รีวิวโทรศัพท์มือถือ Infinix Note 12 Pro เป็นรุ่นอัพเกรดของ Infinix Note 12

โดยจุดเด่นคงเดิม แตกต่างเรื่องดีไซน์และสเปค สำหรับ Infinix Note 12 Pro การออกแบบยังคงให้ความรู้สึกพรีเมียม วัสดุคุณภาพ ฝาหลังโลหะ ทำลวดลายประกายเพชร บริเวณพื้นผิวรอบโมดูลกล้อง เป็นผิววาว ส่องแสงที่ตกกระทบได้ดี เรียกได้ว่าการออกแบบนั้นแตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไปในช่วงราคาเดียวกัน ส่วนของจุดเด่นเหมือนเดิม อาทิ หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ ช่องลำโพงสเตอริโอมาตรฐานเสียง DTS, ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่องกับระบบสแกนใบหน้า, ฟีเจอร์ Dar Link ซอฟต์แวร์ AI ทำหน้าที่ช่วยบริหารจัดการทรัพยากรภายในเครื่องให้เหมาะสม เพื่อให้เล่นเกมอย่างเพลิดเพลินมีประสิทธิภาพ, แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ชาร์จเร็ว 33 วัตต์ ทางแบรนด์เคลมว่าถ้าชาร์จเพียง 5 นาทีก็เล่นเกมต่อไปนานถึงประมาณ 2 ชั่วโมง พร้อมการันตีความปลอดภัยการชาร์จแบตเตอรี่จาก TÜV Rheinland เช่นกัน นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นเพิ่ม RAM ได้อีก 5GB รวมของเดิม 8GB เป็น 13GB

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

การออกแบบตัวเครื่อง  Infinix Note 12 Pro เริ่มจากรอบตัวเครื่องใช้วัสดุโลหะเช่นกัน พื้นผิวด้าน ทว่าด้านหลังทำลวดลายประกายเพชร มีพื้นผิวด้านเช่นกัน ไม่เกิดรอยนิ้วมือให้เห็นชัดแน่นอน มีขนาดตัวเครื่อง 164.67x76.9x7.98 มม. น้ำหนัก 186 กรัม สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีสองเฉดสีให้เลือก ได้แก่ สีเทา (Volcanic Grey) และสีน้ำเงิน (Tuscany Blue)

หน้าจอแสดงผล AMOLED กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล ที่สำคัญเลย คือ ขอบหน้าจอมีความบางมากๆ อีกทั้งหน้าจอแสดงผลยังให้ความสว่าง ใช้งานกลางแจ้งสบาย เหนือหน้าจอมีเลนส์กล้องหน้าเซลฟี่ อยู่ตรงกลางหน้าจอ ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 อีกทั้งมีลำโพง และเหล่าเซนเซอร์ต่าง ๆ อาทิ LIGHT SENSOR และ PROXIMITY SENSOR เป็นต้น อีกทั้งมีช่องลำโพงด้วย

ด้านบนตัวเครื่อง Infinix Note 12 Pro ไม่มีปุ่มใช้งานใดๆ จะเป็นตัวเครื่องแบบเรียบๆ

ฝั่งซ้ายตัวเครื่องมีถาดซิมการ์ดเป็นประเภท Triple-Slot สามารถใส่ได้สองซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) สูงสุด 2TB

ฝั่งขวาตัวเครื่อง Infinix Note 12 Pro จะมีปุ่มควบคุม แบ่งเป็น ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า อีกทั้งมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้วย

ด้านล่างตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร รูไมโครโฟนรับเสียงสนทนา และพอร์ต USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือถ่ายโอนข้อมูล ถัดไปเป็นช่องลำโพง

ด้านหลังตัวเครื่อง Infinix Note 12 Pro ออกแบบใหม่ แต่คงแล้วแต่มุมมองเพราะโมดูลกล้องใหญ่และนูนมาก ออกมานอกพื้นผิวตัวเครื่องค่อนข้างเยอะ ทำให้ต้องระมัดระวังในการวางและจัดเก็บ เช่น ใส่กระเป๋า หรือใส่กระเป๋ากางเกง เพราะอาจขูดขีดเป็นรอย แต่นั่นคงเพราะเป็นเลนส์กล้องสามเลนส์ ความละเอียดสูงสุด 108 ล้านพิกเซล

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Infinix Note 12 Pro
  • สาย USB Type-C
  • เคสซิลิโคน
  • อะแดปเตอร์ จ่ายไฟ
  • หูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือและใบรับประกัน

สเปคเบื้องต้นของ Infinix Note 12 Pro

  • ระบบปฏิบัติการ : XOS 10.6 พื้นฐาน Android 12
  • ขนาดตัวเครื่อง : 164.67x76.9x7.98 มม.
  • น้ำหนัก : 186 กรัม
  • หน้าจอ : AMOLED ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด 2400 x 1080 พิกเซล ความละเอียด FullHD+
  • หน่วยประมวลผล : MediaTek Helio G99
  • GPU : Mali-G57 MC2
  • RAM : 8GB LPDDR4X
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 256GB
  • MicroSD Card : สูงสุด 2TB
  • ถาดซิมการ์ดประเภท Triple SIM (nano + nano + microSD)
  • สแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่อง
  • Dual 4G VoLTE, Wi-Fi 802.11 ac (2.4GHz + 5GHz), Bluetooth 5, GPS + GLONASS, USB Type-C, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 5000mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 33 วัตต์

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน้าจอหลักและหน้าเมนูการใช้งาน

 

 

 

 

 

 

 

ระบบเชื่อมต่อครบครัน

อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่มีระบบเชื่อมต่อมาให้ครบครันในการใช้งาน อาทิ NFC, WiFi 2.4GHz+5GHz, WiFi Hot Spot, Android Auto, USB OTG เป็นต้น

 

การเปิดปุ่มควบคุม

ให้คุณควบคุมการใช้งานได้สะดวกตามต้องการ แบ่งเป็น ใช้ท่าทางในการสัมผัส, ปุ่ม 3 ปุ่ม คือ ย้อนกลับ | Home | แอปพลิเคชั่นล่าสุด

 

การแสดงผล

เมนูสำหรับตั้งค่าการแสดงผลของหน้าจอ โดยสามารถปรับระดับความสว่าง, สี หรือเลือกโหมดการใช้งานได้ อาทิ โหมดอ่านทำให้โทนสีอุ่นขึ้น เพื่อความสบายตาในการใช้งาน และตั้งเวลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดตัวอักษรภายในเครื่องได้ ถ้าใครต้องการตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็เปลี่ยนในเมนูขนาดอักษรได้เลย รวมถึงการเปิดใช้งานแตะหน้าจอสองครั้งติดกันเพื่อปลุกหน้าจอ หรือเปิดใช้งานโหมดแสงทึบ, โหมดฟิลเตอร์แสงสีฟ้า, การซูมหน้าจอ เป็นต้น

 

 

การตั้งค่าปุ่มทางลัด

สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เริ่มต้นใช้งาน, เปิดใช้งานกล้องด่วน, การเลือกวิธีแคปหน้าจอ เป็นต้น

PHONE MASTER 

ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนใหม่เสมอด้วยลูกเล่นการเคลียพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน, การตรวจสอบข้อมูลที่มีความสุ่งเสี่ยงต่อความเสียหายแก่สมาร์ทโฟนและข้อมูลส่วนตัว เป็นต้น

 

การโคลนแอปพลิเคชั่น

เลือกใช้ได้สองบัญชี เพื่อสลับเปลี่ยนระหว่าง User ส่วนตัว หรือ User สำหรับการทำงานได้ง่าย ๆ ในตัวเครื่อง ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นอื่นเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก

 

การเลือกธีม/วอลเปเปอร์/ไอคอน

ปรับแต่งอินเทอร์เฟชสมาร์ทโฟนของคุณให้มีความหลากหลาย จะเท่ จะน่ารัก หรือจะแบบสบายตา ก็ปรับแต่งได้ดั่งใจ มีทั้งแบบเสียเงินกับฟรี ก็ไม่มีทางจำเจเลยละ

 

 

การปรับแต่งคุณสมบัติเครื่องสมาร์ทโฟนทำได้อย่างอิสระ

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอใหญ่ๆ จะดูอะไรๆ ก็ฟินเต็มตา รับชมสตรีมมิ่งแบบ HD

Infinix Note 12 Pro มีหน้าจอขนาดใหญ่มากถึง 6.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ FullHD+ พร้อมมาตรฐานหน้าจอ DCI-P3 การันตีคอนเทนต์คมชัด HD ที่สวยเป็นธรรมชาติ ทั้งมีลำโพงมาตรฐานเสียงแบบ DTS สามารถปรับโทนเสียงได้ตามสไตล์คุณ

 

ชิปเซ็ต Helio G99 รุ่นแรกของโลก ให้คุณเล่นทุกเกมโคตรลื่น

Infinix Note 12 Pro ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ต Helio G99 ชิปเซ็ตขั้นสุดในซีรีย์นี้ โดยเน้นการเล่นเกมเป็นหลักและประหยัดแบตเตอรี่ ประมวลผลได้หนัก เครื่องไม่ร้อนมากนัก หากเป็นสายเกมต้องมีรุ่นนี้ไว้เป็นเจ้าของ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าการเล่นเกมในลักษณะต่างๆ ได้อีกด้วย

สแกนลายนิ้วมือกับระบบสแกนใบหน้า มีมาให้ครบ

สำหรับการยืนยันตัวตนของ Infinix Note 12 Pro จะมีสองแบบ คือ ระบบสแกนลายนิ้วมือกับระบบสแกนใบหน้า แค่คุณยกขึ้นให้พอดีกับใบหน้า ก็ปลดล็อคตัวเครื่องแล้ว ทั้งมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจด้วย เช่น การล็อกแอป, ตั้งค่าการเข้าถึง, เอฟเฟ็กต์ของการปลดล็อคลายนิ้วมือ เป็นต้น

    

ฟังก์ชั่นแปลภาษาแบบเรียลไทม์

อุปสรรคของการติดต่อสื่อสารเวลาท่องเที่ยวต่างประเทศ จะหมดไป เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีฟังก์ชั่นแปลภาษาให้เราแบบเรียลไทม์เลย ไม่ต้องลำบาก และงงเวลาเที่ยวอีกแล้ว

 

โหมดประหยัดแบตเตอรี่

โหมดที่ขึ้นชื่อของแบรนด์ Infinix ก็คือ โหมดมาราธอน โคตรโหมดประหยัดแบตฯ กดเพียงครั้งเดียว ยืดเวลาเต็มเหนี่ยว ซึ่งระบบจะปิดการทำงานในส่วนของระบบที่ไม่จำเป็นออกไป

 

ฟีเจอร์ชาร์จเร็ว 33 วัตต์

ต้องบอกว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ชาร์จเร็วเอามากๆ ในเวลานี้เลย ไม่ต้องรอนาน แปปเดียวแบตเตอรี่ก็เต็มแล้ว นำเวลาไปทำอย่างอื่นได้สบายๆ เพราะมีความเร็วในการชาร์จมากถึง 33 วัตต์ ส่วนในกล่องแถมมาด้วยนะ!

ด้านกล้องดิจิตอลมีรายละเอียดสเปคอย่างไร

เป็นสมาร์ทโฟนราคาน่าจอง นอกจากสเปคดีย์แล้ว ยังได้กล้องหลังความละเอียดสูงมากถึง 108 พิกเซล ทำงานร่วมกับเลนส์ Depth ทำหน้าที่จัดการถ่ายภาพประมวลผลให้ภาพนี้สวยมีมิติมากยิ่งขึ้น และอีกหนึ่งเลนส์ AI ทำหน้าที่จัดองค์ประกอบของภาพและประมวลผลภาพให้เหมาะสม เป็นธรรมชาติ

  • โหมดถ่ายภาพทั่วไป AI CAM : โดยจะเป็นโหมดที่จะใช้ถ่ายภาพทั่วไปที่ต้องการ แบบที่ไม่ต้องปรับแต่งอะไรเลย เพราะจะมีซอฟต์แวร์ AI เป็นผู้ช่วยปรับแต่งภาพให้อัตโนมัติ ด้วยความละเอียดสูงสุด 108 ล้านพิกเซล
  • โหมดถ่ายภาพกลางคืน (โหมดประสิทธิภาพในที่มืด) : ช่วยเก็บภาพในเวลากลางคืนให้มีความสว่างมากขึ้น พร้อมซอฟต์แวร์ AI ช่วยปรับภาพให้โดดเด่น สวยกว่าเดิม หรือจะปรับแต่งเองก็ได้เช่นกันด้วยโหมด PRO
  • โหมดบิวตี้ : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย ด้วยภาพถ่ายโหมดดังกล่าว แค่แช๊ะ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที
  • โหมดถ่ายภาพบุคคล : ใช้อัลกอริทึม AI Portrait มาช่วยให้การถ่ายภาพดูสวยงามและมีมิติมากขึ้น จับโฟกัสของตัวแบบ และเบลอฉากหลังให้เนียนเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นด้วยการถ่ายภาพโคลนได้ ซึ่งมีลูกเล่นให้ถ่ายแบบ ภาพนิ่ง, วิดีโอ และหยุดเฟรม ซึ่งเลือกปรับแต่งรูรับแสง (ระยะความเบลอ) ได้ตั้งแต่ f/1.0-f/16
  • โหมดถ่ายภาพ HDR : โดยโหมดนี้จะเปิดตั้งค่าให้อัตโนมัติ สามารถถ่ายภาพวิว ถ่ายภาพอะไรที่สวยๆ ได้อย่างตื่นตา โดยที่คุณไม่ต้องไปปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมเลย
  • โหมดถ่ายภาพกล้องหน้า : ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มีฟีเจอร์ HDR Auto อีกด้วย นั่นหมายความว่าภาพของแสงจะสวยสมจริง พร้อมโหมดปรับแต่งผิวพรรณได้ตามต้องการอีกด้วย
  • การบันทึกวิดีโอ รายละเอียดดังนี้
    • กล้องหลัง : ความละเอียด 2K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที, ความละเอียด 1080p ที่ 60/30 เฟรมต่อวินาที และความละเอียด 720p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที
    • กล้องหน้า : 2K, 1080p และ 720p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

ราคาวางจำหน่าย

สมาร์ทโฟน Infinix Note 12 Pro ความคุ้มค่าที่รอคุณอยู่ เร็วแรง เก็บข้อมูลได้จุใจ 256GB วางจำหน่ายในราคา 7,999 บาท สามารถจองได้ตั้งแต่วันที่ 1-8 สิงหาคม 2565 ทว่าหากอยากจับจองเป็นเจ้าของแน่ๆ รีบหน่อยเพราะระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม มีลดเพิ่มอีก 200 บาท เหลือเพียง 6,799 บาท ยังไม่พอรับของแถมหูฟังไร้สาย TWS XE 25 ฟรีไปเลย มูลค่า 1,199 บาท จำนวนจำกัดแค่ 600 สิทธิ์เท่านั้น ติดตามการจองและโปรโมชั่นได้ที่ Lazada

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

Infinix

รีวิวโทรศัพท์มือถือ Infinix Note 12 Pro

ขอขอบคุณ : Infinix Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ร่วมแสดงความเห็นกับ : https://community.siamphone.com/viewtopic.php?t=467567

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/infinix/note_12_pro.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 1 สิงหาคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์