Xiaomi 14 Ultra สมาร์ทโฟนที่จะแปลงร่างเป็นกล้องถ่ายภาพไปแล้ว ด้วยดีไซน์โมดูลกล้องทรงกลมที่โดดเด่น ฝาหลังแบบ Nano-tech หนังวีแกน ให้ฟิวกล้องโปรแบบสุดๆ กล้องหลัง 4 ตัวเลนส์ Leica กล้องหลักใช้เซนเซอร์ Sony LYT-900 ขนาดใหญ่ถึง 1 นิ้ว รูรับแสงแบบปรับได้แบบสมูทอยู่ที่ ƒ/1.63-ƒ/4.0 ปรับค่าแสงได้อย่างราบรื่น รองรับการถ่าย 8K ที่ 30fps ทุกเลนส์ ภาพคมชัดจัดเต็ม จอแสดงผล AMOLED C8 WQHD+ ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 แบตฯความจุ 5000mAh ชาร์จไว 90W HyperCharge มีอุปกรณ์เสริม Photography Kit ชุดแต่งติดตั้งเสริมให้ Xiaomi 14 Ultra ใช้งานเหมือนกล้องถ่ายรูป เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงทรงกล้องโปร คะแนนเต็มสิบไม่มีหัก

สั่งซื้อคลิก!

Lazada : https://s.lazada.co.th/s.moUtL?cc

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ตัวเครื่อง Xiaomi 14 Ultra มีขนาด 75.3 x 161.4 x 9.2 มิลลิเมตร น้ำหนัก 219.8 กรัม มีกรอบอะลูมิเนียมที่แข็งแรง แต่เมื่อถือจับใช้แล้ว จะค่อนข้างรับกับมือได้ดี ไม่รู้สึกหนักหรือเทอะทะ

หน้าจอแสดงผลเป็นจอโค้งพาแนล C8 AMOLED ขนาด 6.73 นิ้ว ความละเอียด WQHD+ (3200x1440 พิกเซล) อัตรา Refresh Rate แบบ Adaptive สูงสุด 120Hz ความหนาแน่นของพิกเซล 522 พิกเซลต่อนิ้ว (PPI) ค่าความสว่างสูงสุด 3,000 nits

เหนือหน้าจอแสดงผล Xiaomi 14 Ultra ใช้ดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู มีกล้องหน้า ความละเอียด 32MP (f/2.0) และขอบหน้าจอด้านบนเป็นลำโพงเสียง

ด้านล่างจอเป็นปุ่มนำทางมาในรูปแบบซอฟต์แวร์ และรองรับการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอเพื่อปลดล็อค

ข้างซ้ายตัวเครื่อง Xiaomi 14 Ultra ไม่มีปุ่ม และพอร์ตการใช้งาน

ข้างขวาตัวเครื่องมีปุ่มยาวใช้ในการเพิ่มเสียงลดระดับเสียง และปุ่มเล็กเป็นปุ่มเพาเวอร์

ส่วนบนตัวเครื่องเป็นช่องของลำโพงเสียง

ตัวเครื่องด้านล่าง ซ้ายสุดเป็นช่องใส่ถาดซิมการ์ดซึ่งรองรับ Nano SIM 2 ช่อง ถัดมาเป็นไมโครโฟน ตรงกลางเป็นพอร์ต USB Type-C ต่อมาทางขวาคือลำโพงเสียง

ที่ด้านหลังมาพร้อมโมดูลกล้องทรงกลม ดีไซน์ด้านหลังแบนเรียบฝาหลังหนังวีแกน Xiaomi nano-tech ติดตั้งกล้องหลังมา 4 กล้อง ที่ใช้เทคโนโลยีพัฒนาร่วมกับ Leica ทุกเลนส์ ประกอบด้วย

  • กล้องหลัก : ความละเอียด 50MP เซนเซอร์ Sony LYT-900 ชุดเลนส์ 8P กันสั่น OIS รูรับแสง f/1.63 ถึง f/4.0
  • กล้อง Telephoto : ความละเอียด 50MP เซนเซอร์ Sony IMX858 ชุดเลนส์ 6P รูรับแสง f/1.8 กันสั่น OIS 
  • กล้อง Ultra-Wide : ความละเอียด 50MP เซนเซอร์ Sony IMX858 ชุดเลนส์ 7P รูรับแสง f/1.8 เปิดมุมกว้าง 122 องศา
  • กล้อง Periscope : ความละเอียด 50MP เซนเซอร์ Sony IMX858 รูรับแสง f/2.5 กันสั่น OIS

อุปกรณ์ภายในกล่อง Xiaomi 14 Ultra

  • ตัวเครื่อง Xiaomi 14 Ultra
  • สาย USB Type-A To Type-C
  • เคสซิลิโคน
  • เข็มนำถาดซิมออก
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

กล้องมือถือเรือธง ถ่ายภาพระดับมืออาชีพ

กล้องหลักของ Xiaomi 14 Ultra มาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพ SONY LYT-900 รุ่นใหม่ ขนาด 1 นิ้ว มีพิกเซลขนาดใหญ่พิเศษ 3.2μm (ไมโครเมตร) ในโหมด 4-in-1 ช่วยเพิ่มความไวแสงขึ้นสุด 25% เมื่อเทียบกับ IMX 989 รุ่นก่อน ทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยมีความคมชัด สว่าง และดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

และยังได้นำเทคโนโลยี Dual Native ISO Fusion Max มาช่วยให้กล้องมีช่วงไดนามิกที่สูงถึง 14 EV (ค่าแสง) ในช็อตเดียว จึงจับจุดของไฮไลท์และเงาได้สมบูรณ์กว่าเดิม ตรงพื้นที่แสงสว่างไม่ดูโอเวอร์จัด และส่วนของสีดำก็ดำสนิท ไล่เฉดสีของโทนแสงสีได้สมูทขึ้น และยังจับวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ในสภาพแสงที่หลากหลายได้ดี ไม่เกิดการซ้อนของภาพ

นอกจากนี้ กระบวนการผลิตของเซ็นเซอร์จาก 40nm ที่อัปเกรดเป็น 22nm ยังช่วยลดการใช้พลังงานลงถึง 43% เพิ่มประสิทธิภาพการบันทึกวิดีโอ HDR อย่างต่อเนื่อง และช่วยให้สามารถถ่ายภาพด้วยคอมพิวเตอร์ที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น

กล้องของ Xiaomi 14 Ultra เป็นเลนส์ Leica Summilux ซึ่งล้ำหน้ากว่าเลนส์ Leica Summicron ของรุ่นก่อน ซึ่งเลนส์จะมีมีรูรับแสงที่ใหญ่ขึ้นควบคู่ไปกับคุณภาพการมองเห็นที่โดดเด่น ประกอบไปด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50MP กันสั่น OIS สามารถปรับรูรับแสงได้ 4 ระดับแบบ Stepless Variable Aperture ตั้งแต่ f/1.63 / 2.0 / 2.8 / 4.0  ตามสภาพแสงโดยรอบที่ตรวจจับได้ มีกล้องเทเลโฟโต้ลอยตัว Leica ทางยาวโฟกัสออพติคอล 75 มม. เต็มรูปแบบ, กล้อง Periscope Leica ความยาวโฟกัส 120 มม. และ In-Sensor-Zoom ที่ทำให้สามารถขยายทางยาวโฟกัสเพิ่มเติมเป็น 240 มม. และกล้องอัลตร้าไวด์ Leica 12 มม. ให้มุมมองกว้างแบบ 122 องศา การบิดเบี้ยวของภาพต่ำ

นอกจากนี้ยังรองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด 8K ที่ 30fps โดยที่ Xiaomi 14 Ultra มีเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้ว LYT-900 ที่ได้รับการอัปเกรดใหม่ รองรับเทคโนโลยี Dual ISO Fusion Max ช่วงไดนามิกระดับภาพยนตร์สูงถึง 14EV เมื่อถ่ายภาพฉากที่มีคอนทราสต์สูง "MasterCinema" ทำให้คลิปที่ออกมาสวยงามคมชัดระดับภาพยนตร์เลยทีเดียว

สมาร์ทโฟนเรือธงทรงกล้องโปร

อย่างที่ทราบกันว่า Xiaomi 14 Ultra ชูจุดเด่นที่ดล้องถ่ายภาพระดับมืออาชีพ เพราะฉะนั้น การดีไซน์ของตัวเครื่องจึงได้รับแรงบันดาลใจมาจากกล้องถ่ายภาพมาเต็มๆ ตั้งแต่โมดูลกล้องด้านหลัง ที่เปลี่ยนจาทรงสีเหลี่ยมในรุ่นเดิมมาเป็นแบบโค้ง เสมือนเลนส์ของกล้อง ให้ความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวเครื่องมีขนาดและน้ำหนักที่พอดี ไม่หนักเกินกว่าที่จะใช้งานแบบสมาร์ทโฟนทั่วไป ฝาหลังใช้เป็นหนังวีแกนรุ่นล่าสุด สร้างจากเทคโนโลยีนาโนขั้นสูง ซึ่งทนทานต่อการเกิดคราบสกปรก รอยกัดกร่อนสึกหรอ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่ง Xiaomi 14 Ultra มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 สีคลาสสิก คือ สีดำ Black และสีขาว White

นอกจากนี้ Xiaomi 14 Ultra ยังใช้อะลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงสูง 6M42 ใหม่ล่าสุดเป็นตัวเครื่อง มีกรอบโลหะขยายไปถึงด้านหลัง ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับ Xiaomi 13 Pro ทำให้มีสร้างโครงสร้างที่หนาแน่นและแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ Xiaomi 14 Ultra ยังสามารถเพิ่มลูกเล่น ให้สมาร์ทโฟนกลายเป็นกล้องยิ่งขึ้น ด้วยชุดถ่ายภาพ (Photography kit) ที่เพิ่มในส่วนของเคสและด้ามจับ ซึ่งมีทั้งปุ่มชัตเตอร์แบบสองขั้น คันโยกซูม ปุ่มบันทึกวิดีโอที่ปรับได้ และแป้นหมุนแบบกำหนดเองซึ่งจะปรับค่าเปิดรับแสง (EV) อยู่ด้วย นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่เป็นแบตเตอรี่ภายนอกขนาด 1500mAh ช่วยชาร์จพลังงานเพิ่มให้กับสมาร์ทโฟน ซึ่งอุปกรณ์เสริมตอนนี้ยังไม่สามารถใช้กับ Xiaomi รุ่นอื่นๆ ได้ และต้องซื้อแยกต่างหาก

 

 

มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68

Xiaomi 14 Ultra มาพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับสูงสุดที่บรรดาสมาร์ทโฟนแฟลกชิปเลือกใช้ มีประสิทธิภาพในการกันน้ำและฝุ่นได้อย่างดีเยี่ยม ในกรณีโดนน้ำกระเด็นใส่ เปียกฝนปรอยๆ หรือน้ำหกแบบตรงๆ สามารถกันได้สบายมาก และหากตกน้ำลึกเมตรครึ่ง ระยะเวลาไม่เกิด 30 นาที จะป้องกันความเสียหายกับตัวเครื่องได้ในระดับดีเยี่ยม

จอแสดงผล C8 AMOLED WQHD+ อัตรารีเฟรช 120Hz

ดีไซน์หน้าจอของ Xiaomi 14 Ultra เป็นแบบโค้งที่ใช้งานได้ง่ายกว่าจอโค้งทั่วไป ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะตัวที่เสียวหมี่ได้พัฒนาขึ้น เรียกว่า จอแสดงผล All Around Liquid ใช้กระบวนการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งปรับแผงด้วยแรงกดหลายชั้นเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น ช่วยให้สามารถโค้งงอได้ลึกครอบทั้ง 4 ด้านและมุม ทำให้เกิดรูปทรงโค้งที่สวยงามและไร้รอยต่อ พร้อมกันนี้ยังแสดงผลได้คมชัดสวยงามเหมือนจอแบน แต่ให้รูปลักษณะที่พรีเมี่ยมเหมือนจอโค้ง พร้อมกันนี้ยังลดอัตราการสัมผัสที่ไม่ตั้งใจได้ด้วย

โดย Xiaomi 14 Ultra ใช้เป็นพาแนล C8 AMOLED ขนาด 6.73 นิ้ว ความละเอียด WQHD+ (3200x1440 พิกเซล) ความหนาแน่นของพิกเซล 522 พิกเซลต่อนิ้ว (PPI) มีความลึกของสี 12 บิต ค่าความสว่างสูงสุด 3,000 nits ให้การแสดงผลที่คมชัด สีสันสดสมจริง มีโหมดการปรับค่าการแสดงผลอย่างหลากหลาย รองรับทุกความต้องการใช้งาน สู้แสงกลางวันนอกอาคารได้สบาย และยังมีอัตรา Refresh Rate แบบ Adaptive สูงสุด 120Hz ที่จะปรับอัตรา Refresh Rate ให้แบบอัตโนมัติตั้งแต่ 1 ถึง 120Hz ตามความเหมาะสมกับการใช้งานในขณะนั้น เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน และประหยัดพลังงานไปด้วยในตัว

ในด้านของความแข็งแกร่ง แผงกระจกหน้าจอของ Xiaomi 14 Ultra สร้างขึ้นจากกระจกชิลด์ของเสียวหมี่ (Xiaomi Shield Glass) ผสมผสานวัสดุใหม่ทั้งหมดเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดโครงสร้างที่เชื่อมต่อกันผ่านการเผาที่อุณหภูมิสูง ทำให้ได้ทั้งความโปร่งใสและความแข็งแกร่ง ทนต่อการตกระแทกได้ดีขึ้นถึง 10 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ซึ่งจากการทดสอบ หน้าจอ Xiaomi 14 Ultra มีความคมชัดเคลียร์ใส สัมผัสลื่น ทนทานต่อการขูดขีดจากกุญแจ หรือของที่ใส่ไว้ในกระเป๋าเดียวกันได้ดี เช็ดทำความสะอาดง่าย

ประสิทธิภาพ

Xiaomi 14 Ultra ขับเคลื่อนโดยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 มีโครงสร้างหลักเป็น 1+5+2 ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ CPU ขึ้น 32% และประสิทธิภาพ GPU ขึ้น 34% สามารถประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว ทั้งการเล่นเกมที่มีการปรับกราฟฟิกสวยๆ เพื่ออรรถรส และการใช้งานทั่วไป ช่วยจัดการการใช้พลังงานได้ดีขึ้น ในด้านของความร้อนมีพบเจออยู่บ้าง ในกรณีที่ใช้งานหนักๆ เปิดการเชื่อมต่อข้อมูลหรือกล้องถ่ายภาพในระหว่างอยู่ภายนอกอาคารซึ่งอุณหภูมิสูง สำหรับการเชื่อมต่อข้อมูลและรับสัญญานทำได้ดีและเสถียรในระดับดีเยี่ยม รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้งสัญญาณ 5G และ Wi-Fi 7

 

 

แบตเตอรี่ 5000mAh ชาร์จเร็ว 90W

Xiaomi 14 Ultra มาพร้อมกับแบตเตอรี่ ความจุ 5000mAh ที่ใช้งานได้เพียงพอตลอดทั้งวันเพื่อนำกลับมาชาร์จในช่วงเย็น รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว HyperCharge แบบใช้สาย 90W และ HyperCharge ไร้สาย 80W ซึ่งในกล่องจะมีสายชาร์จมาให้ แต่ไม่แถมอะแดปเตอร์ ต้องซื้อเพิ่มเอง

และเสียวหมี่ได้นำเทคโนโลยีหลายอย่างมาใช้เพื่อช่วยเรื่องของแบตเตอรี่ ไม่ว่าจะเป็น ระบบจัดการแบตเตอรี่ไฟกระชาก (Xiaomi Surge Battery Management System), ชิปเซ็ตการชาร์จ Xiaomi Surge P2 ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จและลดการสูญเสียพลังงาน และชิปเซ็ตการจัดการแบตเตอรี่ Xiaomi G1 มอบการป้องกันที่ครอบคลุมแบบเรียลไทม์และการซ่อมแซมเซลล์แบตเตอรี่อย่างชาญฉลาด เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคพื้นฐานของ Xiaomi 14 Ultra

  • ขนาดตัวเครื่อง : 161.4x75.3x9.20 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 219.8 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : LTPO AMOLED กว้าง 6.73 นิ้ว ความละเอียด WQHD+ (3200x1440) ปรับอัตรา Refresh Rate อัตโนมัติ 1-120Hz, ปรับความสว่างได้สูงสุด 3,000nits รองรับ Dolby Vision และ HDR10+
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3
  • RAM : 16GB LPDDR5x
  • ROM : 512GB UFS 4.0
  • ระบบปฏิบัติการ : Xiaomi HyperOS บนพื้นฐาน Android 14
  • กล้องหลัง Leica 4 ตัว ไฟแฟลช LED 2 ตัว
    - กล้องหลักเซนเซอร์ Sony LYT-900 ความละเอียด 50MP ชุดเลนส์ 8P กันสั่น OIS รูรับแสง f/1.63 ถึง f/4.0
    - กล้อง Telephoto เซนเซอร์ Sony IMX858 ความละเอียด 50MP ชุดเลนส์ 6P รูรับแสง f/1.8 กันสั่น OIS 
    - กล้อง Ultra-Wide เซนเซอร์ Sony IMX858 ความละเอียด 50MP ชุดเลนส์ 7P รูรับแสง f/1.8 เปิดมุมกว้าง 122 องศา
    - กล้อง Periscope เซนเซอร์ Sony IMX858 ความละเอียด 50MP รูรับแสง f/2.5 กันสั่น OIS
  • กล้องหน้า ความละเอียด 32MP รูรับแสง f/2.0
  • เครือข่าย : 5G / 4G LTE / 3G / 2G รองรับ Nano SIM 2 ช่อง
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 7, Bluetooth 5.4, NFC, GPS L1+L5, USB Type-C 3.2
  • ระบบความปลอดภัยไบโอเมตริก : สแกนใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ
  • ระบบเสียง : ลำโพงคู่ Stereo รองรับเสียง Dolby Atmos, ไมโครโฟน 4 ตัว
  • แบตเตอรี่ : 5,000mAh รองรับชาร์จเร็วผ่านสาย 90W และไร้สาย 80W

 

 

 

 

ระบบปฏิบัติการ

Xiaomi 14 Ultra รันบนระบบปฏิบัติการ Xiaomi HyperOS บนพื้นฐาน Android 14 ที่ถูกพัฒนามากว่า 7 ปี นำเอาเทคโนโลยี AI อันล้ำสมัยที่เปิดใช้งานโดยนำโมเดล AI ขนาดใหญ่ รวมเข้ากับแอปพลิเคชันในระบบต่างๆ ทำให้มีฟีเจอร์ที่ชาญฉลาดและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แอพฯ และการบริการของ Google ต่างๆ ก็สามารถใช้งานได้ปกติ

 

 

หน้าจอหลัก

ในส่วนหน้าจอหลักก็มีการตั้งค่าให้ปรับแต่งมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอหลักแบบคลาสสิก, แบบลิ้นชัก, หรือโหมดง่าย นอกจากนี้ยังสามารถปรับขนาดของไอคอนแอพฯ และปรับเปลี่ยนสีได้ด้วย ส่วนถาดเครื่องมือด่วน และการแจ้งเตือนก็ปัดหน้าจอลงได้ตามเดิม

 

ปรับอัตรา Refresh Rate
หน้าจอ Xiaomi 14 Ultra รองรับอัตรา Refresh Rate สูงสุดที่ 120Hz สามารถเลือกให้ปรับแบบ Adaptive อัตโนมัติเพื่อเหมาะสมต่อการใช้งาน หรือกำหนดค่า Refresh Rate ค้าง 60Hz หรือ 120Hz ไว้ตลอดเวลาก็ได้ สามารถไปปรับแต่งได้ที่ การตั้งค่า > แสดงผล > อัตรารีเฟรช

 

 

โหมดมืด
โหมดมืดเป็นการปรับธีมเป็นสีดำ และตัวหนังสือสีขาว เพื่อให้ใช้งานผ่านหน้าจอได้สบายตามากขึ้น เวลาใช้งานในที่แสงน้อย นอกจากนี้ยังเป็นการประหยัดพลังงานอีกทาง เพราะหน้าจอเป็นพาแนล AMOLED สามารถเปิดการใช้งานได้ที่ การตั้งค่า > แสดงผล > โหมดมืด

 

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 1,974,171 คะแนน
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 6 ได้คะแนน Single-Core 2238 คะแนน และ Multi-Core : 6840 คะแนน
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life Extreme) : 4 550 คะแนน

 

ราคาและวันวางจำหน่าย

Xiaomi 14 Ultra มีให้เลือก สี ได้แก่ Black และ White ในรุ่นความจุ 16GB+512GB วางจำหน่ายในราคา 40,990 บาท ที่ Xiaomi Store และร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายทางออนไลน

อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข้อมูลมือถือ

รีวิวโดย: ปภัสสร อมรประสิทธิ์ ภาพโดย: สิรภพ ผิวทอง
วันที่ 18 มีนาคม 2567

VIEWS

แบ่งปันบทความ

สินค้าออนไลน์

ขึ้นด้านบน