หลังจากที่ OPPO Find N2 Flip ได้รับการตอบรับอย่าถล่มทลาย ออปโป้ก็พร้อมเสิร์ฟ OPPO Find N3 Flip สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่กับวลีประจำรุ่น "พับกับกล้องที่ดีกว่า" ครั้งแรกกับสมาร์ทโฟนจอพับที่มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ซึ่งร่วมพัฒนากับแบรนด์ดังอย่าง Hasselblad เหมือนเดิม ถ่ายภาพพอร์ตเทรตซูมได้ 2X อย่างสวยคมชัดด้วยกล้อง Telephoto Portrait ดีไซน์ระดับแฟลกชิป ผสานเทคโนโลยีที่มัดรวมนวัตกรรมมาอย่างลงตัว

สั่งซื้อคลิก!

Shopee : https://shope.ee/99xJyYaiVJ

Lazada : https://s.lazada.co.th/s.PJ1AC?cc

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

OPPO Find N3 Flip มีขนาดเมื่อกางออก 166.2x75.78x7.79 มิลลิเมตร เมื่อพับปิดมีขนาด 85.54x75.78x16.45 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 198 กรัม อาจมีความหนาและน้ำหนักที่มากกว่ารุ่นก่อนเล็กน้อย จากการเพิ่มเติมลูกเล่นของโมดูลกล้องชึ้นมา แต่ยังคงความสวยงามและรูปลักษณ์ที่ทันสมัยได้เช่นเคย

หน้าจอแสดงผลด้านในพาแนล AMOLED กว้าง 6.8 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2520x1080 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz แบบ LTPO อัตราส่วน 21:9

เหนือหน้าจอแสดงผลด้านในใช้ดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู ติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 32MP เซ็นเซอร์ Sony IMX709 และขอบหน้าจอด้านบนเป็นลำโพงเสียง

ล่างหน้าจอแสดงผลด้านในใช้เป็นการนำระบบแบบซอฟต์แวร์ ตั้งค่าการใช้งานได้ตามต้องการ

ข้างซ้ายตัวเครื่อง OPPO Find N3 Flip มีปุ่มสไลด์แจ้งเตือน (Alert Slider) ใช้ในการเลื่อนเพื่อเลือกโหมดการทำงานของเสียงและการแจ้งเตือนแบบต่างๆ

ข้างขวาตัวเครื่อง มีปุ่มใหญ่เป็นปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่มเพาเวอร์ และเป็นที่สแกนลายนิ้วมือในตัว

ด้านบนตัวเครื่อง OPPO Find N3 Flip ทางขวาเป็นช่องลำโพงเสียง และทางซ้ายเป็นรูไมโครโฟน

ด้านล่างของตัวเครื่อง ทางซ้ายเป็นรูไมโครโฟน ตรงกลางเป็นพอร์ต USB Type-C และขวาสุดเป็นลำโพงเสียงอีกตัว

ยังคงพับแนบได้สนิทด้วยเทคโนโลยี Flexion Hinge โดยบานพับให้สีที่ตรงตามตัวเครื่อง อย่างเครื่องที่รีวิวนี้ คือ สีชมพู Misty Pink ตัวกรอบก็จะเป็นสีชมพู

สำหรับจอด้านหน้า ใช้เป็นพาแนล AMOLED ความกว้าง 3.26 นิ้ว ความละเอียด 720x382 พิกเซลเช่นเคย แต่จะเพิ่มฟังก์ชั่นในการใช้งานให้สะดวกมากขึ้น ด้านข้างกันนั้นเป็นไฮไลท์ของรุ่น นั่นก็คือกล้องหลัก 3 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50MP, กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 48MP และกล้อง Telephoto ความละเอียด 32MP กันสั่น OIS พร้อมดีไซน์วงแหวนคอสมอสและ Starlight Track ที่ทำให้กล้องเด่นกว่าเดิมนั่นเอง

ส่วนฝาด้านหลังมีการแสดงโลโก้ OPPO อยู่ตรงกลาง พื้นผิวเป็นแบบกระจกที่เล่นเงาเล็กน้อย ดูสวยงาม ให้สัมผัสที่เรียบลื่น โดย OPPO Find N3 Flip มีมาให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีทอง Cream Gold, สีดำ Sleek Black และ สีชมพู Misty Pink (เครื่องรีวิว)

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์ระดับแฟลกชิป

ก่อนที่เราจะพูดถึงเรื่องประสิทธิภาพของกล้องหลัง 3 เลนส์ครั้งแรกของมือถือฝาพับใน OPPO Find N3 Flip สิ่งที่ทาง OPPO นำมาชูไฮไลท์ของรุ่นได้อย่างน่าสนใจ คือ ดีไซน์กล้องระดับแฟลกชิปที่หยิบเอารูปลักษณ์ระดับพรีเมียมอันโดดเด่นของวงแหวนคอสมอส ซึ่งล้อมรอบด้วย Starlight Track ที่ละเอียดอ่อน รับแรงบันดาลใจจากการควบคุมรูรับแสงของเลนส์กล้องระดับมืออาชีพมาใช้ได้อย่างสวยงาม วางในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ดูเทอะทะเกินไป และไม่ส่งผลต่อการใช้งานหน้าจอด้านนอกด้วย

ตัวเครื่องมีการให้เฉดสีที่สวยงามให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีทอง Cream Gold, สีดำ Sleek Black และ สีชมพู Misty Pink (เครื่องรีวิว) แต่ละสีมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการให้แสงและเงา

  • สีทอง Cream Gold : มีความอ่อนโยนและนุ่มนวล เมื่อมีแสงตกกระทบพื้นผิวจะคล้ายคลื่นที่เคลื่อนไหว ดูสวยสง่างาม
  • สีดำ Sleek Black : ประกายเงาโลหะสะท้อนแสงที่เรียบหรู ตัดกับขอบขัดเงา เพื่อให้ได้พื้นผิวใกล้กระจกที่หรูหราระดับไฮเอนด์
  • สีชมพู Misty Pink : ปรับสมดุลพื้นผิวเคลือบด้วยเสน่ห์ของดอกไม้ ทำให้ดูอ่อนโยนสวยงาม ป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือได้ดีเยี่ยม

ส่วนผิวสัมผัสมีความเรียบเนียนแบบกระจกเหมือนกัน ตัวเครื่องขนาดพอดี ถือจับใช้งานได้สะดวก แต่เมื่อกางหน้าจอออกโดยจับหลวมๆ และไม่ใส่เคส อาจรู้สึกลื่นหลุดมือบ้าง ด้วยความเนียนเรียบของผิวสัมผัสและความบางของเครื่องนั่นเอง

บานพับ Flexion Hinge เจเนเรชั่นที่ 3 ที่ได้รับการพัฒนาการออกแบบที่ไม่มีช่องว่างซึ่งนำมาใช้ใน OPPO Find N3 Flip ยังคงพับได้แบบแนบสนิทเช่นเคย ไม่มีช่องว่างที่สังเกตเห็นได้เกิดขึ้น พับได้แนบสนิท แกนมีความแข็งแรงทนทาน สามารถพับเปิดปิดได้มากกว่า 600,000 ครั้ง ได้รับการรับรองความแข็งแรงจาก TÜV Rheinland ที่น่าเชื่อถือ

นอกจากนี้ ด้านข้างของ OPPO Find N3 Flip ยังติดตั้งปุ่มสไลด์แจ้งเตือน (Alert Slider) มาให้ด้วย ใช้ในการเลื่อนขึ้น-ลง เพื่อเลือกสลับโหมดการทำงานของเสียงและการแจ้งเตือนแบบต่างๆ อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเปิด ปลดล็อค หรือกดเข้าไปดู โดยสามารถใช้งานในกรณีกางหน้าจอออกได้ ดังนี้

  • เลื่อนบนสุด : เงียบ - ไม่สั่น
  • เลื่อนตรงกลาง : สั่น - สั่นอย่างเดียว
  • เลื่อนลงล่างสุด : ดัง - มีเสียงเรียกเข้าและสั่นยาว

กล้องหลัง 3 เลนส์ ครั้งแรกในสมาร์ทโฟนฝาพับ

OPPO Find N3 Flip กับสโลแกน "พับกับกล้องที่ดีกว่า" มาพร้อมกล้องระดับแฟลกชิป โดดเด่นด้วยกล้องหลัง 3 ตัว มีกล้อง Telephoto และมีเซ็นเซอร์กล้องที่ใหญ่ที่สุด ถือว่าเป็นรุ่นแรกของสมาร์ทโฟนฝาพับแบบตลับที่ให้กล้องหลังที่จัดเต็มด้วยประสิทธิภาพขนาดนี้ โดยกล้องหลังของ OPPO Find N3 Flip ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50MP, กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 48MP และกล้อง Telephoto ความละเอียด 32MP กันสั่น OIS ซึ่งร่วมพัฒนากับแบรนด์ Hasselblad แบรนด์ดังเรื่องการถ่ายภาพระดับโลกเหมือนเดิม

สำหรับการใช้งานกล้องหลัก ความละเอียด 50MP เซ็นเซอร์ Sony IMX890 สามารถเก็บภาพที่มีความคมชัดสูงได้สวยงามสมบูรณ์ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นสภาพแสงแบบไหน สำหรับการถ่ายภาพกลางคืนหรือที่แสงน้อย ยังให้ความสว่างได้ชัดเจนดี และภาพดูเป็นธรรมชาติ ไม่ได้สว่างเว่อร์ ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าการเก็บภาพกลางคืนให้มีบรรยากาศของความเป็นตอนกลางคืนดีกว่า

การถ่ายพอร์ตเทรต

OPPO Find N3 Flip นับเป็นรุ่นแรกของสมาร์ทโฟนจอพับที่ได้ติดตั้งเลนส์ Telephoto ความละเอียด 32MP กับเซ็นเซอร์ RGBW IMX709 ขนาดใหญ่มาให้ ทำให้การถ่ายภาพพอร์ตเทรตสวยคมชัดขึ้น ดูมีมิติ ตัดขอบและเบลอฉากหลังได้ธรรมชาติ ทั้งยังซูมแบบออปติคอลได้ถึง 2 เท่า ดังนั้นการถ่ายพอร์ตเทรตจากระยะไกล จึงยังได้ภาพที่คงรายละเอียดชัดเจน การให้แสงและสีค่อนข้างจะสมบูรณ์

 

 

ภาพมุมกว้าง

กล้อง Ultra-wide ความละเอียด 48MP รูรับแสง f/2.2 เซ็นเซอร์มีขนาดใหญ่ จึงให้มิติความละเอียดของแสงและเงาได้มากขึ้น มีช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้น และลดให้นอยส์หรือจุดรบกวนน้อยลง ให้ภาพสวยๆ ที่มุมมองกว้าง 115 องศา และสามารถใช้กล้องหลังในการถ่ายเซลฟี่ เพื่อให้ภาพถ่ายเซลฟี่มีความคมชัดและมีมุมมองที่กว้างขึ้น มองตัวอย่างภาพผ่านหน้าจอด้านนอกได้อย่างสะดวก แต่ทริคเล็กๆ ที่ต้องทำก่อนถ่ายคือต้องมองไปยังเลนส์กล้อง หากต้องการภาพที่มีสายตามองตรง เพราะกล้องหลังจะมีมุมที่เอียงไปทางซ้ายนั่นเอง

นอกจากนี้ กล้องยังมีการพัฒนาร่วมกับแบรนด์ Hasselblad แบรนด์ระดับโลกอีกเช่นเคย อย่างที่ทราบกันดีว่าด้วยความเชี่ยวชาญ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์กล้องถ่ายภาพชื่อดังนี้ ทำให้ภาพถ่ายสามารถแต่งเติมความสวยงามและสร้างสรรค์ได้อย่างมีเอกลักษณ์ ภาพมีความสวยงามคมชัด และมีประสิทธิภาพ การถ่ายภาพและวิดีโอที่ให้สีสันสวยสมจริงตามแนวสีธรรมชาติอย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด ทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ระดับมืออาชีพ และที่ชอบอีกอย่างในรุ่นนี้คือ เราสามารถเปลี่ยนหรือเอาลายน้ำออกได้หลังจากถ่ายภาพไปแล้ว ทำให้สามารถครอปภาพหรือตกแต่งได้ ก่อนที่จะใส่ลายน้ำเก๋ๆ ไปทีหลัง

FlexForm Camera ตั้งกล้องถ่าย

เมื่อเป็นสมาร์ทโฟนจอพับ การใช้งานแบบ FlexForm Camera จึงเป็นฟังก์ชั่นที่ขาดไม่ได้ โดย OPPO Find N3 Flip สามารถใช้งานด้วยการพับหน้าจอตั้งขึ้น 90 องศา หรือมากกว่านั้นเล็กน้อย ใช้ถ่ายวิดีโอแนวคอนเทนด์ หรือวิดีโอบล็อกได้สะดวก โดยไม่ต้องใช้ขาตั้ง และด้วยหน้าจอด้านนอกขนาดใหญ่ 3.26 นิ้ว ทำให้มองเห็นภาพพรีวิวการใช้งานเซลฟี่จากกล้องหลังได้อีก และยังมีหน้าตา UI ที่ใช้งานได้ทันทีกล้องได้ทันทีจาก UI ด้านนอกด้วย เรียกว่าสะดวกสบายมากๆ

จอใหญ่สวย กับบานพับ Flexion Hinge รุ่นใหม่

OPPO Find N3 Flip มีหน้าจอแสดงผลด้านในที่ใช้พาเนล AMOLED กว้าง 6.8 นิ้ว FHD+ รองรับอัตรา Refresh Rate สูงสุดถึง 120Hz เป็นแบบ LTPO ปรับค่ารีเฟรชให้แบบอัตโนมัติตั้งแต่ 1Hz ถึง 120Hz ตามลักษณะการใช้งาน และยังคงความโดดเด่นด้วยรอยพับที่ค่อนข้างที่เรียบเนียนเมื่อมองด้วยสายตา สำหรับการสัมผัสยังพบส่วนของรอยพับอยู่แต่ไม่น่าเกลียดเลย ด้วยบานพับ Flexion Hinge รุ่นใหม่ล่าสุด สามารถพับเปิดปิดได้มากกว่า 600,000 ครั้ง ในกรณีที่พับโทรศัพท์ 100 ครั้งต่อวัน จะใช้งานการเปิดปิดพับหน้าจอ OPPO Find N3 Flip ไปได้นานถึง 16 ปีเลยทีเดียว และยังการันตีความแข็งแรงจาก TÜV Rheinland ด้วย

จอนอกกว้างและความสนุกกว่าเดิม

หน้าจอด้านนอกของ OPPO Find N3 Flip ยังคงเลือกใช้ขนาดเท่าเดิม ในขณะที่แบรนด์อื่นๆ ทำตลาดแข่งขันที่ความใหญ่ โดย OPPO ให้เหตุผลว่า จากการสำรวจผู้ใช้งานส่วนใหญ่ มีความชอบสัดส่วนหน้าจอแนวตั้งมากกว่า ด้วยความที่คุ้นเคยกับหน้าจอสมาร์ทโฟนทั่วไป และการไม่ขยายหน้าจอเพิ่มนี้ ทำให้มีพื้นที่ในการวางเซ็นเซอร์กล้องขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกล้องถ่ายภาพได้มากขึ้นนั่นเอง โดยจอด้านนอกใช้เป็นพาแนล AMOLED กว้าง 3.26 นิ้ว มีการเพิ่มฟังก์ชั่นในการใช้งานมากขึ้น เช่น Widgets ที่หลากหลาย แบบไม่ต้องเปิดหน้าจอด้านในมาใช้, สนับสนุนการท่องเที่ยว, นำทาง, ใช้แอพฯ สั่งคมออนไลน์ และเป็นสมาร์ทคีย์สำหรับรถรุ่นใหม่ๆ ด้วย

 

ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 9200

OPPO Find N3 Flip ทํางานบนระบบปฏิบัติการ Android 13 ครอบทับด้วย ColorOS 13.2 ที่อัปเดทมาเพื่อการใช้งานสมาร์ทโฟนจอพับโดยเฉพาะ ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Dimensity 9200 มี RAM LPDDR5x 12GB + Virtual RAM สูงสุด 12GB ทำให้มี RAM รวมสูงสุดถึง 24GB และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบ UFS 4.0 256/512 GB รองรับซิมการ์ด 5G ได้ถึง 2 ซิม การทำงานพื้นฐานต่างๆ สามารถประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว

 

แบตเตอรี่ 4,300mAh ชาร์จเร็ว 44W SUPERVOOC

OPPO Find N3 Flip มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4,300mAh มีพลังงานมาเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปได้ตลอดทั้งวัน และยังมีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 44W SUPERVOOC โดยทางแบรนด์เคลมไว้ว่าสามารถชาร์จแบตจาก 0-58% ได้ในเวลาเพียง 30 นาที ซึ่งจากการทดสอบจากแบตเตอรี่ 18% ใช้เวลาในการชาร์จ 1 ชั่วโมง ในการชาร์จเต็ม 100% จึงคิดว่าใกล้เคียงกับข้อมูลที่บอกมา

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคของ OPPO Find N3 Flip

  • ขนาดตัวเครื่องเมื่อกางเปิด : 166.2x75.78x7.79 มิลลิเมตร
  • ขนาดตัวเครื่องเมื่อพับปิด : 85.54x75.78x16.45 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 198 กรัม
  • หน้าจอแสดงผลด้านใน : AMOLED กว้าง 6.8 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2520x1080 พิกเซล) ความลึกสี 8-bit พิกเซลหนาแน่น 403ppi อัตรา Refresh Rate 120Hz แบบ LTPO
  • หน้าจอแสดงผลด้านนอก : AMOLED กว้าง 3.26 นิ้ว ความละเอียด 720x382 พิกเซล
  • ชิปเซ็ต : MediaTek Dimensity 9200
  • RAM : 8GB LPDDR5
  • ROM : 256GB UFS 4.0
  • ระบบปฏิบัติการ : ColorOS 13.2
  • กล้องหลัง 3 ตัว พร้อมไฟแฟลช
    • กล้องหลัก ความละเอียด 50MP รูรับแสง f/1.8 
    • กล้อง Telephoto ความละเอียด 32MP รูรับแสง f/2.0 กันสั่น OIS
    • กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 48MP รูรับแสง f/2.2 มุมกว้าง 115 องศา
  • กล้องหน้า ความละเอียด 32MP รูรับแสง f/2.4 มีระบบออโต้โฟกัส
  • เครือข่าย : 5G / 4G / 3G / 2G
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4/5.8GHz, Bluetooth 5.3, พอร์ต USB Type-C
  • ระบบความปลอดภัยไบโอเมตริก : สแกนลายนิ้วมือข้างตัวเครื่อง, สแกนใบหน้า
  • แบตเตอรี่ : 4,300mAh สนับสนุนชาร์จเร็ว 44W SUPERVOOC

  

 

 

 

 

RAM และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน

OPPO Find N3 Flip มาพร้อมตัวเลือก RAM และ ROM จะมีให้เลือกเพียงตัวเลือกเดียวคือ 12GB + 256GB โดย RAM เป็นแบบ LPDDR5 และ ROM เป็นแบบ UFS 3.1 ที่ช่วยให้การทำงานมีความไหลลื่นมากขึ้น และยังถ่ายโอนข้อมูลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

 

 

ระบบปฏิบัติการ

OPPO Find N3 Flip รันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS 13.2 บนพื้นฐาน Android 13 ซึ่งระบบมีการปรับแต่งให้ใช้งานแบบมีประสิทธิภาพมากขึ้น ระบบลื่นไหล การปรับแต่งเยอะ และมีอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวต่างๆ ที่รวดเร็ว ที่สำคัญคือออกแบบมาเพื่อการใช้งานบนสมาร์ทโฟนจอพับโดยเฉพาะ ทำให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

 

การปรังแต่งหน้าจอด้านนอก

หน้าจอด้านนอก นอกจากมีความใหญ่ใช้งานสะดวกแล้ว ยังปรับแต่งให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้นอีกด้วย โดยรูปแบบหน้าปกที่เป็นรูปสัตว์ต่างๆ ก็เปลี่ยนได้กว่า 6 แบบ ส่วน Widget มีให้ใส่ใช้งานถึง 6 แบบ เลือกใส่เลือกนำออกได้ และอย่างสุดท้ายเป็นการตอบข้อความด่วนผ่านหน้าจอด้านนอก ผู้ใช้สามารถตั้งข้อความได้ตามใจ ซึ่งช่วยเพิ่มสะดวกต่อการตอขข้อความกลับ สามารถไปตั้งค่าทั้งหมดได้ที่ การตั้งค่า > ฟีเจอร์สำหรับโทรศัพท์พับได้

 

 

Vertical Cover Scree

เพิ่มมิติใหม่ให้กับสัตว์เลี้ยงที่โต้ตอบกับคุณได้บนหน้าจอด้านนอก จาก 2 มิติเป็น 3 มิติ และยังเข้าถึงสิ่งที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วด้วยแอปบนหน้าจอด้านนอกและเมนูวิดเจ็ตที่ได้รับการอัปเกรด

 

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 6 ได้คะแนน Single-Core : 1 031 คะแนน และ Multi-Core : 2 991 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life Extreme) : 1 585 คะแนน

 

ราคาวางจำหน่าย

OPPO Find N3 Flip มีมาให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีทอง Cream Gold, สีดำ Sleek Black และ สีชมพู Misty Pink (เครื่องรีวิว) วางจำหน่ายในราคา 34,990 บาท

พิเศษสุด! สำหรับผู้ที่สั่งซื้อ OPPO Find N3 Flip ล่วงหน้าระหว่างวันนี้ – 30 ตุลาคม 2566 รับฟรีทันทีของสมนาคุณรวมมูลค่าทั้งสิ้น 18,198 บาท ประกอบไปด้วย 

  • OPPO Find N3 Flip Portable PU Case  มูลค่า 1,199 บาท
  • OPPO Enco Air3 มูลค่า 1,999 บาท
  • E-VIP Card (1 year) มูลค่า 15,000 บาท

ขอขอบคุณ : OPPO

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 25 ตุลาคม 2566

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน