีไฟแจ้งเตือนสถานะ

ข้างซ้ายตัวเครื่อง มีช่องใส่ถาด NM Memory Card 1 ช่อง โดยรองรับความจุถึง 256GB

ข้างขวาตัวเครื่อง มีปุ่มยาวสำหรับเพิ่มเสียง และลดเสียง นอกจากนี้ยังมีรูไมโครโฟนอีก 3 ตัวในฝั่งนี้

ส่วนบนตัวเครื่อง ทางขวาสุดเป็นปุ่มเพาเวอร์สำหรับเปิดปิดเครื่อง หรือพักหน้าจอ ขยับมาด้านในจะพบกับรูไมโครโฟนถูกแบ่งเป็น 2 ฝั่ง โดยแต่ละฝั่งมีลำโพงเสียงด้านในข้างละ 2 ตัว

ส่วนใต้ตัวเครื่อง ตรงกลางเป็นพอร์ต USB Type-C และทางซ้าย และขวา มีลำโพงเสียงข้างละ 2 ตัว เหมือนด้านบน ทำให้มีลำโพงทั้งหมดถึง 8 ตัวเลยทีเดียว

ผลิกมาที่ฝาหลังตัวเครื่อง มุมบนซ้ายจะเป็นกล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบไปด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 13MP, เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8MP และเซนเซอร์ ToF ทั้งนี้ยังมีไฟแฟลช และรูไมโครโฟนอีก 1 ตัว โดยทั้งหมดถูกติดตั้งบนโมดูลสี่เหลี่ยมผืนผ้า

ส่วนดีไซน์ฝาหลังจะเป็นแบบเรียบ โดยใช้สีแบบด้าน ดูเรียบง่ายแต่สวยงาม นอกจากนี้ในส่วนฝาหลังยังรองรับการชาร์ตแบตเตอรี่แบบไร้สาย และแบ่งแบตเตอรี่แบบไร้สายได้เช่นกัน

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Huawei MatePad Pro 12.6 (2021)
  • อะแดปเตอร์จ่ายไฟ 40W พอร์ต
  • สาย USB Type-C To Type-A
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • หางหนูเปลี่ยนพอร์ต USB Type-C เป็นช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคของ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021)

  • ขนาดตัวเครื่อง : 286.5x184.7x6.7 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 609 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : OLED กว้าง 12.6 นิ้ว ความละเอียด 2K (2560x1600 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate สูงสุด 60Hz
  • ชิปเซ็ต : Kirin 9000E ขนาด 5 นาโนเมตร ความเร็ว 3.13GHz
  • RAM : 8GB
  • ROM : 128 / 256GB สามารถเพิ่ม NM Memory Card ความจุสูงสุด 256GB
  • ระบบปฏิบัติการ : HarmonyOS 2.0
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 13MP รูรับแสง f/1.8
    - เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8MP รูรับแสง f/2.4
    - เซนเซอร์ ToF
  • กล้องหน้า ความละเอียด 8MP รูรับแสง f/2.0
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 6+ (2.4/5GHz), Bluetooth 5.2, พอร์ต USB Type-C 3.1
  • ระบบเสียง : ลำโพง Harman/Kardon 8 ตัว, ไมโครโฟน 4 ตัว
  • แบตเตอรี่ : 10,050mAh ชาร์จเร็ว 40W ผ่านสาย, ชาร์จไร้สาย 27W และ Reverse Wireless 10W

RAM และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน
Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) จะมาพร้อม RAM ขนาด 8GB ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานใช้งานได้อย่างเสถียร และรวดเร็ว ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูลภายในจะอยู่ที่ 256GB โดยเปิดเครื่องมาครั้งแรกทางระบบจะกินพื้นที่ไปประมาณ 18.86GB ทำให้เหลือพื้นที่ใช้งานจริงๆ ประมาณ 237.11GB แต่หากมองว่าไม่พอเก็บข้อมูล ก็สามารถเพิ่ม NM Memory Card ได้สูงสุด 256GB

ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0
Huawei เริ่มเป็นตัวของตัวเอง ด้วยการใช้ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 กับ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) ซึ่งหน้าตา กับการใช้งานทั่วไป ยังให้ความรู้สึกเหมือนกับตอนรันบนระบบปฏิบัติการ EMUI บนพื้นฐาน Android แต่จะมีการปรับแต่งเล็กน้อยเพื่อการใช้งานได้งานแบบฉบับแท็บเล็ต ส่วนการบริการต่างๆ ก็จะใช้ HMS (Huawei Mobile Service)

หน้าจอหลัก
แม้จะเปลี่ยนเป็น HarmonyOS 2.0 แต่หน้าตาของหน้าจอหลักก็ยังให้ใช้งานแบบเดิม โดยแอพฯ ทั้งหมดจะรวมในหน้าจอหลัก หรือจะเลือกปรับเป็นลิ้นชักให้หน้าจอหลักไม่รกก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) ที่เป็นแท็บเล็ต จะมีการเพิ่มถาด Dock ทางด้านล่าง เพื่อเก็บแอพฯ ที่ใช้งานบ่อย และมี Dock อีกอันไว้ดูแอพฯ ที่ใช้ไปเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งโฟลเดอร์ให้เป็นขนาดใหญ่ได้ ช่วยให้เห็นแอพฯ ภายในโฟลเดอร์ได้ใหญ่ขึ้น จะดวงต่อการใช้งานแบบแท็บเล็ต โดยวิธีการขยายโฟลเดอร์ สามารถกดข้างที่โฟลเดอร์ได้เลย จากนั้นเลือกเมนู ขยาย

Wallpaper, ธีม, และไอคอน
การปรับแต่งธีมกับ Wallpaper จะสามารถปรับแต่งได้เหมือนเดิม โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > หน้าจอหลัก & วอลเปเปอร์ และหากต้องการดาวน์โหลดรูปแบบใหม่ๆ ก็สามารถหาเพิ่มเติมได้จากแอพฯ Theme

นอกจากนี้ยังปรับแต่งไอคอนแอพฯ เป็นรูปแบบอื่นๆ ในหน้าจอหลักได้ด้วย โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > หน้าจอหลัก & วอลเปเปอร์ > ไอคอน ใครที่อยากได้ไอคอนแบบอื่นๆ หรือแบบกลมๆ ก็มีให้เลือกในนั้น

แถบการแจ้งเตือน และศูนย์ควบคุม
ปกติทั้งแถบการแจ้งเตือน และศูนย์ควบคุม จะรวมกันอยู่เมื่อปัดหน้าจอทางด้านบนลงล่าง แต่สำหรับ HarmonyOS 2.0 จะทำการแยกทั้ง 2 อย่างออกจากกัน โดยแถบการแจ้งเตือนจะดูได้ด้วยการ ปัดหน้าจอทางบนซ้ายลง ส่วนศูนย์ควบคุมจะเปิดด้วยการปัดหน้าจอบนขวาลง

การควบคุมทิศทางระบบ
ในค่าเริ่มต้น Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) จะมาพร้อมปุ่มนำทาง 3 ปุ่มคือ ย้อนกลับ, โฮม, และแอพฯ ก่อนหน้า แต่ผู้ใช้งานก็สามารถเปลี่ยนเป็น การควบคุมแบบท่าทาง ได้เช่นกัน โดยเข้าไปที่การตั้งค่า > ระบบและการอัปเดต > การควบคุมทิศทางระบบ ซึ่งการควบคุมแบบท่าทางจะช่วยให้ไม่มีปุ่มการควบคุมมารบกวนในหน้าจอ 

โหมดมืด
ในส่วนของโหมดมืดระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 ก็ไม่ลืมนำมาใช้ โดยเปิดการใช้งานได้ที่ การตั้งค่า > การแสดงผลและความสว่าง > โหมดมืด เมื่อเปิดใช้งาน ธีม และพื้นหลังก็จะเปลี่ยนเป็นสีดำ และใช้ตัวหนังสือสีขาว เพื่อให้สะดวกต่อสายตาในขณะใช้งานในที่แสงน้อย และยังเป็นการประหยัดพลังงานแบตเตอรี่อีกทาง เพราะหน้าจอของ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) เป็นพาแนล OLED นั้นเอง

แท่นหลายหน้าต่าง
แท่นหลายหน้าต่าง สามารถเปิดได้ด้วยการปัดหน้าจอทางซ้าย หรือขวา และกดค้างเอาไว้ ซึ่งในนั้นจะมีแอพพลิเคชั่นให้เราเปิดใช้งานได้ทันทีอยู่ ไม่พอแค่นั้นแท่นหลายหน้าต่าง ยังสามารถใช้ในการแบ่งหน้าจอ และเปิดแอพฯ แบบ Pop-Up ได้อีกด้วย

AppGallery
Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) ที่รันบนระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 ยังคงใช้การบริการ HMS (Huawei Mobile Service) ทำให้การดาวน์โหลดแอพฯ ต่างๆ เป็น AppGallery ซึ่งในนั้นก็มีแอพฯ ที่จำเป็นต่อการใช้งานให้ดาวน์โหลดอยู่เช่น ไทยชนะ, เป๋าตัง หรือ แอพฯ ธนาคาร และยังคงไม่มีแอพฯ ของ Google เหมือนเดิม นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดไฟล์ .apk มาติดตั้งได้เอง ส่วนแอพฯ ของ Google ที่เป็นไฟล์ .apk จากที่ลองติดตั้งดูก็พบว่าเปิดใช้งานไม่ได้ เพราะไม่มีการบริการ GMS มาด้วยให้

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Geekbench 5 ได้ Single-Core 908 คะแนน และ Multi-Core 2987 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพกราฟิกด้วย 3DMark (Wild Life) ได้ 5830 คะแนน
  • ผลการตรวจสอบระบบการสัมผัสหน้าจอแบบ Multi touch รองรับทั้งหมด 10 จุด

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor เซ็นเซอร์ตรวจวัดความเคลื่อนไหวของสมาร์ทโฟน
  • Light Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor เซ็นเซอร์ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ความรู้สึกกับระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0
ใครที่เคยใช้แท็บเล็ตของ Huawei ที่เป็นระบบปฏิบัติการ EMUI บนพื้นฐาน Android และไม่ถูกติดตั้ง GMS  ก็อาจไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ เพราะ HarmonyOS 2.0 ยังมีระบบ และฟังก์ชั่นต่างๆ ที่คล้ายเดิม ส่วนการทำงานก็มีความรวดเร็ว และลื่นมาก แม้เป็นระบบปฏิบัติการใหม่ แต่ก็ทำงานเข้ากับฮาร์ดแวร์ได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนการบริการก็จะใช้ HMS ในการให้บริการต่างๆ อย่างเช่น AppGallery ในการดาวน์โหลดแอพฯ และ Petal Maps สำหรับดูแผนที่

หน้าจอใหญ่พาแนล OLED สีสวย คมชัด 2K
ถือว่า Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) เป็นแท็บเล็ตที่มาพร้อมหน้าจอสุดครบเครื่อง เหมาะกับการทำงานสุดๆ ด้วยพาแนล OLED แสดงเฉดสีได้ 100% ตามมาตรฐาน DCI-P3 เทียบเท่ากับระบบสีในวงการภาพยนต์ และมีความแม่นของสี Delta E<0.5 แถมกว้างถึง 12.6 นิ้ว ความละเอียด 2K (2560x1600 พิกเซล) และยังมีหน้าจอที่กินพื้นที่ตัวเครื่องถึง 90% ทำให้ขอบตัวมีความบางเพียง 5.6 มิลลิเมตร จากที่ลองใช้งานถือว่าสีสวยให้ความละเอียดคมชัด จะใช้ทำงานหรือดูหนัง ก็ประทับใจมากๆ

นอกจากนี้หน้าจอของ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) ยังเป็นหน้าจอถนอมสายตาแบบฮาร์ดแวร์ ได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland มั่นใจได้เต็มที่กับการถนอมสายตา ซึ่งการกรองแสงสีฟ้าออกจะดีกว่าหน้าจอที่ใช้ซอฟแวร์ เพราะแสงสีฟ้าที่กรองออกจะเป็นสีที่เป็นอันตราย แต่ยังให้สีที่แสดงออกยังมีความสวยงามอยู่

แท็บเล็ตลำโพง 8 ตัว Harman/Kardon เสียงชัด 360 องศา
นอกจากหน้าจอจะสวยดูหนังสบายๆ ได้แล้ว เรื่องระบบเสียงก็กระหึ่มให้สุด ด้วยการติดตั้งลำโพงมาถึง 8 ตัว แบ่งเป็นลำโพง High frequency 4 ตัว และลำโพงสูง กลาง ต่ำ อีก 4 ตัว ทำให้เสียงมีมิติจากหลายทิศทาง และปรับความดังได้สูงถึง 79 เดซิเบล ทั้งนี้ยังได้รับประสบการณ์เสียงเหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ย่อมๆ ด้วยการรับรองจากแบรนด์ Harman/Kardon ทำให้เสียงที่ปรับแต่งให้มีพลังอย่างสมบูรณ์ โดยการใช้งานจริงถือว่าเสียงดีเอามากๆ เปิดสุดเสียงก็ไม่แตก และเสียงมีมิติอย่างรื่นหู

Multi-Tasker ทำงานพร้อมกับอุปกรณ์แบบง่ายๆ
สายการทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกัน ต้องหลงรัก Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) อย่างแน่นอน ด้วยฟีเจอร์ที่ทำงานพร้อมกับอุปกรณ์อื่นมากมายไม่ว่าจะเป็น PC หรือสมาร์ทโฟน หรือแม้แต่ตัวของ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) ก็เปิดแอพฯ ได้สูงสุดถึง 4 หน้าต่างพร้อมกัน

  • Multi-Window : การแบ่งหน้าจอบน Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) สามารถแบ่งได้ 2 หน้าจอ บวกกับหน้าจอ Pop-Up อีก 2 หน้าจอ ซึ่งรวมๆ แล้วสามารถเปิดใช้งานได้ถึง 4 แอพฯ ทั้งนี้ยังเปิดแอพฯ ค้างไว้ได้ถึง 10 หน้าต่างในหน้าต่างเลย ทำให้เรียกใช้งานเมื่อไหร่ก็ได้ สะดวกจริงๆ

  • App-Multiplier : นอกจากแบ่งหน้าใช้ 2 ถึง 4 แอพฯ ได้พร้อมกันแล้ว Huawei MatePad Pro 2021 ยังให้ได้มากกว่านั้น โดยใช้ฟังก์ชั่น App-Multiplier เพื่อเปิดแอพพลิเคชั่นอันเดียวได้พร้อมกัน 2 หน้าจอ ส่วนแอพฯ ที่รองรับก็ดังๆ ทั้งนั้นเช่น Pantip, Lazada, JD Central, Line TV, SE-ED, BBTV CH7, Joox Music, WeChat, Bugaboo.TV, Rabbit Rewards, The 1 และ 3BB เป็นต้น

  • การทำงานร่วมกันหลายหน้าจอ : ฟีเจอร์จะนำหน้าจอสมาร์ทโฟนของ Huawei มาในหน้าจอ Huawei MatePad Pro 12.6 ได้ทันที ทำให้เวลาใช้แท็บเล็ตอยู่ ก็ไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาดู หรือจะแอบเล่นสังคมออนไลน์ขณะวิดีโอคอลก็ได้เช่นกัน โดยการเริ่มใช้งานเพียงเปิด Bluetooth ในสมาร์ทโฟน และนำไปวางใกล้ๆ กัน และเปิดฟีเจอร์การทำงานร่วมกันหลายหน้าจอในศูนย์ควบคุม ก็จะมีเมนูเด้งขึ้นมาให้เชื่อมต่อ

  • Huawei Share : การส่ง หรือแชร์ไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยฟีเจอร์ Huawei Share ซึ่งจะเป็นการส่งไฟล์ต่างๆ แบบไร้สาย ซึ่งมีความสะดวก และรวดเร็ว แต่ต้องเป็นอุปกรณ์ของ Huawei เท่านั้น และเป็นระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 ขึ้นไป

ฟีเจอร์ Huawei Multi-screen Collaboration ใช้ร่วมกับแล็บท็อป
สำหรับฟีเจอร์ Huawei Multi-screen Collaboration จะช่วยให้หน้าจอของ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของแล็บท็อป แต่จะใช้ได้เฉพาะแล็ปท็อปจาก Huawei และใช้งานผ่านโปรแกรม PC Manager ซึ่งมีให้เลือก 2 ฟังก์ชั่นด้วยกันคือ

  • Extend Mode : ในโหมดนี้จะเหมือนต่อหน้าจอเพิ่มให้กับแล็ปท็อป หน้าจอหนึ่งไว้ทำงาน อีกหน้าจอบน Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) เปิดดูหนังสบายใจเลยทีนี่

  • Mirror Mode : สำหรับ Mirror Mode จะเป็นการเอาหน้าจอบนแล็บท็อปมาแสดงบนหน้าจอ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) ซึ่งโหมดนี้น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของสายกราฟฟิก เพราะสามารถเปิดโปรแกรมวาดรูปต่างๆ และใช้ Huawei M-Pencil วาดรูปลง Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) ได้เลย แถมยังเซฟลงแล็ปท็อบได้ทันที สะดวกสุดๆ

รวมร่างกับ Huawei M-Pencil รุ่นที่ 2 และ Huawei Smart Magmetic Keyboard ตอบโจทย์การทำงานที่ลงตัว
ใครที่ชอบทำงานผ่านแล็ปท็อบ ทาง Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) ก็มีตัวช่วยเสริมเพื่อช่วยให้ด้วย Huawei M-Pencil รุ่นที่ 2 และ Huawei Smart Magnetic Keyboard

  • Huawei M-Pencil รุ่นที่ 2 : ถูกออกแบบให้จับได้ถนัดมากขึ้น พร้อมติดตั้งเซนเซอร์เพื่อลดความหน่วง รองรับแรงกดได้ที่ 4,096 ระดับ และเขียนได้อย่างแม่นยำมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่เพิ่มความสะดวก อย่างการเคาะ 2 ครั้งที่บริเวณหัวปากกา จะเป็นการสลับเครื่องมือที่ใช้กับยางลบ หรือสลับการใช้งานระหว่างอุปกรณ์ปัจจุบัน กับอุปกรณ์ที่ใช้ก่อนหน้า แถมยังช่วยเรียกเปิดชุดสีได้อีกด้วย สะดวกมากมายขนาดนี้ สายกราฟฟิกน่าใช้งานได้อย่างถนัดมือ และรวดเร็วทันใจ

  • ทั้งนี้ยังมีฟีเจอร์ Free Script ช่วยในการเปลี่ยนลายมือ เป็นตัวพิมพ์แบบอัตโนมัติ แถมมาครั้งนี้ยังรองรับแอพฯ หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Notepad, WeNote และ Noteshelf รวมไปถึง Line และ Facebook Messenger ก็ใช้ได้ หากมีการตั้งค่าเป็นภาษาไทย

  • Huawei Smart Magnetic Keyboard : สายพิมพ์งานก็น่าสนใจไม่น้อย หากใช้ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) กับ Huawei Smart Magnetic Keyboard ทำให้การพิมพ์งานสะดวกมากขึ้น ที่สำคัญยังมีระยะห่างระหว่างตัวอักษร 1.3 มิลลิเมตร ช่วยให้การพิมพ์มีความสะดวกมากขึ้น หากเทียบกับคีย์บอร์ดใน PC ทั่วไป

ทดสอบการเล่นเกม
Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) ถูกขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Kirin 9000E ขนาด 5 นาโนเมตร ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่แรงพอสมควร สามารถเล่นเกมหนักๆ ได้สบาย ไม่ว่าจะเป็น PUBG Mobile ที่ปรับกราฟฟิกได้ระดับ HDR HD เฟรมเรต Ultra และเกม Asphalt 9 จัดเต็มเข้าโค้งแบบภาพสวยๆ ได้เลย

แบตเตอรี่
ขนาดแบตเตอรี่ของ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) มีขนาดใหญ่ถึง 10,050mAh เรียกว่าเป็นขนาดที่ใหญ่เอามากๆ เพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐานทั้งวันแน่นอน ส่วนการชาร์จจะรองรับการชาร์จเร็ว 40W โดยได้ทดสอบจากแบตเตอรี่ 17% ใช้เวลาชาร์จไป 1 ชั่วโมงครึ่ง ได้แบตเตอรี่กลับมาถึง 95% หากใช้เวลาชาร์จไป 2 ชั่วโมงกว่าๆ จาก 0% ก็กลับมาเต็ม 100% แบบสบายๆ

การใช้งานกล้องถ่ายรูป
การถ่ายรูป Huawei MatePad Pro 12.6 (2021) ดูเหมือนจะไม่เน้นเท่าไหร่ แต่ก็ให้กล้องหลังมาถึง 3 เลนส์ ประกอบไปด้วย เลนส์หลัก ความละเอียด 13MP, เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8MP และเซนเซอร์วัดระยะอย่าง ToF แถมยังมีการทำงานร่วมกับ AI เพื่อปรับแต่งซีนแบบอัตโนมัติ พร้อมโหมดต่างๆ เช่น โหมดกว้าง , โหมดมืด , ภาพถ่ายบุคคล ในขณะที่กล้องหน้ามีความละเอียด 8MP พร้อมโหมดปรับแต่งหน้าสวย


หัวเหว่ย

ขอขอบคุณ : Huawei Technologies (Thailand) Co., Ltd. โทร 0-2654-3622

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ Huawei MatePad Pro 12.6 (2021)

https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=464742

แคตตาล็อกตัวเครื่อง Huawei MatePad Pro 12.6 (2021)

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 8 มิถุนายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์