เปิดตัวแล้วสำหรับ Mi Band 6 สมาร์ทแบนที่แฟนๆ รอคอย ปรับปรุงใหม่ให้หน้าจอใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อน ด้วยจอ AMOLED ขนาด 1.56 นิ้ว เลือกเปลี่ยนหน้าปัดได้อย่างหลากหลายผ่านแอปฯ Xiaomi Wear ดีไซน์ตัวเรือนคุ้นตา แข็งแรงทนทาน รองรับฟีเจอร์อย่างครอบคลุม ทั้งสายดูแลสุขภาพและสายออกกำลังกาย กันน้ำระดับ 5ATM แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานเป็นสิบวัน ทั้งยังชาร์จได้ง่ายกว่าเดิม ราคาคุ้มค่าเพียง 1,090 บาท

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับดีไซน์ของ Mi Band 6 ยังคงคุ้นหน้าคุ้นตาเหมือนรุ่นก่อน ขนาดตัวเรือน 47.4 x 18.6 x 12.7 มิลลิเมตร ทำมาจากโพลิเมอร์ แข็งแรงมนทาน น้ำหนักเบา

Mi Band 6 หน้าจอเป็นแบบ AMOLED ขนาด 1.56 นิ้ว ความละเอียด 152 x 486 พิกเซล ความหนาแน่น 326 ppi สว่างสูงสุด 450 nits มองเห็นได้สว่างคมชัด แม้ในที่กลางแจ้ง ครอบทับด้วยกระจกกันรอยนิ้วมือ มีหน้าปัดมาให้เลือกหลากหลายแบบผ่านแอปฯ Xiaomi Wear

ที่ด้านหลังตัวเรือน มีเซนเซอร์ gyroscope กับ accelerometer อย่างละ 3 แกน ช่วยให้ตรวจวัดค่าได้แม่นยำขึ้น

อีกทั้งมีแม่เหล็กที่ตัวหลังเครื่องในการเชื่อมต่อกระแสไฟแบบแม่เหล็กหรือ Magnetic Charging ช่วยให้ง่ายต่อการชาร์จ โดยไม่ต้องถอดตัวเรือนออกจากสายมาชาร์จเหมือนรุ่นก่อนๆ นี้

สายรัดทำมาจากวัสดุยางซิลิโคนสีดำที่เข้ากับตัวเรือน พื้นผิวเรียบลื่น มีความอ่อนนุ่ม ตัวสายมีรูหลายรูไว้ทำการยึดเกาะกับขอ เพื่อให้เข้ากับขนาดข้อมือแต่ละคน สวมใส่ได้สบายตลอดทั้งวัน

ข้อมูลพื้นฐาน Mi Band 6

  • ชื่อ : สายรัดข้อมืออัจฉริยะ Mi Band 6
  • รุ่น : XMSH15HM
  • น้ำหนัก : 12.8 กรัม
  • ขนาด : 47.4 x 18.6 x 12.7 มม.
  • วัสดุสาย : เทอร์โมพลาสติก อิลาสโตเมอร์
  • ความยาวสาย : 155 -219 มม.
  • เชื่อมต่อ : Android 5.0 ขึ้นไป และ iOS 10 ขึ้นไป
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 125mAh
  • แรงดันไฟขาเข้า : DC 5.0 V
  • กระแสไฟขาเข้า : สูงสุด 250mA
  • คุณสมบัติกันน้ำ : 5 ATM
  • ความถี่บลูทูธ : 2400 - 2483.5 MHz
  • การเชื่อมต่อแบบไร้สาย : Bluetooth Low Energy 5.0

การใช้งาน

Mi Band 6 ควบคุมการทำงานผ่านทางหน้าจอสัมผัส การตอบสนองต่อการสัมผัสมีความรวดเร็ว และไม่มีปุ่ม Home เหมือนใน Band 4 โดยในรุ่นนี้จะทำการปัดขึ้นหรือลง เพื่อดูฟีเจอร์ต่างๆ อย่างเช่น Status, PAI, อัตราการเต้นของหัวใจ หรือค่าออกซิเจนในเลือด เป็นต้น และใช้การปัดไปทางขวา เพื่อย้อนกลับไปยังหน้าก่อนหน้านี้ และยังสามารถตั้งค่าการ "ล็อคหน้าจอ" โดยต้องกดเลื่อนขึ้นเพื่อเข้าใช้งาน ในกรณีที่ไม่อยากบังเอิญเข้าไปใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ได้อีกด้วย

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ฟังก์ชั่นการออกกำลังกาย

Mi Band 6 มีฟังก์ชั่นการออกกำลังกายที่ครบครันกว่า 30 ประเภท ตั้งแต่การออกกำลังกายลักษณะยืดเหยียด การออกกำลังกายประเภท HIIT, บาสเกตบอล, ต่อยมวย, ยิมนาสติก หรือแม้แต่กิจกรรมสนุกๆ อย่างการเต้นเข้าจังหวะแบบซุมบ้า หรือ Street Dancing ช่วยตรวจจับเวลาที่ใช้ไปในการออกกำลังกาย อัตราการเต้นของหัวใจ การเผาผลาญแคลอรี่

นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นตรวจจับการออกกำลังกาย 6 ประเภทอัตโนมัติ ได้แก่ วิ่งเอาท์ดอร์, เดิน, วิ่งลู่, เครื่อง Indoor Rowing, เครื่อง Elliptical Training และปั่นจักรยาน

 

การใช้งานกับแอปพลิเคชั่น Xiaomi Wear

Mi Band 6 รองรับการเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์อื่นด้วย Bluetooth 5.0 สามารถใช้งานได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่น Xiaomi Wear ที่เป็นภาษาไทย (ตัวเครื่อง Mi Band 6 ยังไม่มีภาษาไทย) สามารถใช้งานบนสมาร์ทโฟนที่เป็น Android 5.0 ขึ้นไป และ iOS 10 ขึ้นไป โดยการดาว์นโหลดแอปพลิเคชั่นได้จาก Play Store และ App Store หรือสแกน QR Code ที่คู่มือในกล่อง เปิดบลูทูธในสมาร์ทโฟนเพื่อเชื่อมต่อ จากนั้นสมัครงานบัญชี Mi เพื่อการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพ

การตรวจวัดออกซิเจนสูงสุด (VO2 max)

ฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ใส่เพิ่มเข้ามาใน Mi Band 6 ที่กำลังเหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อวัดปริมาณออกซิเจนสูงสุดที่ร่างกายใช้ไปในเวลา 1 นาทีในภาวะที่ร่างกายออกกำลังกายจนถึงจุดที่อัตราการใช้ออกซิเจนสูงสุด ทำให้คุณตรวจวัดสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การวัดอัตราการเต้นหัวใจ

สามารถตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจในช่วงระยะเวลาต่าง ๆ หรือแม้แต่ขณะออกกำลังกาย เพื่อให้คุรได้ดูประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ ว่าสอดคล้องกับกิจกรรมที่คุณได้ทำในแต่ละวันหรือไม่ รวมไปถึงแจ้งเตือน หากหัวใจเต้นเร็วผิดปกติได้ด้วย

การตรวจจับการนอน

Mi Band 6 สามารถตรวจจับในแต่ละคืน ทำการตรวว่าคุณมีอัตราการนอนหลับลึก, หลับตื้น หรือตื่นมากแค่ไหน เพื่อประเมิณประสิทธิภาพของการนอน และใช้เป็นข้อมูลช่วยบ่งชี้สุขภาพของคุณ

 

วัดความเครียด

นอกจากการวัดร่างกายทั่วไปแล้ว ความเครียด ยังเป็นตัวที่ช่วยบ่งบอกถึงสุขภาพร่างกายของคุรได้ด้วย เพราะถ้าหากคุรเกิดความเครียดบ่อยๆ การทำงานของร่างกายก็จะแปรปรวน การตรวจสอบว่าคุณมีความเครียดมากน้อยแค่ไหนในแต่ละวัน จะช่วยให้คุณหาวิธีกำจัดความเครียดนั้นๆ ให้หมดไป หรือลดน้อยลงอย่างถูกวิธี

รอบเดือน

สำหรับคุณสุภาพสตรี การมีผู้ช่วยที่จะคอยแจ้งเตือนในช่วงก่อนมีประจำเดือน รวมถึงคำนวณวันที่จะมีรอบเดือนได้ก่อนหน้า ถือว่าเป็นอะไรที่ดีมาก เพราะ จะได้ไม่เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น อีกทั้งการบันทึกข้อมูลไว้ในทุกๆ เดือน ยังช่วยให้เราประเมิณสุขภาพร่างกายว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติหรือไม่ได้ด้วย

 

PAI

Mi Band 6 มีนวัตกรรม PAI ระบบการประเมินสุขภาพที่ช่วยเปลี่ยนข้อมูลหัวใจของคุณ การแทร็คกิจกรรมต่างๆ รวมถึงข้อมูลสุขภาพสำหรับคะแนนส่วนตัวของแต่ละบุคคล เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจการมีสุขภาพดีได้ง่ายขึ้น

 

หน้าปัดนาฬิกา

นอกจากหน้าจอที่มีมาให้เลือกกับตัวเครื่องเองแล้ว Mi Band 6 ยังมีดีไซน์หน้าปัดนาฬิกาให้ดาวน์โหลดเพิ่มเติมผ่าน Xiaomi Wear อีกด้วย 

 

แบตเตอรี่

Mi Band 6 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 125mAh สามารถใช้ได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 14 วันโดยที่ไม่ต้องชาร์จ ในโหมดการใช้งานทั่วไป และใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้นถึง 19 วัน ในโหมดประหยัดพลังงาน ทั้งยังใช้การชาร์จแบบแม่เหล็กหรือ Magnetic Charging ที่ด้านหลังของตัวเรือนสามารถดูดติดกับแท่นที่ชาร์จได้เลย โดยไม่ต้องถอดออกจากสาย ทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น

กันน้ำ

นอกจากนี้ Mi Band 6 ยังมีคุณสมบัติกันน้ำระดับ 5ATM หรือกันน้ำลึกระดับ 50 เมตรได้ จึงสามารถใส่เล่นกีฬาที่เหงื่อออกเยอะ, ตากฝน, ว่ายน้ำ หรืออาบน้ำได้ นั่นเอง

นอกจากนี้ Mi Band 6 ยังสามารถตั้งค่าให้เป็นนาฬิกาปลุก, ควบคุมการเล่นเพลง และแจ้งเตือนข้อความต่างๆ ได้ โดยเข้าไปทำการเชื่อมต่อ พร้อมตั้งค่าการใช้งานได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่น Xiaomi Wear ที่เป็นภาษาไทย รองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนที่เป็น Android 5.0 ขึ้นไป และ iOS 10 ขึ้นไป

ราคาวางจำหน่าย

Mi Band 6 มีสายมาให้เลือก 6 เฉด ด้วยกัน ได้แก่ Black (ที่รีวิว), Orange, Yellow, Olive, Ivory และ Blue ในราคา 1,090 บาท วางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศที่ Mi Store ร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 1 มิถุนายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์