HONOR X8 สมาร์ทโฟนรุ่นกลางของตระกูล HONOR X Series ที่พกสเปคไม่ธรรมดามาแบบไม่แพ้รุ่นใหญ่ ออกแบบเน้นที่ความหรูหรา ตัวเครื่องโลหะผสมอลูมิเนียมที่แข็งแรง บางเฉียบเพียง 7.45 มม. กับน้ำหนัก 177 และแม้จะมีตัวเครื่องที่บางเบา แต่ก็มาพร้อมหน้าจอ HONOR FullView Display ขนาดใหญ่ 6.7 นิ้ว คมชัดระดับ FHD+ พร้อมอัตรารีเฟรชเรท 90Hz ชิปประมวลผล Snapdragon 680 ตัวเดียวกันกับรุนพี่ มาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว คมชัดสุด 64MP ให้ถ่ายภาพสวยๆ แบบครบทุกเทรนด์การถ่ายภาพ

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง HONOR X8 ใช้วัสดุโลหะผสมอลูมิเนียม มีขนาด 163.4 x 74.7 x 7.45 มม. น้ำหนักเมื่อรวมกับแบตเตอรี่แล้วอยู่ที่ 177 กรัม ถือว่าเป็นมือถือที่มีความบางเบา ถือจับใช้งานได้อย่างสบายมือ แม้มีขนาดจอที่ใหญ่

จอแสดงผลเป็น HONOR FullView Display กว้าง 6.7 นิ้ว FHD+ (2388 x 1080 พิกเซล) รองรับอัตรารีเฟรชเรทสูงสุดที่ 90Hz ได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland อีกด้วย

ส่วนบนของหน้าจอ HONOR X8 ตรงกลางติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 16MP (รูรับแสง f/2.45)

ส่วนล่างของหน้าจอเป็นการนำทางระบบแบบซอร์ฟแวร์ สามารถตั้งค่าได้ภายหลัง

ด้านบนของตัวเครื่องมีช่องลำโพง และไมโครโฟนตัดเสียง

ตัวเครื่องด้านซ้ายมีช่องใส่ถาดใส่ซิมการ์ด ซึ่งรองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง ไม่สามารถเพิ่ม MicroSd Card ได้

ด้านขวาของเครื่องมีปุ่มเพิ่มลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power ที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้วย

ตัวเครื่องด้านล่างมีพอร์ตแบบ USB Type C ตรงกลาง ถัดไปที่ฝั่งขวาเป็นลำโพงเสียง ส่วนฝั่งซ้ายจะมีไมโครโฟนตัวที่ 1 และมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. มาให้ด้วย

สำหรับตัวเครื่องด้านหลัง มีโมดูลกล้องเแบบสี่เหลี่ยมตรงมุมซ้ายด้านบน เป็นกล้องหลัง 4 เลนส์ ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 64MP, กล้องมุมกว้าง 5MP, กล้องวัดระยะ 2MP และกล้องมาโคร 2MP พร้อมไฟแฟลช ดีไซน์ตัวเครื่องมีความเป็นเหลี่ยม เรียบแบบ พื้นผิวของฝาหลังคล้ายกระจก พบรอยนิ้วมือเกิดขึ้นได้ โดยรวมแล้วดูสวยงามดี

สเปคของ HONOR X8

  • ขนาดตัวเครื่อง : 163.4 x 74.7 x 7.45 มม.
  • น้ำหนัก : 177 กรัม
  • จอแสดงผล : หน้าจอ HONOR FullView Display แบบแบน กว้าง 6.7 นิ้ว FHD+ (2388 x 1080 พิกเซล) รองรับอัตรารีเฟรชเรท 90Hz
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 680
  • ชิปกราฟฟิก : Adreno 610
  • RAM : 6GB
  • ROM : 128GB ไม่สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้
  • ระบบปฏิบัติการ : Magic UI 4.2 บน Android 11
  • กล้องหลัง 4 เลนส์ พร้อมไฟแฟลช
    - กล้องหลัก ความละเอียด 64MP รูรับแสง f/1.8
    - เลนส์ Ultra Wide ความละเอียด 5MP รูรับแสง f/2.2
    - เลนส์มาโคร ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4
    - เลนส์วัดระยะ ความละเอียด 2MP รูรับแสง f/2.4
  • กล้องหน้า ความละเอียด 16MP รูรับแสง f/2.5
  • เครือบข่าย : 4G รองรับ NanoSIM จำนวน 2 ซิม
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.1, NFC, GPS, พอร์ต USB Type-C
  • รองรับหูฟังแบบ 3.5 มม.
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนลายนิ้วมือข้างตัวเครื่อง, สแกนใบหน้า
  • แบตเตอรี่ : 4,000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 22.5W

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน่วยประมวลผล หน่วยความจำ และระบบปฏิบัติการ

HONOR X8 ติดตั้งชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 680 6nm ที่ช่วยให้การทำงานและประมวลผลมีความคล่องตัว รวดเร็ว เน้นการใช้งานทั่วไปที่ครอบคลุม มีประสิทธิภาพ มาพร้อมกับ RAM ขนาด 6GB พร้อมเทคโนโลยี HONOR RAM Turbo ขยายพื้นที่แรมเสมือนอีก 2GB ผสานการทำงานควบคู่กับ ROM 128GB จึงช่วยให้การตอบสนองมีความรวดเร็วขึ้น HONOR X8 รันบนระบบปฏิบัติการ Magic UI 4.2 พื้นฐาน Android 11 และยังรองรับ Google Mobile Service มาให้ในตัว สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีติดขัด

 

 

หน้าจอล็อค

 

หน้าจอหลัก

 

หน้าจอหลัก & วอลเปเปอร์

เป็นการตั้งค่าส่วนของหน้าจอหลัก ทั้งในเรื่องของธีม, วอลเปเปอร์, ไอคอน และการจัดวาง ให้เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งหน้าตาของ UI เน้นที่ความเรียบง่าย ไม่หวือหวามาก ใช้งานง่าย

 

 

 

การแสดงผลและความสว่าง

สามารถปรับความสว่างหน้าจอของ HONOR X8 ได้ตามความต้องการ หรือจะให้ระบบปรับอัตโนมัติ ตามสภาวะแวดล้อมก็ได้ อีกทั้งยังปรับโหมดสีได้อีก 2 รูปแบบ คือ ปกติ และสดใส (จะปรับสีให้มีความเข้มขึ้น)

 

โหมดหน้าจอที่เข้ากับการใช้งาน

โหมด eBook ที่เมื่อเปิดแล้ว จะปรับโทนเป็น Mono ลดความสว่างของจอลงเล็กน้อย และมีสีของตัวอักษรเข้มขึ้น เพื่อให้อ่านได้อย่างชัดเจนขึ้น ส่วน โหมดมืด ก็จะปรับธีมของหน้าจอให้เป็นสีขาวดำ

 

โหมดใช้งานง่าย

สำหรับผู้สูงอายุ HONOR X8 ยังมี "โหมดใช้งานง่าย" ที่จะปรับขนาดของธีม และไอคอนต่างๆ ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ดูเข้าใจง่าย เพื่อให้การใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น

 

 

ปิดและเปิดเครื่องตามกำหนดเวลา

สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว หรือใช้งาน HONOR X8 เป็นมือถือสำรอง สามารถตั้งค่าการเปิดและปิดเครื่องได้ตามกำหนดเวลาที่ต้องการ และยังตั้งให้ทำซ้ำได้ด้วย

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง HONOR X8

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย AnTuTu Benchmark v9.4.0 ได้ 270,486 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core ที่ 378 และคะแนน Multi-Core ที่ 1 571 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมด้วย 3DMark (Sling Shot) ได้ 444 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์สวยงาม บางเบา

HONOR X8 มาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยงามโค้งมนรับกับฝามือจับถือได้ถนัด ใช้โลหะผสมกับอลูมิเนียมน้ำหนักเบาที่มีความเข็งแรงสูง กับความบางระดับ 7.45 มม. และน้ำหนักเพียง 177 กรัม ซึ่งถ้าเราเผลอไปนั่งทับก็ไม่ต้องกลัวว่า HONOR X8 จะเสียรูปทรง

หน้าจอใหญ่ 6.7 นิ้ว

แม้จะมีตัวเครื่องที่บางเบา แต่ HONOR X8 ก็มาพร้อมหน้าจอ HONOR FullView Display ขนาดใหญ่ 6.7 นิ้ว คมชัดระดับ FHD+ พร้อมอัตรารีเฟรชเรท 90Hz ทำให้เรารับชมคอนเท็นต์ต่างๆได้เสมือนกับการรับชมภาพยนตร์ อีกทั้งยังได้การรับรองจาก TÜV Rheinland เรื่องการช่วยปกป้องดวงตาขณะเวลาเล่นโทรศัพท์

ขุมพลัง Snapdragon 680 พร้อม HONOR RAM Turbo

สำหรับชิปเซ็ตที่ HONOR X8 เลือกมาใช้งาน นั่นคือ Snapdragon 680 6nm ตัวเดียวกับรุ่นพี่ HONOR X9 ที่มีประสิทธิภาพการประมวลผลต่างๆ มีความลื่นไหลไม่สะดุด ผสานการทำงานกับ RAM ขนาด 6GB พร้อมเทคโนโลยี HONOR RAM Turbo ที่ขยายพื้นที่แรมเสมือนอีก 2GB รวมเป็น 8GB จึงช่วยให้การตอบสนองมีความรวดเร็วขึ้น มี ROM 128GB ไม่สามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกเพิ่มเติมได้ แต่ก็มีพื้นที่เพียงพอต่อการใช้งาน และจัดเก็บไฟล์ต่างๆ

 

ระบบความปลอดภัยครับครัน

HONOR X8 ก็ไม่ลืมที่จะมีระบบความปลอดภัยให้มาอย่างครับครับ โดยติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ที่ปุ่ม Power ข้างตัวเครื่อง มอบความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการเข้าใช้งาน โดยสามารถรองรับลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ และ ยังรองรับการสแกนใบหน้าอีกด้วย

แบตใหญ่ พร้อมชาร์จไว

HONOR X8 ยังมาพร้อมกับความจุของแบตเตอรี่ 4,000mAh ซึ่งเป็นความจุที่ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว สามารถใช้งานต่อเนื่องและเพียงพอได้อย่างยาวนานตลอดวัน และยังมาพร้อมกับ HONOR SuperCharge 22.5W

กล้องถ่ายภาพ

HONOR X8 มาพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลักความละเอียด 64MP (f/1.8) + กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 5MP (f/2.2) + กล้องวัดระยะ ความละเอียด 2MP (f/2.4) และกล้อง Macro ความละเอียด 2MP (f/2.4) รองรับการถ่ายภาพความละเอียดสูงได้ค่อนข้างดี สีสันสวยงาม ตัดขอบระหว่างจุดโฟกัสกับพื้นหลังได้ดี ส่วนการรับแสง หากเป็นในที่โล่งแสงจ้า อาจจะรับแสงมาเยอะเกินจนทำให้ภาพมีความสว่างซีด แต่หากเป็นเวลากลางคืน หรือที่มืด ภาพจะได้ความสว่างคมชัดในระดับดี ส่วนกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (f/2.45) ถ่ายภาพเซลฟี่ออกมาได้สวยงาม

 

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

 

 

ราคาวางจำหน่าย

HONOR X8 (6+128GB) มีสีที่วางจำหน่าย 3 สีด้วยกัน คือ สี Midnight Black และ Titanium Silver และ Ocean Blue วางจำหน่ายในราคา 7,999 บาท โดยจะเปิดขายวันแรก วันที่ 27 กรกฎาคม 2565

Honor

ขอขอบคุณ : honor Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : HONOR X8
https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=466719

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/honor/x8.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 15 กรกฎาคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์