vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ vivo Y35 แห่งตระกูล Y Series ด้วยสเปคที่ครบเครื่อง เริ่มจากหน้าจอใหญ่ FHD+ ขนาด 6.58 นิ้ว รองรับรีเฟรชเรท 90Hz แสดงผลแบบลื่นๆ พร้อมด้วยชิป Snapdragon 680 ผสานกับ RAM ขนาด 8GB ที่มีฟีเจอร์ Extended RAM ยืมความจุเพิ่มพื้นที่ได้สูงสุดถึง 8GB รวมเป็น 16GB ติดตั้งกล้องหลังให้ใช้งานถึง 3 ตัว คมชัดสุด 50MP ใช้งานกันยาวๆ ไปกับแบตฯ แบตเตอรี่จุใจ 5000mAh และชาร์จไว 44W ในดีไซน์สวยทันสมัย จัดสเปคมาขนาดนี้ เรียกว่ารุ่นใหม่สเปกไม่ใหญ่แน่นะวิ

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

vivo Y35 มีขนาดตัวเครื่อง 164.3 × 76.1 × 8.28 มม. น้ำหนักเบาเพียง 188 กรัม สัมผัสได้ถึงความบางของเครื่องเวลาจับถือ และด้วยดีไซน์ขอบจอโค้ง 2.5D ใหม่ ที่ใช้การออกแบบขอบให้เข้าคู่กับมุมโค้งมนพอดี เพิ่มความสมมาตรทั้งด้านหน้าและฝาหลังของเครื่องมากขึ้น

จอแสดงผลใช้เป็น LCD ความกว้าง 6.58 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2408×1080 พิกเซล) รองรับอัตราการรีเฟรช 90Hz และขอบเขตสีแบบ P3 ให้มุมมองกว้าง สีสันชัดเจนดี ความสว่างของจอพอสู้แสงจ้าได้ ด้วยความสว่างของหน้าจอที่สูงถึง 550 nits

ส่วนบนของหน้าจอมีดีไซน์แบบ Notch ทรงหยดน้ำ วางกล้องหน้า ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

ส่วนล่างของจอเป็นการนำทางระบบแบบซอร์ฟแวร์ สามารถตั้งค่าได้ตามความต้องการว่าจะให้เป็นแบบปุ่มเสมือนหรือการสัมผัส

ตัวเครื่องด้านบนมีช่องใส่ถาดซิมการ์ดแบบ 3 สลอต รองรับ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง และอีกช่องไว้ใส่ MicroSD Card ที่เพิ่มหน่วยความจำได้สูงสุด 1TB

ด้านซ้ายของเครื่อง vivo Y35 ไม่มีการใช้งานใดๆ

ด้านขวามีปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power ใช้สำหรับเปิด ปิด และล็อคหน้าจอ

ตัวเครื่องด้านล่าง vivo Y35 มีพอร์ตแบบ USB C อยู่ตรงกลาง ทางขวามือจะเป็นลำโพงเสียง ส่วนทางซ้ายเป็นไมโครโฟน และช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.

สำหรับด้านหลังมีโมดูลกล้องทรงสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ที่เป็นกรอบกระจก ทั้งยังเห็นเลนส์กล้องวงกลม 2 เลนส์อย่างเด่นชัด ซึ่งกล้องหลังของ vivo Y35 ติดตั้งมาด้วยกัน 3 เลนส์ ได้แก่ กล้องหลัก ความละเอียด 50MP, กล้อง Bokeh ความละเอียด 2MP และกล้อง Macro ความละเอียด 2MP พร้อมไฟแฟลช

ส่วนฝาหลังของ vivo Y35 มีการเล่นกับแสงที่มากระทบ ด้วยดีไซน์กระจกสองชั้นรุ่นใหม่ เคลือบด้วยพื้นผิวด้าน (AG) ให้สัมผัสที่นุ่มนวล ดูสวยงาม ทนต่อการขีดข่วน และรอยนิ้วมือ ซึ่งสีที่ได้มารีวิว คือ สี Agate Black ด้วยการหักเหแสง ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของแสงและเงา ทำให้เกิดลายเส้นที่ดูซับซ้อนและมีชีวิตชีวา

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

บางเบา เรียบง่าย สะดุดตา

แม้ว่า vivo Y35 จะเป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น แต่ก็ออกแบบตัวเครื่องมาได้อย่างปราณีตสวยงาม มีขนาดที่บางเบา 8.28 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 188 กรัม บอดี้และจอขอบโค้งแบบ 2.5D ที่ช่วยให้ตัวเครื่องดูสมมาตรขึ้น นอกจากจะช่วยให้หน้าจอดูเต็มตาแล้ว ยังช่วยให้การถือจับใช้งานนั้นถนัดมือมากขึ้น มีคุณสมบัติป้องกันรอยนิ้วมือ และรอยขีดข่วน ด้วยการเคลือบพื้นผิวด้าน (AG) ที่ฝาหลัง

ไม่เพียงเท่านั้น ยังเพิ่มลูกเล่นให้กับฝาหลังด้วยดีไซน์กระจกสองชั้นรุ่นใหม่ที่สะดุดตา ทำให้เครื่องดูหรูหราพรีเมียม ซึ่ง vivo Y35 มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 สี ได้แก่

  • Agate Black : ได้แรงบันดาลใจจากการเปลี่ยนของแสงและเงา โดยอาศัยการหักเหแสงของโครงสร้างระดับไมครอนนับล้าน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของแสงและเงา  มอบความลุ่มลึกและความแตกต่างของลายเส้น ทำให้โทรศัพท์ดูซับซ้อน และมีชีวิตชีวาไปพร้อมๆ กัน
  • Dawn Gold : ได้แรงบันดาลใจจากแสงเรืองรองของพระอาทิตย์ยามเช้าที่สาดตามเกลียวคลื่น เปรียบเสมือนแสงที่สะท้อนกันอย่างนุ่มนวล ให้ความรู้สึกสบาย มาพร้อมนวัตกรรมการเคลือบพื้นผิวสองชั้น ซึ่งเป็นการผสมผสานสีใหม่ที่ลงตัว ให้คุณสัมผัสความแปลกใหม่อย่างคาดไม่ถึง

แบตใหญ่ที่ใช้ได้ตลอดวัน

vivo Y35 ที่เห็นว่ามีตัวเครื่องเพรียวบางนั้น มาพร้อมกับแบตเตอรี่เต็มความจุถึง 5,000mAh ให้ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะใช้เล่นเกม ท่องโลกโซเชียล หรือถ่ายภาพสนุกๆ เก็บไว้โพสต์ ก็ยังมีแบตฯเหลือเพียงพอก่อนนำไปชาร์จที่บ้าน รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 44W จากการทดสอบชาร์จ 30 นาที พบว่ามีพลังงานแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นมาประมาณ 70%

โดยทางแบรนด์ได้บอกไว้ว่าด้วยเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน AI อัจฉริยะใน vivo Y35 ทำให้การชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง สามารถทำให้เครื่องสแตนด์บายได้นานถึง 2 วัน สตรีมภาพยนตร์ความชัดระกับ HD ออนไลน์ได้ 14.3 ชั่วโมง หรือเล่นเกมที่เน้นกราฟิกได้มากถึง 7.05 ชั่วโมง และในกล่องก็ให้หัวชาร์จอะแดปเตอร์ FlashCharge 11V/4A มาให้ด้วย

จอกว้างมองชัดระดับ FHD+

vivo Y35 มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.58 นิ้ว ความละเอียดระดับ FHD+ (2408×1080 พิกเซล) จอคมชัด สีสันสมจริงสวยงามดี และด้วยขอบจอโค้ง 2.5D ที่เข้าคู่กับมุมโค้งมนของเครื่อง ช่วยให้การรับชมคอนเทนต์นั้นดูเต็มมุมมอง ไม่เกิดพื้นที่ว่างระหว่างขอบกับจอจนเกินไป มีอัตราการรีเฟรชสูงถึง 90Hz และอัตราการสุ่มตัวอย่างสูง จึงให้การแสดงผลที่ราบรื่นและการตอบสนองหน้าจอที่รวดเร็ว สามารถใช้งานกลางแจ้งได้ดี ด้วยความสว่างของหน้าจอที่สูงถึง 550 nits และยังมีโหมดโหมดป้องกันดวงตา เพื่อกรองแสงสีน้ำเงิน ซึ่งช่วยถนอมสายตาของผู้ใช้งานอีกด้วย

ทรงประสิทธิภาพ ในราคาเข้าถึงง่าย

vivo Y35 เป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นที่มีราคาเข้าถึงง่าย แต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ จากสเปครอบด้านที่จัดมาให้ค่อนข้างครบเลยทีเดียว ตั้งแต่หน้าจอใหญ่ แบตฯเยอะ มาจนถึงชิปประมวลผล Snapdragon 680 octa-core ที่ทรงพลัง ผสานการทำงานร่วมกับ RAM ขนาด 8GB + ROM ขนาด 128GB แถมในส่วนของแรมยังมีเทคโนโลยี Extended RAM 3.0 ที่สามารถเพิ่มหน่วยความจำ RAM แบบเสมือนได้อีก 8GB รวมเป็น 16GB ทำให้สามารถสลับการใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ ได้รวดเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้น ลดการกระตุกค้างหรือหน่วงค้าง เวลาที่ต้องใช้พื้นที่ทรัพยากรมากๆ เช่น การเล่นเกม หรือเปิดแอปฯค้างไว้หลายๆ แอป และ vivo Y35 ยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำเสริมได้อีก 1TB เพิ่มความจุในการจัดเก็บไฟล์ต่างๆ ให้มากขึ้นไปแบบเหลือๆ กัยไปเลย

กล้องหลัง 3 เลนส์ ถ่ายดีกว่าที่คิด

vivo Y35 ให้ความสำคัญกับเรื่องของกล้องถ่ายภาพ แม้จะเป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นก็ตาม ด้วยการติดตั้งกล้องหลังมาให้ถึง 3 เลนส์ ประกอบไปด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50MP เก็บรายละเอียดของภาพได้คมชัดดี ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้สมบูรณ์ขึ้นกับกล้อง Bokeh ความละเอียด 2MP และกล้อง Macro ความละเอียด 2MP ที่สามารถโฟกัสได้ในระยะใกล้ถึง 4 ซม.

  • กล้องหลัก 50MP พร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่

ความละเอียดของกล้องหลัง 50 ล้านพิกเซล ที่มีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ ทำให้การถ่ายภาพมีความชัดเจนยิ่งขึ้น เก็บรายละเอียดได้สมบูรณ์ทั้งในเรื่องของสีสันและแสง เมื่อขยายภาพออกหรือครอปเพื่อใช้งานบางส่วน ยังคงได้ภาพที่สวยงาม มีความชัดเจน

  • กล้อง Bokeh 2MP

ในการถ่ายภาพที่ต้องมีความชัดลึกชัดตื้น vivo Y35 สามารถทำได้ค่อนข้างดีขึ้น แม้จะยังไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ มีการนำอัลกอริธึมที่ผ่านการอัปเดตมาช่วยเสริม ทำให้เก็บภาพได้อย่างมีมิติ

  • กล้อง Macro

การถ่ายภาพมาโครระยะใกล้ด้วยเลนส์กล้อง Macro 2MP ภาพออกมาสวยงามดี สามารถจับโฟกัสในระยะ 4 ซม. ได้ค่อนข้างชัดเจน

  • การถ่ายภาพกลางคืน

ในการถ่ายภาพกลางคืนหรือที่แสงน้อยด้วย Super Night Mode ของกล้องหลัง ให้ภาพที่สว่างชัดสวยงามดี เก็บรายละเอียดค่อนข้างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นบุคคล สิ่งของ หรือดวงไฟ ลดการเกิดนอยส์ในภาพได้ดีขึ้น

 

 

  • ภาพถ่ายบุคคล

การถ่ายภาพบุคคลด้วยกล้องหลัง Bokeh Flare Portrait ช่วยจับโฟกัสให้นางแบบดูโดดเด่นขึ้น ปรับความเบลอของฉากหลังเป็นธรรมชาติ สร้างมิติให้กับรูปภาพได้เป็นอย่างดี และยังแต่งเติมเอฟเฟกต์ Bokeh ให้เป็นรูปร่างต่างๆ เพิ่มความพิเศษมากขึ้นด้วยเทคโนโลยี AI Brightening ได้อีก พร้อมฟีเจอร์ Face Beauty ที่ปรับความสวยของใบหน้าให้ดูดีในทุกๆ การถ่ายภาพ

กล้องหน้า

vivo Y35 มาพร้อมกล้องหน้าเซลฟี่ ความละเอียด 16MP ถ่ายภาพเซลฟี่ได้อย่างคมชัด รองรับฟีเจอร์การปรับแต่งใบหน้าให้สวยงาม ดูเป็นธรรมชาติ และยังภาพถ่ายบุคคลด้วยกล้องหน้าได้หลากหลายสไตล์ ทั้ง Fresh, Texture, 1980s, Rococo, Gray, Film, Holiday, Kyoto cherry, Tokyo style ช่วยให้ภาพเซลฟี่ดูสร้างสรรค์ ไม่น่าเบื่อ

 

สำหรับคนที่ต้องการสวยหล่อทั้งในภาพนิ่งและวิดีโอ vivo Y35 ก็มีอัลกอริธึม Face Beauty มาช่วยปรับใบหน้าของคุณให้ดูสวยงามอยู่เสมอ การจับโฟกัสใบหน้าไม่หลุด แม้ว่าจะมีการเคลื่อนไหวแบบเร็วๆ สามารถปรับได้ทั้งโทนสีผิว ความเรียบเนียนผิว ไปจนถึงโครงสร้างของใบหน้า จะเอาเรียวแค่ไหนก็ปรับได้

  • โหมดวิดีโอกันสั่น EIS

vivo Y35 มีโหมดป้องกันการสั่นของกล้องหลัง รองรับโดย Electronic Image Stabilization (EIS) และอัลกอริธึมป้องกันภาพสั่นไหว ในการบันทึกภาพวิดีโอจึงลดการสั่นไหวได้ค่อนข้างดี ภาพดูมีความสมูทมากขึ้น แม้คนถ่ายจะเคลื่อนตัว

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคเบื้องต้นสมาร์ทโฟน vivo Y35

  • ระบบปฏิบัติการ : Funtouch OS 12 บนพื้นฐาน Android 12
  • ขนาดตัวเครื่อง : 164.3 × 76.1 × 8.28
  • น้ำหนัก 188 กรัม
  • หน้าจอ : LCD ความกว้าง 6.58 นิ้ว FHD+ (2408×1080 พิกเซล) รองรับอัตราการรีเฟรช 90Hz และขอบเขตสีแบบ P3 มีค่าความสว่างของหน้าจอที่ 550 nits
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 680
  • RAM : 8GB รองรับ Extended RAM อีก 8GB รวมเป็น 16GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB
  • ถาดซิมการ์ด ประเภท 3 Slot
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ ประกอบด้วย
    • กล้องหลัก ความละเอียด 50MP OIS (f/1.8)
    • เลนส์ Bokeh ความละเอียด 2MP (f/f/2.4)
    • เลนส์ Macro ความละเอียด 2MP (f/2.4)
  • กล้องหน้า ความละเอียด 16MP (f/2.0)
  • การเชื่อมต่อ : 4G, WiFi 2.4GHz/5GHz, BT 5.0, Wi-Fi Direct, GPS, GLONASS
  • พอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 5,000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 44W

 

 

 

 

หน่วยประมวลผล หน่วยความจำ และระบบปฏิบัติการ

ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 680 Octa Core กระบวนการ 6 นาโนเมตร ความเร็วสูงถึง 2.4GHz. เมื่อเทียบกับ SDM662 รุ่นก่อน ประสิทธิภาพของ CPU แบบ single-core ดีกว่าถึง20% และประสิทธิภาพของ GPU โดยรวมดีขึ้น 10% ผสานการทำงานร่วมกับ RAM ขนาด 8GB มีเทคโนโลยี Extended RAM 3.0 สามารถเพิ่มหน่วยความจำ RAM เสมือนได้อีก 8GB พร้อมความจุภายในตัวเครื่องขนาด 128GB รองรับ microSD Card สูงสุด 1TB รันบนระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 12 บนพื้นฐาน Android 12 ที่เรียบง่ายสวยงาม การใช้งานลื่นไหล ปรับแต่งได้หลากหลายตามความต้องการ

 

หน้าจอหลัก

สำหรับค่าเริ่มต้นเริ่มแรก จะเป็นการรวมแอปพลิเคชั่นไว้ใน "หน้าหลัก" แต่สามารถเปิด "ในลิ้นชัก" ไว้สำหรับใช้ได้ทั้ง 2 ทาง หน้าตา UI มีความสวยงาม เรียบง่าย ทำให้ง่ายต่อการเข้าใช้งานด้วย ถาดเครื่องมือด่วนจะเป็นการปัดหน้าจอลงมาจากด้านบน

 

 

การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ

สามารถเลือกใช้ทั้ง วอลเปเปอร์, ลักษณะไอคอน, การจัดวางแอพฯ, สี, ตัวอักษรและขนาดตัวอักษร และไอคอน ที่มีอยู่หลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานได้ หรือจะดาวน์โหลดมาเพิ่มจากทางออนไลน์ทำได้ด้วย โดยเข้าไปปรับแต่งได้ที่ การตั้งค่า > การปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ จากนั้นเลือกปรับได้ตามความชอบ ซึ่งจะเน้นไปที่ความเรียบง่าย สวยงาม

 

 

 

โหมดใช้งานง่าย

มุมมองอย่างง่าย เป็นการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้สูงอายุ ที่ต้องการใช้งานสมาร์ทโฟน แต่ติดตรงที่หน้าตา UI หรือ ไอคอนข้อความต่างๆ มีขนาดค่อนข้างเล็ก มองเห็นยาก และทำความเข้าใจยาก การเลือกมุมมองอย่างง่าย จะช่วยให้การใช้งานเครื่องง่ายขึ้นนั่นเอง

 

 

 

Ultra Game Mode

สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมหรือต้องการผ่อนคลายด้วยการโฟกัสที่เกมแบบเน้นๆ สามารถเปิด Esports Mode ที่อยู่ใน Ultra Game Mode เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการเล่นเกมของคุณ และยังมีเอฟเฟกต์เสียงที่จำลองประสบการณ์สนามรบที่สมจริงที่สุด มอบประสบการณ์การเล่นเกมระดับมืออาชีพแบบง่ายๆ ดังนี้

  • โหมดห้ามรบกวน จะปิดการแจ้งเตือนการรบกวน เช่น ข้อความและการแจ้งเตือนขณะเล่นเกม ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับโลกของเกมได้อย่างเต็มที่
  • Brightness Lock ปิดใช้งานความสว่างอัตโนมัติในเกมเพื่อหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงระดับความสว่างที่ไม่ต้องการ
  • เลื่อนสามนิ้วขึ้นเพื่อเปิดฟีเจอร์ Game Picture-in-Picture ควบคู่กับการเล่นเกมในขณะที่แชทด้วยข้อความบน Messages, WhatsApp ฯลฯ

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง vivo Y35

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 290,623 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 5 ได้คะแนน Single-Core : 374 คะแนน และ Multi-Core : 1 482 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life) : 444 คะแนน
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด

 

 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้

  • Accelerometer Sensor ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง
  • Light Sensor ตรวจจับแสงสว่าง
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ
  • Proximity Sensor ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนาแนบหู
  • Gyroscope Sensor ตรวจวัดการทรงตัว
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก

ราคาวางจำหน่าย

vivo Y35 มีมาให้เลือก 2 สีด้วยกัน ได้แก่ Dawn Gold และ Agate Black (เครื่องรีวิว) วางจำหน่ายในราคา 8,999 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม ที่ vivo Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ

Vivo

แคตตาล็อกตัวเครื่อง  vivo Y35

https://www.siamphone.com/spec/vivo/y35_(2022).htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 21 ตุลาคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน