OPPO เปิดตัวสมาร์ทโฟนน้องเล็กกับสเปคอัปเกรด OPPO A57 4GB+64GB ใหม่ ที่มาพร้อมหน้าจอ 6.56 นิ้ว ความละเอียด HD+ เติมเต็มทุกความบันเทิงกับลำโพงสเตอริโอเสียงดังฟังชัด จะดูคอนเทนต์หรือเล่นเกมก็เพลินไม่สะดุดด้วย RAM 4GB และ ROM 64GB ใหญ่จุใจ พร้อมด้วย RAM Expansion ที่เพิ่มหน่วยความจำได้อีก 4GB สนุกต่อเนื่องยาวนานกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh ที่มีเทคโนโลยีชาร์จไว 33W SUPERVOOC ดีไซน์ขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก สีสันสดใสเปล่งประกายสไตล์ OPPO Glow Design

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง OPPO A57 4GB+64GB ขนาด 75.03 x 163.74 x 7.99 มม. มีความบางและน้ำหนักเบาเพียง 187 กรัม ดีไซน์ขอบเหลี่ยมที่ช่วยให้ถือจับสะดวกขึ้น

จอแสดงผล LCD กว้าง 6.56 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1612 x 720 พิกเซล) จอใหญ่ชัดมองเต็มตา พร้อมมาตรฐาน DCI-P3 (96% NTSC) ให้สีสันที่สวยงาม ความสว่างสูงสุด 600nit มอบความชัดเจนเมื่อใช้งานในแสงจ้า และมีโหมดถนอมสายตา ช่วยลดแสงสีฟ้าของหน้าจอด้วย

ส่วนบนของหน้าจอ OPPO A57 4GB+64GB เป็นรอยบากทรงหยดน้ำ ติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

ด้านล่างของจอไม่มีปุ่มใดๆ เป็นซอร์ฟแวร์ระบบนำทางแบบปุ่มหรือระบบสัมผัส สามารถเลือกตั้งค่าได้เองตั้งแต่เปิดเครื่อง

ตัวเครื่องด้านบน OPPO A57 4GB+64GB ไม่มีการใช้งานใดๆ

ด้านซ้ายของเครื่องมีช่องใส่ถาดซิมแบบ 3 ช่อง รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง และช่องใส่ MicroSD Card ด้วยความจำสูงสุด 1TB อีก 1 ช่อง ถัดลงมาเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง

ด้านขวาของเครื่อง OPPO A57 4GB+64GB มีปุ่ม Power ใช้สำหรับเปิด ปิด และล็อคหน้าจอ อีกทั้งยังเป็นเซ็นเซอร์ไว้สแกนนิ้วเพื่อปลดล็อคจากด้านข้าง

ตัวเครื่องด้านล่างมีพอร์ตแบบ USB Type C ตรงกลาง ฝั่งขวามือจะเป็นลำโพงเสียง ส่วนทางฝั่งซ้ายเป็นไมโครโฟน และยังให้ช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. มาให้ด้วย

สำหรับด้านหลังของ OPPO A57 4GB+64GB ติดตั้งกล้องหลัง 2 เลนส์ ซึ่งประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 13MP ค่ารูรับแสง f/2.2 และกล้อง Depth ความละเอียด 2MP ค่ารูรับแสง f/2.4 พร้อมไฟแฟลช บนโมดูลกล้องสีดำขลับที่ตัดกับฝาหลังแบบ OPPO Glow Design ที่ระยิบระยับ มอบเอฟเฟกต์ที่แตกต่างเมื่อสะท้อนกับแสง และยังลดการเกิดรอยนิ้วมือ มีความทนทาน ทนต่อการเกิดรอยขีดข่วน

สเปคเบื้องต้นของ OPPO A57 4GB+64GB

  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 12.1 บนพื้นฐาน Android 12
  • ขนาดตัวเครื่อง : 163.74 x 75.03 x 7.99 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 187 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : LCD ขนาด 6.56 นิ้ว ความละเอียด 1612x720 พิกเซล พร้อมมาตรฐาน DCI-P3
  • หน่วยประมวลผล : MediaTek Helio G35
  • GPU : IMG PowerVR GE8320
  • RAM : 4GB 
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 64GB (พร้อม RAM Expansion เพิ่มหน่วยความจำได้อีก 4GB)
  • รองรับ MicroSD Card ได้สูงสุด 1TB
  • กล้องหลัง 2 เลนส์
    • กล้องหลัง : ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
    • เลนส์ Depth : ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • ถาดซิมการ์ด : แบบ 3 Slot
  • การเชื่อมต่อ : 4G LTE, Wi-Fi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.0, GPS, A-GPS, BDS, GLONASS, GALILEO, QZSS, USB OTG, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • พอร์ต USB Type-C
  • มาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP54
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 5,000mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC
  • สี : มี 2 สี ได้แก่ สีเขียว Glowing Green และ สีดำ Glowing Black

 

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผลและหน่วยความจำ

OPPO A57 4GB+64GB มาพร้อมกับชิปประมวลผล MediaTek Helio G35 octa-core รองรับการใช้งาน 4G สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่เร็วแรงกว่าเดิมด้วย ROM และ RAM ขนาดใหญ่ มีหน่วยความจำ RAM 4GB และ ROM 64GB พร้อม RAM Expansion ที่ให้เพิ่มความจุได้มากขึ้นตั้งแต่ 1GB, 2GB และสูงสุด 4GB ตามลำดับ เป็นการลดกระบวนการทำงานที่ไม่จำเป็นเพื่อลดภาระงาน โดยที่แอปที่ไม่ค่อยได้ใช้งานจะถูกบีบอัดให้เหลือพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในมากขึ้น แล้วนำไปใช้เพื่อสร้าง RAM เสมือนชั่วคราว เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานอื่นๆ อย่างราบรื่น

 

การขยายของ RAM ที่มากขึ้นจะช่วยให้การทำงานหลายอย่างพร้อมกัน หรือการประมวลผลหนักๆ มีประสิทธิภาพที่ยิ่งขึ้น จากการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นแนะนำ 16 แอปฯ ปรากฏว่ายังเหลือพื้นที่อยู่อีกกว่า 70 เปอร์เซ็ฯต์จากทั้งหมด

นอกจากนี้ OPPO A57 4GB+64GB ยังรองรับพื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติมจาก MicroSD Card ได้ถึง 1TB ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม ColorOS 12.1 บนพื้นฐาน Android 12 ตอบโจทย์ประสิทธิภาพการใช้งานลื่นไหลไม่มีสะดุด

 

ColorOS 12.1

OPPO A57 4GB+64GB รันบนระบบปฏิบัติการ Android 12 ครอบทับด้วย ColorOS 12.1 เวอร์ชั่นล่าสุด นอกจากจะมอบการทำงานลื่นไหลแล้ว หน้าตาของ UI ยังมีความเรียบง่าย แต่ปรับแต่งได้หลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ และความชอบส่วนตัวอีกด้วย

หน้าจอล็อค

หน้าจอหลัก

 

แถบการใช้งานด้านบนและการแจ้งเตือน

 

การปรับเปลี่ยนในรูปแบบของคุณ

OPPO A57 4GB+64GB สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของธีม, วอลเปเปอร์, รูปแบบของไอคอน, การจัดวางแอป, สี และตัวอักษร ได้อย่างหลากหลาย ทั้งจากที่มีมาให้อยู่แล้ว หรือจะดาวน์โหลดเพิ่มเติมจากใน Store ออนไลน์ก็ได้ ซึ่งมีทั้งแบบเสียเงินและฟรี!!

 

 

 

โหมดสีหน้าจอ

สำหรับผู้ที่ต้องการดึงเอาเฉดสีหน้าจอของ OPPO A57 4GB+64GB ขึ้นมาให้คมชัด สามารถเข้าไปเลือก "โหมดสีหน้าจอ" เพื่อตั้งค่าได้ตามความต้องการ มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ "เจิดจ้า" ซึ่งจะให้สีที่สดเจิดจ้า และ "ธรรมชาติ" ซึ่งจะให้สีที่ดูนุ่มนวลสบายตา แต่ยังคงความคมชัดอยู่

 

โหมดกลางคืน

ถึงแม้ว่าจะเป็นรุ่นเล็ก แต่OPPO A57 4GB+64GB สามารถเลือกความเข้มของโหมดกลางคืนได้ถึง 3 รูปแบบ ทั้ง "ขั้นสูง"  ซึ่งจะให้พื้นหลังเข้มมากดำสนิท "ปานกลาง"  จะมีสีเข้มปานกลาง และ "อ่อนโยน"  ซึ่งจะออกเป็นสีเทาๆ ช่วยให้ตรงกับความต้องการใช้งานมากขึ้น อีกทั้งตั้งเวลาของการใช้งานโหมดกลางคืนได้ด้วย

 

แปลข้อความอย่างง่าย

OPPO A57 4GB+64GB สามารถแปลข้อความต่างๆ ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่าง ColorOS กับ Google Lens โดยผู้ใช้งานสามารถเปิดใช้งาน Google Translate ได้อย่างง่ายดาย เพียงใช้สามนิ้วลากแคปภาพหน้าจอบางส่วนหรือใน Smart Sidebar หรือการถ่ายภาพ และใช้ Google Lens เพื่อแปลข้อความดังกล่าวออกมา

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง OPPO A57 4GB+64GB

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v9.3.9 ได้ 115,401 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 170 และคะแนน Multi-Core ที่ 952 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Sling Shot Extreme - OpenGLES 3.1) ได้ 460 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

เครื่องขอบเหลี่ยม บางเบา สวยระยิบระยับกับ OPPO Glow Design

OPPO A57 4GB+64GB มาพร้อมตัวเครื่องดีไซน์ขอบเหลี่ยมสุดคลาสสิก ช่วยให้มีรูปลักษณ์สวยงามระดับไฮเอนด์ มีความบางเบาแบบพิเศษขนาด 7.99 มม. ลดความกว้างของตัวเครื่องให้ถือจับสะดวกขึ้น แม้จะมีหน้าจอที่กว้าง และแบตเตอรี่ความจุใหญ่ถึง 5,000mAh สวยระยิบระยับสะดุดตาด้วย OPPO Glow Design ที่เสริมให้ตัวเครื่องมีความน่าสัมผัส ถือจับใช้ไม่รู้เบื่อ โดยเฉพาะเมื่อมีแสงตกกระทบในมุมที่แตกต่างกัน ก็จะให้เฉดสีพร้อมเอ็ฟเฟ็กต์ที่ต่างกันในแต่ละมุมมอง อีกทั้งปกป้องการเกิดรอยนิ้วมือ รวมไปถึงรอยขีดข่วนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

OPPO A57 4GB+64GB มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 สี 2 สไตล์ ได้แก่

  • สีเขียว Glowing Green (เครื่องรีวิว) สีสันสดใสและมีชีวิตชีวา โดดเด่นและเปล่งประกาย
  • สีดำ Glowing Black สีดำด้านที่มอบความรู้สึกบริสุทธิ์ เรียบง่าย เน้นให้เห็นเอฟเฟกต์ดวงดาวของ Glow Design ให้เห็นอย่างชัดเจน

ประสิทธิภาพรอบด้าน

จอใหญ่ชัด มองเต็มตา

หน้าจอของ OPPO A57 4GB+64GB มีขนาดใหญ่เต็มตาด้วยความกว้างถึง 6.56 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD+ (720 x 1612 พิกเซล) มาพร้อมมาตรฐาน DCI-P3 ที่ช่วยให้สีสันมีความสวยงามและสมจริงยิ่งขึ้น เรียกว่าเป็นรุ่นเล็กที่ได้หน้าจอคมชัด สามารถสู้แสงแดดด้านนอกได้ดี ด้วยความสว่างสูงสุด 600nit มีโหมด All-day eye care ช่วยปรับค่าความสว่างของหน้าจอได้อย่างอัตโนมัติ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพแสงโดยรอบในขณะนั้น และมีโหมดถนอมสายตา ที่จะปรับแสงของจอให้เป็นโทนอุ่น ช่วยลดแสงสีฟ้าของหน้าจอ ทำให้เรามองจอได้สบายตามากขึ้นเมื่อต้องใช้งานหน้าจอนานๆ อย่างเช่น การอ่าน E-book หรือคอนเทนต์ยาวๆ เป็นต้น

 

ROM และ RAM ขนาดใหญ่

ไฮไลท์เด็ดของ OPPO A57 4GB+64GB รุ่นนี้ก็คือ ROM และ RAM ที่มีขนาดใหญ่ ด้วยหน่วยความจำ RAM 4GB และ ROM 64GB พร้อม RAM Expansion ที่ให้เพิ่มความจุได้มากขึ้นสูงสุด 4GB นั่นคือจะได้ RAM 4GB + 4GB เป็นการลดกระบวนการทำงานที่ไม่จำเป็นเพื่อลดภาระงานที่ต้องทำ โดยแอปพลิเคชั่นที่ไม่ค่อยได้ใช้งานจะถูกบีบอัดให้เหลือพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในมากขึ้น แล้วนำไปใช้เพื่อสร้าง RAM เสมือนชั่วคราว ตั้งแต่ 1GB, 2GB และสูงสุด 4GB ตามลำดับ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานอื่นๆ อย่างราบรื่น ซึ่งการขยายความจุของ RAM ที่มากขึ้น จะช่วยให้การทำงานหลายอย่างพร้อมกัน หรือการประมวลผลหนักๆ มีประสิทธิภาพที่ยิ่งขึ้น เช่น การเปิดแอปพลิเคชั่นหลายๆ อย่างค้างไว้, เปิด ปิด สลับการใช้งาน ก็จะไม่เกิดความหน่วงช้า หรือในเวลาที่ต้องเล่นเกมซึ่งใช้พื้นที่การประมวลผลหนักๆ ก็จะทำให้เกมไม่เกิดการสะดุด กระตุก เก็บชัยชนะให้กับคุณได้ง่ายขึ้น

เสียงที่เต็มอรรถรส

OPPO A57 4GB+64GB มาพร้อมกับลำโพงสเตอริโอรอบทิศทาง ให้เสียงที่ดังชัดเจน กระหึ่มรอบทิศทาง เพิ่มอรรถรสให้การฟังได้อย่างมีรสชาต บวกกับเทคโนโลยี Dirac 3.0 ที่ให้เสียงคุณภาพสเตอริโอระดับแนวหน้า เพิ่มเสียงเบสให้นุ่มลึก มอบเสียงที่คมชัดยิ่งขึ้นพร้อมตัดเสียงรบกวน และยังมีโหมด Ultra Volume ที่เพิ่มระดับเสียงได้อีก 0.44 เท่า

แบตเตอรี่ใหญ่ ใช้งานข้ามวันกันเลย

OPPO A57 4GB+64GB มีความจุแบตเตอรี่มาถึง 5,000mAh สามารถใช้งานได้ข้ามวันแบบไม่ต้องชาร์จ และยังให้ชาร์จเร็ว 33W SUPERVOOC ที่ใช้เวลาชาร์จแบตเตอรี่ 0 - 100 เปอร์เซ็นต์ในเวลา 71 นาที และเมื่อชาร์จ 10 นาทีสามารถดู YouTube ต่อได้ถึง 2.87 ชั่วโมง มีระบบป้องกันการชาร์จเกินและการคายประจุเกินของแบตเตอรี่ มอบความปลอดภัยไร้กังวลในการชาร์จแต่ละครั้ง

นอกจากนี้ OPPO A57 4GB+64GB ยังมาพร้อมการจัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการทำงานร่วมกับระบบ AI อัจฉริยะ ดังนี้

  • Super Power Saving Mode ในเวลาที่คุณลืมชาร์จแบตเตอรี่ หรือมีความจำเป็นเร่งด่วนจนไม่มีเวลาชาร์จแบต จนระดับแบตเตอรี่ลดลงเหลือ 10% โหมด Super Power Saving Mode จะเด้งขึ้นมาทันที เพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกแอปสูงสุด 6 แอปที่จำเป็น เพื่อการใช้งานในโหมดนี้ ช่วยยืดระยะเวลาการใช้งานได้นานขึ้น และเมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อยมากเพียง 5% ผู้ใช้งานจะยังสามารถใช้งานในการโทรศัพท์ได้อีกเกือบชั่วโมง

 

  • Super Nighttime Standby ที่ระบบ AI จะทำการเรียนรู้พฤติกรรมการนอนหลับของผู้ใช้งาน และช่วยลดการใช้พลังงานตามลำดับ โดยจะจัดระบบให้แบตเตอรี่ลดลงประมาณ 2.23% เท่านั้นในเวลากลางคืน
  • Optimized Night Charging เรียนรู้พฤติกรรมของคุณในการชาร์จขณะหลับ โดยจะชาร์จแบตเตอรี่ไปถึง 80% ในขณะที่คุณกำลังนอนอยู่ และจะชาร์จอีก 20% ที่เหลือภายใน 1 ชั่วโมงก่อนที่คุณตื่นได้โดยอัตโนมัตินั่นเอง

การปลดล็อกด้วยลายมือที่ทันสมัย

สำหรับระบบความปลอดภัยของ OPPO A57 4GB+64GB นอกจากการล็อคหน้าจอแบบมาตรฐานแล้ว ยังรองรับการสแกนลายนิ้วมือด้านข้าง ที่ให้ทั้งความปลอดภัย และมีความทันสมัย เข้ากับดีไซน์ที่ดูไฮเอนด์ของตัวเครื่อง รองรับลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ สามารถปลดล็อคได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังรองรับการสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคด้วย

 

กล้องถ่ายภาพ

OPPO A57 4GB+64GB มาพร้อมกล้องหลังคู่ ประกอบด้วย กล้องหลัง ความละเอียด 13MP และกล้อง Depth 2MP ภาพถ่ายที่ได้มีความชัดเจนดี มีซอร์ฟแวร์ต่างๆ เข้ามาช่วยเสริมให้การถ่ายภาพมีความสวยงาม และหลากหลายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอร์ Portrait Bokeh ที่สามารถถ่ายภาพบุคคลแบบหน้าชัดหลังเบลอสวยๆ ได้ภาพที่ตัดขอบได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว การให้แสงสีดี และมีตัวช่วยอย่าง AI Portrait Retouching ที่สามารถปรับระดับ 0 - 100 เพื่อแต่งภาพให้สวยงามขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

  • การปรับ AI Portrait Retouching ในระดับต่างๆ

 

 

ในส่วนของการถ่ายภาพกลางคืน โหมด Nightscape เพื่อมาใช้ในการถ่ายภาพกลางคืนสภาวะแสงน้อยโดยเฉพาะ ซึ่งภาพที่ได้มีความสว่างขึ้น ชัดเจนระดับดีใช้ได้แม้ไม่ใช้ขาตั้งกล้อง และยังมีฟิลเตอร์ Cyberpunk, Cosmopolitan, Dazzle Nightscape และอื่นๆ ให้เลือกใช้ เพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นมาให้ด้วย

  

  

กล้องหน้าเซลฟี่ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ของ OPPO A57 4GB+64GB ถ่ายภาพเซลฟี่ได้อย่างสวยงาม และดูเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังสามารถถ่ายภาพเซลฟี่แบบหน้าชัดหลังเบลอได้ด้วย

 

ราคาวางจำหน่าย

OPPO A57 4GB+64GB สมาร์ทโฟนตอบโจทย์ประสิทธิภาพการใช้งานลื่นไหลไม่มีสะดุด วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ในราคา 6,299 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีเขียว Glowing Green และ สีดำ Glowing Black สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ที่ OPPO Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3xDL7ul

ขอขอบคุณ : OPPO

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : OPPO A57

https://www.siamphone.com/spec/oppo/a57_(2022).htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 21 มิถุนายน 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน