vivo ขอเอาใจสายเซลฟี่ด้วยสมาร์ทโฟนในซีรี่ย์ V อีกรุ่น กับ vivo V23e 5G จัดเต็มกล้องหน้าความละเอียด 44MP พร้อมออโต้โฟกัส จับทุกจุดเด่นให้สวยคมชัด ตามสโลแกน "คมชัดทุกโมเม้นท์ที่คุณเป็น" ส่วนกล้องหลังก็ได้ความละเอียดสูงถึง 50MP พร้อมฟังก์ชันการถ่ายภาพได้ครบครันไม่แพ้กัน จอชัดฉบับ AMOLED รองรับสัญญาณ 5G Dual mode ดีไซน์ทันสมัย แบตเตอรี่ 4050mAh และชาร์จไว 44W FlashCharge

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง vivo V23e 5G มีขนาด 160.87×74.28×7.41 มม. น้ำหนักเบาเพียง 172 กรัม ถือใช้งานมือเดียวได้สะดวกสบาย

จอแสดงผลเป็น AMOLED ความกว้าง 6.44 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400×1080 พิกเซล) หน้าจอมีความคมชัด สีสดสวย

ส่วนบนของหน้าจอ vivo V23e 5G มีดีไซน์รูปหยดน้ำตรงกลาง ซึ่งวางกล้องหน้า ความละเอียดสูงถึง 44 MP เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียงแนวยาว

ส่วนล่างของหน้าจอเป็นการนำทางระบบ สามารถปรับเปลี่ยนได้ภายหลังที่การตั้งค่า

ตัวเครื่องบน vivo V23e 5G ไม่มีการใช้งานใดๆ มีเพียงไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน

ตัวเครื่องฝั่งซ้าย vivo V23e 5G ไม่มีการใช้งานใดๆ

ตัวเครื่องฝั่งขวาเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power 

ด้านล่างของเครื่อง vivo V23e 5G เป็นพอร์ตแบบ USB Type C ตรงกลาง ทางด้านซ้ายมีไมโครโฟน และมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Hybrid slot ซึ่งเป็นถาดร่วมให้เราเลือกว่าจะใส่ซิม 2 เพื่อใช้งานในระบบสองซิม หรือจะใส่ซิม 1 ช่องและ MicroSD Card อีก 1 ช่อง ส่วนทางขวาเป็นลำโพงเสียง

สำหรับมุมบนซ้ายด้านหลัง จะพบโมดูลกล้องทรงสี่เหลี่ยมสีดำ ด้านในมีกล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบไปด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50MP + กล้อง Ultrawide ความละเอียด 8MP + กล้อง Macro ความละเอียด 2MP พร้อมไฟแฟลชด้านข้าง

การให้สีสันของฝาหลังสวยงามโดดเด่น มีการเปลี่ยนแปลงของเฉดสีตามมุมตกกระทบของแสง ดูมีลูกเล่นแปลกตา สัมผัสเรียบลื่น และไม่มีรอยนิ้วมือปรากฏขึ้นมาให้เห็นมากนัก

สเปคพื้นฐานของ vivo V23e 5G

  • ขนาดตัวเครื่อง : มี 2 ขนาด ขึ้นอยู่กับสีของเครื่อง
    • 160.87×74.28×7.36 มม. (ในสี Moonlight Shadow) 
    • 160.87×74.28×7.41 มม. (ในสี Sunshine Coast)
  • น้ำหนัก : 172 กรัม
  • หน้าจอ : AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400 x 1080)
  • CPU : MediaTek Dimensity 810
  • RAM : 8GB + Extended RAM 2.0 
  • ROM : 128GB รองรับ microSD card
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 11 ครอบด้วย FunTouch OS 12
  • กล้องหลัง 3 ตัว
    กล้องหลัก ความละเอียด 50MP
    กล้อง Ultrawide ความละเอียด 8MP
    กล้อง Macro ความละเอียด 2MP
  • กล้องหน้า : 44MP, AF
  • รองรับเครือข่าย 5G แบบ Dual SIM
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4G + 5G, Bluetooth 5.1 และพอร์ต USB Type-C
  • สแกนนิ้วมือใต้จอ
  • ช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 4050mAh รองรับชาร์จไว 44W
  • สี : มีมาทั้งหมด 2 สี คือ Moonlight Shadow และ Sunshine Coast

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ชิปเซ็ตและหน่วยความจำ

vivo V23e 5G ใช้ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 810 ขนาด 6 นาโนเมตร ที่มีความสเถียรและจัดการพลังงานได้ดีขึ้น รองรับเครือข่าย 5G แบบ dual mode สลับการใช้งานเครือข่ายได้อย่างราบลื่น อีกทั้งยังให้ RAM และ ROM มาอย่างจุใจ โดยมีขนาด RAM 8GB ที่มากับเทคโนโลยี Extended RAM ทำให้สามารถอัปเกรดพื้นที่เก็บข้อมูลเป็น 8GB+4GB ได้ ช่วยให้การใช้งานสลับไปมาระหว่าง 25 แอปพลิเคชันรวดเร็วยิ่งขึ้น และใช้งานได้โดยไม่กระตุก

 

ระบบปฏิบัติการ

vivo V23e 5G รันบนระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 12 บนพื้นฐาน Android 11 ซึ่ง Funtouch OS 12 มีประสิทธิภาพในการทำงานเข้ากับฮาร์ดแวร์ได้อย่างดี การทำงานลื่นไหล และมีการปรับแต่งฟังก์ชันต่างๆ ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของแต่ละคน

หน้าจอล็อค

 

หน้าจอหลัก

 

หน้าจอลิ้นชักแอปฯ

 

แถบการใช้งานด้านบน

 

วิดเจ็ต

สำหรับ Funtouch OS 12 บนพื้นฐาน Android 11 ที่ใช้ใน vivo V23e 5G มีวิดเจ็ตใหม่ที่จะแสดงแอปพลิเคชันซึ่งคุณใช้เป็นประจำเมื่อคุณปลดล็อกสมาร์ทโฟน โดยที่ไม่ต้องกดเปิดแอปพลิเคชัน ช่วยให้สะดวกในการเข้าใช้งานมากขึ้น

 

หน้าจอล็อคและวอลเปเปอร์

คุณสามารถเลือกใช้ธีมและวอลเปเปอร์ของ vivo V23e 5G ที่มีอยู่อย่างหลากหลายให้เข้ากับสไตล์ความชอบของคุณ หรือจะดาวน์โหลดมาเพิ่มจากทางออนไลน์ก็ได้

 

 

 

แสดงบนหน้าจอตลอด

แสดงบนหน้าจอตลอด (Alway on Display) สามารถเลือกรูปแบบนาฬิกา รวมถึงเวลาในการแสดงผล และการแจ้งเตือนที่มีความสำคัญได้

 

 

 

เอ็ฟเฟ็กต์ไดนามิก

เป็นลูกเล่นในการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ให้มีการเคลื่อนไหวเข้าออก หรือแสดงเอ็ฟเฟ็กต์ เพื่อแยกการใช้งานได้ชัดเจนขึ้น และดูทันสมัยยิ่งขึ้น

 

 

 

 

ฟังก์ชันหลายหน้าจอแบบอัจฉริยะ

สำหรับการแบ่งหน้าจอเพื่อใช้งานใน vivo V20e 5G สามารถทำได้หลายรูปแบบมากขึ้น ทำให้เราใช้งานมัลติวินโดวได้อย่างสะดวกสบาย

 

 

ธีมมืด

เป็นการปรับธีมของการแสดงผลให้มืดลง เพิ่มความสว่างของตัวอักษรให้มากขึ้น ช่วยในการถนอมสายตาเมื่อผู้ใช้งานมองหน้าจอในที่มืดหรือแสงน้อย ช่วยในการประหยัดพลังงานของเครื่อง สามารถตั้งค่าให้เปิด-ปิดธีมมืดเป็นเวลา หรือจะเปิดตามที่เราต้องการตลอดเวลาก็ทำได้เช่นกัน

 

 

Picture-in-Picture 

ให้การตอบกลับข้อความ หรือเรียกดูข้อมูลบนแอปพลิเคชันอื่นเป็นเรื่องง่าย และรวดเร็วขึ้น ในขณะที่คุณเพลิดเพลินกับภาพยนตร์ ท่องเว็บ หรือเล่นเกม ทำให้คุณทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้อย่างไร้กังวลมากขึ้น

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v9.0.5-OB ได้ 334,641 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4 ได้คะแนน Single-Core ที่ 472 และคะแนน Multi-Core ที่ 1 537 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Wild Life) ได้ 1 235 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์หรูหรา สีสันมีสไตล์

ความบางเบาของ vivo V23e 5G สามารถสังเกตได้ตั้งแต่แรกเห็น ดัวยขนาดตัวเครื่องที่มีความบางเพียง 7.36 มม. และน้ำหนัก 172 กรัม ช่วยให้การถือใช้งานมือเดียวมีความสะดวกสบายมากขึ้น ในเรื่องของการให้สีสัน ก็ดูโดดเด่นมีสไตล์ ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ และศิลปะ จากจินตนาการของนักออกแบบผู้มากประสบการณ์ ผสานกับนวัตกรรมใหม่ในการให้สี จึงเกิดเฉดสีที่ทันสมัย สะท้อนความงามของเครื่องให้ดูพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น โดย vivo V23e 5G มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 เฉดสี ดังนี้

  • Moonlight Shadow : เทคโนโลยีการเคลือบเม็ดสีด้วยฟิล์มเซรามิกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ผ่านกระบวนการเคลือบสีระดับนาโน สะท้อนความงามผ่านโทนเฉดสีดำสุดคลาสสิก 
  • Sunshine Coast : เทคโนโลยีการเคลือบเม็ดสีแบบผสมผสานสองชั้น พร้อมทั้งการไล่เฉดสีที่สวยงาม  ทำให้สะท้อนความงามของตัวเครื่องที่แตกต่างกันในแต่ละมุม เปรียบเสมือนชายฝั่งท้องทะเลในช่วงฤดูร้อนที่น่าหลงใหล

กล้องหน้าความคมชัดพิเศษ 44MP

จุดเด่นที่เป็นไฮไลท์ของ vivo V23e 5G ที่ต้องยกเอามาพูดเป็นอันดับแรกๆ เลย ก็คือกล้องหน้า ultra HD 44MP ที่จัดเต็มความพิเศษมาให้สายเซลฟี่โดยเฉพาะ เริ่มจากความละเอียดที่สูงถึง 44 ล้านพิกเซล สามารถเก็บรายละเอียดทุกอย่างได้อย่างคมชัด ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายเซลฟี่แบบเดี่ยว หรือถ่ายรวมกลุ่มกัน ก็ถ่ายทอดความคมชัดทุกโมเม้นท์ที่คุณเป็น ได้ตามสโลแกนที่ให้มา เพราะเมื่อเราถ่ายภาพจากกล้องหน้า แล้วขยายใหญ่ดู หรือครอบตัดให้แยกกัน ก็จะพบว่าภาพยังมีความชัดเจนในทุกรายละเอียด

นอกจากนี้ กล้องหน้าของ vivo V23e 5G ยังมาพร้อมการโฟกัสอัตโนมัติ (AF) ช่วยจับโฟกัสได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าคุณจะถ่ายระยะใกล้หรือไกลแค่ไหน ภาพก็จะมีความคมชัด สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ

  • Natural Portrait

vivo V23e 5G มีฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Natural Portrait สร้างขึ้นเพื่อให้คุณถ่ายเซลฟี่ได้สวยงาม ดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยี AI ที่จะช่วยปรับปรุงภาพถ่ายให้มีความสวยงามอย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น เพียงแค่คุณกดชัตเตอร์ครั้งเดียว ไม่ต้องไปปรับเปลี่ยนอะไรมากมาย ก็จะได้ภาพเซลฟี่สวยๆ ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์โพสต์ลงโซเชี่ยลแล้ว

  • ภาพเซลฟี่ยามค่ำคืน

vivo V23e 5G มีระบบ AI Extreme Night ที่กล้องด้านหน้า เพื่อช่วยให้การเซลฟี่ยาทค่ำคืนหรือในสภาวะแสงน้อยมีความสมบูรณ์ขึ้น ด้วยการประมวลภาพหลายเฟรมรวมกันเพื่อลดการเกิดนอยส์ ผสานการทำงานกับ AI อัลกอริทึม แก้ไขลักษณะเฉพาะของใบหน้าในภาพบุคคลให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ภาพเซลฟี่ที่ได้จึงมีทั้งความสว่าง และคงเอกลักษณ์ของบุคคลในภาพ รวมถึงเก็บรายละเอียดภาพวิวด้านหลังได้ชัดเจนขึ้น

 

 

 

  • เซลฟี่อย่างสร้างสรรค์

นอกจากการถ่ายเซลฟี่สวยๆ ที่มีความคมชัดแล้ว การแต่งเติมลูกเล่นของภาพเซลฟี่ใน vivo V23e 5G ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วย Multi-Style Portrait ถ่ายบุคคลหลากหลายสไตล์ จากการนำฟิลเตอร์ Face Beauty, color tone และภาพ bokeh รวมเข้าด้วยกัน ให้ภาพดูดีมีสไตล์ยิ่งขึ้น และยังไม่ลืมฟีเจอร์ Double Exposure 2.0 ที่เอารูปเซลฟี่รวมกับรูปภาพพื้นหลังได้ ให้ครีเอตภาพเซลฟี่แบบใหม่ได้อย่างหลากหลาย ซึ่งก็ทำออกมาได้ดี มีความสมบูรณ์ ที่สำคัญคือถ่ายง่าย ไม่ต้องไปแต่งรูปให้ยุ่งยากที่หลัง

วิดีโอกล้องหน้า

ในส่วนของการถ่ายภาพวิดีโอด้วยกล้องหน้า vivo V23e 5G  ก็ทำได้ในขั้นที่เรียกว่าดีมากเลย ด้วย Steadiface Selfie Video จึงมีการจับโฟกัสของใบหน้าและสายตาของบุคคลได้อย่างชัดเจน ไม่ให้หลุดไป แม้ตาเราจะไม่ได้จ้องอยู่ที่กล้อง มีระบบกันสั่นที่ดีช่วยให้ภาพออกมาสมูทขึ้น และยังมาพร้อมกับ ฟังก์ชั่น Dual-View Video 3.0 ที่สามารถบันทึกวิดีโอ ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังได้ในเวลาเดียวกัน ให้เก็บโมเม้นท์ความประทับใจไปพร้อมๆ กัน สนุกกับการถ่ายวิดีโอมากขึ้น ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับการถ่าย vlog

กล้องหลัง ชัดสูงสุด 50MP

vivo V23e 5G ติดตั้งกล้องหลังมาให้ด้วยกัน 3 เลนส์ ได้แก่ กล้องหลัก ความละเอียด 50MP, กล้อง Ultra Wide-angle ความละเอียด 8MP และกล้อง Macro ความละเอียด 2MP มีระบบโฟกัสอัตโนมัติ (AF) เช่นเดียวกับในกล้องหน้า ให้ถ่ายภาพสนุกไม่แพ้กัน ภาพถ่ายที่ได้มีความคมชัด และออกมาสวยงาม แม้จะถ่ายในที่แสงน้อย

 

  • ภาพมุมกว้าง

กล้อง ultra wide-angle ความละเอียด 8MP มีมุมมองกว้าง 120 องศา ภาพมีความไวด์สวยงาม ความบิดเบี้ยวมีน้อย จะถ่ายภาพเก็บทิวทัศน์ หรือสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิก ก็ทำได้ง่ายขึ้น

  • ภาพมาโคร

กล้อง macro ความละเอียด 2MP ช่วยถ่ายภาพโลกใบเล็กๆ ให้เห็นใหญ่ขึ้น ทั้งยังเก็บรายละเอียดได้สวยงามครบถ้วนด้วย

  • ภาพกลางคืน

ในส่วนของการถ่ายภาพกลางคืน vivo V23e 5G ทำออกมาได้ดี สามารถเก็บรายละเอียดต่างๆ ของวัตถุอย่างมีมิติ ภาพสว่างชัด ดวงไปไม่เบลอ เกิดนอยส์น้อยมากๆ มีเอฟเฟ็กต์สีให้เลือกใช้ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ภาพมีความสร้างสรรค์ยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

  • ภาพบุคคล

ภาพถ่ายบุคคลแบบหน้าชัดหลังเบลอทำออกมาได้ค่อนข้างสมบูรณ์ เบลอฉากหลังได้เนียนเป็นธรรมชาติ จับโฟกัสบุคคลให้เด่นขึ้นมา เก็บปอยผมได้ค่อนข้างดี และยังปรับใบหน้าของแบบให้สวยอย่างมีเอกลักษณ์ ไม่หลอกตา ทำได้ดีทั้งในแสงกลางวัน และกลางคืน

 

 

 

 

ประสิทธิภาพการใช้งาน

หน้าจอคมชัด ฉบับ AMOLED

vivo V23e 5G มาพร้อมหน้าจอดีไซน์หยดน้ำ ใช้พาเนล AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ความคมชัดระดับ FHD+ มีมุมมองที่เต็มสายตา ไม่เล็กไม่ใหญ่ไป สีสันและความชัดเจนก็สมบูรณ์ตามแบบฉบับของ AMOLED มีความสว่างพอสู้แสงแดดได้ ดูหนัง ดูคอนเทนต์ เล่นเกมสนุก มีโหมดถนอมสายตา ช่วยผ่อนคลายความเมื่อล้าของดวงตา ในกรณีที่จำเป็นต้องใช้สายตาเพ่งมองหน้าจอนานๆ อย่างอ่านบทความ เป็นต้น

 

ชิปเซ็ต และ Extended RAM 2.0 (8GB + 4GB)

vivo V23e 5G เลือกใช้หน่วยประมวลผล Dimensity 810 ที่มีเทคโนโลยี 6nm ชั้นนำ การทำงานจึงมีความเถียรมากยิ่งขึ้น บวกกับการทำงานผสานกับ RAM ขนาด 8GB ที่มาพร้อม Extended RAM 2.0 ขยายหน่วยความจำ RAM ตัวหลักไปได้อีก 4GB โดยดึงพื้นที่ของหน่วยความจำภายในมาใช้ ทำให้การทำงานของระบบประมวลผลภายในมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น ลดการกระตุกของเครื่อง การเปิดสลับไปมาระหว่างแอปพลิเคชั่นก็ไม่เกิดความหน่วงช้า

นอกจากนี้ vivo V23e 5G ยังรองรับเครือข่าย 5G แบบ dual mode SA&NSA รองรับ 5G+5G dual SIM standby ในขณะเดียวกัน สามารถสลับการใช้งานเครือข่ายได้อย่างราบรื่น นั่นหมายความว่าคุณจะได้รับสัญญาณที่ดีที่สุดในการใช้งาน ช่วยให้การอัปโหลดและดาวน์โหลดต่างๆ มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น

ชาร์จไว 44W FlashCharge

vivo V23e 5G มาพร้อมแบตเตอรี่ ความจุ 4050mAh ที่ให้ใช้งานทั่วไปได้ยาวนานตลอดทั้งวัน และยังมีเทคโนโลยีชาร์จไว 44W มาให้ด้วย จากการทดสอบ สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0 ให้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ได้ในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ช่วยให้ประหยัดเวลาในการชาร์จได้ดีเลยทีเดียว

ราคาวางจำหน่าย

vivo V23e 5G มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 สี ด้วยกัน คือ Moonlight Shadow และ Sunshine Coast วางจำหน่ายในราคา 12,999 บาท

พิเศษ! จองตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. 64 – 30 พ.ย. 64 รับ V Series Premium Gift และ V23e Premium Gift (มูลค่ารวมกว่า 2,998 บ.)

จับจองเป็นเจ้าของได้ที่ vivo Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

Vivo

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : vivo V23e 5G

https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=465968

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/vivo/v23e.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน