OPPO Reno6 Z 5G มือถือ 5G ที่ชูโรงด้วยฟีเจอร์การถ่ายภาพ Portrait ที่ปังเว่อร์ กับสโลแกน "อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต" ดีไซน์ฝาหลังสวยระยิบระยับแบบ Glow หน้าจอ AMOLED ขนาดกว้าง 6.43 นิ้ว ใช้ชิปประมวลผล Dimensity 800U 5G SoC รองรับเครือข่าย 5G ที่รวดเร็ว RAM 8GB ขยายให้เพิ่มมากขึ้นได้ด้วยเทคโนโลยี RAM Expansion กล้องหลัง 3 เลนส์ จัดเต็มความคมชัดสูงสุดที่ 64MP พร้อมโหมดถ่ายภาพ Bokeh Flare Portrait และโหมดถ่ายวิดีโอ Portrait Beautification Video ถ่ายพอร์ตเทรตสื่อได้ทุกห้วงอารมณ์ ถ่ายสนุกไม่มีสะดุดกับแบตเตอรี่ ความจุ 4310mAh ชาร์จไว 30W VOOC Flash Charge 4.0

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่องของ OPPO Reno6 Z 5G มีความบางเบา จับถือมือเดียวได้สบาย มีขนาดที่แตกต่างเล็กน้อยตามสี และมีน้ำหนักเท่ากันที่ 173 กรัม

  • สี Aurora มีขนาด 160.20 x 73.38 x 7.97 มม. (หนากว่าเล็กน้อย)
  • สี Stellar Black มีขนาด 160.20 x 73.38 x 7.92 มม.

จอแสดงผลของ OPPO Reno6 Z 5G เป็น AMOLED ขนาดความกว้าง 6.43 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400×1080 พิกเซล) มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องมากถึง 90.8%

ส่วนบนของหน้าจอเป็นรอยเจาะแบบ Punch-Hole Display ทางด้านมุมซ้าย มีกล้องหน้า ความละเอียดสูง 32 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f2.4 เหนือขึ้นไปตรงกลางมีลำโพงเสียง

ส่วนล่างของจอแสดงผล OPPO Reno6 Z 5G เป็นปุ่มนำทางแบบระบบ มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคใต้หน้าจอ (In-Display Fingerprint 3.0)

ด้านบนของตัวเครื่อง OPPO Reno6 Z 5G มีไมโครโฟนตัวที่ 2 ใช้เพื่อตัดเสียง

ตัวเครื่องด้านซ้ายมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ 3 Slot รงอรับได้ทั้ง Nano SIM จำนวน 2 ซิม และช่อง MicroSD Card อีก 1 ช่อง ถัดลงมาจะเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง

ตัวเครื่องด้านขวาเป็นปุ่ม Power

ที่ด้านล่างของเครื่องมีช่องเสียบสายแบบ USB C ตรงกลาง ทางขวามือเป็นลำโพงเสียง ส่วนทางซ้ายมีไมโครโฟนตัวที่ 1 และช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.

ตัวเครื่องด้านหลังมีโมดูลกล้องแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้านูนขึ้นมา และมีสีคล้ายกับฝาหลัง ภายในเป็นกล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 64MP Main Camera + กล้อง Wide Angle ความละเอียด 8MP และกล้อง Macro ความละเอียด 2MP พร้อมไฟแฟลช เรียงต่อกันมา

สำหรับฝาหลังของ OPPO Reno6 Z 5G ใช้เทคนิคสีแบบ Reno Glow ที่ช่วยให้มีการเล่นแสงสะท้อนได้หลายมิติมากขึ้น มอบความระยิบระยับ ผิวสัมผัสแบบด้าน แต่ให้ความนุ่มนวล ทั้งยังลดการเกิดรอยนิ้วมือที่ตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลพื้นฐานของ OPPO Reno6 Z 5G

  • ขนาด : มี 2 ขนาด ตามสี
    • สี Aurora มีขนาด 160.20 x 73.38 x 7.97 มม.
    • สี Stellar Black มีขนาด 160.20 x 73.38 x 7.92 มม.
  • น้ำหนัก : ประมาณ 173 กรัม
  • จอแสดงผล : จอ AMOLED แบบ Punch-Hole Display ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400×1080 พิกเซล) ค่า Refresh Rate 60Hz, ค่า Touch Sampling Rate สูงสุด 180Hz
  • ชิปประมวลผล : Mediatek Dimensity 800U Octa Core ความเร็ว : 2.4 GHz
  • GPU : Mali-G57 MC3
  • หน่วยความจำ : RAM 8GB + ROM 128GB (เพิ่ม MicorSD Card ได้)
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 11 ครอบทับด้วย ColorOS 11.1
  • กล้องหลัง 3 เลนส์
    • กล้องหลัก ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f1.7
    • กล้อง Ultra-Wide Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f2.2 ถ่ายภาพมุมมองกว้าง 119 องศา
    • กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f2.4
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f2.4
  • เครือข่าย : 5G, 4G LTE รองรับ Nano SIM 2 ช่อง
  • การเชื่อมต่อ : WLAN (Wi-Fi 2.4G, Wi-Fi 5.1G, Wi-Fi 5.5G, Wi-Fi 5.8G, Wi-Fi Display), Bluetooth 5.1, NFC
  • เสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร, พอร์ต USB Type-C
  • รองรับสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคใต้หน้าจอ (In-Display Fingerprint 3.0)
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 4310mAh พร้อมชาร์จเร็ว 30W VOOC Flash Charge 4.0
  • สีตัวเครื่อง : สี Aurora และสีดำ Stellar Black

 

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผลและหน่วยความจำ

OPPO Reno6 Z 5G ใช้ชิปเซ็ตเป็น MediaTek Dimensity 800U 5G ที่รองรับการใช้งาน 5G พร้อม RAM 8GB และ ROM 128GB มีเทคโนโลยี RAM Expansion ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ ROM มาใช้เป็น RAM ได้ชั่วคราว ในการที่จะใช้งานเปิดปิดสลับแอปฯ หรือเล่นเกมหนักๆ โดยทั่วไปสามารถใช้งานไปอย่างลื่นไหล หน่วยความจำมีความจุมากพอที่จะดาวน์โหลดและใช้งานแอปฯ ไม่ว่าจะเป็นแอปฯพื้นฐาน โมบายแบงค์กิ้ง รวมไปถึงเกมสุดฮิตตามสมัยนิยม

 

ระบบปฎิบัติการ

OPPO Reno6 Z 5G ที่มาพร้อมระบบปฎิบัติการ ColorOS11.1 บนพื้นฐาน Android 11 มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ดูเรียบง่ายสบายตา ช่วยให้ผู้ใช้งานปรับแต่ง และสร้างสรรค์ เพื่อการใช้งานที่ลงตัวที่สุด มีฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ต่างๆ ที่รองรับกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้

 

หน้าจอล็อค

หน้าจอหลัก

 

แถบการใช้งานด้านบน

 

แถบการใช้งานด้านข้าง

 

การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ

OPPO Reno6 Z 5G ให้คุณสามารถปรับเปลี่นนธีม, วอลเปเปอร์, ลักษณะไอคอน, การจัดวางแอพ, เอฟเฟกส์ภาพเคลื่อนไหวของการสแนลายนิ้วมือ รวมไปถึงรูปแบบสี และการแจ้งเตือนต่างๆ ให้เข้ากับความชอบของเราได้อย่างหลากหลาย ดูสะอาดและสบายตา ใช้งานง่าย

 

 

 

 

 

 

Air Gestures

OPPO Reno6 Z 5G มาพร้อมกับฟีเจอร์ Air Gestures ที่ช่วยให้คุณสามารถรับหรือปฏิเสธสายสนทนา รวมถึงปิดเสียงเรียกเข้าได้ โดยไม่ต้องแตะไปที่ปุ่มสเมือนบนหน้าจอมือถือ เพียงใช้ท่าทางของมือ ในการปัดขึ้น ลง หรือค้างไว้ ก็จะเป็นการควบคุมตามคำสั่งที่ระบบได้ติดตั้งมา สามารถเข้าไปเปิดใช้งานได้ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > เครื่องมืออำนวยความสะดวก > ท่าทางการเคลื่อนไหว > Air Gestures 

 

 

 

 

การป้องกันการแอบดู

ความเป็นส่วนตัว ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่คนสมัยนี้ต้องการ หลายๆ คน จึงเลือกที่จะไม่ให้ใครเห็นหน้าจอด้วยการติดฟิล์มที่มืด กลับกลายเป็นว่าเจ้าของเครื่องเอง ก็อาจได้รับผลกระทบในการใช้งานไปด้วย OPPO Reno6 Z 5G จึงมี "การป้องกันการแอบดู" มาให้ด้วย เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจพบว่ามีคนกำลังมองหน้าจอของคุณอยู ก็จะมีข้อความแจ้งเตือนขึ้นมาให้คุณรับรู้ เข้าไปตั้งค่าการใช้งานได้ที่ ตั้งค่า > การแจ้งเตือนและแถบสถานะ > การจัดการการแจ้งเตือน > ป้องกันการแอบดู โดยต้องมีการลงทะเบียนใบหน้าเอาไว้ด้วย

 

 

 

จับภาพหน้าจอและแปลได้ทันที

OPPO Reno6 Z 5G สามารถจับภาพหน้าจอได้อย่างอิสระ รองรับการจับภาพหน้าจอในทุกรูปร่าง ทั้งแบบที่เป็นสี่เหลี่ยม, วงกลม หรือตามที่เราเลือก เพื่อให้คุณไม่ต้องไปเสียเวลาแก้ไขตัดแต่งภาพในส่วนที่ต้องการ และยังสามารถแปลภาษาได้ทันที เพียงจับภาพหน้าจอ เลือกส่วนที่ต้องการ แล้วแล้วแตะปุ่ม “แปล” เพื่อเปิด Google Lens ซึ่งสามารถช่วยแปลภาษาต่างๆ ได้มากกว่า 100 ภาษาเลยทีเดียว

 

Adaptive Sleep

สำหรับใครที่เปิดการปรับลดแสงอัตโนมัติ อาจเคยเจอกับปัญหาการที่แสงหน้าจอลดลงตามสภาวะแสงรอบด้าน จนเราต้องหรี่ตาตามหรือมองจอไม่เห็น สร้างความรำคาญใจ และอาจทำให้หนังที่เราดูเพลินๆ เกิดอารมณ์สะดุดลงได้ แต่ด้วย Adaptive Sleep อัลกอริธึมการตรวจจับอัจฉริยะ AI ของ OPPO Reno6 Z 5G จะตรวจจับว่าถ้าคุณมองหน้าจออยู่ แสงสว่างของหน้าจอจะไม่หรี่ลงหรือเข้าสู่โหมดสลีปนั่นเอง

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง OPPO Reno6 Z 5G 

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v8.5.2 ได้ 344,601 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 505 และคะแนน Multi-Core ที่ 1 633 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Wide Life) ได้ 1 605 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์นำแฟชั่น เปล่งประกายระยิบระยับ

OPPO Reno6 Z 5G มาพร้อมดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่น ด้วยเอฟเฟกต์การให้เฉดสีแบบ Reno Glow ที่มีประกายระยิบระยับ สะท้อนเล่นแสงได้อย่างมีมิติทุกมุมมอง ทั้งยังมีผิวสัมผัสเนื้อแมต ป้องกันการเกิดรอยเปื้อนและรอยนิ้วมือได้เป็นอย่างดี มีให้เลือก 2 สี คือ สี Aurora และ สีดำ Stellar Black

 

นอกจากนี้ OPPO Reno6 Z 5G ยังมีขนาดตัวเครื่องที่บางเพียง 7.92 มม. (ในสีดำ Stellar Black) และ 7.97 มม. (ในสี Aurora) มีน้ำหนักประมาณ 173 กรัม ซึ่งถือว่าเป็นขนาดที่กำลังพอดี ช่วยให้จับถือได้อย่างถนัดมืออีกด้วย

จอใหญ่คมชัด แบบ AMOLED Display

จอแสดงผลของ OPPO Reno6 Z 5G เลือกใช้จอ AMOLED Display ที่มีคุณภาพสูง ขนาดกว้าง 6.43 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400×1080 พิกเซล) จึงให้การแสดงภาพที่คมชัด สีสันสดใส สามารถมองเห็นได้ในที่แสงแจ้ง หน้าจอเป็นแบบ Punch-Hole Display อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 20:9 ให้พื้นที่การแสดงผล 90.8% ช่วยให้รับชมความบันเทิงต่างๆ ได้เต็มตามากขึ้น อีกทั้งยังรองรับคอนเทนต์ HD Streaming ทั้งจาก Netflix และ Amazon ได้อีกด้วย

ทรงประสิทธิภาพ

OPPO Reno6 Z 5G ใช้ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 800U 5G ทำงานร่วมกับ RAM 8GB และ ROM 128GB สามารถขยาย RAM ให้เพิ่มมากขึ้นได้ด้วยเทคโนโลยี RAM Expansion เมื่อต้องการความเร็วแรงในการใช้งาน หรือเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมให้สุดพลังมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของการใช้งาน 5G ก็ทำได้ค่อนข้างดีมาก ด้วยการออกแบบเสาอากาศให้รับสัญญาณได้แบบ 360 องศา จึงสามารถรับสัญญาณ 5G ที่ดีและเสถียรกว่า เมื่อต้องเชื่อมต่อ ดาวน์โหลด หรืออัปโหลด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

ระบบความปลอดภัย

OPPO Reno6 Z 5G มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอเพื่อปลดล็อค ช่วยมอบความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลในเครื่อง ทั้งยังสะดวกสบาย ไม่ต้องถอดแมสออกให้เสี่ยงกับเชื้อโรคที่ต้องเผชิญอยู่อย่างในสถานการณ์ปัจจุบัน รองรับได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ มีความแม่นยำ และสแกนได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งสามารถเลือกเอฟเฟ็กต์ตอนสแกนลายนิ้วมือได้หลายรูปแบบตามความชอบ

 

 

 

ชาร์จเร็ว 30W VOOC Flash Charge 4.0

ไว้วางใจเลยว่าคุณจะสามารถใช้งาน OPPO Reno6 Z 5G ได้อย่างเพลิดเพลิน ด้วยแบตเตอรี่ ความจุ 4310mAh และลดระยะเวลาการชาร์จให้น้อยลง กับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 30W VOOC Flash Charge 4.0 สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม 100% ได้ในเวลาเพียง 49 นาทีเท่านั้น ช่วยให้คุณเพลิดเพลินได้ต่อกับการรับชมคอนเทนต์, เล่นโซเชียล หรือเล่นเกม

ทั้งยังมีฟีเจอร์ Super Power Saving Mode ช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานขึ้น และ Super Nighttime Standby ที่จะเรียนรู้เพื่อปรับแต่งการใช้พลังงานให้เข้ากับพฤติกรรมการใช้งานของเราด้วย

 

กล้องถ่ายภาพ

OPPO Reno6 Z 5G ชูจุดเด่นของกล้องถ่ายภาพพอร์ตเทรต มาพร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล, กล้องมุมกว้าง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องมาโคร ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับอัลกอริธึม AI ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น จึงมอบประสบการณ์การถ่ายภาพ Portrait ที่เหนือขึ้นไปอีกขั้น

  • Bokeh Flare Effect

เป็นการถ่ายภาพบุคคลด้วยการทำเอฟเฟกต์ดวงไฟแบบโบเกที่สวยงาม ทำให้ดูมีอะไรมากกว่าแค่การเบลอ ทั้งยังตัดขอบบุคคลกับฉากหลังได้เป็นธรรมชาติมาขึ้น อย่างไรผม หรือเครื่องประดับ สามารถใช้ได้ทั้งกล้องหน้ากล้องหลัง และ OPPO Reno6 Z 5G ยังรองรับการถ่ายภาพด้วย Bokeh Flare Effect ได้ทั้งในเวลากลางวันหรือกลางคืนที่มีแสงน้อย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • AI Color Portrait

OPPO Reno6 Z 5G ยังคงโหมดการถ่ายภาพ AI Color Portrait ไว้ เป็นการจับภาพบุคคลให้มีสีสัน และเฟดสีฉากหลังให้เป็นโมโนโทน ช่วยให้ภาพถ่ายบุคคลมีความโดดเด่น และสร้างสรรค์ยิ่งขึ้น สามารถใช้ได้ทั้งกับภาพนิ่งและภาพวิดีโอด้วย

 

  • Ultra-Clear 108MP Image

โหมดถ่ายภาพความละเอียดสูงพิเศษได้ถึง 108 ล้านพิกเซล ช่วยให้สามารถนำไฟล์ที่มีความละเอียดสูงไปใช้งานต่อยอดได้หลากหลายมากขึ้น

  • ภาพถ่ายมุมกว้าง

  • ภาพถ่ายกลางคืน

  • ภาพถ่ายมาโคร

กล้องหน้า

OPPO Reno6 Z 5G มีกล้องหน้า ความละเอียดสูง 32 ล้านพิกเซล ช่วยให้ถ่ายถาพเซลฟี่ได้อย่างสวยงามคมชัด มาพร้อม AI Beauty ปรับแต่งใบหน้าและสีผิวให้สวยละมุน ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตา ดูดีในแบบฉบับที่เป็นตัวคุณด้วย เรื่องนี้ OPPO เขายืนหนึ่งอยู่แล้ว

การถ่ายภาพวิดีโอ

OPPO Reno6 Z 5G มาพร้อมฟีเจอร์ Portrait Beautification Video เป็นในการนำ AI เข้ามาปรับผิวให้เนียนสวยแบบธรรมชาติ ด้วยการจดจำจุดสำคัญของใบหน้าได้ถึง 193 จุด แล้วช่วยลบจุดด่างดำบนใบหน้า ปรับสีผิวให้เข้ากับแต่ละบุคคล ไม่เพียงแค่ใบหน้าเท่านั้น แต่เนียนละเอียดไปจนถึงคอ เพิ่มความสดใสของดวงตา ช่วยให้ตคุณถ่ายวิดีโอได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

การใช้งาน เข้าไปที่กล้องถ่ายภาพ > วิดีโอ > เลือก AI Beautification (จะใช้อัตโนมัติหรือปรับระดับตามความต้องการก็ได้)

นอกจากนี้ยังมี Focus Tracking ที่ช่วยล็อคตำแหน่งของจุดที่ต้องการโฟกัส เมื่อวัตถุมีความเคลื่อนไหว จุดโฟกัสนี้ก็จะไม่คลาดเคลื่อนออกจาสิ่งที่เราต้องการให้เป็นจุดเด่น อย่างเช่น บุคคล สัตว์ หรือสิ่งของใดๆ นั่นเอง

  • Dual-View Video เก็บความทรงจำดีๆ ไปด้วยกันไม่ว่าอารมณ์ไหน ด้วยการถ่ายวิดีโอทั้งจากกล้องหน้าและกล้องหลังไปพร้อมๆ กันได้ใน OPPO Reno6 Z 5G เลือกรูปแบบการแบ่งหน้าจอได้ 3 รูปแบบ ทั้งแบบ Split คือแบ่งอย่างละครึ่งจอ, แบบ Round แบ่งกล้องหน้าเป็นวงกลม และแบบ Rectangle แบ่งกล้องหน้าเป็นสี่เหลี่ยม

OPPO Reno6 Z 5G มีมาด้วยกันทั้งหมด 2 สี คือ สี Aurora และ สีดำ Stellar Black วางจำหน่ายในราคา 12,990 บาท และเมื่อจองซื้อผ่านเครือข่าย AIS, dtac และ True ยังจะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 8,000 บาท เมื่อซื้อร่วมกับแพ็คเกจ

พิเศษสำหรับผู้ที่จับจองเป็นเจ้าของ OPPO Reno6 Z 5G ในช่วงพรีออเดอร์ ตั้งแต่วันที่ 22 – 29 กรกฎาคม 2564 นี้ รับของสมนาคุณ ทั้ง E-VIP Card รับประกันหน้าจอแตกระนะเวลา 1 ปี และลำโพง Bluetooth Speaker มูลค่ารวม 7,099 บาท ไปเลย ใครที่สนใจติดตามได้ที่ https://bit.ly/3z6cQSc

ขอขอบคุณ : OPPO

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : OPPO Reno6 Z 5G
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=464984

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/oppo/reno_6z_5g_.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 21 กรกฎาคม 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน