การกลับมาของสมาร์ทโฟนสัญชาติฝรั่งเศส WIKO อีกครั้งในไทย โดยก่อนหน้านี้อาจหายหน้าหาตากันไปบ้าง แต่ตอนนี้กลับมาพร้อม สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น WIKO T20 ที่มาพร้อมความโดดเด่น ตั้งแต่ดีไซน์ที่เพรียวบางดูทันสมัย หน้าจอขนาดใหญ่ 6.56 นิ้ว HD+  กล้องหน้าแบบหยดน้ำ เพิ่มพื้นที่การแสดงผล ใช้โปรเซสเซอร์ Octa Core หน่วยความจำ 4GB+128GB ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 13 Go กล้องคู่ AI กล้องหลังความละเอียด 8MP พร้อมออโต้โฟกัส ใช้งานยาวนานกับความจุแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh ในราคาเบาสบาย

สั่งซื้อคลิก!

Shopee : https://shope.ee/7AGERS8qda

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

WIKO T20 มีดีไซน์ตัวเครื่องที่เหลี่ยมแบน มุมโค้งมน จับถือใช้งานได้อย่างถนัดมือ ตัวเครื่องบางเบา หยิบถือใช้งานง่าย ใส่เคสไม่ดูเทอะทะ

จอแสดงผล WIKO T20เป็น LCD ความกว้าง 6.56 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD+ (1600x720 พิกเซล) ให้สีสันมาตรฐาน ความสว่างใช้ได้ มีพื้นที่แสดงผลมากถึง 90.3% พร้อมโหมดมืดและโหมดถนอมสายตา

ส่วนบนของหน้าจอเป็นดีไซน์หยดน้ำ มีกล้องหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เหนือขึ้นไปเป็นลำโพงเสียง

หน้าจอด้านล่าง WIKO T20 เป็นการนำทางแบบระบบ สามารถตั้งค่าได้ตามความต้องการใช้งานในภายหลัง

ด้านขวาของเครื่องเป็นปุ่มเพิ่มและลดระดับเสียง ถัดลงมาเป็นปุ่ม Power ซึ่งรองรับเซ็นเซอร์การสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคไว้ด้วย

ด้านซ้ายเป็นช่องใส่ถาดซิมแบบ 3 ช่อง รองรับการใส่ Nano SIM จำนวน 2 ช่อง และ Micro SD Card อีกหนึ่งช่อง

ตัวเครื่องด้านบน WIKO T20 ไม่มีการใช้งานใดๆ ส่วนด้านล่างมีพอร์ตแบบ USB C ให้ใช้งานชาร์จและเชื่อมต่อที่สะดวกยิ่งขึ้น ถัดไปทางขวาเป็นลำโพงเสียง ฝั่งซ้ายเป็นไมโครโฟนและช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.

ด้านหลังของตัวเครื่องมีฝาหลังที่เล่นลวดลายแบบแนวเฉียง ให้มุมมองการตกกระทบของแสงที่ต่างกัน สร้างลูกเล่นให้น่าสนใจ ติดตั้งกล้องหลังคู่ ทำงานร่วมกับ AI ซึ่งประกอบด้วย ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล AF + กล้องเลนส์ Portrait พร้อมไฟ LED Flash

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคพื้นฐานของ WIKO T20

  • ขนาดตัวเครื่อง : ไม่มีข้อมูล
  • น้ำหนัก : ไม่มีข้อมูล
  • จอแสดงผล : หน้าจอ IPS-LCD ดีไซน์หยดน้ำ ขนาด 6.56 นิ้ว ความคมชัด HD+ (1600×720 พิกเซล)
  • หน่วยประมวลผล : Unisoc SC9863A Octa Core
  • RAM : 4GB
  • ROM : 128GB (สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้)
  • การเชื่อมต่อ :  LTE CAT 4; 4G, Bluetooth 5.0, 2.4G Wi-Fi,USB2.0 
  • พอร์ต USB Type-C
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 13 Go Edition
  • กล้องหลัง : ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • การเชื่อมต่อ : 4G, Wi-Fi Single Band, Bluetooth 5.0, 2.4G Wi-Fi,USB2.0, GPS
  • ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร 
  • ระบบความปลอดภัย : รองรับการสแกนใบหน้าและลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่องเพื่อปลดล็อค
  • แบตเตอรี่ : ความจุ 5000mAh ชาร์จไว 10 วัตต์
  • สี : มีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ Black, สีฟ้า Blue และสีเขียว Green (เครื่องรีวิว)

ชิปเซ็ต หน่วยความจำ และระบบปฏิบัติการ

WIKO T20 มาพร้อมกับชิปเซ็ตประมวลผล Unisoc SC9863A Octa Core ทำงานร่วมกับ RAM 4GB + ROM 128GB สามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้ เน้นการใช้งานพื้นฐานทั่วไป มีพื้นที่หน่วยความจำขนาดใหญ่เพียงพอต่อการจัดเก็บไฟล์ โดยทางแบรนด์ให้ข้อมูลมาว่าสามารถเก็บภาพได้สูงสุดถึง 24,000 รูป หรือจะเเก็บเพลงคุณภาพ HD ได้กว่า 10,000 เพลง รันบนระบบปฏิบัติการ Android 13 Go Edition ช่วยให้การใช้งานมีความลื่นไหล หน้าตอ UI ปรับเปลี่ยนให้ดูทันสมัย และใช้งานได้งานได้ง่ายขึ้น

 

 

 

หน้าจอล็อค

หน้าจอหลัก

 

การแสดงผล

เป็นการปรับแต่งหน้าจอให้ตรงกับความต้องการใช้งาน ทั้งในเรื่องของความสว่าง สีสันที่แสดง รวมไปถึงขนาดของไอคอนและข้อความด้วย

 

 

 

วอลเปเปอร์

สำหรับวอลเปเปอร์ในระบบที่ให้มา มีให้เลือก 3 เฉดสีที่ต่างกัน ดูสวยงามทันสมัยดี และยังสามารถเลือกไฟล์รูปภาพจากคลังภาพซึ่งเราถ่ายจากกล้องหรือโหลดเก็บไว้มาใช้ได้

 

 

ธีมมืด

เป็นการปรับธีมของการแสดงผลให้มืดลงแต่ไม่ดำสนิท ช่วยให้เห็นตัวอักษรได้ชัดขึ้น ถนอมสายตาเมื่อผู้ใช้งานมองหน้าจอในที่มืดหรือแสงน้อย โดยเข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > การแสดงผล > ธีมมืด สามารถตั้งค่าให้เปิด-ปิดธีมมืดเป็นเวลา หรือจะเปิดตามที่เราต้องการตลอดเวลาก็ทำได้เช่นกัน

 

การเปลี่ยนภาษา

เมื่อเปิดเครื่องมาครั้งแรก ระบบจะบังคับให้ใช้เป็นภาษาอังกฤษ เพราะฉะนั้น หากต้องการเปลี่ยนภาษาที่ต้องการ ให้เข้าไปตั้งค่าการใช้ภาษาได้ ดังนี้

  1. เข้าไปที่การตั้งค่า (เครื่องหมายฟันเฟือง) เลือก Languages&input
  2. เลือก Languages
  3.  เพิ่มภาษาที่ต้องการด้วยการ Add a languages
  4.  จากนั้นเลือกภาษาที่ต้องการ อย่างเช่น ภาษาไทย
  5.  เมื่อระบบเพิ่มภาษาที่เราต้องการแล้ว ให้ทำการคลิ๊กเพื่อเลื่อนขึ้นมาอยู่บ้านบนสุด
  6.  ระบบจะเปลี่ยนเป็นภาษที่ต้องการ เป็นอันเสร็จสิ้น

 

 

 

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ดีไซน์ทรงเหลี่ยม ดูดี ทันสมัย

WIKO T20 มีการดีไซน์ให้รูปทรงของตัวเครื่องแบบทรงเหลี่ยมและแบน ซึ่งเป็นทรงยอดนิยมของสมาร์ทโฟนช่วงราคาเดียวกัน ทำให้ดูทันสมัย ใช้งานง่าย มีการเล่นลวดลายฝาหลังในแนวทแยง โมดูลกล้องไม่ยื่นนูนจนเกินไป ทำให้เมื่อวางบนพื้นราบ จะลดการกระแทกของตัวเลนส์กับพื้นผิวได้มากขึ้น โดย WIKO T20 มีมาให้เลือกด้วยกัน 3 เฉดสี ได้แก่ สีดำ Black, สีฟ้า Blue และสีเขียว Green (เครื่องรีวิว)

จอแสดงผลขนาดใหญ่ ดีไซน์หยดน้ำ

WIKO T20 มาพร้อมจอแสดงผลขนาดใหญ่ กล้าง 6.56 นิ้ว HD+ ดีไซน์รอยบากทรงหยดน้ำ มีระยะขอบเครื่องและจอแสดงผลที่บาง 1.82 มม. ทำให้มีพื้นที่แสดงผลมากถึง 90.3% รับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้เต็มตา มีความสว่างและสีสันที่ได้มาตรฐาน มีโหดมต่างๆ ที่ช่วยในการถนอมดวงตา ทั้งโหมดถนอมสายตา และโหมดมืด ทำให้การใช้งานในที่แสงน้อยมีประสิทธิภาพ แต่ก็ไม่ทำร้ายดวงตาของผู้ใช้งาน

 

แบตใหญ่ 5,000mAh

WIKO T20 ให้ความจุแบตเตอรี่มาที่ 5,000 mAh ใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดทั้งวัน จากการทดสอบดูคลิป YouTube ระยะเวลา 2 ชั่วโมง โดยการเชื่อมต่อ WiFi พบว่าใช้แบตฯไปราว 20% ถือว่าประหยัดมากพอสมควร มีเทคโนโลยีชาร์จเร็วที่ 20 วัตต์ และยังมาพร้อม reverse charger ที่พร้อมชาร์จพลังให้อุปกรณ์อื่นเสมือนเป็นพาวเวอร์แบงค์ได้ และมีพอร์ตชาร์จไฟแบบ Type-C ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้หลากหลายยิ่งขึ้น

กล้องถ่ายภาพ

สำหรับกล้องถ่ายภาพของ WIKO T20 ติดตั้งกล้องคู่ AI ประกอบด้วย กล้องหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีระบบออโต้โฟกัส ที่ช่วยจับโฟกัสและปรับความคมชัดของภาพให้ดีขึ้น ภาพที่ได้มีความสวยงามดี เห็นรายละเอียดได้ในระดับดี มีโหมด AI เข้ามาช่วยในการตกแต่งภาพ เช่น การแต่งใบหน้า การปรับความสว่างของใบหน้า ปรับลดขยายดวงตา และปรับขยายโครงหน้า

ส่วนกล้องหน้า ความละเอียด ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มี AI ช่วยให้การปรับใบหน้าสวยเช่นกัน ภาพที่ได้สวยงามดี ใส่ลูกเล่นได้หลากหลายขึ้น

ตัวอย่างภาพจากกล้องSample & Photo

ระบบความปลอดภัย

WIKO T20 มากับระบบความปลอดภัยมาตรฐาน และเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้งานด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Power ข้างตัวเครื่อง สามารถรองรับได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ สแกนได้รวดเร็ว มีความแม่นยำ และยังมีระบบการปลดล็อคด้วยใบหน้าอีกด้วย

 

 

ราคาวางจำหน่ายและโปรโมชั่น

WIKO T20 มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี คือ สีดำ Black, สีฟ้า Blue และสีเขียว Green พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในราคาโปรโมชั่นเริ่มต้นที่ 2,999 บาท พิเศษ แถมฟรี หูฟังทรูไวเลส WIKO Buds 10 มูลค่า 799 บาท (จำนวนจำกัด)

หาซื้อ WIKO T20 ได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าพันธมิตร ของ วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) กว่า 5,500 ร้านค้า ทั่วประเทศ และแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เข้าร่วมรายการ พร้อมรับประกันสินค้านานถึง 1 ปีเต็ม และบริการหลังการขายที่อำนวยความสะดวกพร้อมดูแลผู้บริโภคถึงหน้าประตูบ้าน (Door-to-Door Service) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 22 มีนาคม 2567

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน