Redmi Note 11 สมาร์ทโฟนรุ่นกลางที่มาพร้อมชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Qualcomm Snapdragon 680 จอแสดงผล AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว คมชัดระดับ Full HD+ รองรับอัตรา Refresh Rate สูงสุด 90Hz ติดตั้งกล้อง AI จัดมาให้ถึง 4 เลนส์ ชัดสุด 50MP แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ความจุ 5000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 33W Pro บนดีไซน์ที่ทันสมัย

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง Redmi Note 11 มีขนาด 159.87 x 73.87 x 8.09 มม. น้ำหนัก 179 กรัม ให้สัมผัสที่พอดีมือ ไม่เล็กหรือไม่ใหญ่ไป ใช้งานมือเดียวได้

จอแสดงผล AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว FHD+ มีอัตราค่ารีเฟรชเรท 90Hz ให้การแสดงผลที่ลื่นไหล มองชัดได้เต็มสายตา

หน้าจอส่วนบนเป็นดีไซน์รอยเจาะแบบ DotDisplay เป็นตำแหน่งของกล้องหน้า ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.4 เหนือขึ้นไปมีลำโพงดสียงอยู่

หน้าจอส่วนล่างเป็นลักษณะของปุ่มซอร์ฟแวร์ สามารถเปลี่ยนระบบนำทางได้ที่การตั้งค่าในภายหลัง

ตัวเครื่องด้านบน ทางซ้ายมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. และลำโพงเสียง ส่วนทางด้านขวามี IR Blaster ใช้เป็นรีโมท Mi และไมโครโฟนตัดเสียง

ด้านซ้ายเครื่องมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ 3 ช่อง รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง และช่องใส่ MicroSD Card อีก 1 ช่อง สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 1TB

ด้านขวาของเครื่องมีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ถัดลงมาด้านล่างเป็นปุ่ม Power ซึ่งมีเซ็นเซอร์รองรับการสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อค

ด้านล่างมีพอร์ตแบบ USB Type C ตรงกลาง เสียบชาร์จได้สบายไม่ต้องหาเหลี่ยม ฝั่งขวาเป็นลำโพงเสียง ด้านซ้ายเป็นไมโครโฟน

สำหรับด้านหลัง Redmi Note 11 มีโมดูลกล้องทางมุมซ้ายบน ติดตั้งกล้องหลัง 4 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50MP, กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 8MP, กล้อง Depth ความละเอียด 2MP และกล้อง Macro ความละเอียด 2MP พร้อมไฟแฟลช ส่วนฝาหลังมีผิวสัมผัสแบบด้าน ป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้ค่อนข้างดี สีที่ได้มารีวิวเป็นสี Graphite Gray ที่ไม่ได้ดำสนิท ให้ความรู้สึกสวยคลาสสิค สกรีนโลโก้ Redmi ที่มุมซ้ายล่าง

สเปกเบื้องต้นของ Redmi Note 11

  • ระบบปฏิบัติการ : MIUI 13 บนพื้นฐาน Android 11
  • ขนาดตัวเครื่อง : 159.87 x 73.87 x 8.09 มม.
  • น้ำหนัก : 179 กรัม
  • หน้าจอ : จอ AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400x1080 พิกเซล) รองรับ Refresh Rate 90Hz, รองรับ Touch sampling rate 180Hz
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 680 Octa core ความเร็ว 2.4 GHz
  • GPU : Adreno 610
  • RAM : 4GB/6GB LPDDR4x
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 64GB/128GB
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - เลนส์หลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8
    - เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมมอง 118 องศา รูรับแสง f/2.2
    - เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    - เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง และระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า
  • พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type C
  • การเชื่อมต่อ : 4G, Wi-Fi 2.4, Bluetooth 5.0, NFC, IR Blaster
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 5000mAh รองรับ 33W Pro fast charging
  • สีตัวเครื่อง : มีทั้งหมด 3 สี คือ Graphite Gray, Twilight Blue และ Star Blue

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผลและระบบปฏิบัติการ

Redmi Note 11 ใช้ชิปเซ็ตระดับแฟลกชิป Qualcomm Snapdragon 680 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตรุ่นใหม่ มีระบบประมวลผลระดับ 6nm ทำให้การใช้งานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานได้ด้วย มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 ความจุ ได้แก่ RAM 4GB + ROM 64GB และ RAM 6GB + ROM 128GB ซึ่งเป็นรุ่นที่เราได้มารีวิว รันระบบปฏิบัติการ MIUI 13 บนพื้นฐาน Android 11 ซึ่งมีการอัปเดตฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ให้เต็มประสิทธิภาพ ตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

 

หน้าจอล็อค

หน้าจอหลัก

 

แถบการใช้งานด้านบน

ธีม วอลเปเปอร์ ไอคอน และการตั้งค่าหน้าจอหลัก

คุณสามารถปรับแต่งอินเทอร์เฟชสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างหลากหลาย ด้วยการปรับเปลี่ยนไม่ว่าจะเป็น ธีม, วอลเปเปอร์ หรือไอคอน ตามที่มีมาให้ในเครื่อง หรือหากจะดาวน์โหลดเพิ่มเติม ก็มีให้เลือกทั้งแบบฟรีและต้องเสียเงิน

 

 

 

 

 

การนำทางระบบ

Redmi Note 11 มีการนำทางแบบ 3 ปุ่ม มาให้ตั้งแต่เปิดเครื่องครั้งแรก เราสามารถปรับเปลี่ยนเป็นการนำทางระบบโดยใช้ "ท่าทางสัมผัส" ได้ในภายหลัง โดยเข้าไปที่ ตั้งค่า > หน้าจอหลัก > การนำทางของระบบ แล้วเลือกรูปแบบที่คุณต้องการ พร้อมยังมีการแนะนำวิธีการใช้งานให้อีกด้วย

 

ความสว่างและโทนสี

Redmi Note 11 มาพร้อมหน้าจอ AMOLED ที่มีความคมชัด การแสดงสีสันชัดเจน แต่หากคุณชอบแสงหน้าจอที่มีโทนสีต่างกัน อย่างบางคนชอบโทนสีอุ่น หรือบางคนชอบโทนสีเย็น ก็สามารถเข้าไปปรับเปลี่ยนได้ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > การแสดงผล > โทนสี แล้วเลือกแบบที่คุณต้องการ จะเลือกตามที่มีการตั้งมาให้มาแล้ว หรือปรับเองตามความต้องการก็ได้

 

โหมดมืด

Redmi Note 11 มีโหมดมืดมาให้ใช้งาน ในกรณีที่คุณไม่ต้องการให้หน้าจอมีความสว่างมากเกินไป หรือต้องใช้งานในที่แสงน้อย เพื่อเป็นการถนอมสายตา เมื่อต้องจ้องกับหน้าจอเป็นเวลานานๆ นั่นเอง

 

 

จอแสดงผลแบบเปิดตลอดเวลา

Redmi Note 11 มาพร้อมฟังก์ชั่น จอแสดงผลแบบเปิดตลอดเวลา (AOD) เพื่อแสดงข้อมูลของเวลา, วันที่ และการแจ้งเตือนต่างๆ ที่หน้าจอตลอดเวลา อำนวยความสะดวกในการดูข้อมูล ผู้ใช้งานสามารถเลอกรูปแบบของนาฬิกาได้ตามความชอบ อีกทั้งยังกำหนดได้ว่าจะให้แสดงผลตลอดเวลา หรือต้องแตะหน้าจอเพื่อเรียกใช้งานก่อน อีกทั้งยังตั้งรูปแบบที่ตัวเองต้องการได้อีกด้วย

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v9.0.5-OB ได้ 277,333 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 4 ได้คะแนน Single-Core ที่ 372 และคะแนน Multi-Core ที่ 1 494 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์ล้ำสมัย ให้สัมผัสที่รับกับมือ

Redmi Note 11 มาพร้อมกับแบตเตอร์รี่ขนาดใหญ่ ที่มีความจุถึง 5,000mAh แต่ก็สามารถออกแบบตัะวเครื่องให้มีความหนาเพียง 8.09 มิลลิเมตร และน้ำหนักเบา 179 กรัม เท่านั้น ช่วยให้มีขนาดที่เหมาะสมต่อการใช้งาน ดีไซน์ทันสมัย มีเฉดสีมาให้เลือกด้วยกันถึง 3 สี 2 สไตล์ ใครที่ชอบพื้นผิวแบบด้าน ซึ่งสามารถป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้ดี อีกทั้งยังให้สัมผัสที่ละมุนและดูมีความหรูหรา ก็ต้องเลือกเป็น สี Graphite Gray และ Twilight Blue ส่วนคนที่ชอบความเงางาม ก็ต้องเป็นฝั่งของสี Star Blue ที่มีความวาววับราวกับแสงดาว เพิ่มความโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั่นเอง

จอ AMOLED DotDisplay 90Hz คมชัดลื่นไหล

Redmi Note 11 มาพร้อมจอแสดงผลประเภท AMOLED แบบ DotDisplay ขนาดความกว้าง 6.43 นิ้ว คมชัดระดับ FHD+ จึงได้ภาพที่สวยคมชัด สีสันสดใส และนอกจากนี้ยังรองรับค่ารีเฟรชเรทสูงถึง 90Hz พร้อมมาตรฐานช่วงแสดงสีกว้าง DCI-P3 กับอัตราคอนทราสต์ 4,500,000:1 สามารถให้ความสว่างสูงสุด 1000nits มองเห็นชัดแม้อยู่ท่ามกลางแสงแดด ทำให้รับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างเพลิดเพลิน

 

ขับเคลื่อนด้วยชิปรุ่นใหม่ Snapdragon 680

Redmi Note 11 ได้ใช้ชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 680 ที่ใช้สถาปัตยกรรมการผลิตระดับ 6 นาโนเมตร มาใช้เป็นขุมพลังในการขับเคลื่อนการทำงาน ซึ่งมีทั้งประสิทธฺภาพที่เร็วแรงในการประมวลผล ครอบคลุมไปถึงการประหยัดพลังงาน ทำงานร่วมกับ RAM แบบ LPDDR4x ความจุสูงสุด 6GB และหน่วยความจำภายในแบบ UFS 2.2 ความจุ 128GB ที่ช่วยยกระดับการทำงานให้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

แบตใหญ่ ชาร์จไวแบบ 33W Pro fast charging

ถึงแม้ว่า Redmi Note 11 จะมีขนาดตัวเครื่องที่ดูเพรียวบาง แต่ก็มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ให้ได้ใช้กันยาวๆ ตลอดทั้งวัน ด้วยความจุ 5000mAh และยังรองรับระบบชาร์จเร็ว 33W Pro Fast Charging เพื่อให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ได้รวดเร็วขึ้น โดยสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้จาก 0 ถึง 100% ได้ภายในเวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงเท่านั้นเอง

ระบบความปลอดภัย

Redmi Note 11 ติดตั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคที่ข้างตัวเครื่อง ตรงปุ่ม Power เพื่อความสะดวกสบายต่อการเข้าใช้งาน อีกทั้งยังมอบความปลอดภัยให้กับข้อมูลภายในเครื่อง สามารถจดจำลายนิ้วมือได้ 5 ลายนิ้วมือ ใช้งานง่าย เพียงสแกนนิ้วมือที่ลงทะเบียนไว้แล้วบริเวณปุ่มข้างตัวเครื่อง ก็สามารถปลดล็อคเข้าใช้งานได้ในเวลาไม่ถึงวินาที

   

กล้อง AI 4 เลนส์ คมชัดสุด 50MP

Redmi Note 11 ยังคงเน้นกล้องถ่ายภาพที่ให้ทั้งความละเอียดสวยงาม และครบถ้วนตามเทรนด์การถ่ายภาพที่ฮิตอยู่ในปัจจุบัน โดยให้กล้องมาทั้งหมด 4 ตัว ทำงานร่วมกับ AI เพื่อปรับให้ภาพมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น กล้องหลักคุณภาพ ความละเอียดสูงสุด 50MP, กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 8MP, กล้อง Depth ความละเอียด 2MP และกล้อง Macro ความละเอียด 2MP

ภาพมุมกว้าง

เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ให้มุมมองการถ่ายภาพกว้างถึง 118 องศา ซึ่งสามารถเก็บภาพได้ครบทุกมุม

ภาพกลางคืน

Redmi Note 11 มีโหมดการถ่ายภาพกลางคืนมาให้เลือกใช้ ช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยมีความชัดเจนและสว่างขึ้น ถ่ายออกมาในระดับที่ใช้ได้ หลังจากกดชัตเตอร์ไป อาจต้องถือนิ่งๆ ซักครู่เพื่อให้กล้องประมวลภาพ

ภาพมาโคร

เลนส์มาโคร ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ที่สามารถถ่ายภาพระยะใกล้ได้อย่างสวยงาม เห็นรายละเอียดเล็กๆ ขึ้นมาชัดขึ้น

ภาพ Portrait

ในส่วนของการถ่ายภาพบุคคล ด้วยกล้อง Depth ความละเอียด 2MP มีเซ็นเซอร์สำหรับถ่ายโหมดภาพคน ช่วยให้ภาพดูมีมิติชัดลึกชัดตื้น สามาถถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ และสามารถมาปรับความเบลอภาพหลังได้ด้วย

กล้องหน้า

Redmi มาพร้อมกล้องหน้า ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพเซลฟี่ได้คมชัด ปรับแต่งใบหน้าและผิวให้เรียบเนียน ดูสวยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ราคาวางจำหน่าย

Redmi Note 11 มีมาด้วยกันทั้งหมด 3 สี คือ สี Graphite Gray และ Twilight Blue ที่เป็นผิวแบบด้าน และสี Star Blue ที่มีแวววาว โดยจะมีมาให้เลือกด้วยกัน 2 ความจุ ดังนี้

  • รุ่น RAM 4GB + ROM 128GB ราคา 6,299 บาท
  • รุ่น RAM 6GB + ROM 128GB ราคา 6,999 บาท

จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2022 เป็นต้นไป โดยผู้ที่ซื้อ Redmi Note 11 ในช่วงวันที่ 5 - 28 กุมภาพันธ์ 2565 รับฟรี Canvas Tote Bag มูลค่า 590 บาท เป็นโปรโมชั่นเฉพาะ Xiaomi store และร้านค้าที่ร่วมรายการ ข้อกำหนดและของแถมเป็นไปตามที่บริษัทกำหนดของแถมมีจำนวนจำกัด 60,000 ชิ้น

Redmi

ขอขอบคุณ : Xiaomi Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=466017

  • แคตตาล็อกตัวเครื่อง : Redmi Note 11

https://www.siamphone.com/spec/redmi/note_11_4g.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 27 มกราคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน