รีวิวโทรศัพท์แท็บเล็ต Lenovo Tab M10 - เลอโนโว

รุ่นสานต่อความสำเร็จในซีรีย์ Lenovo Tab M10 ดีไซน์โลหะทั้งหมด มีน้ำหนัก 460 กรัม ตัวเครื่องบางเพียง 8.15 มิลลิเมตร บางกว่าสมาร์ทโฟนบางรุ่นด้วย อีกทั้งขอบเครื่องทั้งสี่มีความโค้งมน ทำให้จับถือถนัดกระชับมือมากยิ่งขึ้น อย่างที่เกริ่นข้างต้นตัวเครื่องถูกดีไซน์ให้ใช้ได้ทุกสถานการณ์ ซึ่งมีโหมดใช้งานมือเดียวด้วย ก็ควบคุมฟังก์ชั่นภายในอย่างสะดวก มาพร้อมลำโพงสเตอริโอ ระบบเสียง Dolby ATMOS ตอบโจทย์ความบันเทิงกับเกมได้เป็นอย่างดี หากผู้ใช้งานเป็นเด็ก ผู้ปกครองก็สามารถดูแลควบคุมได้ดั่งใจ เพื่อป้องกันการเข้าถึงคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสม โดยเป็นรุ่นที่พร้อมมอบเทคโนโลยีแบบมัลติเพอร์โพสให้กับผู้ใช้ ผ่านดีไซน์เครื่องแบบอัลตร้าโมเดิร์น ให้สัมผัสความพรีเมียม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทั่วไป และคนทำงานที่ต้องออกนอกออฟฟิศบ่อย หรือแม้แต่ใช้งานภายในครอบครัว

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับการออกแบบ Lenovo Tab M10 ทางแบรนด์ยังคงสไตล์เดิม ต้องบอกว่าย้อนกลับไปรุ่นแรกๆ หน้าตาก็ยังคงเป็นแบบนั้น ทว่าแม้เก่า แต่เจ๋ง ด้วยความเรียบง่าย แต่ยังหรูหรา น่าใช้งาน

ตัวเครื่อง Lenovo Tab M10 มีเพียงเฉดสีเดียวเท่านั้น Iron Grey มีขนาดตัวเครื่อง 244.2 × 153.3 × 8.15 มม. น้ำหนัก 460 กรัม ส่วนดีไซน์จะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่มุมทั้ง 4 มีความโค้งมน ทำให้จับถือถนัดมากยิ่งขึ้น

หน้าจอแสดงผล ประเภท IPS ขนาด 10.3 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 มุมมองภาพกว้าง 160 องศา ให้ภาพและสีสมจริง เห็นครบทุกรายละเอียดด้วย 70.3% NTSC color gamut และค่าความสว่าง 330 nits นอกจากนี้หน้าจอมีการรับรอง TÜV Rheinland eye protection ทำให้เห็นแสงสีฟ้าน้อยลง

Lenovo Tab M10 มีกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

ตัวเครื่องด้านซ้าย Lenovo Tab M10 เป็น PIN สำหรับเชื่อมต่อคีย์บอร์ดเพื่อใช้งาน

ด้านขวาตัวเครื่องมีปุ่มเพิ่มเสียง ลดเสียง ถัดมาเป็นปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า

ถาดใส่ซิมการ์ด Lenovo Tab M10 เป็นแบบ NANO ใส่ได้เฉพาะซิมการ์ดประเภทอินเทอร์เน็ต ไม่สามารถใช้แท็บเล็ตโทรเข้าโทรออกได้ ส่วนการใส่หน่วยความจำภายนอกสูงสุด 256GB

ลำโพงเป็นแบบสเตอริโอ วางตำแหน่งไว้ที่ด้านบนกับด้านล่างของตัวเครื่อง

Lenovo Tab M10 มีพอร์ต USB Type-C สำหรับถ่ายโอนข้อมูล และชาร์จแบตเตอรี่

ด้านหลังตัวเครื่อง Lenovo Tab M10 มีโมดูลกล้องยื่นออกมา ทำให้ต้องระมัดระวังในการวาง มีกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

แน่นอนว่าแท็บเล็ตเป็นจุดที่มองหาอุปกรณ์เสริมยาก ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์อะไร ทว่า Lenovo จัดมาให้คุณแล้ว ไม่ต้องไปมองหาให้ยุ่งยาก สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้พร้อมกันเลยกับเคส folio case and film เป็นทั้งเคสและฟิล์มในตัว ป้องกันแท็บเล็ตคู่ใจของคุณ โดยที่ในกล่องจะประกอบไปด้วยฟิล์มใส สามารถติดตั้งได้ด้วยตนเอง มาพร้อมผ้าเช็ดหน้าจอ

ส่วนเคสของ Lenovo Tab M10 มีลักษณะคล้ายผ้ากำมะหยี่ ทนทานต่อความชื้น และเช็ดทำความสะอาดง่าย ส่วนเคสใช้งานได้หลายแบบ ทั้งแนวนอน หรือแนวตั้ง

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Lenovo Tab M10 FHD Plus (2nd Gen)
  • สาย USB
  • อะแดปเตอร์
  • เข็มนำถาดซิมการ์ดออก
  • คู่มือและใบรับประกัน

สเปกเบื้องต้นของ Lenovo Tab M10 FHD Plus (2nd Gen)

  • ระบบปฏิบัติการ : Android 10
  • ขนาดตัวเครื่อง : 244.2 × 153.3 × 8.15 มม.
  • นํ้าหนัก : 460 กรัม
  • หน้าจอ : IPS ขนาด 10.3 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ (1920 x 1080) พิกเซล
  • หน่วยประมวลผล : MediaTek Helio P22T
  • GPU : IMG PowerVR GE8320
  • RAM : 4GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB
  • MicroSD Card : สูงสุด 256GB
  • ระบบเชื่อมต่อ : 4G LTE, WiFi 802.11b/g/n, Bluetooth 5.0, GPS, GLONASS
  • พอร์ต USB Type-C
  • ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • กล้องหลัง : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ : 5000mAh

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน้าจอหลักและหน้าเมนูการใช้งาน

เมนูทางลัดการใช้งานด่วน

เรียกใช้งานด้วยการปัดลงมาจากหน้าจอด้านบน การปัดครั้งแรกจะเป็นเมนูที่จำเป็นต่อการใช้งานเท่านั้น เช่น WiFi, Bluetooth, ไฟฉาย, โหมดประหยัดพลังงาน เป็นต้น หากเลื่อนปัดสองครั้งจะรวมเมนูทางลัดด่วนทั้งหมด และคุณก็เลือกได้ว่าจะให้เมนูใดอยู่ตรงไหน แค่กดปุ่มแก้ไขที่ไอคอนดินสอบริเวณมุมขวาบน

การเปิดปุ่มควบคุม

ให้คุณควบคุมการใช้งานได้สะดวกตามต้องการ แบ่งเป็น ใช้ท่าทางในการสัมผัส, ปุ่ม 3 ปุ่ม คือ ย้อนกลับ | Home | แอปพลิเคชั่นล่าสุด

การแสดงผล

เมนูสำหรับตั้งค่าการแสดงผลของหน้าจอ โดยสามารถปรับระดับความสว่าง, สี หรือเลือกโหมดการใช้งานได้ อาทิ โหมดอ่านทำให้โทนสีอุ่นขึ้น เพื่อความสบายตาในการใช้งาน และตั้งเวลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดตัวอักษรภายในเครื่องได้ ถ้าใครต้องการตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็เปลี่ยนในเมนูขนาดอักษรได้เลย รวมถึงการเปิดใช้งานแตะหน้าจอสองครั้งติดกันเพื่อปลุกหน้าจอ หรือเปิดใช้งานโหมดแสงทึบ, โหมดฟิลเตอร์แสงสีฟ้า, การซูมหน้าจอ เป็นต้น

ฟังก์ชั่นยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน

สำหรับการยืนยันตัวตนจะมีสองแบบ คือ ปลดล็อคด้วยใบหน้า และฟังก์ชั่นยืนยันตัวตนพื้นฐานของเครื่อง เลือกใช้งานให้เหมาะสมกับแต่ละคนความต้องการได้เลย

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

โหมดประหยัดแบตเตอรี่

Lenovo Tab M10 จะช่วยให้คุณยืดเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนให้นานยิ่งขึ้นไปอีก หากแบตเตอรี่ใกล้หมด ซึ่งระบบจะปิดการทำงานในส่วนของระบบที่ไม่จำเป็นออกไป

แอปพลิเคชั่นจาก Google

เรียกได้ว่าถูกติดตั้งมาให้ในเครื่องอย่างครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับสเปกเครื่องนั้นๆ อย่างน้อยคุณก็จะใช้งานได้ไหลลื่น และใช้งานได้แน่นอน

หน้าจอใหญ่ๆ แถมด้วยเสียง Dolby ATMOS จะดูอะไรๆ ก็ฟิน

หน้าจอขนาดใหญ่ ความละเอียดระดับ FullHD+ พร้อมเกรดมาตรฐานสีที่มีมุมมองของเฉดสีกว้างเต็มจุดพิกเซล จึงให้คุณเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอได้อย่างเพลิดเพลิน ทั้งมีลำโพงสเตอริโอมาตรฐานเสียงแบบ Dolby ATMOS เพียงเท่านี้อะไรๆ ที่เบื่อ ก็ฟินได้ง่ายๆ

โหมดสำหรับเด็ก

ฟังก์ชั่นสำหรับผู้ปกครองโดยเฉพาะ เหมาะให้ลูกๆ หลานๆ เอาไว้ใช้งาน เพื่อป้องกันการเข้าถึงคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสม รวมถึงการชำระเงินอย่างไม่ถูกต้องด้วย ความน่าสนใจ คือ จะปรับลดแสงสีฟ้าอัตโนมัติ

 

Lenovo

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : Lenovo Tab M10 FHD Plus (2nd Gen)
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=464886

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/lenovo/tab_m10_fhd_plus_(2nd_gen).htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 12 กรกฎาคม 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน