รีวิวโทรศัพท์มือถือ POCO X5 5G - POCO

POCO ประเทศไทยเตรียมนำสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เข้ามาวางจำหน่าย คือ POCO X5 5G และ POCO X5 Pro 5G คู่หูที่เหมาะแก่การใช้งานทุกไลฟ์สไตล์ จะเล่นเกมหรือรับชมคอนเทนต์เพลินไปเลย โดยจะขอนำรุ่น POCO X5 5G มารีวิวให้ทราบถึงจุดเด่นและสเปคก่อนว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

สั่งซื้อคลิก!

Lazada : https://shorturl.at/ktDPR

Shopee : https://shope.ee/8ewgAdC0NU

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอสำหรับเล่นเกมและรับชมคอนเทนต์สตรีมมิ่ง

POCO X5 5G มีขนาด 6.67 นิ้ว ใช้หน้าจอประเภท AMOLED อัตรารีเฟรชเรท 120Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 240Hz มาตรฐานสี DCI-P3 100% แสดงสีสันแม่นยำสมจริงเป็นธรรมชาติ กับอัตราคอนทราสต์ 4,500,000:1 มีความสว่างหน้าจอสูงสุด 1200nits ใช้งานกลางแจ้งหายห่วง และมีมาตรฐานลดทอนแสงสีฟ้า ช่วยถนอมสายตา

การออกแบบผสมผสานระหว่างคลาสสิกและโมเดิร์น ลงตัวกิ๊บเก๋

การออกแบบที่มีความลงตัวระหว่างความคลาสสิกและโมเดิร์น วัสดุฝาหลังเป็นพลาสติกด้าน มีความมันวาว แต่ไม่เป็นรอยนิ้วมือง่าย จึงไม่เกิดความสกปรกจากคราบลายนิ้วมือสะสม รอบตัวเครื่องมาพร้อมปุ่มควบคุมครบครัน รวมถึงช่อง IR Blaster สำหรับใช้ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

รองรับเครือข่ายการใช้งาน 5G

ไฮไลท์ที่น่าสนใจของมือถือรุ่นนี้คือการรองรับการใช้งานเครือข่าย 5G แบบสองซิมการ์ด ซึ่งแต่ละซิมการ์ดจะสแตนบายไว้ นั่นหมายความว่าคุณสามารถสลับการใช้งานได้อย่างอิสระเลย

แอปพลิเคชั่นจาก Google

เรียกได้ว่าถูกติดตั้งมาให้ในเครื่องอย่างครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับสเปกเครื่องนั้นๆ อย่างน้อยคุณก็จะใช้งานได้ไหลลื่น และใช้งานได้แน่นอน

ฟีเจอร์ชาร์จเร็ว 33 วัตต์

สมาร์ทโฟนชาร์จเร็วในช่วงราคานี้ ไม่ต้องรอนาน แปปเดียวแบตเตอรี่ก็เต็มแล้ว นำเวลาไปทำอย่างอื่นได้สบายๆ เพราะมีความเร็วในการชาร์จมากถึง 33 วัตต์ ในกล่องแถมอะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 33 วัตต์ คุ้มค่าเต็มไว ไม่ต้องซื้อแยกเพิ่ม นอกจากนี้มีโหมดประหยัดแบตเตอรี่ที่ช่วยคุณบริหารจัดการแบตเตอรี่คงเหลือได้อย่างเหมาะสม ด้วยปลายนิ้วของคุณ...

สเปคจัดหนักจัดเต็ม เล่นเกมนำหน้าหนึ่งก้าวเสมอ

ขุมพลังประมวลผล Snapdragon 695 และ RAM ประเภท LPDDR4X และเทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน UFS 2.2 กับระบบระบายความร้อนภายในตัวเครื่อง ควบคุมอุณหภูมิให้เย็น ไม่ร้อนจนเกินไป ลดโอกาสการประมวลผล error นั่นหมายความว่าไม่ว่าจะเป็นเกมประเภทอะไร คุณก็จะนำหน้าหนึ่งก้าวเสมอ เพิ่มโอกาสชนะ เพิ่มความสนุก เพิ่มความรู้สึกดีๆ ไปกับช่วงเวลาว่างของคุณ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สร้าง RAM เสมือนสูงสุด 5GB แบ่งเป็น 2GB, 3GB และ 5GB

สเปคกล้องหลังและกล้องหน้าของ POCO X5 5G

  • กล้องหลัง 3 เลนส์ ดังนี้
    • กล้องหลัก : ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ขนาดเซนเซอร์ 1/2.76 นิ้ว รูรับแสง f/1.8
    • กล้องสอง : เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมมอง 118 องศา รูรับแสง f/2.2
    • กล้องสาม : เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • กล้องหลังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ FullHD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที และสโลโมชั่น 120 เฟรมต่อวินาที
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.45

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

  • โหมดถ่ายภาพปกติ : ด้วยกล้องหลัง 3 เลนส์ สามารถเลือกปรับระยะการซูมได้เลยจากหน้าเมนู (0.6, 1. 2 เท่า) โดยเลนส์หลัก ที่ให้ความคมชัดมาสูงสุดถึง 48 ล้านพิกเซล ช่วยให้ถ่ายภาพได้อย่างคมชัด แม้จะขยายภาพดู ตัวภาพก็ยังคงความละเอียดได้อย่างชัดเจน
  • โหมดถ่ายภาพมุมกว้าง : สามารถถ่ายภาพเก็บวิวโดยรอบอย่างครบถ้วน เพิ่มรายละเอียดได้มากขึ้น บอกเล่าเรื่องราวของภาพได้มากกว่าเดิม ด้วยมุมมองกว้างถึง 118 องศา ตัวภาพที่ออกมาสวย สมมาตร ไม่บิดเบี้ยว ดูอินเทรนด์ ทำให้ดูภาพนั่นแตกต่างออกไป
  • โหมดถ่ายภาพกลางคืน : ช่วยเก็บภาพในเวลากลางคืนให้มีความสว่างมากขึ้น พร้อมซอฟต์แวร์ AI ช่วยปรับภาพให้โดดเด่น สวยกว่าเดิม หรือจะปรับแต่งเองก็ได้เช่นกันด้วยโหมด PRO
  • โหมดถ่ายภาพมาโคร : ระยะ 3-7 ซม. ลองเปลี่ยนแนวถ่ายภาพ เพื่อมองเห็นอะไรในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยโหมดนี้จะซูมภาพให้คุณเห็นถึงความแตกต่าง
  • โหมดถ่ายภาพบุคคล : ปรับแต่งผิวพรรณ หรือรอยหยักต่างๆ ให้หาย ด้วยภาพถ่ายโหมดดังกล่าว แค่แช๊ะ แชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทันที โดยใช้อัลกอริทึม AI Portrait มาช่วยให้การถ่ายภาพดูสวยงามและมีมิติมากขึ้น จับโฟกัสของตัวแบบ และเบลอฉากหลังให้เนียนเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นด้วยการถ่ายภาพโคลนได้ ซึ่งมีลูกเล่นให้ถ่ายแบบ ภาพนิ่ง, วิดีโอ และหยุดเฟรม เลือกปรับระยะโฟกัสได้ตั้งแต่ f/1.0-f/16

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

POCO X5 5G ดีไซน์ตัวเครื่องวัสดุพลาสติก ด้านหลังพื้นผิวด้าน ลดการเกิดรอยนิ้วมือ สามารถเช็ดทำความสะอาดง่าย โดยมีทั้งหมด 3 เฉดสี ได้แก่ Blue, Black และ Green มีขนาดตัวเครื่อง : 165.88 x 76.21 x 7.98 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 189 กรัม

หน้าจอแสดงผล AMOLED-DCI-P3 ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล มีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 240Hz ให้ความสว่างสูงสุด 1200nits มีโหมดกลางแจ้ง และโหมดอ่านหนังสือ พร้อมมาตรฐานหน้าจอแสดงผลที่ลดแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ SGS เหนือหน้าจอ POCO X5 5G มีเลนส์กล้องหน้าเซลฟี่ อยู่ตรงกลางหน้าจอ ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.45

ขอบบนตัวเครื่องมีช่องลำโพง, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ที่ทางแบรนด์เคลมว่ามีการปรับแต่งใหม่จึงสามารถให้เสียงสูงได้ในระดับ Hi-Res แตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไป ถัดมามีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน และช่องยิง IR Blaster

ขอบตัวเครื่องด้านล่าง มีลำโพงเสียง ไมค์สนทนา และ ช่องสายชาร์จ USB Type C

ขอบตัวเครื่องด้านซ้าย มีช่องใส่ซิมการ์ดประเภท Dual SIM สามารถใส่ซิมการ์ด 5G ได้สองซิมการ์ดเลย แบบสแตนบายทั้งสองซิมการ์ด หรือหนึ่งซิมการ์ด พร้อม MicroSD Card สูงสุด 1TB

ด้านขวาตัวเครื่อง POCO X5 5G มีปุ่มควบคุม แบ่งเป็น ปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อค/เปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่มเสียง/ลดเสียง โดยสามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นกดปุ่ม Power ติดต่อกันสองครั้งเพื่อเรียกใช้งานถ่ายภาพด่วน หรือกดปุ่ม Power พร้อมปุ่มลดเสียง เพื่อแคปหน้าจอ ตามการตั้งค่า นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมืออีกด้วย

ด้านหลังตัวเครื่อง มีเลนส์กล้องทั้งหมด 3 เลนส์ ความละเอียดมากสุด 48 ล้านพิกเซล ส่วนของโมดูลกล้องจะนูนออกมาจากตัวเครื่องทำให้ต้องระมัดระวังหน่อย เมื่อวางตัวเครื่อง

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • ตัวเครื่อง POCO X5 5G
  • สาย USB Type-C
  • อะแดปเตอร์ จ่ายไฟ
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือและใบรับประกัน

สเปคเบื้องต้นของ POCO X5 5G

  • ระบบปฏิบัติการ : MIUI 13 บนพื้นฐานแอนดรอยด์ 12
  • ขนาดตัวเครื่อง : 165.88 x 76.21 x 7.98 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 189 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล มีโหมดกลางแจ้ง และโหมดอ่านหนังสือ อัตรารีเฟรชเรท 120Hz มาตรฐานสี DCI-P3 ความหนาแน่นต่อพิกเซล 395ppi ครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 3
  • ชิปเซ็ต : Snapdragon 695
  • GPU : Adreno 619
  • RAM : 6GB/8GB LPDDR4X
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB/256GB UFS 2.2
  • MicroSD Card : สูงสุด 1TB
  • ถาดซิมการ์ด : Hybrid-Slot
  • การเชื่อมต่อ : 5G, 4G, Wi-Fi 2.4GHz/5GHz, Bluetooth 5.1, GPS, Glonass, USB OTG, IR Blaster
  • พอร์ต USB Type-C
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ ดังนี้
    • กล้องหลัก : ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ขนาดเซนเซอร์ 1/2.76 นิ้ว รูรับแสง f/1.8
    • กล้องสอง : เลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมมอง 118 องศา รูรับแสง f/2.2
    • กล้องสาม : เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4
    • กล้องหลังรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ FullHD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที และสโลโมชั่น 120 เฟรมต่อวินาที
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.45
  • ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  • ระบบความปลอดภัย : สแกนนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง, สแกนใบหน้า
  • แบตเตอรี่ : 5000mAh รองรับชาร์จเร็ว 33 วัตต์

 

 

 

 

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

หน้าจอหลักและหน้าเมนูการใช้งาน

 

 

 

 

 

 

 

 

เมนูทางลัดการใช้งานด่วน

เรียกใช้งานด้วยการปัดลงมาจากหน้าจอด้านบน การปัดครั้งแรกจะเป็นเมนูที่จำเป็นต่อการใช้งานเท่านั้น เช่น WiFi, Bluetooth, ไฟฉาย, โหมดประหยัดพลังงาน เป็นต้น หากเลื่อนปัดสองครั้งจะรวมเมนูทางลัดด่วนทั้งหมด และคุณก็เลือกได้ว่าจะให้เมนูใดอยู่ตรงไหน แค่กดปุ่มแก้ไขที่ไอคอนดินสอบริเวณมุมขวาบน

 

การแสดงผล

เมนูสำหรับตั้งค่าการแสดงผลของหน้าจอ โดยสามารถปรับระดับความสว่าง, สี หรือเลือกโหมดการใช้งานได้ อาทิ โหมดอ่านทำให้โทนสีอุ่นขึ้น เพื่อความสบายตาในการใช้งาน และตั้งเวลาได้ด้วย นอกจากนี้ยังเปลี่ยนขนาดตัวอักษรภายในเครื่องได้ ถ้าใครต้องการตัวเล็ก ตัวใหญ่ก็เปลี่ยนในเมนูขนาดอักษรได้เลย รวมถึงการเปิดใช้งานแตะหน้าจอสองครั้งติดกันเพื่อปลุกหน้าจอ หรือเปิดใช้งานโหมดแสงทึบ, โหมดฟิลเตอร์แสงสีฟ้า, การซูมหน้าจอ เป็นต้น

 

 

 

การตั้งค่าปุ่มทางลัด

สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น เริ่มต้นใช้งาน, เปิดใช้งานกล้องด่วน, การเลือกวิธีแคปหน้าจอ เป็นต้น

 

 

ระบบเชื่อมต่อ

POCO X5 5G ง่ายต่อการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ มากยิ่งขึ้น เพราะมีระบบการเชื่อมต่อทั้ง WiFi Hotspot, WiFi 2.4GHz+5GHz, NFC, Android Beam, ChromeBook เทคโนโลยี Bluetooth 5.1, Android Auto สำหรับใช้งานภายในรถยนต์ และ IR Blaster สำหรับใช้งานร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ เพื่อเป็นรีโมท

 

 

การโคลนแอปพลิเคชั่น

เลือกใช้ได้สองบัญชี เพื่อสลับเปลี่ยนระหว่าง User ส่วนตัว หรือ User สำหรับการทำงานได้ง่าย ๆ ในตัวเครื่อง ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นอื่นเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก

 

การเลือกธีม/วอลเปเปอร์/ไอคอน

ปรับแต่งอินเทอร์เฟชสมาร์ทโฟนของคุณให้มีความหลากหลาย จะเท่ จะน่ารัก หรือจะแบบสบายตา ก็ปรับแต่งได้ดั่งใจ มีทั้งแบบเสียเงินกับฟรี ก็ไม่มีทางจำเจเลยละ

 

ฟังก์ชั่นยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน

สำหรับการยืนยันตัวตน POCO X5 5G จะมีสองแบบ คือ ระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่องกับระบบสแกนใบหน้า แค่คุณยกขึ้นให้พอดีกับใบหน้า ก็ปลดล็อคตัวเครื่องแล้ว ทั้งมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจด้วย เช่น การล็อกแอป, ตั้งค่าการเข้าถึง เป็นต้น

 

ตัวทำความสะอาด

ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนใหม่เสมอด้วยลูกเล่นการเคลียพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน, การตรวจสอบข้อมูลที่มีความสุ่งเสี่ยงต่อความเสียหายแก่สมาร์ทโฟนและข้อมูลส่วนตัว เป็นต้น

 

 

POCO X5 5G ขนาดความจุ 8GB+256GB มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Black, Green และ Blue โดยจะวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ซื้อในระหว่างวันที่ 9-15 กุมภาพันธ์ 2566 สามารถรับโปรโมชันพิเศษ 9,299 บาท (จากราคาปกติ 10,990 บาท) เมื่อลูกค้ากดรับคูปองส่วนลดขณะซื้อสินค้าโดยคูปองมีจำนวนจำกัด 400 สิทธิ์ พร้อมรับฟรี หูฟัง earbuds มูลค่า 699 บาท เฉพาะที่ Shopee เท่านั้น

POCO

ขอขอบคุณ : POCO Thailand

ข้อมูลผู้ใช้ ร่วมแสดงความเห็นกับ : POCO X5 5G

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/poco/x5_5g.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: อภิศักดิ์ อาจนันท์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน