OPPO A95 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ดีไซน์ใหม่สวยทันสมัย แบตใหญ่ขนาด 5,000mAh ชาร์จไว 33W Flash Charge ขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon 662 พร้อมด้วย RAM 8GB + ROM 128GB และเพิ่มความจุได้อีกกับ RAM Expansion ให้ใช้งานได้เต็มฟอร์มเต็มพลัง กล้องหลัง 3 เลนส์ ความคมชัด 48MP พร้อมฟีเจอร์การถ่ายภาพด้วย AI ให้ภาพถ่ายสวยคมชัดสมบูรณ์แบบ เติมความสนุกขั้นสุดได้ทุกวัน

 

เริ่มแกะกล่องกันเลย

กล่องสีสันสดใสที่เห็นอยู่นี้ สื่อให้เห็นถึงความพิเศษที่ทาง OPPO ได้เป็น official partner ของ AFF Suzuki Cup 2020 เอาใจคอบอลด้วยลายลูกบอลสีต่างๆ ด้านบน ตัดเส้นลายขวางสีเขียวที่เปรียบเหมือนกับสนามนั่นเอง แต่ต้องออกตัวก่อนว่ากล่องลายนี้ไม่ได้มีวางจำหน่ายจริงแต่อย่างใด

แกะกล่องออกมาจะพบกับกล่อง OPPO A95 ซึ่งเป็นกล่องจริงที่จะได้ มีชื่อรุ่น และอักษร A ตัวใหญ่ สัญลักษณ์ของ A Series อยู่ทางมุมขวา ใกล้ๆ มีกรอบสามเหลี่ยมสีทอง บอกถึงความจุ RAM 8GB + ROM 128GB ถอดปอกออกมาจะเจอกล่องขาว ซึ่งภายในจะมีอุปกรณ์ ดังนี้

  1. ตัวเครื่อง OPPO A95
  2. อะแดปเตอร์ชาร์จไว 33W Flash Charge
  3. สาย USB Type-C
  4. เข็มถอดถาดซิมการ์ด
  5. เคสซิลิโคนใสกันรอย
  6. คู่มือการใช้งานและใบรับประกัน

ดีไซน์รอบตัวเครื่อง

ตัวเครื่อง OPPO A95 มีขนาด 160.32 × 73.76 ×7.95 มม. น้ำหนักเพียง 175 กรัม สัมผัสแรกที่ได้จับ รู้สึกได้ถึงความบางเบาทันที ใช้งานมือเดียวได้อย่างสบายๆ ทั้งคุณผู้ชาย และมือเล็กๆ ของคุณผู้หญิง

จอแสดงผลเป็นดีไซน์แบบ Punch-hole Display พาแนล AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด FHD+ อัตรา Refresh Rate มาตรฐาน 60Hz แต่อัตราตอบสนองการสัมผัสจะอยู่ที่ 180Hz แสดงผลได้อย่างคมชัดเต็มตา ด้วยอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องที่สูงถึง 90.8% และยังรองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอด้วย

มุมบนซ้ายของหน้าจอ มีดีไซน์รอยแหว่งแบบเจาะรู เป็นตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียด 16MP ตรงกลางเหนือขึ้นไปเล็กน้อย เป็นช่องลำโพงเสียงเล็กๆ สวยเนียนไปกับขอบหน้าจอ

ด้านล่างของจอเป็นการนำทางระบบ เริ่มแรกจะเป็นแบบ 3 ปุ่ม สามารถเปลี่ยนเป็นท่าทางสัมผัสได้ในการตั้งค่าภายหลัง

ด้านบนของตัวเครื่องไม่มีการใช้งานใดๆ ดีไซน์กรอบของตัวเครื่องมีความแวววาว เสริมภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัย

ฝั่งขวาของเครื่องเป็นปุ่ม Power สีเดียวกันกับกรอบ ใช้สำหรับเปิดปิดเครื่อง ล็อคหรือปลุกหน้าจอ

ตัวเครื่องฝั่งซ้าย ด้านบนมีถาดใส่ซิมการ์ดแบบ 3 ช่อง รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง และ MicroSD Card อีก 1 ช่อง เพิ่มหน่วยความจำ ได้สูงสุด 256GB ถัดลงมาจะเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง

ด้านล่างของตัวเครื่องมีพอร์ต USB Type C อยู่ตรงกลาง ฝั่งขวามือเป็นลำโพงเสียง ส่วนฝั่งซ้ายมือเป็นไมโครโฟน และช่องหูฟังขนาด 3.5 มม.

OPPO A95 ใช้เทคนิคการให้สีแบบ OPPO Glow ที่ฝาหลังของเครื่อง มีความเปล่งประกายสวยงาม โมดูลกล้องรูปสีเหลี่ยมผืนผ้าสีดำ ก็เพิ่มความระยิบระยับรับกัน ภายในประกอบด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ ได้แก่ กล้องหลัก ความละเอียด 48MP + กล้อง Macro ความละเอียด 2MP และกล้อง Depth ความละเอียด 2MP พร้อมไฟแฟลช

สิ่งที่น่าสนใจใน OPPO A95

ที่เห็นโดดเด่นสมาร์ทมาแต่ไกล ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของดีไซน์ ในรอบนี้ OPPO A95 ได้นำเทคนิคแบบ OPPO Glow Design ที่ใช้ใน OPPO Reno Series มาใช้เพิ่มความสวยงามให้กับฝาหลังด้วย ดูมีความระยิบระยับเปล่งประกาย สัมผ้สเรียบลื่น ทั้งยังมีตัวเครื่องบางเบา โดยมีน้ำหนักเพียง 175 กรัม และบาง 7.95 มม. เท่านั้น มีมาให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 สี คือ สีเงิน (ประกายรุ้ง) Glowing Rainbow Silver (เครื่องพรีวิว) และสีดำ Glowing Starry Black

OPPO A95 มาพร้อมหน้าจอ AMOLED แบบ punch-hole display ความกว้าง 6.43 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400x1080 พิกเซล) รองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ และช่วยถนอมสายตาของผู้ใช้งานด้วยฟีเจอร์ All-Day Eye Care ส่วนดีไซน์รอยเจาะทางมุมซ้ายบนที่มีกล้องหน้า ความละเอียด 16MP อยู่ด้วย ช่วยเพิ่มพื้นที่การแสดงผลให้กว้างยิ่งขึ้น

สำหรับประสิทธิภาพการใช้งาน เรียกว่าจัดสเปคมาได้อย่างน่าสนใจ OPPO A95 ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 662 และ System Booster พร้อมด้วย RAM 8GB + ROM 128GB รวมถึง RAM Expansion เสริมการทำงานให้ทรงพลัง เร็วแรงยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในส่วนของกล้องหลัง ก็ติดตั้งมาให้ด้วยกัน 3 ตัว ความคมชัดสูงสุดที่ 48MP ถ่ายสวยฟีเจอร์ครบ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ความจุ 5,000mAh และชาร์จไว 33W Flash Charge ให้ใช้งานเพลินๆ ได้ทั้งวันแบบลืมชาร์จกันไปเลย

เตรียมพบกับ OPPO A95 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ "สมาร์ทไปให้สุดฟอร์ม" บนรีวิวตัวเต็มได้เร็วๆ นี้ ที่สยามโฟน พร้อมกับราคาและโปรโมชั่นที่น่าสนใจ รับรองได้ว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

อ่าน

แบ่งปันบทความ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 16 พฤศจิกายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน