Apple Watch Ultra 2 ยังเน้นการเป็นสมาร์ทวอทช์สายลุย โดยมารอบนี้ถูกอัปเกรดหน้าจอให้ลุยได้ดีกว่าเดิม ไม่ว่าจะกลางแจ้งตามป่าตามเขา หรือแม้แต่ในน้ำ หน้าจอก็ยังแสดงผลได้ชัดเจน แถมยังลุยได้สุดทางด้วยตัวเรือนที่แข็งแกร่งเช่นเดิม ใช้วัสดุไทเทเนียม ขนาด 49 มิลลิเมตร กันน้ำได้ลึกระดับ 100 เมตร และกันฝุ่นที่ IP6X พร้อมมีระบบระบุตำแหน่งแบบ Dual GPS ทำให้ระบุตำแหน่งได้แม่นยำทุกที่ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานก็มีกิจกรรมให้เลือกใช้ครบมือ แสดงค่าสถานะต่างๆ แบบเรียลไทม์ และยังมีระบบติดตามสุขภาพที่แม่นยำทุกช่วงเวลา

สั่งซื้อคลิก!

Shopee : https://shope.ee/3fbpjj3TsX

Lazada : https://s.lazada.co.th/s.PVsjf?cc

ดีไซน์ และวัสดุทนทานลุยได้ทุกกิจกรรม
Apple Watch Ultra 2 ยังเป็นสมาร์ทวอทช์รูปทรงสี่เหลี่ยม ใช้วัสดุสุดแกร่งแต่ให้น้ำหนักที่เบาอย่าง ไทเทเนียม โดยมีขนาด 49 มิลลิเมตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานทางทหาร MIL-STD 810H ทนความเย็นได้ระดับ -20 องศา ทนความร้อนได้ 55 องศา อยู่ในที่ลึกระดับ -500 เมตร และสูงสุดระดับ 9,000 เมตร พร้อมใส่ไปลุยน้ำได้ลึกระดับ 100 เมตร และมีมาตรฐานกันฝุ่น IP6X นอกจากนี้ Apple ยังชูแคมเปญรักษ์โลกตามสูตร ซึ่งวัสดุที่นำมาใช้ 81% ทั้งสาย และตัวเรือนเป็นคาร์บอนฟุตพริ้นต์ มีความเป็นกลางทางคาร์บอน

Apple Watch Ultra 2 มีขนาดให้เลือกเพียงไซต์เดียวคือ 49 มิลลิเมตร โดยมีขนาดอยู่ที่ 49x44x14.4 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 61.4 กรัม หน้าปัดสี่เหลี่ยมขนาด 1.92 นิ้ว จอ Retina รองรับฟังก์ชั่น Always-On Display และปรับความสว่างได้สูงสุด 3,000nits

ทางซ้ายตัวเรือนบนสุดเป็นช่องสายอากาศ GPS ต่อมาเป็นลำโพงคู่ ถัดลงมาเป็นปุ่ม Action สีส้ม และล่างสุดเป็นช่องเสียงไซเรน

ทางขวาบนสุดเป็นช่องเซนเซอร์วัดความลึก ถัดลงมาเป็นปุ่มหมุน Digital Crown และมีปุ่มด้านข้าง พร้อมชุดไมโครโฟน 3 ตัวล่างสุด

ส่วนบนล่างเป็นที่ใส่สายรัดข้อมือ ซึ่งมีปุ่มกดปลดล็อกด้านหลัง

ด้านหลังเป็นแผงเซนเซอร์ สำหรับตรวจวัดสุขภาพต่างๆ

หน้าจอ Retina สว่างได้สูงสุด 3,000nits
หน้าจอแสดงผล Apple Watch Ultra 2 เป็น Retina กว้าง 1.92 นิ้ว แต่มารอบนี้โชว์เหนือกว่ารุ่นแรก ด้วยความสว่างของหน้าจอ สามารถให้สว่างได้สูงสุด 3,000nits สามารถมองหน้าจอได้ชัดแม้อยู่ในสภาพแสงที่สว่าง และยังหรี่แสงลงได้น้อยสุด 1nits ช่วยให้ใช้ได้สบายตาเมื่ออยู่ในที่แสงน้อย นอกจากนี้หน้าจอยังปรับโหมดให้แบบอัตโนมัติ เมื่ออยู่ในที่แสงน้อยจะปรับเป็นโหมดมืดให้ทันที

ปุ่ม Action กดง่าย ปรับแต่งได้ตามสะดวก
ปุ่ม Action จะอยู่ทางฝั่งซ้ายของตัวเครื่อง โดยเป็นปุ่มที่กดใช้งานได้ถนัดไม่ว่าสถานการณ์ไหน และสามารถปรับแต่งได้ตามใจเช่น กำหนดจุด, เข้าโหมดออกกำลังกาย, เริ่มดำน้ำ, เป็นต้น

ชิปเซ็ต SiP รุ่น S9 ใช้ฟีเจอร์แตะนิ้ว 2 ครั้งได้แล้ว
SiP รุ่น S9 เป็นชิปเซ็ตใหม่ของ Apple Watch Ultra 2 โดยมาพร้อม CPU แบบ Dual-Core ทรานซิสเตอร์ 5.6 พันล้านตัว และยังมี Neural Engine แบบ 4-core สามารถประมวลผล และเรียนรู้ระบบได้รวดเร็วเป็น 2 เท่า แน่นอนว่าทั้งหมดช่วยให้การทำงานมีความรวดเร็วในระดับเรือธง พร้อมรองรับฟีเจอร์น่าสนใจอย่าง แตะนิ้ว 2 ครั้ง เพื่อสั่งการเช่น เปิด Widget, รับสาย, หยุดนาฬิกา เป็นต้น

โหมดกิจกรรมต่างๆ มีให้ลุยทุกรูปแบบ
โหมดออกกำลังกาย และทำกิจกรรม ก็มีให้เลือกใช้งานแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะลุยป่า ลุยทางน้ำ หรือบนบก ซึ่งระหว่างทำกิจกรรม Apple Watch Ultra 2 ก็สามารถบอกข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ, เส้นทาง หรือแม้แต่ในการวิ่ง ก็มีค่าวัดการวิ่งขั้นสูง เพื่อให้ควบคุมความเร็ว หรือเพซได้ตามเป้า

 

 

มี Dual GPS ระบุตำแหน่งได้แม่นยำทุกพื้นที่
Apple Watch Ultra 2 ภายในได้ติดตั้ง GPS มาให้ทันที และแม่นยำมากขึ้นเพราะเป็นแบบ 2 คลื่น Dual GPS ซึ่งทำให้การบอกระยะทางในการทำกิจกรรมกลางแจ้งมีความสะดวก หรือแม้แต่ทำกิจกรรมในป่าลึกๆ ไร้สัญญาณ ก็ยังระบุตำแหน่งได้อย่างแม่นยำ

เข็มทิศแบบใหม่ มาร์คพิกัดได้
เข็มทิศบน Apple Watch Ultra 2 ไม่ได้มีไว้ดูทิศเท่านั้น ยังสามารถมาร์คจุดพิกัดต่างๆ ได้ด้วย อย่างเช่นเวลาหารถที่จอดไว้ หรือไปต่างประเทศแล้วจะกลับมายังจุดนัดหมาย

กันน้ำได้ลึกระดับ 100 เมตร มีแอปวัดความลึก
Apple Watch Ultra 2 เป็นอีกสมาร์ทวอทช์ที่น่าสนใจสำหรับนักดำน้ำ เพราะตัวสามารถใส่ไปลุยน้ำได้ลึกระดับ 100 เมตร มาตรฐานกันน้ำลึก EN13319 และยังมีการทำงานร่วมกับแอปวัดความลึก ซึ่งจะทำงานให้อัตโนมัติหากทำกิจกรรมทางน้ำ

โหมดติดตามสุขภาพครบเครื่องเหมือนเดิม
การติดตามสุขภาพก็ยังทำงานได้ดี และให้ข้อมูลที่แม่นยำ โดยมีทั้ง การติดตามการเต้นของหัวใจ, วัดค่าออกซิเจนในเลือด, ติดตามประจำเดือนของสุภาพสตรี และวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ECG ส่วนอีกอย่างที่น่าสนใจคือ การติดตามการนอนหลับ เพราะให้รายละเอียดที่เยอะทีเดียวในระหว่างนอน ทั้งการหายใจ, พฤติกรรมการนอนหลับ และอัตรากรเต้นของหัวใจ ซึ่งข้อมูลต่างๆ จะถูกซิงก์ไปยังแอพฯ สุขภาพ สามารถเปิดดูข้อมูลเชิงลึกได้

รองรับ eSIM Cellular ใช้งานแทนสมาร์ทโฟน
Apple Watch Ultra 2 รองรับการใช้งาน eSIM ทำให้สามารถใช้เครือข่ายอินเตอร์เน็ต, ดูแผนที่, รับวางสาย, หรือรับข้อความ ได้ทันทีโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

ราคา และการจำหน่าย Apple Watch Ultra 2
Apple Watch Ultra 2 มีให้เลือกสีเดียวคือ สีเทาเงิน พร้อมตัวเลือกสาย 3 แบบคือ Alpine Loop, Trail Loop, และ Ocean Band สนนราคาอยู่ที่ 31,990 บาท สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และเว็บไซต์ Apple Store Thailand

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลนาฬิกา

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 13 ธันวาคม 2566

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน