รีวิวโทรศัพท์แท็บเล็ต Nokia T20 - โนเกีย

Nokia T20 แท็บเล็ตรุ่นใหม่ในไทย รุ่นแรกของโนเกีย สำหรับดีไซน์ใช้วัสดุโลหะขัดเงา มีมาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP52 หมดกังวลปัญหาน้ำกระเซ็น หรือน้ำหกใส่ มาพร้อมหน้าจอแสดงผลประเภท IPS ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 1200 x 2000 พิกเซล ให้ความสว่างสูงสุด 400 nits ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Unisoc Tiger T610 มี RAM 4GB กับพื้นที่หน่วยความจำภายใน 64GB สามารถใส่ microSD card สูงสุด 512GB ตัวเครื่องมีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กับกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 8200mAh รองรับชาร์จเร็ว 15W สามารถเล่นเว็บได้ 15 ชั่วโมง ประชุมวิดีโอคอลได้ 7 ชั่วโมง ดูภาพยนตร์แบบออฟไลน์ได้ 10 ชั่วโมง อีกทั้งยังให้คุณเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงด้วยลำโพงสเตอริโอ และรูไมโครโฟนคู่ช่วยตัดเสียงรบกวน

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

แท็บเล็ต Nokia T20 เป็นแท็บเล็ตที่น่าสนใจในช่วงราคานี้ ตัวเครื่องเป็นวัสดุโลหะ ไร้รอยต่อ โดยพื้นผิวด้าน ลดการเกิดรอยนิ้วมือ พร้อมการออกแบบที่จับถนัดกระชับมือ เต็มมือมากยิ่งขึ้น จับได้มั่นคง

สำหรับแท็บเล็ต Nokia T20 มีมาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่นระดับ IP52 ช่วยป้องกันละอองน้ำและความชื้นได้ดี ใช้งานมั่นใจมากขึ้น มาพร้อมขนาดตัวเครื่อง 7.8 X 247.6 X 157.5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 465 ของโมเดล WiFi และน้ำหนัก 470 กรัม โมเดล 4G LTE

หน้าจอแสดงผลอัตราส่วน 5:3 ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 2000X1200 พิกเซล ครอบทับกระจกแข็ง ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนจากการใช้งาน มีมาตรฐาน SGS ลดแสงสีฟ้า ช่วยถนอมสายตา ส่วนแสดงสว่างให้ความสูงได้มากถึง 400nits

ตัวเครื่องด้านบนมีลำโพง กับปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า

ด้านขวาตัวเครื่องมีช่องใส่ซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) สูงสุด 512GB ส่วนซิมการ์ดจะเหมาะเฉพาะซิมอินเทอร์เน็ตเท่านั้น เพราะ Nokia T20 ไม่สามารถโทรออกได้

ด้านล่างของตัวเครื่องแท็บเล็ต Nokia T20 เป็นช่อง USB Type-C 2.0 ตรงกลาง ส่วนทางด้านซ้ายมุมเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และด้านขวาเป็นช่องลำโพง

ด้านหลังตัวเครื่องมีโลโก้ Nokia และเครื่องหมายมาตรฐาน มาพร้อมโมดูลกล้องที่ยื่นออกมานอกตัวเครื่อง ทำให้ต้องระมัดระวังในการวาง

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • แท็บเล็ต Nokia T20
  • อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 10 วัตต์
  • สาย USB
  • คู่มือการใช้งาน

สเปคเบื้องต้นของแท็บเล็ต Nokia T20

  • ระบบปฏิบัติการ : Android 11
  • ขนาดตัวเครื่อง :7.8 X 247.6 X 157.5 มม.
  • นํ้าหนัก :465-470 กรัม
  • หน้าจอ : อัตราส่วน 5:3 ขนาด 10.4 นิ้ว ความละเอียด 2000X1200 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผล : Unisoc T610
  • GPU : Mali G52 MP2
  • RAM : 4GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 64GB
  • MicroSD Card : สูงสุด 512GB
  • ระบบเชื่อมต่อ : 4G LTE, WiFi 802.11b/g/n/ac (2.4GHz+5GHz), Bluetooth 5.0, GPS, GLONASS
  • พอร์ต USB Type-C
  • ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • ฟีเจอร์สแกนใบหน้า
  • กล้องหลัง : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ : 8200mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 15 วัตต์

หน้าจอหลักและหน้าเมนูการใช้งาน

เมนูทางลัดการใช้งานด่วน

เรียกใช้งานด้วยการปัดลงมาจากหน้าจอด้านบน การปัดครั้งแรกจะเป็นเมนูที่จำเป็นต่อการใช้งานเท่านั้น เช่น WiFi, Bluetooth, ไฟฉาย, โหมดประหยัดพลังงาน เป็นต้น หากเลื่อนปัดสองครั้งจะรวมเมนูทางลัดด่วนทั้งหมด และคุณก็เลือกได้ว่าจะให้เมนูใดอยู่ตรงไหน แค่กดปุ่มแก้ไขที่ไอคอนดินสอบริเวณมุมซ้ายล่าง

การเปิดปุ่มควบคุม

ให้คุณควบคุมการใช้งานได้สะดวกตามต้องการ แบ่งเป็น ใช้ท่าทางในการสัมผัส, ปุ่ม 3 ปุ่ม คือ ย้อนกลับ | Home | แอปพลิเคชั่นล่าสุด

การแสดงผล

เมนูสำหรับตั้งค่าการแสดงผลของหน้าจอ โดยสามารถปรับระดับความสว่าง, สี หรือเลือกโหมดการใช้งานได้ อาทิ โหมดอ่านทำให้โทนสีอุ่นขึ้น เพื่อความสบายตาในการใช้งาน และตั้งเวลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดตัวอักษรภายในเครื่องได้ ถ้าใครต้องการตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็เปลี่ยนในเมนูขนาดอักษรได้เลย รวมถึงการเปิดใช้งานแตะหน้าจอสองครั้งติดกันเพื่อปลุกหน้าจอ หรือเปิดใช้งานโหมดแสงทึบ, โหมดฟิลเตอร์แสงสีฟ้า, การซูมหน้าจอ เป็นต้น

การตั้งค่าปุ่มทางลัด

สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เริ่มต้นใช้งาน, เปิดใช้งานกล้องด่วน, การเลือกวิธีแคปหน้าจอ เป็นต้น

ระบบเชื่อมต่อ

ง่ายต่อการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ มากยิ่งขึ้น เพราะมีระบบการเชื่อมต่อทั้ง WiFi Hotspot, WiFi 2.4GHz+5GHz, Android Beam, ChromeBook เทคโนโลยี Bluetooth 5.0, Android Auto สำหรับใช้งานภายในรถยนต์

FM Radio

ให้คุณฟังข่าวสาร หรือเพลงฮิตได้ตลอดเวลา โดยมีฟังก์ชั่นนี้ในเครื่องด้วย คุณไม่ต้องไปหาดาวน์โหลดให้วุ่นวาย

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

โหมดประหยัดแบตเตอรี่

Nokia T20 จะช่วยให้คุณยืดเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนให้นานยิ่งขึ้นไปอีก หากแบตเตอรี่ใกล้หมด ซึ่งระบบจะปิดการทำงานในส่วนของระบบที่ไม่จำเป็นออกไป

แอปพลิเคชั่นสวัสดิการรัฐบาล

หากใครอยากหาสมาร์ทโฟนมาใช้งานแอปฯ ที่เป็นสวัสดิการของรัฐบาลในตอนนี้ ก็เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ เพราะสามารถใช้งานแอปฯ เหล่านี้ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เป๋าตัง, ไทยชนะ, หมอพร้อม รวมถึงแอปของธนาคารก็มีมาให้ใช้เช่นเดียวกัน

แอปพลิเคชั่นจาก Google

เรียกได้ว่าถูกติดตั้งมาให้ในเครื่องอย่างครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับสเปกเครื่องนั้นๆ อย่างน้อยคุณก็จะใช้งานได้ไหลลื่น และใช้งานได้แน่นอน

ความบันเทิงจาก Netflix เต็มตา

อีกหนึ่งแท็บเล็ตที่เป็นตัวเลือกเหมาะสำหรับรับชมซีรีย์เรื่องโปรดของคุณ นอกจากความละเอียดคมชัดแล้ว ยังได้ลำโพงสเตอริโออีกด้วย หรือจะเสียบหูฟัง เพิ่มความเป็นส่วนตัว แล้วก็เอนหลังลงบนเตียง หรือเก้าอี้นั่ง ก็ทำให้วันวันหนึ่งของคุณเพลินๆ

เล่นเกมเพลินๆ ไม่สะดุด

ถ้าใช้เล่นเกมทั่วไปพื้นๆ ฆ่าเวลา ก็ไม่ต้องมองหาราคาแพงๆ เลย โดย Nokia T20 แท็บเล็ตรุ่นนี้สามารถตอบโจทย์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญมีหน้าจอใหญ่ คมชัดความละเอียดระดับ FullHD พร้อมมาตรฐาน SGS แสดงแสงสีฟ้าได้อย่างเที่ยงตรง มีมาตรฐาน ช่วยถนอมสายตามากยิ่งขึ้น

กล้องดิจิตอล

กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มาพร้อมโหมดถ่ายภาพพื้นฐาน และมีโหมดปรับแต่งผิวหน้าอัตโนมัติ ทำให้ถ่ายภาพพร้อมแชร์ได้ทันที ไม่ต้องแต่งรูปภาพแล้ว

Nokia

ขอขอบคุณ : HMD Global

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : Nokia T20
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=465631

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/nokia/t20.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์