หัวเว่ย

HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นใหม่จาก HUAWEI โดยมีไฮไลท์เด่นด้วยหน้าจอ IPS-LCD กว้างเต็มอิ่ม 11.5 นิ้ว ความละเอียด 2.8K และมีอัตรา Refresh Rate สูงถึง 144Hz พร้อมรองรับอุปกรณ์เสริมครบทั้ง ปากกา Stylus อย่าง HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 2 ใช้งานร่วมกับแอพฯ HUAWEI Notes ได้อย่างลงตัว และยังมีเคสคีย์บอร์ดเปลี่ยนแท็บเล็ตให้ใช้งานแบบฟีล PC ได้ง่ายๆ ด้านดีไซน์ก็ดูดีพกพาสะดวก ด้วยความบางเพียง 6.4 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 518 กรัม 

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

HUAWEI MatePad Air เป็นแท็บเล็ตแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า แต่มีขนาดที่น่าพกพาด้วยความบาง และน้ำหนักที่กำลังพอดี โดยมีขนาดรอบตัวเครื่องที่ 261.89x178.17x6.4 มิลลิเมตร และน้ำหนัก 518 กรัม

หน้าจอแสดงผล IPS-LCD กว้าง 11.5 นิ้ว ความละเอียด 2.8K (2800x1840 พิกเซล) ความหนาแน่นพิกเซล 291ppi แสดงสีได้ 16.7 ล้านสี ช่วงสีกว้าง P3 และมีอัตรา Refresh Rate สูงสุด 144Hz

หากตั้งหน้าจอเป็นแนวตั้ง กล้องหน้า HUAWEI MatePad Air จะอยู่ที่ขอบหน้าจอทางขวา โดยเป็นกล้องความละเอียด 8MP เหมาะกับการใช้งานในแนวนอนเพื่อวิดีโอคอล เป็นต้น

ข้างขวาตัวเครื่อง บนสุดเป็นปุ่มยาวสำหรับเพิ่มเสียงลดเสียง และแผงว่างๆ ด้านล่าง เป็นแม่เหล็กติดยึดติด สำหรับเชื่อมต่อ HUAWEI M-Pen รุ่นที่ 2

ข้างซ้ายตัวเครื่อง HUAWEI MatePad Air จะเจอกับแม่เหล็ก 3 จุด มีไว้สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมอย่างเคสคีย์บอร์ด ถัดลงมาด้านล่างเป็นถาด Nano SIM 1 ช่อง

ส่วนบนตัวเครื่อง ทางขวาสุดเป็นปุ่มเพาเวอร์ และถัดมาตรงกลางเป็นลำโพงเสียง 2 ตัว

ส่วนใต้ตัวเครื่อง ตรงกลางเป็นพอร์ต USB Type-C ขนาบข้าง 2 ฝั่งด้วยลำโพงเสียงอีก 2 ตัว

พลิกมาที่ฝาหลังตัวเครื่อง มุมบนซ้ายเป็นกล้องหลัง 1 ตัว ความละเอียด 13MP พร้อมไฟแฟลช ทั้งคู่อยู่บนโมดูลทรงแคปซูล นอกจากนี้ที่ฝาหลังยังมีโลโก้ HUAWEI และผิวฝาหลังเป็นแบบด้าน ดูพรีเมี่ยม

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอใหญ่กว้าง 11.5 นิ้ว ลื่นพิเศษด้วยรีเฟรช 144Hz
ไฮไลท์เด่นของ HUAWEI MatePad Air คือส่วนหน้าจอแสดงผล โดยมาพร้อมหน้าจอ IPS-LCD กว้าง 11.5 นิ้ว ความละเอียด 2.8K อัตราส่วนหน้าจอ 3:2 ถือว่าเป็นขนาดหน้าจอที่ใหญ่ อัตราส่วนใช้งานได้ดีทั้งด้านความบันเทิง และการทำงานด้านต่างๆ นอกจากนี้ยังถูกเสริมความลื่นไปอีก จากอัตรา Refresh Rate หน้าจอสูงสุด 144Hz สามารถปรับได้ตั้งแต่ 30Hz ถึง 144Hz ตามลักษณะการใช้งานได้ทันที

ปากกา HUAWEI M-Pen รุ่นที่ 2 เรื่องง่ายๆ ในปลายปากกา
HUAWEI MatePad Air ยังเหมาะกับงานกราฟิกต่างๆ ด้วยการรองรับปากกา Stylus อย่าง HUAWEI M-Pen รุ่นที่ 2 ซึ่งมีฟีลลิ่งเหมือนใช้ปากกา หรือดินสอจริงๆ ทั้งนี้ยังมาพร้อมระบบ Quick Notes เมื่อใช้ HUAWEI M-Pen รุ่นที่ 2 แตะที่หน้าจอ 2 ครั้ง จะมีเมนู Quick Notes ทำให้ใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น ยางลบ, แปลงลายนิ้วมือเป็นข้อความ, การจัดเรียงแบบผสมข้อความรูปภาพ, การค้นหา, แปลงรูปร่างลายเส้น, และการดูดสี

 

แอพฯ HUAWEI Notes มีไว้จดสบาย
ในเครื่อง HUAWEI MatePad Air จะมีแอพฯ HUAWEI Notes ติดตั้งมาตั้งแต่เปิดเครื่อง โดยเป็นแอพฯ สำหรับการจดบันทึกต่างๆ ยิ่งใช้งานกับ HUAWEI M-Pen รุ่นที่ 2 ยิ่งจดมันส์ ใส่ความกราฟิกลงไปให้เป็นมากกว่าการจดโน้ตธรรมดา สำหรับฟีเจอร์ใช้งาน สามารถลากรูปที่เป็นการจับภาพหน้าจอเฉพาะส่วน Take Snippet และลากมายังแอพฯ HUAWEI Note ได้ทันที เซฟไฟล์เอกสารเป็น PDF และแก้ไขไฟล์ PDF ได้ในแอพฯ ภายในแอพฯ ยังสามารถใส่รูป ใส่ภาพวาด และการจดต่างๆ ได้สวยงาม ด้วยการจัดภาพ และข้อความผสมที่ลงตัว

ใส่เคสคีย์บอร์ดได้ฟีล PC ทันที
หากต้องการเปลี่ยนแท็บเล็ตเป็นฟีลลิ่ง PC ทาง HUAWEI MatePad Air ก็รองรับเคสคีย์บอร์ด HUAWEI Smart Magnetic Keyboard ด้วยเช่นกัน และยังมีการติดตั้งที่ง่าย เพียงติดที่แผงแม่เหล็กก็เป็นการเชื่อมต่อทันที ในแป้นพิมพ์มีความพิเศษด้วยปุ่ม Fn และชุดทางลัดมากกว่า 40 แบบ

ใช้ชิปเซ็ตอดีตตัวแรง Snapdragon 888
ด้านความแรง HUAWEI MatePad Air ถูกขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 888 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตอดีตตัวแรง ยังให้การใช้งานที่ไหลลื่นอยู่ นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับ RAM ขนาด 8GB ช่วยให้การทำงานหลายๆ แอพฯ ได้ไหลลื่นไม่มีปัญหา

การใช้งานแอพฯ ของ Google ยังใช้งานได้
แม้ว่า HUAWEI MatePad Air จะรันบนระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 3.1 และไม่สามารถใช้บริการของ Google อย่าง GMS ได้ แต่ใน AppGallery ก็มีแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า GBox เป็นโปรแกรมจำลองให้ใช้งานแอพพลิเคชั่นของ Google ได้ โดยจากการทดสอบสามารถใช้งาน Youtube และ Google Maps ได้ปกติ

ทดสอบการเล่นเกม
แม้ว่าจะชิปเซ็ตเก่า แต่ก็ยังเก๋าอยู่ โดยการทดสอบสามารถเล่นเกม PUBG Mobile ด้วยความละเอียดสูงถึง Ultra HDR และเฟรมเรตระดับ Ultra ซึ่งการเล่นก็มีความลื่นไร้ปัญหา และยังมีภาพที่สวยงาม

Multi-Windows
การใช้งานแบ่งหน้าจอหรือ Multi-Windows ก็ทำงานได้อย่างไม่มีปัญหา และยังใช้งานได้อย่างสะดวก ด้วยขนาดหน้าจอ 11.5 นิ้ว ถือว่าเพียงพอใช้งานได้สะดวกอย่างมาก สำหรับฟังก์ชัน Multi-Windows สามารถแบ่งหน้าต่างได้สูงสุด 4 หน้าต่าง โดยเป็นหน้าจอซ้ายขวา และหน้าต่าง Pop-Up อีก 2 หน้าต่าง

รับสัญญาณไร้สายสุดแรง ตั้งเสาอาการใหม่ รองรับ Wi-Fi 6
การรับเครือข่ายไร้สาย ทาง HUAWEI มีการพัฒนาให้อย่างประณีต โดยใช้เทคโนโลยีเสาอากาศสถานีฐาน-อาเรย์สุดล้ำสมัย ช่วยให้รับความแรงของสัญญาณได้มากกว่า 2dB ซึ่ง HUAWEI MatePad Air สามารถใส่ซิม 4G LTE ได้ และยังรองรับเครือข่ายไร้สาย Wi-Fi 6 ช่วยให้ดาวน์โหลดข้อมูลได้สูงระดับ 3.6Gbps

ระบบเสียงลำโพง 4 ไมโครโฟนอีก 4
ระบบเสียงก็จัดเต็มมาให้แน่นๆ ด้วยลำโพงรอบตัวเครื่อง 4 ตัว ช่วยให้เสียงออกมามีมิติรอบทิศทาง และยังรองรับเทคโนโลยี HUAWEI Histen 8.0 ช่วยให้เสียงมีคุณภาพดียิ่งขึ้น พร้อมขยายสนามเสียงเซอร์ราวด์และเพิ่มเสียงของมนุษย์ ทั้งนี้ระบบไมโครโฟนก็ตัดเต็ม ด้วยไมโครโฟน 4 ตัว รองรับการคุยสนทนาทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะบันทึกวิดีโอ หรือวิดีโอคอล ก็ให้คุณภาพเสียงที่ชัดเจน

กล้องถ่ายรูปไม่เน้นมาก
เรื่องของกล้องถ่ายรูป HUAWEI MatePad Air อาจจะไม่โดดเด่นมากนัก แต่ก็ยังใช้งานได้ดีในระดับหนึ่ง โดยกล้องหน้ามีความละเอียด 8MP สามารถใช้วิดีโอคอลได้ดี และมีการติดตั้งกล้องให้วางใช้งานในแนวนอนได้สะดวก ทางด้านกล้องหลังมีความละเอียด 13MP รองรับการทำงานร่วมกับ AI ในการจดจำซีน และยังบันทึกวิดีโอได้สูงสุดระดับ 4K ที่ 30fps

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคของ HUAWEI MatePad Air

  • ขนาดตัวเครื่อง : 261.89 x 178.17 x 6.4 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 508 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : IPS-LCD กว้าง 11.5 ความละเอียด 2800x1840 พิกเซล ความหนาแน่นพิกเซล 291ppi อัตรา Refresh Rate สูงสุด 144Hz
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 888
  • GPU : Adreno 660
  • RAM : 8GB/12GB
  • ROM : 128GB/256GB/512GB
  • ระบบปฏิบัติการ : HarmonyOS 3.1
  • กล้องหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส รูรับแสง f/1.8
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2, GPS, GLONASS, OTG,พอร์ต USB Type-C 3.2 
  • ระบบเสียง : ลำโพง 4 ตัว ระบบ HUAWEI Histen 8.0
  • แบตเตอรี่ : 8300mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 40 วัตต์

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 708,633 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 6 ได้คะแนน Single-Core : 1315 คะแนน และ Multi-Core : 3267 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life) : 4243 คะแนน

ราคา และโปรโมชั่นของ HUAWEI MatePad Air

HUAWEI MatePad Air (8+256GB LTE) วางจำหน่ายในราคา 22,990 บาท โดยลูกค้าสามารถพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 – 12 มกราคม 2567 รับทันที HUAWEI Smart Keyboard มูลค่า 4,990 บาท HUAWEI M-Pencil (รุ่นที่ 2) มูลค่า 4,490 บาท HUAWEI Bluetooth Mouse มูลค่า 1,490 บาท HUAWEI FreeBuds Pro 2 มูลค่า 6,499 บาท และ WeTV VIP 3 เดือน มูลค่า 429 บาท (100 สิทธิ์แรก) 

ช่องทางการสั่งซื้อ
Shopee : https://bitly.ws/35w8C

หัวเว่ย

ขอขอบคุณ : Huawei Technologies (Thailand) Co., Ltd. โทร 0-2654-3622

แคตตาล็อกตัวเครื่อง : https://www.siamphone.com/spec/huawei/matepad_air.htm

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปิตุภูมิ นันทวิทยา ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 15 ธันวาคม 2566

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน