HONOR X9 สมาร์ทโฟนที่ผสานนวัตกรรมและความสวยงามคุ้มค่าได้อย่างลงตัว ด้วยหน้าจอขนาด 6.81 นิ้ว รองรับอัตรารีเฟรชเรทที่ปรับแบบไดนามิกสูงถึง 90Hz จอคมชัด แสดงผลได้ล่นไหล ติดตั้งชิปเซต Qualcomm Snapdragon 680 พร้อมกล้องหลัง Quad Camera กล้องหลักความละเอียดสูงถึง 64 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ ความจุ 4800mAh และระบบชาร์จไว HONOR SuperCharge 66W ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 0 - 81% ภายใน 30 นาที ที่สำคัญพร้อมรองรับ Google Mobile Service ในตัว กับราคาไม่ถึงหมื่น

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง HONOR X9 มีขนาด 166.07 x 75.78 x 8.05 มม. น้ำหนัก 189 กรัม ถือจับได้สบายๆ ใช้งานมือเดียวถนัด

จอแสดงผล HONOR X9 เป็น HONOR FullView Display แบบแบน กว้าง 6.81 นิ้ว FHD+ (2388 x 1080 พิกเซล) รองรับอัตรารีเฟรชเรทที่ปรับแบบไดนามิกสูงสุด 90Hz และมีอัตราหน้าจอต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 94% 

ส่วนบนของหน้าจอตรงกลางติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 16MP (รูรับแสง f/2.45)

ส่วนล่างของหน้าจอ HONOR X9 เป็นการนำทางระบบแบบซอร์ฟแวร์ สามารถตั้งค่าได้ภายหลัง

ด้านบนของตัวเครื่องมีช่องลำโพง และไมโครโฟนตัดเสียง

ตัวเครื่องด้านซ้าย HONOR X9 ไม่มีการใช้งานใดๆ กรอบเฟรมเป็นพลาสติกแบบด้าน

ด้านขวาของเครื่องมีปุ่มเพิ่มลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power ที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้วย

ตัวเครื่องด้านล่างมีพอร์ตแบบ USB Type C ตรงกลาง ถัดไปที่ฝั่งขวาเป็นลำโพงเสียง ส่วนฝั่งซ้ายจะมีไมโครโฟนตัวที่ 1 และถาดใส่ซิมการ์ด ซึ่งรองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง

เมื่อพลิกไปดูด้านหลัง จะพบกับฝาหลังที่มีความโค้งนิดๆ มีพื้นผิวเรียบลื่นเงางาม ให้ความรู้สึกหรูหราพรีเมี่ยม บวกกับกล้องหลังดีไซน์ใหม่ที่เรียกว่า "Eye of Muse" ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 64MP, กล้องมุมกว้าง 8MP, กล้องวัดระยะ 2MP และกล้องมาโคร 2MP พร้อมไฟแฟลช ที่วางเรียงล้อมรอบวงแหวนสีทอง ชูความโดดเด่นของกล้องหลังให้สะดุดตา

สเปคของ HONOR X9

  • ขนาดตัวเครื่อง : 166.07 x 75.78 x 8.05 มม.
  • น้ำหนัก : 189 กรัม
  • จอแสดงผล : หน้าจอ HONOR FullView Display แบบแบน กว้าง 6.81 นิ้ว FHD+ (2388 x 1080 พิกเซล) รองรับอัตรารีเฟรชเรท 90Hz อัตราหน้าจอต่อตัวเครื่อง 94% 
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 680
  • ชิปกราฟฟิก : Adreno 610
  • RAM : 8GB
  • ROM : 128GB ไม่สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้
  • ระบบปฏิบัติการ : Magic UI 4.2 บน Android 11
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - กล้องหลัก ความละเอียด 64MP รูรับแสง f/1.8
    - เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 8MP รูรับแสง f/2.2
    - เลนส์มาโคร ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4
    - เลนส์วัดระยะ ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า ความละเอียด 16MP รูรับแสง f/2.5
  • เครือบข่าย : 4G รองรับ NanoSIM จำนวน 2 ซิม
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.1, NFC, GPS, พอร์ต USB Type-C
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนลายนิ้วมือข้างตัวเครื่อง, สแกนใบหน้า
  • แบตเตอรี่ : 4,800mAh รองรับการชาร์จเร็ว 66W

 

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผล หน่วยความจำ และระบบปฏิบัติการ

HONOR X9 ติดตั้งชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 680 6nm ที่ช่วยให้การทำงานและประมวลผลมีความคล่องตัว รวดเร็ว เน้นการใช้งานทั่วไปที่ครอบคลุม มีประสิทธิภาพ มาพร้อมกับ RAM ขนาด 8GB พร้อมเทคโนโลยี HONOR RAM Turbo ขยายพื้นที่แรมเสมือนอีก 2GB ผสานการทำงานควบคู่กับ ROM 128GB จึงช่วยให้การตอบสนองมีความรวดเร็วขึ้น HONOR X9 รันบนระบบปฏิบัติการ Magic UI 4.2 พื้นฐาน Android 11 และยังรองรับ Google Mobile Service มาให้ในตัวเลย

 

 

หน้าจอล็อค

 

หน้าจอหลัก

 

แถบการใช้งานด่วนด้านบน

 

หน้าจอหลัก & วอลเปเปอร์

เป็นการตั้งค่าส่วนของหน้าจอหลัก ทั้งในเรื่องของธีม, วอลเปเปอร์, ไอคอน และการจัดวาง ให้เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งหน้าตาของ UI เน้นที่ความเรียบง่าย ไม่หวือหวามาก ใช้งานง่าย

 

 

 

การแสดงผลและความสว่าง

สามารถปรับความสว่างหน้าจอของ HONOR X9 ได้ตามความต้องการ หรือจะให้ระบบปรับอัตโนมัติ ตามสภาวะแวดล้อมก็ได้ อีกทั้งยังปรับโหมดสีได้อีก 2 รูปแบบ คือ ปกติ และสดใส (จะปรับสีให้มีความเข้มขึ้น)

 

โหมดสบายตา

สำหรับผู้ที่ต้องการลดความสว่างของจอ ให้มีความละมุนขึ้น เพื่อให้หน้าจอแสดงสีในโทนอุ่น (ออกเหลือง) ช่วยลดความเมื่อล้าของดวงตาเมื่อต้องจ้องหน้าจอเป็นเวลานานๆ 

 

นอกจากนี้ ยังมี โหมด eBook ที่เมื่อเปิดแล้ว จะปรับโทนเป็น Mono ลดความสว่างของจอลงเล็กน้อย และมีสีของตัวอักษรเข้มขึ้น เพื่อให้อ่านได้อย่างชัดเจนขึ้น ส่วน โหมดมืด ก็จะปรับธีมของหน้าจอให้เป็นสีขาวดำ

 

การถ่ายภาพหน้าจอ

  • เคาะหน้าจอสองครั้งด้วยข้อนิ้ว เพื่อแคปหน้าจอ
  • เคาะและวาดหน้าจอ เพื่อแคปหน้าจอบางส่วน
  • เคาะและวาดตัว S เพื่อแคปหน้าจอแบบเลื่อนลงมา
  • ลาก 3 นิ้ว เพื่อแคปหน้าจอ

 

 

บันทึกหน้าจอ

เมื่อทำการเคาะด้วยข้อนิ้ว 2 ครั้ง จะเป็นการเริ่มบันทึกหน้าจอแบบวิดีโอคลิป ซึ่งจะมีปุ่มการบันทึกวิดีโอขึ้นมาบนหน้าจอ เราสามารถกดเพื่อเก็บเสียง และกดหยุดเพื่อเป็นการบันทึกไฟล์บนหน้าจอลงบนมือถือไว้

 

การปลุกหน้าจอ

เมื่อเราเลือกเปิด "การปลุกหน้าจอ" เพียงแค่เรายกมือถือขึ้นมา หน้าจอก็จะเปิดอัตโนมัติ โดดยที่เราไม่ต้องกดปุ่ม Power เพื่อเรียกปลุกหน้าจอ

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง HONOR X9

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v9.4.0 ได้ 269,902 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 374 และคะแนน Multi-Core ที่ 1 561 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Sling Shot) ได้ 444 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอใหญ่ สบายตา

HONOR X9 มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.81 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD+ รองรับอัตรารีเฟรชเรทที่ปรับแบบไดนามิกได้สูงถึง 90Hz ช่วยให้การแสดงผลมีความลื่นไหล เหมาะสมกับแต่ละคอนเทนต์ และยังช่วยในการประหยัดพลังงานอีกด้วย มีอัตราหน้าจอต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 94% ทำให้การรับชมเต็มตามากขึ้น การตอบสนองต่อการสัมผัสนั้นดี สำหรับสีสันและความสว่างของจอ เรียกว่าอยู่ในระดับดี อาจไม่ได้คมชัดมากนัก แต่ก็มอบความสบายตา มีโหมดต่างๆ ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น โหมดสบายตา, โหมด eBook และโหมดมืด เรียกว่าคุ้มค่าสำหรับมือถือระดับราคานี้

ประสิทธิภาพการใช้งาน

สำหรับชิปเซ็ตที่ HONOR X9 เลือกมาใช้งาน นั่นคือ Snapdragon 680 6nm ที่มีประสิทธิภาพ เน้นเรื่องของการใช้งานพื้นฐานทั่วไปที่รวดเร็ว การประมวลผลต่างๆ มีความลื่นไหลไม่สะดุด ผสานการทำงานกับ RAM ขนาด 8GB พร้อมเทคโนโลยี HONOR RAM Turbo ที่ขยายพื้นที่แรมเสมือนอีก 2GB รวมเป็น 10GB จึงช่วยให้การตอบสนองมีความรวดเร็วขึ้น มี ROM 128GB ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกเพิ่มเติมได้ แต่ก็มีพื้นที่เพียงพอต่อการใช้งาน และจัดเก็บไฟล์ต่างๆ

ส่วนการเล่นเกม อาจจะคาดหวังว่าจะลื่นมากเท่าระดับเรือธง แต่ผลการทดสอบก็ออกมาค่อนข้างน่าพอใจ ไม่ว่าจะเป็นเกม Call of Duty Mobile, Asphalt 9 และ PUBG แม้จะเป็นเกมที่ต้องใช้การประมวลผลหนัก แต่ประสิทธิภาพก็ยังดีมากอยู่

HONOR X9 รันบนระบบปฏิบัติการ Magic UI 4.2 พื้นฐาน Android 11 ให้ใช้งานกันแบบครบครันรอบด้าน และยังมี Google Mobile Service มาให้ในตัว จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้งาน

ระบบความปลอดภัย

HONOR X9 ติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ที่ปุ่ม Power ข้างตัวเครื่อง มอบความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการเข้าใช้งาน โดยสามารถรองรับลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ ปลอดล้อคได้รวดเร็ว และแม่นยำ นอกจากนี้ Honor X9 ยังรองรับการสแกนใบหน้าเพื่อปลดล้อคได้ด้วย

แบตใหญ่ พร้อมชาร์จไว

HONOR X9 ให้ความจุของแบตเตอรี่มาที่ 4,800mAh ซึ่งเป็นความจุที่ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดวัน หากคุณไม่เล่นเกมหนักเกินไป และยังมาพร้อมกับ HONOR SuperCharge 66W เทคโนโลยีชาร์จเร็วที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 50% ภายใน 15 นาที และ 81% ภายใน 30 นาทีเท่านั้น ซึ่งจากการทดสอบ เมื่อใช้เวลา 10 นาที สามารถชาร์จแบตเตอรี่ขึ้นไปได้ที่ประมาณ 20% เครื่องไม่พบความร้อนที่สูงเกินไป

ในกรณีที่ฉุกเฉินจริงๆ HONOR X9 ก็ยังมีโหมดประหยัดพลังงานขั้นสูง HONOR Smart Power Saving Technology เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ยาวนานออกไปอีก ด้วยการจัดสรรพลังงานอย่างเหมาะสม โดยสามารถเล่นโซเชียลมีเดียได้ 13.75 ชม. หรือเล่นเพลงออนไลน์ได้อีก 16.8 ชม. เลยทีเดียว

กล้องถ่ายภาพ

HONOR X9 มาพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียด 64MP (f/1.8) + กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 8MP (f/2.2) + กล้องวัดระยะ ความละเอียด 2MP (f/2.4) และกล้อง Macro ความละเอียด 2MP (f/2.4) รองรับการถ่ายภาพความละเอียดสูงได้ค่อนข้างดี สีสันสวยงาม ตัดขอบระหว่างจุดโฟกัสกับพื้นหลังได้ดี ส่วนการรับแสง หากเป็นในที่โล่งแสงจ้า อาจจะรับแสงมาเยอะเกินจนทำให้ภาพมีความสว่างซีด แต่หากเป็นเวลากลางคืน หรือที่มืด ภาพจะได้ความสว่างคมชัดในระดับดี

ส่วนกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (f/2.45) ถ่ายภาพเซลฟี่ออกมาได้สวยงามตามท้องเรื่อง สามารถถ่ายเซลฟี่หน้าชัดหลังเบลอได้ด้วยการทำงานของซอร์ฟแวร์ระบบ

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

ราคาวางจำหน่าย

HONOR X9 (8+128GB) มีสีที่วางจำหน่าย 2 สีด้วยกัน คือ สี Midnight Black และ Titanium Silver วางจำหน่ายในราคา 9,299 บาท โดยจะเปิดขายวันแรก วันที่ 27 กรกฎาคม 2565

โปรโมชั่นสุดพิเศษ เมื่อจอง HONOR X9 ล่วงหน้า ผ่านตัวแทนจำหน่ายทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 12 - 26 กรกฎาคม 2565 จะได้รับสิทธิประโยชน์มูลค่ารวมสูงสุด 5,499 บาท

  • เมื่อจอง HONOR X9 รับฟรี สายเชื่อมต่อ S-GEAR HDMI+PD+VGA+USB Converter มูลค่า 899 บาท
  • พร้อมมั่นใจได้กับคุณภาพเต็มเปี่ยมกับ HONOR X Privilege Card ด้วยสิทธิประโยชน์มูลค่า 4,600 บาท ซึ่งประกอบด้วยประกันหน้าจอแตกคุ้มครอง 90 วัน และ สิทธิรับการซ่อมบำรุง
    โดยไม่เสียค่าบริการเป็นเวลา 2 ปี

Honor

ขอขอบคุณ : honor Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : HONOR X9
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=466834

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/honor/x9.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 12 กรกฎาคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน