รีวิวโทรศัพท์มือถือ HONOR Magic4 Pro - ออเนอร์

HONOR ประเทศไทยกลับมาครั้งนี้ ลุยตลาดสมาร์ทโฟนในไทยอย่างคึกคัก มีพันธมิตรอย่าง SYNNEX ก็ทำให้ผู้ใช้งานหลายๆ ท่าน มั่นใจได้ในผลิตภัณฑ์และการบริการ สำหรับ HONOR Magic4 Pro มาในคอนเซ็ปต์ The Power of Magic หรือพลังของเวทมนตร์ ด้วยจุดเด่นกล้องถ่ายภาพทั้งหน้าและหลัง ที่ให้คุณถ่ายภาพคมชัด สวยสมจริงทุกสถานการณ์ โดยที่คุณไม่ต้องไปตั้งค่าทำอะไร ดั่งเวทมนตร์นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีรางวัลการันตีว่าเป็นสมาร์ทโฟนสุดยอดเยี่ยมในงาน Mobile World Congress 2022 จากสื่อชั้นนำสากลในหลายประเทศ อย่างไรก็ตามการอัปเดตต่างๆ ทาง HONOR ระบุว่าจะอัปเดต OS ไปอีก 2 ปี จนถึง Android 14 กับแพทช์ความปลอดภัยต่างๆ นาน 4 ปี (อ้างอิง) ส่วนจุดเด่นและสเปคมีอะไรโดดเด่นบ้าง มาติดตามกันเลย

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

1. นี่คือสมาร์ทโฟนเพื่อคอนเทนต์อย่างแท้จริง คมชัดดั่งภาพยนตร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่องทำอะไรได้มากมาย ทว่าเทรนด์เด่นๆ ตอนนี้ ต้องยกให้กับการเป็น Youtuber, สตรีมมิ่ง หรือไลฟ์ขายของออนไลน์ ดังนั้นการมีสมาร์ทโฟนประสิทธิภาพสูงอย่าง HONOR Magic4 Pro สักเครื่องหนึ่งสามารถตอบโจทย์ได้ ด้วยสองฟีเจอร์ Movie Master และ AI Film Effects ตัวช่วยสำหรับถ่ายวิดีโอ

  • Movie Master : โหมดถ่ายวิดีโอด้วยการเสริมประสิทธิภาพแบบภาพยนตร์ กล่าวคือ ด้วยฟีเจอร์ IMAX Enhanced ด้วยประสิทธิภาพการบันทึกเสียงและภาพแบบ IMAX กับ DTS ประสิทธิภาพสูง ซึ่งให้ความละเอียด, สี, ความสว่าง, คอนทราสต์ เป็นต้น รวมเป็นไฟล์ประเภท cinematic-level footage พร้อมความละเอียดการบันทึก 10 bit ความละเอียด 4K
  • AI Film Effects : เป็นฟีเจอร์ใช้สำหรับเสริมประสิทธิภาพการบันวิดีโอในฟิล์มต่างๆ ทว่าสามารถใช้ได้แบบ Auto เลย ไม่ต้องตั้งค่าอะไรอีก และเป็นลักษณะม้วนฟิล์มยอดนิยมในการถ่ายภาพยนต์

2. ไขความลับอีกหนึ่งตัวเลือกที่โดดเด่นสำหรับถ่ายภาพ/วิดีโอพื้นที่แสงน้อย

สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีเลนส์กล้องประสิทธิภาพสูงจำนวน 3 เลนส์ กับ 2 เซนเซอร์

  • กล้องเลนส์หลัก : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ประกอบด้วยชุดเลนส์ 7 ชิ้น เซนเซอร์ Sony IMX766 ขนาดเซนเซอร์ 1/1.56 นิ้ว จุดพิกเซลขนาด  2.0μm มีรูรับแสง f/1.8
  • กล้องเลนส์สอง : Ultra-Wide ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายภาพ Macro มีเซนเซอร์ขนาด 1/2.5 นิ้ว มุมมองการถ่ายภาพกว้าง 122 องศา รูรับแสง f/2.2
  • กล้องเลนส์สาม : Periscope Telephoto ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล รองรับการซูมภาพ 100 เท่า กับการซูมภาพแบบ 3.5x optical zoom ขนาดเซนเซอร์ 1/2 นิ้ว รูรับแสง f/3.5 มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS
  • เซนเซอร์ตรวจจับการสั่นไหว (flicker sensor) ลดอาการภาพเบลอและไม่โฟกัสขณะถ่ายภาพ ส่งผลให้โฟกัสได้ดีในแต่ละองค์ประกอบของภาพ รวมถึงถ่ายภาพในพื้นที่แสงน้อยได้ในประสิทธิภาพสูง
  • dTOF 8×8 Sensor เซนเซอร์โฟกัสโดยเฉพาะ เพื่อให้โฟกัสรวดเร็ว แม่นยำ แบบเรียลไทม์ ไม่พลาดทุกการบันทึกแต่ละช่วงเวลาเลย
  • เลนส์กล้องหน้า : ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มุมมองกว้าง 100 องศา รูรับแสง f/2.4 มีโหมดถ่ายภาพบุคคล ทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ลดภาพผิดเพี้ยน รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K
  • เซนเซอร์ถ่ายภาพ Depth แบบ 3 มิติ ทำงานร่วมกับเลนส์กล้องเซลฟี่

  • โหมดการถ่ายภาพมุมกว้าง : จากที่เกริ่นข้างต้น สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีมุมมองการถ่ายภาพกว้าง 122 องศา ทำให้การถ่ายภาพของคุณ เก็บทุกรายละเอียดมากกว่าที่เคย
  • โหมดการซูมภาพจะไกลแค่ไหนก็เหมือนใกล้ : โหมดการซูมภาพของ HONOR Magic4 Pro จะโดดเด่นกว่าที่เคย เพราะทำงานร่วมกับสองเซนเซอร์ คือ flicker sensor กับ dTOF 8×8 Sensor นั่นหมายความรูปภาพที่ซูมสามารถโฟกัสได้ดี และลดอาการภาพเบลอ
  • โหมดถ่ายภาพบุคคล : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย ด้วยภาพถ่ายโหมดดังกล่าว แค่แช๊ะ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที โดยใช้อัลกอริทึม AI Portrait มาช่วยให้การถ่ายภาพดูสวยงามและมีมิติมากขึ้น จับโฟกัสของตัวแบบ และเบลอฉากหลังให้เนียนเป็นธรรมชาติ
  • โหมดถ่ายภาพมาโคร : ถ่ายได้ใกล้จัด ลองเปลี่ยนแนวถ่ายภาพ เพื่อมองเห็นอะไรในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยโหมดนี้จะซูมภาพให้คุณเห็นถึงความแตกต่าง แต่ถ้าไม่อยากใกล้ขนาดนั้นก็เปลี่ยนเป็นมาโครมุมกว้างก็ได้ด้วย
  • โหมดถ่ายภาพโบเก้ : อยากโฟกัสให้มากขึ้นกับคนตรงหน้า ก็เลือกปรับแต่งรูรับแสงได้ ทั้งเลือกปรับซูมภาพได้ตามต้องการ
  • โหมดถ่ายภาพ HDR : โดยโหมดนี้ HONOR Magic4 Pro จะเปิดตั้งค่าให้อัตโนมัติ สามารถถ่ายภาพวิว ถ่ายภาพอะไรที่สวยๆ ได้อย่างตื่นตา โดยที่คุณไม่ต้องไปปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมเลย

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

3. ระบบการเชื่อมต่อครบครัน : สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวสามารถใช้งาน Google Mobile Service ได้อย่างครบถ้วน หรือใช้งานแอปพลิเคชั่นจาก Google ได้ไม่มีปัญหาแล้ว นอกจากนี้มีระบบการเชื่อมต่อหลากหลาย อาทิ 5G, 4G LTE, WiFi6, WiFi 2.4GHz+5GHz, WiFi 2x2, WiFi HOT SPOT, WiFi Direct, GPS, AGPS, GLONASS, Bluetooth 5.2, Honor Infrared (ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า), USB OTG และ NFC

4. หน้าจอความละเอียดสูง คมชัด : HONOR Magic4 Pro หน้าจอประเภทขอบโค้ง LTPO มีขนาด 6.81 นิ้ว ความละเอียด 1312×2848 พิกเซล มีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz (เลือกปรับอัตรารีเฟรชเรท 1-120Hz) รองรับการแสดงผล HDR10+ อีกทั้งแสดงผลได้กว่า 1.07 พันล้านสี มีมาตรฐาน DCI-P3

5. มาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP68 : ช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างมั่นใจในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะตกน้ำ, ฝนตก, น้ำสาดกระเด็น ก็ให้สมาร์ทโฟนคู่ใจนั้นยู่เคียงข้างคุณ

6. การออกแบบระบบระบายความร้อน : ด้วยกราฟีนหกเหลี่ยม สามารถกักเก็บและนำความร้อนได้มากกว่ากราฟีนทั่วไป 1.5 เท่า ทำงานร่วมกับของเหลว VC พร้อมระบบกระจายความร้อนด้วย AI เพื่อให้การใช้งานของคุณเต็มประสิทธิภาพไม่หน่วง ลื่นไหล ไม่ติดขัดจากความร้อนสะสม

 

7. ชาร์จเร็วมาก รอไม่นานก็ใช้ได้ต่อ : ด้วยแบตเตอรี่ความจุ 4600mAh ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ถ้าหมดระหว่างวันก็รอไม่ต้องนาน ด้วยความเร็วในการชาร์จผ่านสายและไร้สายความเร็วมากถึง 100W เคลมว่าสามารถชาร์จ 50% ในระยะเวลาเพียง 15 นาที

8. ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น : สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีชิปเซ็ตความปลอดภัยเฉพาะ ทำหน้าที่ป้องกันฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ช่วยรักษาความปลอดภัยด้วยรหัสผ่านเฉพาะ ผ่านแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการ Dual TEE Security ที่พัฒนาร่วมกับ Qualcomm

9. แม่นยำปลอดภัย รวดเร็ว : HONOR Magic4 Pro มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ขับเคลื่อนโดย 3D Sonic Sensor ของ Qualcomm ความเร็วในการปลดล็อกลายนิ้วมือเร็วขึ้น

10. เต็มอิ่มทุกความบันเทิง : สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวนอกจากมีสเปคที่โดดเด่นแล้ว แน่นอนถ้าใช้กับความบันเทิงก็โดดเด่น เพราะมีลำโพงสเตอริโอกับมาตรฐานเสียง DTS:X® Ultra ซึ่งเป็นมาตรฐานเสียงระดับโรงภาพยนตร์

สรุปสเปคเบื้องต้น HONOR Magic4 Pro

  • ระบบปฏิบัติการ : Magic UI 6.0 (Based on Android 12)
  • ขนาดตัวเครื่อง : 163.6x74.7x9.15 มม.
  • น้ำหนัก : 215 กรัม
  • หน้าจอ : LTPO ขนาด 6.81 นิ้ว ความละเอียด (1312×2848 พิกเซล) อัตรารีเฟรชเรท 120Hz มีเทคโนโลยี HDR10+ กับมาตรฐาน IMAX Enhanced Certified
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 8 Gen 1
  • GPU : Adreno 730
  • RAM : 8GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 256GB
  • มาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น : IP68
  • ลำโพงสเตอริโอ : Dual Stereo Speakers และ DTS:X Ultra sound
  • ระบบเชื่อมต่อ : 5G, Dual 4G VoLTE, Wi-Fi 6 802.11ax (2.4GHz/5GHz) 2×2 MIMO, Bluetooth 5.2, GPS, AGPS, GLONASS, BeiDou, Galileo, NFC
  • พอร์ต USB Type-C
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 4600mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 100W HONOR SuperCharge

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับสมาร์ทโฟน HONOR Magic4 Pro อาจยังไม่โดดเด่นเรื่องดีไซน์มากนัก ไม่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไป ตัวเครื่องยังคงมีขนาดหนา อาจเทอะทะได้ ต้องลองจับ แต่ข้อดีคือจับถนัดกระชับมือแน่นอน โดยขนาดตัวเครื่องมี 163.6 x 74.7 x 9.15 มม.

หน้าจอแสดงผลเป็นขอบโค้งทั้งคู่ มีหน้าจอขนาดใหญ่เหมาะสำหรับเล่นเกมและรับชมคอนเทนต์สตรีมมิ่งต่างๆ รับรองว่าคมชัดทุกเฟรม สีสันแม่นยำ

เหนือหน้าจอขึ้นไปมีไม่มีขอบหน้าจอหนา มีแค่ขอบบางๆ มีแค่ลำโพงสำหรับฟังเสียงสนทนา โดยมุมซ้ายตัวเครื่องมีเลนส์เซลฟี่กล้องคู่ สามารถถ่ายภาพคมชัด

ตัวเครื่องด้านบนมีช่องลำโพงและรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน กับช่องยิงคลื่นอินฟราเรดสำหรับควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้า

ด้านซ้ายตัวเครื่องไม่มีปุ่มควบคุมใดๆ ส่วนฝั่งขวามีปุ่มควบคุมแค่ ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า

ด้านล่างตัวเครื่องมีรูไมโครโฟนรับเสียงสนทนา และพอร์ต USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือถ่ายโอนข้อมูล กับช่องลำโพง

ด้านหลังตัวเครื่อง HONOR Magic4 Pro ออกแบบโมดูลกล้องให้เป็นวงกลม เกือบเต็มพื้นที่ส่วนบนตัวเครื่องเหมือนกัน เนื่องมาจากเลนส์, เซนเซอร์ และฮาร์ดแวร์ ทำให้ต้องใช้พื้นที่เยอะ และโมดูลกล้องยื่นออกจากพื้นผิวตัวเครื่องค่อนข้างเยอะ ทำให้ต้องระมัดระวังในการวางและจัดเก็บ เช่น ใส่กระเป๋า หรือใส่กระเป๋ากางเกง เพราะอาจขูดขีดเป็นรอย

ราคาและโปรโมชั่น

สมาร์ทโฟน HONOR Magic4 Pro ระดับแฟล็กชิปกับสุดยอดนวัตกรรมแห่งเวทมนตร์ มีให้เลือก 2 เฉดสี ได้แก่ สีเขียว Cyan และสีดำ Black วางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ ในราคา 35,990 บาท

Honor

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : HONOR Magic4 Pro

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/honor/magic_4_pro.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 30 ตุลาคม 2565

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน